Bàn giao nhà máy pin năng lượng GPPD 30 triệu USD


Tổng thầu WorldSteel Group vừa bàn giao dự án nhà máy GPPD cho chủ đầu tư Công ty TNHH Năng Lượng GPPD.

Nhà máy có diện tích trên 30.000 mét vuông với vốn đầu tư 30 triệu USD, tổng công suất 936 triệu sản phẩm một năm. Trong đó, giai đoạn đầu là 336 triệu sản phẩm pin một năm và giai đoạn hai là 600 triệu sản phẩm pin một năm.

Đại diện Công ty TNHH Năng Lượng GPP cho biết, khi nhà máy GPPD đi vào hoạt động sẽ góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của tỉnh Bình Phước, tạo điều kiện việc làm cho lực lượng lao động địa phương, khuyến khích phát triển chuỗi cung ứng liên quan đến sản phẩm.
Click image for larger version

Name:	787-1603358659-4427-1603382143(1).png
Views:	3
Size:	193.8 KB
ID:	186560

Theo đại diện WorldSteel Group, dự án này do chính đơn vị này đảm nhận vai trò tổng thầu mặc dù giai đoạn triển khai đầu và giữa năm 2020 là thời điểm rất khó khăn, không chỉ ở Việt Nam mà trên cả thế giới vì Covid-19, ảnh hưởng không nhỏ đến mọi góc độ của cuộc sống. Song, không vì lý do Covid-19 mà công trình này bị ảnh hưởng. Đội ngũ cùng ban lãnh đạo WorldSteel đã tập trung hướng đến tinh thần phục vụ cao nhất, kiểm soát và vận hành tốt nhất để đảm bảo tiến độ và chất lượng cho từng hạng mục công trình.
Chia sẻ tại lễ bàn giao, đại diện chủ đầu tư - bà Huang Xiao Yun - Tổng giám đốc Công ty TNHH Năng lượng GPPD, đã gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Việt Nam, toàn thể cán bộ công nhân viên WorldSteel và khu công nghiệp Becamex. Với 66 năm lịch sử sản xuất về sản xuất pin và có dây chuyền sản xuất pin kiềm hoàn toàn tự động, tiên tiến nhất thế giới, bà Huang Xiao Yun kỳ vọng các loại pin sạch được sản xuất sẽ lấp đầy khoảng trống trên thị trường pin và tạo ra năng lượng xanh cho Việt Nam.

"Chúng tôi sẽ đào tạo những công nhân công nghiệp xuất sắc của Việt Nam, để đóng góp vào sự đổi mới công nghệ và phát triển công nghiệp của địa phương", bà Huang Xiao Yun nói.

WorldSteel Group tại Việt Nam đã đạt chứng nhận chất lượng IAS AC472 của Mỹ - một chứng chỉ thể hiện năng lực đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng ở lĩnh vực kết cấu thép, dành cho các công trình công nghiệp theo tiêu chuẩn chất lượng Mỹ.
World Steel Group khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế với việc sở hữu nhiều dự án trọng điểm như: các hạng mục quan trọng tại dự án khu tổ hợp gang thép Hòa Phát, các hạng mục trong dự án Hóa lọc dầu Long Sơn, CPV Food - Becamex Bình Phước, các dự án của tập đoàn Tongwei tại Tiền Giang, Hải dương nhiều giai đoạn khác nhau. Ngoài ra, đơn vị này còn phát triển các dự án xuất khẩu sang thị trường Đông Nam Á như: dự án 7 - Eleven Thái Lan, dự án Coca Cola Warehouse Philippines, Steel Bridge tại Singapore... đặc biệt là các dự án xuất khẩu thị trường Mỹ.

Đại diện World Steel Group nói: "Những dự án này đều nhận được sự tin tưởng, khen ngợi và đánh giá cao của chủ đầu tư về chất lượng công trình, tiến độ xây dựng và năng lực thực thi".

Dự án nhà máy GPPD được xây dựng tại khu công nghiệp Becamex Bình Phước do Công ty TNHH Năng lượng GPPD 100% vốn đầu tư Singapore làm chủ đầu tư. Công ty có 66 năm lịch sử sản xuất về sản xuất pin và dây chuyền sản xuất pin kiềm hoàn toàn tự động, tiên tiến.

Đại diện Công ty TNHH Năng lượng GPPD cho biết, tại Việt Nam, đây là nhà máy sản xuất pin kiềm kẽm mangan không chứa thủy ngân, với những yêu cầu rất cao về kỹ thuật xây dựng và hoàn thiện nhà máy.
Nguồn: tin tức bắc iland