QUẢNG CÁO ĐẦU TRANG

Collapse

Thông báo

Collapse
No announcement yet.

CÁc hướng mới trong XD?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Ðề: CÁc hướng mới trong XD?

    Bác icebuck nói đúng, để hòa nhập xã hội Nhật không đơn giản chút nào. Có bác, tôi biết ở đó đến 20 năm còn ngửa kổ kêu zời, đại ý là, không thể học được tiếng Nhật, huống hồ "hòa nhập xã hội Nhật". Bác Phạm trước đây có 1 câu nói nổi tiếng, đại ý là người Nhật lạnh lùng khó gần, quả là chí lý, ít nhất là xét theo quan điểm 1 nhà văn nổi tiếng người Mỹ là "thái độ của người Nhật đối với bạn không phải do tính cách của họ quyết định".

    Ghi chú


    • #17
      Ðề: CÁc hướng mới trong XD?

      To Ha Pham, Icebuck, Phuho, Toyoura, Ducxd, Cafe...: Hơi lạc đề một tí với topic của Icebuck đặt ra, nhưng dù sao vẫn thuộc chuyên mục tâm sự nên anh em ta cứ thoải mái mà phát biểu trong khuôn khổ "pháp luật cho phép" nhé!!!

      Hôm nọ viết vội nên vừa đọc lại thấy typed nhầm một vài chỗ! Nói chung đã là người Việt thì cố gắng không nên để mắc những lỗi cho dù nhỏ như vậy!!! Thanks chú Hà Pham đã sửa lỗi dictation nhé! Thực ra nhiều khi (nhất là trong mục tâm sự) cũng là bàn tán for fun thôi, nên anh em khi đọc thì chú ý đừng suy luận "sâu quá" kẻo dễ hiểu lầm vấn đề!!! Về vấn đề quê hương thì Ha Pham cứ yên tâm, anh em đọc bài chắc chắn đều hiểu quê hương của chú là ở VN thôi (Quê hương mỗi người chỉ một .... mà!), còn nếu có vần đề gì không ổn thì anh sorry và sẽ delete đoạn đó?

      Còn về vấn đề "phân hạng công dân" thì anh thấy ở thư trước chú em có viết là: "Xin lỗi icebuck và các bác tớ spam topic này tí. Tớ không hiểu định nghĩa thế nào là công dân hạng 2,3." nên anh mới bàn tán tí chút for fun thôi!! Anh cũng đồng ý với các chú là xã hội nào cũng có "phân hạng công dân" vì không có cái gì được coi là tuyệt đối cả? Nhưng ở Mỹ thì có vẻ vấn đề "phân hạng công dân" thể hiện ra ngoài xã hội khá rõ nét thông qua sự giàu nghèo như những ví dụ anh đã nói ở trên? Tất nhiên vấn đề "phân hạng công dân" cũng bị ảnh hưởng phần nào bởi vấn đề "chủng tộc", nhưng "cái ưu điểm lớn ở Mỹ" là nếu một người sống ở đó cho dù có nguồn gốc là gì đi nữa nhưng nếu "thành đạt" (chẳng hạn có nhiều tiền của) thì chắc sẽ không bị xã hội đối xử như là tầng lớp hạng 2, 3...??? Còn ở VN mình thì vấn đề "phân hạng công dân" không thấy "nặng nề" cho lắm và cũng không thấy thể hiện mấy ra ngoài xã hội? Hơn nữa ở mình thì vấn đề tiền bạc không được xã hội cho là cái quyết định chủ yếu nhất đến vấn đề "phân hạng công dân"? Chính vì lý do đó mà nhiều người ở VN đã sẵn sàng làm việc ở trong cơ quan nhà nước (như anh là một ví dụ!) mặc dù với thu nhập không nhiều, nhưng bù lại mình được thoả mãn về những nhu cầu khác như môi trường làm việc, điều kiện sinh hoạt vui vẻ, sinh hoạt đoàn thể...!

      À còn vấn đề sử dụng credit card ở Mỹ thì bọn ngân hàng nó cũng còn phải tìm hiểu chán xem người đến vay là thuộc công dân hạng nào, có tương lai trả lại nó không thì nó mới nhiệt tình mời chào cho vay và với mức độ tương ứng (điều này suy luận là hợp lý thôi)! Nhưng ý của Ha Pham nói thì liệu trong trường hợp lưu học sinh trên 18 tuổi (như Ha Pham) thì cũng đều được vay à, chắc là phải có yêu cầu gì giàng buộc chứ, mức tối thiểu và tối đa là bao nhiêu vậy?

      Về vấn đề người nước ngoài để hoà nhập được hoàn toàn vào một cộng đồng xã hội nào đó, giống như là sinh hoạt ngay trên đất nước bản xứ của mình thì theo tôi chắc là rất khó, và không chỉ riêng ở Nhật và Mỹ. Chẳng hạn người mình nói là rất khó hoà nhập vào xã hội của Nhật, nhưng ngược lại người Nhật hoặc người Mỹ họ cũng lại nói là rất khó hoà nhập được vào xã hội của Việt Nam? Nói chung vấn đề này chủ yếu phụ thuộc vào "tư tưởng sống" và "mục đích sống" cụ thể của mỗi người (chẳng hạn như mục đích muốn tìm tòi học hỏi những cái mới lạ, mục đích về kinh tế,....)! Và xem liệu mình có đủ "bản lĩnh" sẵn sàng gạt bỏ những định kiến về văn hoá, xã hội để hoà nhập không (giống như Ha Pham đã đề cập)! Chẳng hạn ở Nhật một số người nước ngoài (cả lưu học sinh) có vẻ "dị ứng" với văn hóa, xã hội của họ! Nhưng tôi nghĩ nếu như đã xác định rõ "tư tưởng và mục đích sống" thì mình có thể gạt bỏ được những thành kiến và không khó để "hòa nhập" được vào xã hội của họ, và chắc chắn cũng sẽ học được khối điều lý thú và bổ ích từ xã hội của họ!
      E-mail: dinh@eri.u-tokyo.ac.jp or thuatvandinh@yahoo.com

      Ghi chú


      • #18
        Ðề: CÁc hướng mới trong XD?

        Nguyên văn bởi Thuatdv
        Chính vì lý do đó mà nhiều người ở VN đã sẵn sàng làm việc ở trong cơ quan nhà nước (như anh là một ví dụ!) mặc dù với thu nhập không nhiều, nhưng bù lại mình được thoả mãn về những nhu cầu khác như môi trường làm việc, điều kiện sinh hoạt vui vẻ, sinh hoạt đoàn thể...!
        Cái này em hoàn toàn không đồng ý với bác Thuật. bác ở nước ngoài lâu mà vẫn giứ tư duy ấy nhỉ, chắc CDC môi trường làm việc ngon. Em cũng đi quá lâu rôi, không dám nói vì hồi xưa em ở trường XD môi trường làm việc ko chê được trừ ..money ko nhiều lắm, cũng là tư duy vào nhà nước vui vẻ như bác.
        Nhưng bây giờ, em nghĩ là môi trường làm việc NN hay tư nhân, đâu cũng có nơi tốt và ko tốt. Dân châu Á và đặc biệt là VN, muốn vào nhà nước cho ổn định, mặc dù với đồng lương chết đói, vì các công ty tư nhân của VN kém quá,ko đảm bảo cho người ta cuộc sống lâu dài và dân Vn vãn còn giữ tư duy thời bao cấp cái quái gì cũng nhà nước (cái này em tin giới trẻ đã đang và sẽ thay đổi tư duy nhanh chóng). Vào NN, chấp nhận lương thấp chờ cơ hội nếu được thăng chức, sẽ có tiền và có quyền, nếu không sẽ có thời gian đi đánh ngoài, thế gọi là môỉ trường làm việc tốt? Em thì nghĩ là môi trường tốt, nghĩa là em sẽ cống hiến hết mình cho cơ quan, họ tạo điều kiện tối đa cho em làm việc (đồng nghĩa với thu nhập tương xứng mà em chả phải lo loanh quanh đi đâu đánh ngoài nữa ) chứ không thì cơ quan chỉ là nơi trú chân lấy cái mác thôi. Còn vụ sinh họat đoàn thể với vui vẻ em nghĩ là công ty tư nhân và nước ngoài nó có khi còn vui hơn, không kèn kựa như ở trong NN và mình sẽ được tạo điều kiện tối đa phát huy năng lực. Em không dám nói 100% các công ty tư nhân sẽ thế nhưng em hy vọng sẽ phải thay đổi là tất yếu.
        Pile Higher and Deeper!

        Ghi chú


        • #19
          Ðề: CÁc hướng mới trong XD?

          Bác Thuật: Thứ nhất em phải nói ngay là em không có lấn cấn gì về chuyện quê hương mà bác viết đâu. Ở trên em đã bảo là em chỉ viết for fun thôi mà. Bác đừng cảm thấy áy náy về chuyện đó cho nó già người đi bác. Như một bác nào đó trên này đã nói, vào đây thì cứ vô tư đi bác ạ. Về chuyên phân hạng công dân, có lẽ lần trước em viết chưa rõ. Em không nói là ở nước ngoài không có chuyện phân hạng công dân (bản chất của tư bản là có phân hạng công dân rồi còn gì), cái em muốn nói là dân mình sang đó, nếu có học thức, sẵn sàng hòa nhập vào xã hội của nó (của Mỹ nói riêng), xong rồi lại còn thành đạt nữa thì không bao giờ có chuyện bị coi là công dân hạng 2 hay 3 đâu.

          Chuyện credit card thì như em nói, trên 18 tuổi (thậm chí dưới 18 tuổi mà được bố mẹ bảo lãnh) thì đều có thể apply credit card. Tất nhiên đó chỉ là điều kiện cần thôi, sau khi apply thì nó sẽ gọi điện hỏi han vớ vỉn, đại khái kiểm tra lại một số thông tin mình khai xem có khớp không. Nhiều công ty nhỏ nó cũng desperate lắm (cạnh tranh dữ dội mà), mình apply credit card của nó còn được quà tặng nữa í chứ. Thường khi apply lần đầu (chưa có credit history) cái limit của nó cho mình chắc chỉ khoảng dưới 2000. Chỉ sau vài tháng, nếu nó theo dõi thấy mình trả nợ đúng kỳ hạn là nó tăng limit lên tới tấp ngay. Một số thằng lớn như citibank nó cho lên đên 10000 tiêu nhoè. Nếu bác apply vài cái credit card như vậy (cứ cho mỗi thằng 2-3000 limit đi) thì cũng đã có thể nợ đến 10000 rồi. Quan trọng là có tiền để trả nợ không í chứ. Sống ở Mỹ mất danh dự còn có thể chịu được chứ mất credit history thì thôi rồi Lượm ơi nhục như con chó. Dân đi làm ở Mỹ ra trường vài năm là mua nhà mua xe tới tấp, không phải chúng nó giàu có gì mà đều là mua chịu ngân hàng cả (tất nhiên là phải có good credit history thì chúng nó mới cho chịu). Nếu không có credit history hoặc có bad credit history thì ngân hàng chúng nó lại chả đuổi từ vòng gửi xe đạp í chứ.

          Về chuyện môi trường làm việc thì mỗi người mỗi kiểu. Có người hợp với môi trường có sinh hoạt đoàn thể, có người không. Ở nước ngoài, các công ty tư nhân (đặc biệt là các small firm) thường rất chú trọng việc xây dựng một cái culture (hiểu là bản sắc) riêng của công ty. Trong đa số trường hợp, chúng nó sẽ chọn một người mà chúng nó nghĩ là sẽ fit vào cái môi trường công ty (i.e., hợp cạ) chứ không phải chỉ chọn người thuần túy dựa trên khả năng chuyên môn. Các công ty nhà nước của mình thường cũng tuyển người theo kiểu hợp cạ, nhưng cái cạ này đúng là nhiều khi hơi khó hiểu

          Ghi chú


          • #20
            Ðề: CÁc hướng mới trong XD?

            Hi các bác!

            Em vào cai zuum này, thấy treo biển "Các hướng mới..." mà các bác bán toàn Czêđicạc với lại xếp hạng công dân. Hì hì, em nghĩ các bác ở NN nên gọi là công dân hạng 1,5, còn các bác ở VN thì phấn đấu làm công dân loại 01 nhé.

            To bác Pham: Trông bác có cái mũ rất cao bồi, chắc bác chạy máy tính cả 2 tay như một ý nhỉ. Bác sống ở US thế là sướng đấy. Cái chính là bác thấy thoải mái, dễ chịu, thích hợp chứ em thì sống ở NN như là đi du lịch ý, đi lâu cũng chán, có cảm giác như đi ở nhờ. Không phải vì chuyện đi học thì chắc về lâu rồi các bác ạ.

            Bác IceBuck nói nhiều về Nhà nước, doanh nghiệp NN hay tư nhân. Cái củ chuối bây giờ là "ai cũng thích vỗ tay nhưng trách nhiệm chả thuộc ai cụ thể". Đọc Vnexpress thấy ngán, toàn tham ô với rút ruột, chất lượng kém. Cũng chả trách được, ngay cái tiêu chuẩn ngành mình cũng có được quan tâm nghiên cứu đầy đủ đâu. Chắc là quá độ thôi các bác nhỉ. Buồn thế đấy.
            Không nên mơ ước thành cây đứng chồn chân mỏi gối mơ đầy cánh hoa

            Ghi chú


            • #21
              Ðề: CÁc hướng mới trong XD?

              Theo em sống đâu cũng như nhau nếu nhìn nhận trên quan điểm chất lượng cuộc sống cho bản thân mình. Cái đáng để phấn đấu là đóng góp công sức mình cho cuộc đời, một cái tên có chỗ đứng được xã hội công nhận và tôn trọng. Nghe có vẻ viển vông và xa vời quá nhỉ các bác. Tiền kiếm đủ cho một cuộc sống bình thường so với mặt bằng xã hội mình đang chung sống, còn lại phục vụ cộng đồng, theo đuổi những đam mê sở thích của cá nhân giao lưu rộng rãi chan hòa với mọi người, đi đâu cũng gặp bạn bè tri kỷ. Thật là cuộc sống thiên đường !
              KSKC->hung huc...hung huc...

              Ghi chú

              casino siteleri bahis siteleri
              erotik film izle Rus escort gaziantep rus escort
              deneme bonusu veren siteler deneme bonusu deneme bonusu veren siteler
              bahis siteleri
              bahisnow giri? casinoslot sultanbet giri? grandpashabet giri?
              hd sex video
              Mobilbahis
              antalya escort bayan
              gaziantep escort
              betpas gncel link
              gaziantep escort
              bonus veren siteler
              pinbahis pinbahis dizitune.com
              bostanci escort pendik escort
              ?stanbul Escort
              Car Fuck XXX ????? ???????? ?????? ? ???? ????? sexo gay gratis xxxx
              betbonusking.com deneme bonusu
              deneme bonusu veren siteler deneme bonusu veren siteler bonus veren siteler
              gvenilir casino siteleri
              Kacak iddaa Siteleri
              mraniye escort sancaktepe escort
              quixproc.com
              Working...
              X