Thông báo

Collapse
No announcement yet.

10 điểm đẹp nhất Ninh Bình

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • 10 điểm đẹp nhất Ninh Bình

    Ninh Bình là quê hương của hang động. Hệ thống núi non có bề dày hàng nghìn năm lịch sử qua thời biển tiến đã để lại dấu tích trên khắp mảnh đất này là những kỳ quan thiên nhiên tráng lệ. Xin được giới thiệu với các bạn 10 hang động nổi tiếng nhất ở mảnh đất cố đô văn hiến này:

    Trước hết, mời các bạn ghé thăm động Tiên trên núi Đính. Nơi đây đã được Lý Quốc Sư biến thành chùa Bái Đính cổ, hiện là một quần thể chùa lớn nhất Đông Nam Á:

    Vua Lê Thánh Tông khi đến thăm chùa Bái Đính đã khắc lên cửa động dòng chữ: Nơi lưu danh thơm cảnh đẹp. Ngay cả khi đang xây dựng, chùa Bái Đính đã thu hút rất đông du khách về thăm quan. Thông tin về khu chùa và các sự kiện liên tục được đăng tải trên báo chí với các chủ đề nóng như: Chuyện "không tin nổi" về ngôi chùa Bái Đính tráng lệ, “Hạ Long trên cạn” và ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á, chùa Bái Đính - Ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục nhất Việt Nam, Bái Đính - “Lục nhất” Việt Nam, Để chùa Bái Đính trở thành di sản văn hóa thế giới, Chùa Bái Đính, công trình Phật giáo cấp quốc gia của VN, Quốc vương Campuchia thăm chùa Bái Đính, Chùm ảnh chùa Bái Đính tráng lệ, Ùn ùn thăm chùa lớn nhất Đông Nam Á, Đầu năm, du khách mê mẩn Chùa Bái Đính...

    Tam Cốc - Bích Động, còn được biết đến với những cái tên nổi tiếng như "vịnh Hạ Long trên cạn" hay "Nam thiên đệ nhị động" (động đẹp thứ nhì trời Nam) là một khu du lịch trọng điểm quốc gia Việt Nam. Toàn khu vực bao gồm hệ thống các hang động và các di tích lịch sử liên quan đến triều đại nhà Trần nằm chủ yếu ở xã Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình.

    Tam Cốc – Bích Động là một trong những khu du lịch được đầu tư sớm ở Việt Nam, lại nằm trên quốc lộ 1A giữa thành phố Ninh Bình và thị xã Tam Điệp nên có điều kiện thuận lợi phát triển hạ tầng du lịch. Tại đây có hẳn một ban quản lý điều hành các dịch vụ du lịch. Nơi đây phát triển khá sớm mô hình du lịch cộng đồng, nhà nước và nhân dân cùng làm.

    Động - chùa Địch Lộng là di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia thuộc xã Gia Thanh, Gia Viễn, Ninh Bình, Việt Nam. Động - chùa Địch Lộng gần Quốc lộ 1A đẹp tới mức được giới vua chúa quyền quý xưa xếp vào nhóm "Nam thiên đệ nhất động".

    Nếu như vua Tự Đức ban tặng Hương Tích là Nam thiên đệ nhất động, chúa Trịnh Sâm ban tặng Bích Động là "Nam thiên đệ nhị động" thì Địch Lộng cũng được vua Minh Mạng ban tặng là “Nam thiên đệ tam động”, có nghĩa động đẹp thứ ba ở trời Nam.

    Kẽm Trống là một di tích thắng cảnh quốc gia được công nhận năm 1962. Đây cũng là một địa danh nổi tiếng đã được nhắc đến trong thơ Hồ Xuân Hương.

    Động Hoa Lư (còn có tên là thung Lau) ở xã Gia Hưng - Gia Viễn - Ninh Bình là một di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia Động Hoa Lư là căn cứ đầu tiên của sứ quân Đinh Bộ Lĩnh đối với sự nghiệp thống nhất giang sơn thế kỷ X. Tuy được gọi là động nhưng di tích này là một thung lũng rộng khoảng 16 mẫu nằm lộ thiên được bao bọc bởi các ngọn núi vòng cung. Bốn bề động Hoa Lư được núi đá bao quanh vô cùng kiên cố, chỉ có một lối vào duy nhất là một quèn nhỏ cao khoảng 30 m. Bao bên ngoài động là đầm Cút, dài khoảng 3 km rộng 500m, như con hào thiên nhiên chắn giữ. Từ đây có thể tiến ra sông Đáy.

    Ðộng Trà Tu ở phía tây nam xã Ðông Sơn, thị xã Tam Ðiệp. Cửa động quay về hướng đông bắc. Ðộng có hai hang là hang Sáng và hang Tối. Hang Sáng ở bên ngoài, cửa động nhỏ, rộng 7m, cao hơn 5 m, nhưng bên trong như một cái dù khổng lồ, cao khoảng 15 m, sâu gần 30 m, nhũ đá rủ xuống như những quả phật thủ, những ngà voi cong vút, những con rồng, con trăn, con rắn như muốn nhoài ra khỏi hang. Bên dưới có những đàn rùa đang ngóc đầu lên như muốn thoát ra khỏi khối đá nặng trĩu, những nhũ đá được tạo hình đầu người mình chim

    Động Tiên có thể coi là động đẹp nhất của khu du lịch Tam Cốc - Bích Động. Động nằm cách Bích Động gần 1km. Phạm vi động gồm có ba hang lớn, rộng và cao.

    Trần động có nhiều vân đá, nhũ đá rủ xuống lấp lánh nhiều màu sắc trông như những rễ cây lớn. Trên trần có nhiều dơi và chim cư trú. Đứng từ bên ngoài nhìn động như một lâu đài tráng lệ.

    Các biến đổi của tự nhiên tạo nên những hình dáng kỳ thú của nhũ đá trong động với hình thù là cây tiền, cây thóc, ông tiên, cô tiên, con voi, con sư tử, con hổ, con kỳ đà, con rồng, con đại bàng, và cả những đám mây bay lượn nhiều màu sắc. Những khối đá trong động khi gõ vào sẽ tạo ra nhiều loại âm thanh rất lạ.

    Động Vân Trình là một động lớn có thể xếp vào loại đẹp nhất ở Ninh Bình. Động nằm trong núi Mõ thuộc xã Thượng Hòa, huyện Nho Quan. Động đã được ngành Du lịch Ninh Bình đưa vào khai thác đón khách theo tour du lịch Kênh Gà – Vân Trình.

    Động nằm trong một quả núi cao hơn trăm mét. Cửa vào động ở lưng chừng núi, cao khoảng 40 m so với mặt đất. Du khách theo tour du lịch vào thăm động sẽ đi bằng thuyền từ bến sông Hoàng Long. Từ thành phố Ninh Bình có thể đi đến động theo trục đường bê tông từ hồ Kỳ Lân đến khu du lịch Tràng An kéo dài.

    Diện tích của động Vân Trình rất lớn, khoảng trên 4000 m². Vòm động chỗ cao nhất trên 100 m, sàn động có nhiều vân hoa độc đáo. Sâu vào trong động là giếng Rồng có nước tuôn từ dưới lên. Trong động có nhiều nhũ đá lấp lánh với nhiều hình dáng, màu sắc khác nhau. Không khí trong động tương đối thoáng mát và dễ chịu. Giá trị tâm linh hơn cả ở động Vân Trình là thạch nhũ bằng đá nhô lên hình "của quý" của người đàn ông, nằm đối diện với một lỗ nhỏ gọi là "cửa sinh". Những người hiếm muộn về đường con cái thường sờ tay vào và chui qua cửa đó để cầu may.

    Khu vực Tràng An được bao bọc bởi các dãy núi đá vôi hình cánh cung giữa vùng chiêm trũng ngập nước đã trải qua thời gian dài biến đổi địa chất tạo thành. Các nhà địa chất khẳng định khu Tràng An xưa là một vùng biển cổ, qua quá trình vận động địa chất mà kiến tạo nên. Những khe nứt sinh ra do sự vận động đó dần dần hình thành các dòng chảy trong hang động đá vôi.

    Tràng An có hệ thống núi đá vôi và hang động tự nhiên hết sức đa dạng, có tuổi từ 32 triệu năm đến 6.000 năm. Dưới chân các núi đá vôi, nhiều nơi còn có các hàm ếch, là dấu tích của biển. Chính vì vậy vùng núi đá vôi Hoa Lư – Ninh Bình được gọi là “Hạ Long trên cạn”.

    Nghiên cứu cho thấy, vỏ trái đất khu vực Tràng An – Tam Cốc có lịch sử phát triển địa chất từ 245 triệu năm đến nay gồm 6 hệ tầng tuổi Trias và hệ tầng Đệ Tứ. Khối karst cổ Tràng An – Tam Cốc mang đặc điểm nhiệt đới điển hình: những dãy núi đá hoặc khối đá vôi sót cao 150 - 200m có đỉnh dạng tháp, vòm, chuông và sườn vách dốc đứng. Phần rìa khối là các thung lũng bằng phẳng dễ úng ngập vào mùa mưa. Đặc điểm này tạo cảnh quan nhiều dãy núi đá vôi thấp trùng điệp bao quanh các thung lũng là những hồ nước nối tiếp nhau, vừa hùng vĩ vừa nên thơ. Trong hệ thống hang động karst đặc sắc nhất là loại "hang sông" nằm ngang xuyên qua lòng các dãy núi lớn, ngập nước thường xuyên.

    Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Khu bảo tồn này nằm ở phía đông bắc huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Vân Long được đưa vào khai thác du lịch từ năm 1998. Năm 1999, nơi đây trở thành khu bảo tồn thiên nhiên, được ghi trong danh sách các khu bảo vệ đất ngập nước và danh mục hệ thống các khu rừng đặc dụng Việt Nam. Hiện tại, Vân Long được chính phủ Hà Lan, Quỹ Môi trường Toàn cầu (GEF) và Trung tâm Cứu hộ Linh trưởng quý hiếm Cúc Phương hỗ trợ việc bảo tồn các loài thú quý hiếm.

    Từ năm 1960, một tuyến đê dài hơn 30km được đắp bên phía tả ngạn để trị thủy sông Đáy, biến Vân Long thành một vùng đất ngập nước rộng đến 3.500ha, kéo những loài chim di trú dừng chân kiếm ăn trên đường tránh rét. Những quả núi bị cô lập thành những đảo đá giữa thung nước mênh mông đã “tình cờ” trở thành cứu cánh cho nhiều loài động, thực vật thoát khỏi bàn tay triệt phá của con người. Nhưng sự tình cờ đáng giá nhất phải kể đến khi các chuyên gia nước ngoài phát hiện Vân Long có tới hơn 40 cá thể voọc mông trắng đang sinh sống. Phát hiện này làm giới khoa học ngỡ ngàng, bởi voọc quần đùi trắng là loài có nguy cơ tuyệt chủng cao, có tên trong sách đỏ thế giới.

    Không chỉ là khu bảo tồn thiên nhiên, vùng đất ngập nước Vân Long còn là nơi có cảnh quan hấp dẫn. Vân Long được mệnh danh là “vịnh không sóng” vì khi đi trên thuyền trên đầm, du khách sẽ thấy mặt nước phẳng như một tấm gương khổng lồ. Bức tranh thuỷ mặc phản chiếu rõ từng nét tạc mạnh mẽ của những khối núi đá vôi mang hình dáng đúng với tên gọi như núi Mèo Cào, núi Mâm Xôi, núi Hòm Sách, núi Đá Bàn, núi Nghiên, núi Mồ Côi, núi Cô Tiên… Tuy nhiên, mặt nước ở đây nước không có màu xanh của biển, mà trong vắt hiện rõ nét những lớp rong rêu dưới đáy. Khu Vân Long có 1000 hang động đẹp, nhiều hang động lớn có giá trị phát triển du lịch như: Hang Cá, hang Bóng, hang Rùa, hang Chanh. Riêng hang Cá là hang xuyên thủng dài 250 m, cao 8 m, rộng 10 m là một động rất đẹp. Đây là nơi quần tụ, sinh sản của loài cá trê, cá rô, cá chuối. Hang Bóng là một hang động đẹp dài hơn 100m, hang Duối 4 tầng, hang Cánh Cổng…

  • #2
    Ðề: 10 Cave đẹp nhất Ninh Bình

    Trời ạ, cái tiêu đề làm mình vừa vào đã click.

    Các Mod có lòng thì xem xét cái tiêu đề kẻo ông Google nhòm ngó cả ketcau.com khi search các sensitive keyword.
    ****************
    @ Mod thường không sửa tên chủ đề được-Nếu thấy tên chủ đề bất hợp lý thì bạn có thể nhắn tin cho Super Mod Ninh47xd hoặc Admin để sửa lại tên nhe!
    Last edited by ks.thanhtan; 29-07-2010, 11:54 PM.

    Ghi chú


    • #3
      Ðề: 10 điểm đẹp nhất Ninh Bình

      đẹp thật mình góp vui với
      ....Du lịch hạ long
      Tour du lịch Hạ Long

      Ghi chú


      • #4
        Ðề: 10 điểm đẹp nhất Ninh Bình

        Khu du lịch Đảo Tuần Châu - Hạ Long

        Vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới với hàng ngàn các hòn đảo lớn nhỏ được tạo hoá sắp xếp trên đại dương bao la của biển trời Hạ Long, mỗi một hòn đảo mang một dáng vẻ riêng, đảo thì có Hang Sửng Sốt, đảo thì có Động Thiên Cung, có Hang Trinh Nữ....Du lịch hạ long có đặc điểm rất riêng.Duy nhất chủ có Tuần Châu là hòn đảo đất duy nhất nằm trong vùng Di sản ngoài những vẻ đẹp thiên nhiên như rừng thông, hồ nước, bãi biễn đảo còn mang trên mình những dấu tích lịch sử của đất nước Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị cha già của dân tộc Việt Nam đã chọn đảo Tuần Châu làm nơi nghỉ ngơi của Người và các vị lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước khi Người về thăm đảo năm 1959.

        Đảo Tuần Châu hiện tại có diện tích khoảng 400ha, có vị trí rất thuận lợi cả về đường thuỷ và đường bộ. Đảo cách quốc lộ 18A khoảng 2km. Đây là tuyến đường huyết mạch quan trọng kết nối tam giác tăng trưởng kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Hiện nay các phương tiện giao thông đến Tuần Châu mất khoảng 2 giờ và đi từ Móng Cái về cũng chỉ mất 3 giờ. Về đường thuỷ thì có tuyến tàu cánh ngầm đi từ Móng Cái đến Hạ Long mất 2 giờ và từ Hải Phòng sang mất 1 giờ.
        Tên đảo Tuần Châu được ghép từ hai chữ “lính tuần” và “tri châu” vì xưa kia, thời phong kiến, trên đảo đặt một trạm lính canh phòng có nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ vùng biên ải do viên tri châu quản lý. Từ năm 1999 trở về trước, cơ sở vật chất trên đảo rất nghèo nàn và lạc hậu: không có điện lưới, không có nước sạch, đường xá chỉ là đường mòn và không có các phương tiện giao thông cơ giới. Tuần Châu lúc đó chỉ là một xã đảo nghèo trực thuộc thành phố Hạ Long, nhân dân chủ yếu sống bằng nghề chài lưới sử dụng các phương tiện đánh bắt rất thô sơ. Đời sống văn hoá tinh thần của người dân vì thế rất thiếu thốn.
        tour du lịch hạ long

        Tour du lịch Hạ Long - Đảo Tuần Châu đã nổi tiếng trong và ngoài nước và được coi là điểm đến không thể thiếu của các tour du lịch với các công trình như:
        • Câu lạc bộ cá heo, hải cẩu sư tử biển, trình diễn ca múa nhạc thời trang,
        • Rạp xiếc
        • Câu lạc bộ biểu diễn cá sấu,
        • Bãi tắm nhân tạo dài hơn 4 km,
        • Khu ẩm thực Việt Nam,
        • Quần thể các cụm biệt thự, khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao 200 phòng
        • Khu vui chơi giải trí dưới nước gồm hoạt động như cano kéo dù, môtô trượt nước tốc độ cao v.v...
        • Dịch vụ tham quan Vịnh Hạ Long bằng tàu du lịch, bằng cano.
        • Dịch vụ tham quan Vịnh Hạ Long bằng máy bay trực thăng
        • Công viên trình diễn nhạc nước, laser, chiếu phim trên màn nước lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam
        ....Du lịch hạ long
        Tour du lịch Hạ Long

        Ghi chú

        casino siteleri bahis siteleri
        erotik film izle Rus escort gaziantep rus escort
        deneme bonusu veren siteler deneme bonusu deneme bonusu veren siteler
        bahis siteleri
        bahisnow giri? casinoslot sultanbet giri? grandpashabet giri?
        hd sex video
        Mobilbahis
        antalya escort bayan
        gaziantep escort
        betpas gncel link
        gaziantep escort
        bonus veren siteler
        pinbahis pinbahis dizitune.com
        bostanci escort pendik escort
        ?stanbul Escort
        Car Fuck XXX ????? ???????? ?????? ? ???? ????? sexo gay gratis xxxx
        betbonusking.com deneme bonusu
        deneme bonusu veren siteler deneme bonusu veren siteler bonus veren siteler
        gvenilir casino siteleri
        Kacak iddaa Siteleri
        mraniye escort sancaktepe escort
        quixproc.com
        Working...
        X