Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Vân Nam Ký Sự

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Vân Nam Ký Sự

    Đã thành lệ từ mấy năm nay, cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, Xí nghiệp TVTK kết cấu - thuộc Công ty Tư vấn Thiết kế Xây dựng (CDC) - Bộ xây dựng) lại tổ chức một đoàn tham quan du xuân để xả bớt không khí căng thẳng của công việc, nghỉ ngơi, thư dãn tinh thần sau một năm công tác đầy vất vả.
    Xuân năm 2002: Chúng tôi đã tổ chức đi du lịch Châu Vân Sơn, thủ phủ một châu của tỉnh Vân Nam.
    Xuân năm 2003: du lịch Quảng Tây - TQ;
    Xuân năm 2004: du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An.
    và Xuân năm nay 2005, chúng tôi đi du lịch thành phố CônMinh (Kunming), thủ phủ tỉnh Vân Nam - Trung Qốc.

    Đoàn có 18 đồng chí gồm các cán bộ của xí nghiệp TVTK kết cấu và một số khách mời:
    1.đ/c Phạm Như Huy (Trưởng đoàn)
    2. đ/c Giáp Đình Liễu (Phó GĐ công ty, Bí thư Đảng ủy công ty) ;
    3. đ/c Trần Tuấn Anh;
    4. đ/c Lê Đăng Minh;
    5. đ/c Phan Thị Tuyết Nga;
    6. đ/c Đào Quốc Việt;
    7. đ/c Trần Ngọc Trâm;
    8. đ/c Đỗ Hồ Nam;
    9. đ/c Phạm Xuân Đạt;
    10. đ/c Dương Ngọc Quang;
    11. đ/c Vũ Thành Long (Phó đoàn);
    12. đ/c Đoàn Thế Dũng;
    13. đ/c Hồ Hữu Thắng;
    14. đ/c Hoàng Minh Tuấn
    15. chị Nga (vợ anh Tuấn Anh);
    16. chị Loan (vợ anh Minh Tuấn)
    17. bác Hải (bố anh Thành Long)
    18. bác Hợp (bố vợ anh Tuấn Anh)

    Xí nghiệp TVTK kết cấu đã ký hợp đồng với Công ty một công ty du lịch để thực hiện chương trình tham quan du lịch này.
    20h30 ngày 14 tháng 02 năm 2005, Đoàn tập trung tại khách sạn Cây Xoài (95 Lê Duẩn) lên Tàu đi Lào Cai.
    Khoảng 7h Tàu lên đến ga Lào Kai (chậm 2h đồng hồ vì đợi tránh Tàu, đoàn chúng tôi được anh Cường - Cán bộ của công ty Du lịch đón và đưa đi ăn sáng (ăn Phở tại Nhà hàng Việt Hoa).
    Công tác đưa đón hướng dẫn đoàn của phía Công ty du lịch (bên Việt Nam) còn rất nhiều điều phải bàn, chúng tôi sẽ nêu ở bài cuối của loạt bài viết này.

    Sáng ngày 15/02/2005, Đoàn làm thủ tục xuất cảnh sang Trung Quốc bằng Giấy thông hành (không cần hộ chiếu) qua cửa khẩu Lào Cai – Hà Khẩu.

    Qua cửa khẩu
    Tại Cửa khẩu, các đoàn viên nếu chưa kịp đổi tiền ở Hà Nội thì có thể đổi tiền (Ngân hàng NN và PTNT tỉnh Lào Cai) với tỷ giá hợp lý giống như ở Hà Nội (1.933 VNĐ = 1 tệ). Không nên đổi tiền ở ngoài chợ vì dễ bị tiền giả.
    Chuyến du lịch, khám phá Vân Nam thực sự bắt đầu trên chiếc xe ô-tô khách 30 chỗ ngồi do Trung Quốc sản xuất nhưng chạy rất tốt với sự điều khiển của 2 bác tài (trên 5 năm kinh nghiệm mới được thi lái xe trên tuyến đường này.
    Trên đường đi, cô Hướng dẫn viên duyên dáng người Trung Quốc: Đẩu Mỹ Linh (công ty du lịch Gấu Trúc - Vân Nam) đã giới thiệu về lch sử, văn hóa của các vùng đất mà đoàn đi qua làm quyên đi cái cảm giác mệt mỏi và những góc cua, quanh co, lên đèo, xuống dốc của đường núi. Đây là đoạn đường khó đi nhất của hành trình dài 120 km nhưng phải mất đến gần 4 giờ đồng hồ. Cảm giiác đầu tiên trên đường sang nước bạn là đường giao thông của bạn rất tốt, tuy không rộng lắm nhưng mặt đường phẳng, sạch sẽ và bờ mép hai bên đường đều có rãnh thoát nước và tường chắn đất rất tốt.

    13h30 (12 h30 giờ Việt Nam), Đoàn tới thị trấn nhỏ Bình Biên để ăn cơm trưa. Đây là bữa cơm đầu tiên trên đất Trung Quốc, được nấu theo khẩu vị Việt Nam (giảm độ cay và béo) nên khá ngon, một phần là mọi người cũng khá đói.
    bữa ăn trưa
    Mua hoa quả dọc đường

    Sau khi ăn cơm trưa và nghỉ ngơi đôi chút, đoàn tiếp tục lên đường đi Alư Cổ động với đoạn đường dài khoảng 400 km, đi mất khoảng 5 h đồng hồ . Các địa danh mà đoàn đi qua là thành phố Mông Tự, Thị trấn Khai Viễn. Thành phố Mông Tự đang được xây dựng mới với rất nhiều Trụ sở và các Chung cư và Biệt thự rất đẹp nhưng chưa thấy người đến ở. Đường phố cũng rất sạch đẹp và thông thoáng và ít người đi lại. Trung Quốc có 5 cấp hành chính khác với Việt Nam có 4 cấp. Đó là: cấp Trung ương - Tỉnh (thành phố trực thuộc TW) – Châu - Huyện (quận) – Xã (phường). Việt Nam ta không có cấp CHÂU. Tỉnh Vân Nam có diện tích gần bằng Việt Nam, dân số khoảng 46 triệu người (một nửa Việt Nam), đất bằng phẳng chỉ chiếm 6% còn lại là đất đồi núi, có trên 50 dân tộc khác nhau sinh sống, nhiều dân tộc lớn cũng có ở Việt Nam như Hà Nhì, Hơ mông, Thái …
    Đường phố Mông Tự đang XD

    Một góc thành phố đang XD
    Trên xe, để giảm bớt cảm giác mệt mỏi và cho thời gian trôi nhanh, Hướng dẫn viên đã tổ chức một số trò chơi hát rất vui. Những “ca sĩ” mà từ trước đến nay chưa được biểu diễn bao giờ được dịp “trổ tài” nếu không sẽ phải đóng góp 10.000 đồng. Nhiều bài hát ca ngợi quê hương đất nước được vang lên trên đất Trung Hoa. Bác Hải còn hát tặng Hướng dẫn viên và 02 lái xe một bài hát Trung quốc ca ngợi Hồ Chủ tịch và Mao chủ tịch làm các bạn Trung Quốc rất ngạc nhiên và thích thú. Chị Nga , vợ anh Tuấn Anh còn làm mọi người ngạc nhiên hơn khi ngâm một bài thơ tình của Nhà thơ vĩ đại người Nga Puskin với chất giọng không khác gì mấy cây thơ của Đài tiếng nói Việt Nam. Tiếp theo là trò chơi hát Việt Nam các bài hát có chữ “ CHIM” và chữ “BƯỚM”. Cả đoàn được chia thành 2 đội (ngồi hai bên ghế, mà uyn thế nào phần lớn các chị em của đoàn lại ngồi bên đội Bướm). Một bài hát có chữ “Bướm” sẽ tương đương với hai bài hát có chữ “Chim”. Sau một hồi thi thố, đội Bướm đã thắng đội Chim. Mỗi người trong đội Chim phải góp 5000 đồng VN. Tổng cộng hai trò chơi, đoàn đã thu được 02 con Vịt quay bắc Kinh (25 Tệ / 1 con).
    Đoàn đến thị trấn Alư cổ động lúc 8h30, mọi người chỉ kịp ăn cơm tối và nghỉ đêm tại khách sạn 3 sao: Thuốc Lá Trung tâm. Khách sạn năm ngay bên cạnh cửa vào động cổ A- Lư.
    ăn tối tại KS Thuốc lá Trung tâm

    Cả đoàn ngủ rất ngon sau một chặng đường khá dài (gần 1000 km) và hy vọng một chuyến tham quan khám phá động cổ: Alư và thành phố Kôn Minh tuyệt vời ngày hôm sau.
    Cả đoàn tại Alư cổ động

    (Ngày thứ hai tiếp theo, cây bút đầy dí dỏm tuananhcdc sẽ tường thuật tiếp và đang hoàn thiện)
    Attached Files
    Last edited by ketcaucdc; 13-12-2005, 01:38 PM.
    ThS.KS.Phạm Như Huy - Trưởng ban quản trị ketcau.com - Cty CP Tư vấn đầu tư và TKXD Việt Nam (CDC). Tel. 04.2.216.217.1; - Email: huycdc@gmail.com

  • #2
    Ðề: Vân Nam Ký Sự

    Bài số 2
    Sáng 7h30 phút Đòan được đánh thức bằng chuông điện thoại trong phòng. Mọi người thức dậy và chuẩn bị ăn sáng vào lúc 8h, khoảng 8h30p Đoàn ăn sáng xong. Mọi người tập trung tại sân của khách sạn để chờ chị Linh là hướng dẫn viên du lịch chuẩn bị đưa đoàn đi thăm quan. Anh em ai cũng háo hức vì đây là buổi đầu tiên đi tham quan của chuyến du lịch này. Địa điểm thăm quan ở ngay cạnh khách sạn nên bảng hướng dẫn cũng được treo ngay bên cạnh. Một số người ở trong đòan có máy ảnh tranh thủ chụp lại sơ đồ hướng dẫn của alư cổ động.
    Sơ đồ hướng dẫn tham quan Alư Cổ Động
    Khỏang 8h45p thì Hướng dẫn viên dẫn đòan vào thăm Alư cổ động . Cảm nhận đầu tiên của mọi người là Danh lam thắng cảnh này được chăm sóc rất cẩn thận, Khuôn viên bên ngòai cửa động được qui hoạch rất đẹp. Phần lớn cây cao là cây anh đào nở cùng một màu đỏ rất đẹp. Bãi cỏ trong khuôn viên tràn một màu xanh ngát rất bắt mắt, khi mọi người đi một cây cầu nhỏ dẫn vào Alư động, đập vào mắt mọi người là một dòng 5 chữ Trung quốc rất to, màu đỏ nằm ngang sườn núi trước cửa động.

    Quang cảnh Alư Cổ động
    Có người nhờ Hướng dẫn viên dịch giúp ra tiếng Việt thì được biết nghĩa của các chữ này là Vân nam đệ nhất động có thể tạm dịch là Động đẹp nhất Vân Nam. Một số người thấy tranh thủ chụp ảnh kỷ niệm phong cảnh đầy quyến rũ này.
    Alư cổ động được chia làm bốn động chính các động này đều gắn với những truyền thuyết của dân Vân Nam. Cảnh trong động được bố trí hệ thống âm thanh và ánh sáng rất sống động. Các nhũ đá được hệ thống ánh sáng chiếu vào trông lung linh thật là huyền diệu

    Các nhũ đá trong động
    Khi bước vào động thứ hai mọi người được chị Linh chỉ cho xem Chim, Bướm và đôi nhũ đào của trời đất, ai cũng khen tạo hóa sao mà giống thế.

    Chim của trời đất
    (Các bạn thử xem ảnh và bình luận xem có giống không)
    Hệ thống hang động cuối cùng ở chỗ sâu nhất và thấp nhất nên nước ngập hòan tòan, để thưởng thức danh lam trong động mọi người được bố trí đi xuồng để thăm quan. Động có chiều dài khỏang 200m, nước trong động trong vắt có thể nhìn xuống đáy rất rõ. Động được bố trí hệ thống ánh sáng màu cả trên và mặt nước tạo cho quang cảnh trong động rất đẹp (đưa ảnh vào) trên đường vào động mọi người được nhìn thấy đầu rùa do nhũ đá tạo ra trông rất giống. Khi ra khỏi động mọi người được thưởng thức một màn đi cáp treo rất ấn tượng, ở trên hệ thống cáp treo có thể nhìn thấy tòan cảnh của làng quê cổ của Vân nam. Nếu bạn có mặt ở đấy chắc không bỏ lỡ chụp một bức ảnh để làm kỷ niệm.


    Quang cảnh chụp làng quê Vân Nam từ trên cáp treo


    I]Anh Tuấn và vợ trên cáp treo[/I]


    Đi xuồng chụp ảnh và ngắm cảnh trong động

    Đến đây kết thúc cuộc tham quan Alư cổ động mọi người lên xe để về thành phố Côn Minh.
    Trên đường về Côn minh đòan dừng lại ăn trưa tại quán Vân nam. Quán ở ngay bên đường nên mọi người xuống xe là có thể vào quán ngay. Khi ở trên xe được nghe chị Linh kể thì tại đây thì có món vịt quay rất ngon nên ai cũng háo hức chờ đón món này. Quán Vân nam được bày trí rất ấn tượng. Trần nhà và tường nhà được bố trí các trang phục hoặc các vật dụng đặc trưng của Vân Nam, nền nhà được rải bằng lá thông, mùi của lá thông quyện với mùi của thức ăn trong quán tạo cho du khách một cảm giác thèm ăn đến lạ lùng.


    Ăn vịt quay khỏe quá


    Chúc chén rượu đầu năm đi du lịch

    Mọi người đợi một lúc thì phục vụ đưa đồ ăn ra, một đặc điểm chung của người Trung Quốc là họ ăn rất nhiều món và các món hay được xào với mỡ và ớt nếu ai ăn không quen thì rất khổ, tuy vậy khi ra khỏi quán ai cũng có một nhận xét là món vịt quay rất ngon. Riêng đội Bướm hôm nay có vẻ hể hả hơn vì hôm qua vừa thắng được đội Chim hai con vịt quay. Ăn xong mọi người lại lên xe tiếp tục cuộc hành trình về Thành phố Côn Minh. Trên đường về thành phố, chị Linh tranh thủ dẫn đòan thăm quan cửa hàng bán đồ Pha lê. Đến đây mọi người được hướng dẫn viên cửa hàng gíơi thiệu qua về lịch sử của đá pha lê Vân Nam và các vật dụng được tạo ra từ đá Pha lê, nghe xong mọi người đi vào cửa hàng để mua sắm, mọi thứ ở đây dưới bàn tay chế tác của con người trông thật đẹp. Anh Huy, anh Việt… và chị Nga vợ anh Tuấn Anh trong đòan tranh thủ mua kính có mắt bằng đá Pha lê đeo vào trông rất đẹp mà giá chỉ vào khỏang 70 Tệ tương đương khỏang 140,000 đồng Việt Nam.

    Chế tác từ đá Pha lê


    Mua sắm trong cửa hàng


    Sành điệu với chiếc kính Pha lê

    Kết thúc chuyến thăm quan mọi người lại lên xe để đến một điểm thăm quan mới mang tên là Bảy sắc Vân Nam. Quang cảnh ở đây cũng rất đẹp và có rất nhiều cửa hàng, cửa hiệu bán đồ lưu niệm. Phần lớn người đến đây là khách du lịch tham quan. Cảnh ở đây rất đẹp nên mọi người ai cũng cố lưu cho mình một bức ảnh về quanh cảnh nơi.


    Tượng các vị tướng thời Tam quốc


    Cổng ra vào khu du lịch Bảy sắc Vân Nam

    Sau khi tham quan xong điểm du lịch này đòan lên xe về thành phố Côn Minh. Khi vào đến thành phố, chị Linh đưa đòan đến chùa Viên thông nằm trong thành phố để mọi người thăm quan và thắp hương cầu Phúc lộc và sức khỏe.

    cả đoàn chụp ảnh tại Cổng chùa Viên Thông

    Ngôi chùa được xây dựng rất cầu kỳ và nhà chùa nuôi rất nhiều rùa, các chú rùa tranh thủ trời ấm trườn lên sưởi ấm đầy cả trên bậc thềm.


    Rùa sưởi ấm trên bậc thềm

    Chùa Viên Thông có một cái Lư đồng rất to, Chị Linh kể rằng: “Tương truyền nếu đứng trước Lư đồng cầu một điều ứơc gì đó rồi nhắm mắt đi 9 bước chân, đến bước chân thứ 9 quay một vòng mà vẫn sờ được mắt rồng ở trên thân Lư đồng thì coi như điều ước đó được thực hiện”. Nghe thế nên ai cũng cố gắng một hoặc hai lần mong sẽ đạt được ý nguyện của mình.

    Sờ trượt nhưng vẫn cười

    Sờ gần trúng

    Trò này trông thế mà cũng rất khó chỉ một vài người sờ trúng được mắt rồng, không hiểu về Việt Nam có thiêng như lời chi Linh kể hay không. Kết thúc cuộc thăm quan ở Chùa Viên Thông, xe tiếp tục đưa đòan đi ăn lẩu nấm. Quán ăn lẩu nấm cũng nằm ngay trong thành phố. Tất cả thức ăn đều gần như được làm ra từ nấm, một bữa ăn có khỏang 15 lọai nấm .

    Một cảnh trong nhà hàng lẩu nấm

    Một nhận xét chung của mọi người là lẩu nấm rất ngon nhưng ai cũng phàn nàn là thành phố Côn Minh sao mà nhiều Ăn xin thế. Ăn xong mọi người lên xe về Khách sạn JUSIN-16 tầng nằm ngay ở trung tâm thành phố và rất gần các siêu thị và nhà hàng. Rất tiện lợi cho những người nào có nhu cầu mua sắm.
    Hy vọng ngày mai lại có một buổi tham quan thú vị hơn !
    Last edited by ketcaucdc; 26-02-2005, 02:37 PM.

    Ghi chú


    • #3
      Ðề: Vân Nam Ký Sự

      Giá của Tuor này là 185USD, chú Cường bố trí đi đi, vừa rẻ, vừa hay. Bọn anh chỉ mô tả lại được khoảng 1/10 những điều thú vị và cảnh đẹp nơi đây thôi. Ngoài ra cũng có những cái tuyệt vời hơn mà anh Tuấn Anh không thể đưa lên công luận được.
      Last edited by ketcaucdc; 26-02-2005, 02:39 PM.
      ThS.KS.Phạm Như Huy - Trưởng ban quản trị ketcau.com - Cty CP Tư vấn đầu tư và TKXD Việt Nam (CDC). Tel. 04.2.216.217.1; - Email: huycdc@gmail.com

      Ghi chú


      • #4
        Ðề: Vân Nam Ký Sự

        Đi chơi Tàu bây giờ thú ghê nhỉ. Em nhớ dạo năm 93-94 gì đấy em với thằng bạn rủ nhau trốn sang TQ qua đường Móng Cái. Hồi đấy còn đương sinh viên mấu lắm. Hai thằng nhảy xuống cái thuyền buôn phủ vải bạt nhỏ xíu rồi theo người ta sang bên Đông Hưng là thị trấn biên giới của Tàu bên kia sông. Giờ vẫn còn nhớ như in cảnh mấy bác phu khuân vác TQ ngồi la liệt bên bờ sông chờ người mướn. Bác nào bác nấy bẩn tưởi kinh người, ai cũng có quả nón rộng vành sùm sụp đan bằng mây cứ như thể độc cô hành lạc trong phim chưởng HK cả lũ. Cá biệt còn có bác để ria uốn cong lên như càng cua trông cổ quái chẳng khác gì Lỗ Chí Thâm đi đày. Ấn tượng nhất hồi đấy là mình với nó chỉ cách nhau một con sông bé tin hin như sông Tô Lịch mà sao bên nó qui hoạch đẹp đẽ thế không biêt. Bên mình nhà cửa đường xá cư tin ta tin hin, xe ôm xe thô cứ loạn cào cào cả lên trong khi bên nó đại lộ sáng choang, nhà cao vời vợi. Đau nhất là lúc quay về bị các anh biên phong cương quyết không cho qua cửa khẩu vì nghĩ mình là thằng Tàu giả danh

        Đến năm 98 gì đó lại làm một quốc lang thang từ Bắc Kinh qua Quảng Châu, Trùng Khánh rồi đến Phúc Kiến. Chuyến này hoành tráng hơn vì có người bao zưng mà không vui bằng cái lần đi trước. Đi Tàu nếu không có phiên dịch thì chịu chết, chẳng hiểu mô tê gì. Người của nó, kể cả tiếp tân khách sạn to đùng giữa thủ đô mà cậy răng cũng không ra được nửa chứ tiếng Tây vật. Chẳng hiểu bây giờ tình hình đã khá lên chưa. Ở gần Trùng Khánh có một cái chỗ gì đó chuyên chế tác đá quí, hôm mình đến đấy chơi chúng nó tưởng khách sộp người Nhật nên cử một bầy bươm bướm đi theo nâng khăn sửa túi oánh giầy. Đến lúc chúng nó mang ra nào kim cương, đá đỏ ra thì thấy khách chạy mất dép. Ở Bắc Kinh thì ấn tượng nhất không phải Thiên An Môn với cả Vạn Lý Trường Thành mà chính là cảnh đoàn người xếp hàng dài dằng dặc vào viếng bác Mao.

        Ghi chú


        • #5
          Ðề: Vân Nam Ký Sự

          Khoảng 5h chiều ngày 16/2, cả đoàn về đến khách sạn tại Côn Minh, phải công nhận đây là ngày mệt mỏi nhất trong cả chuyến đi (Từ Alư về Côn minh khoảng hơn 400km) nên mọi người có vẻ mệt mỏi hơn mọi ngày. Tuy vậy phần vì phấn khích sau một bữa ăn lẩu nấm rất ngon và thú vị, một phần vì hoá hức khám phá thành phố Côn minh về đêm mà chỉ khoảng hơn 1h sau khi nhận phòng khách sạn mà đã có một số đông tập trung đi chơi.
          Khách sạn đoàn ở cũng khá trung tâm, gấn sát đó có káh nhiều siêu thị, ngân hàng và khu vui chơi.Đặc biệt, ngay cạnh khách sạn có khu dich vụ giải trí thanh niên ban đêm của thành phố khá náo nhiệt và vui vẻ bao gồm rất nhiều nàh hàng, bar, vũ trường hoạt động cả đêm. Nhưng có vẻ như sự cảnh báo về an ninh của hướng dẫn viên (HDV) đã làm nhiều anh em e ngại. Vì thế mà gần như cả đoàn chỉ tập trung đi bát phố và mua sắm quanh đó. Nói về mua sắm buổi tối này chắc là nhớ nhất vẫn là Anh Long, anh Dũng, Anh Huy, chị Trâm... vì mua đc mỗi người một cái bàn là hơi đa năng cực kỳ tiện dụng với giá cảm thấy cực kỳ hời nhưng mà vẫn bị đắt gấp 2 lần. Dù vậy phải công nhận người TQ " bán hàng giỏi nhất thế giới", xem cách họ tổ chức bán hàng và tiếp thị sản phẩm trong siêu thị mà cảm thây tỉu cho các siêu thị ở Vn mình quá.!!! Cả một siêu thị to cỡ Bic C HN mà họ bày bán, tổ chức, thu ngân, tiếp thị rất thuận tiện và hiệu quả, là cho cả đoàn lạc vào đó mà ai cũng cảm thấy có chỗ nào đó chỉ dành riêng cho mình (vì thế mà khoảng 10' sau cả đoàn lạc nhau mất tiêu!!! không biết có bác nào lẻn sang khu " đèn đỏ" không nữa!!??)
          Sáng hôm sau cả đoan dậy muộn hơn kế hoạch thường ngày, có lẽ do mệt mỏi sau một hành trình dài và buổi tối đi bộ nhiều nên ai cũng ngủ rất ngon và xuống ăn sáng muộn. Đây là bữa sáng buffer đầu tiên của cả đoàn tại khách sạn, mọi người chưa quen cách ăn và giờ giấc mới nên khi cả đoàn xuống ăn thì đồ ăn buffer đã gần hết (ngày mai phải rút kinh nghiệm mới được)
          Sau bữa sáng cả đoàn lên xe đi Tây Sơn Long Môn. Đây là một danh thắng đẹp và rất linh thiêng của vùng núi Vân nam. Trên xe cả đoàn được HDV kể về 2 truyền thuyết khá thú vị của vùng núi này:
          Chuyện thứ nhất " Một tình yêu vĩnh cửu": Tương truyền Tây sơn (TS) là vùng đất linh thiêng với nhiều đền chùa, hàng năm có rất nhiều du khách thập phương về đây thắp hương cầu phúc. Xưa kia TS là một vùng núi đá khs hiểm trở với nhiều vách đá dựng đứng, đường lên đỉnh TS vô cùng hiểm trở. Và hàng năm trong hàng nghìn du khách về đây hành hương đã có không ít người phải nằm lại nôiư rừng núi này. Người dân sống trong vùng này chủ yếu sống bằng nghề chế tác thủ công từ đá (giống người dân ở chân núi Ngũ Hành Sơn). Tuy nhiên có một câu chuyện xảy ra sau đó mà tôi không biết đó là điều vui hay buồn, nhưng vì nó mà con đường đi lên đỉnh TS đã dễ đi vô cùng. Vào khoảng đầu Tk15, tại làng nghề đá chân núi TS có một đôi trai gái yêu nhau vô cùng. Chàng trai là một người thợ nghèo mồ côi cha mẹ từ nhỏ nhưng lại tài hoa nức tiếng trong vùng, sản phẩm của chàng làm ra như được thổi vào đó cả tâm hồn của thiên nhiên và con người vùng núi TS. Cô gái là con gái duy nhất của một gia đình có quyền thế trong vùng, nàng có vẻ đẹp làm lung linh Điền Trì Hồ Cảnh Điền Trì Hồ từ đỉnh Tây Sơn
          (Một hồ rất lớn bao quanh thành phố Côn Minh - giống như HỒ Tây ở HN), làm cây rừng Tây son cả thẹn. Tình yêu của họ tưởng như không có gì chia cắt nổi, nhưng sự đời thường trái ngang. Địa vị xã hội của 2 người quá khác xa nhau và quan niệm xã hội thời đó đã chia cắt 2 người. Cô gái được cha mẹ gả cho một người giàu có khác trong vùng. Nhưng không vì thế mà họ chấp nhận số phận, đến ngày chuẩn bị lên kiệu hoa thì nàng đã trẫm mình xuống Điền Trì Hồ và mang theo bao nhiêu kỷ niệm đẹp nhất về tình yêu của mình. Còn chàng trai hay đc tin đó thì vô cùng đau khổ, bao lần chàng dự định xuống Điền trì hồ gặp người yêu nhưng đều được người dân trong vùng cứu sống ( hình như duyên nợ trần tế của chàng chưa hết) và khuyên giải chàng nên tiếp tục sống để gìn giữ tình yêu trong sáng của mình và mang tài năng của mình giúp ích cho đời. Rồi những tháng ngày buồn khổ cũng dần nguôi ngoai, Chàng trai quuyết định mang sức mình ra làm việc gì đó thật có ích cho đời sau. Từ đó hàng ngày chàng bỏ sức mình trên các vách đá Tây sơn, một mình đục đá mở đường để làm lối lên đỉnh Tây sơn. Sau 14 năm miệt mài không quản nắng mưa như một chú chim yến chăm chỉ trên các vách đá, chàng trai đã mở được một con đường dài hơn 2km xuyên qua các núi đá lên đỉnh Tây sơn. Sự kiện này càng làm nức lòng du khách thập phương về vãn cảnh nơi đây, vì thế mà ân đức của chàng vẫn còn để tiếng thơm đến tận bây giờ. Nhưng thật đáng tiếc, sau 14 năm miệt mài làm việc nặng nhọc vất vả chàng trai không còn đc sức khoẻ như xưa nữa, chàng quyết định tìm đường xuống Điền trì Hồ gặp lại người yêu như một minh chứng cho tình yêu vĩnh cửa của họ. Vì thế từ đây, Điền trì hồ - Tây sơn là nơi hẹn hò của bao nhiêu cặp tình nhân. (còn tiếp)
          In every life we have some trouble
          When you worry you make it double
          Don't worry, be happy...
          ------------------------------------
          Mob: 0903235579

          Ghi chú


          • #6
            Ðề: Vân Nam Ký Sự

            Thấy các cậu đi thèm quá! Nhà nghèo phải liệu cơm gắp mắm! Thế mỗi người hết bao nhiêu xèng cho chuyến đi để Pre dành dụm sang năm cũng liều du xuân!

            Ghi chú


            • #7
              Ðề: Vân Nam Ký Sự

              Kính th­ưa bác Pre !
              Nhà chúng em cũng nghèo, đã nghèo lại còn đông "con", enn đi đâu cũng lại phải tính toán. Chọn mãi mới được tuor du lịch này, giá phải chăng. Giá gốc là 185 USD, đoàn trên 16 người được giảm bớt một suất, chia lại chỉ khoảng 175USD/suất thôi. Thời gian là 7 ngày 8 đêm.
              Các hàng xóm của em (như XN Kiến trúc chẳng hạn) giàu có hơn họ đi du lịch Singapore (440USD/người/5 ngày cơ), nhưng sau khi đi về nói chung là thất vọng... Còn bọn em các bác biết rồi đấy...
              ThS.KS.Phạm Như Huy - Trưởng ban quản trị ketcau.com - Cty CP Tư vấn đầu tư và TKXD Việt Nam (CDC). Tel. 04.2.216.217.1; - Email: huycdc@gmail.com

              Ghi chú

              casino siteleri bahis siteleri
              erotik film izle Rus escort gaziantep rus escort
              deneme bonusu veren siteler deneme bonusu deneme bonusu veren siteler
              bahis siteleri
              bahisnow giri? casinoslot sultanbet giri? grandpashabet giri?
              hd sex video
              Mobilbahis
              antalya escort bayan
              gaziantep escort
              betpas gncel link
              gaziantep escort
              bonus veren siteler
              pinbahis pinbahis dizitune.com
              bostanci escort pendik escort
              ?stanbul Escort
              Car Fuck XXX ????? ???????? ?????? ? ???? ????? sexo gay gratis xxxx
              betbonusking.com deneme bonusu
              deneme bonusu veren siteler deneme bonusu veren siteler bonus veren siteler
              gvenilir casino siteleri
              Kacak iddaa Siteleri
              mraniye escort sancaktepe escort
              quixproc.com
              Working...
              X