Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Top 15+ Loại Cây Trồng Ban Công Đẹp Dễ Sống Chịu Nắng Tốt

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Top 15+ Loại Cây Trồng Ban Công Đẹp Dễ Sống Chịu Nắng Tốt



    Trồng cây ở ban công để tạo không gian xanh cho khu vực này cũng như thỏa đam mê trồng cây cảnh được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên để lựa chọn loại cây trồng ban công đẹp, dễ sống, chịu nắng tốt không phải là điều đơn giản. Lựa chọn những loại cây không phù hợp sẽ khiến cây nhanh chết và gây tốn kém chi phí hơn. Mọi người hãy cùng tìm hiểu top 11+ loại cây trồng dễ sống sau đây.



    Cây trồng ban công mang lại một không gian sống xanh cho những căn hộ nhỏ

    Top 11+ loại cây trồng ban công dễ chăm sóc




    Những loại cây có khả năng chịu hạn rất thích hợp để trồng ở ban công

    Để có một khu vực ban công đẹp thì chọn các cây trồng ban công đẹp, phù hợp với yếu tố môi trường tự nhiên của khu vực này là điều rất quan trọng. Gia chủ có thể lựa chọn những loại cây sau đây để chăm sóc thuận tiện và sinh trưởng tốt nhất.

    Cây hoa sam, mười giờ

    Đây là hai loại hoa thường được nhiều người ưa chuộng lựa chọn trồng cho ban công. Loại cây này dễ trồng, dễ chăm sóc và có thể chịu được các tác động từ ngoại cảnh. Cây có dáng nhỏ, trồng trong chậu và sinh trưởng tốt mà không phải chăm sóc nhiều.

    Những loại cây này không cần phải bón phân hay tưới nhiều nước. Khi cây cho ra hoa có màu sắc tươi đẹp và ra nụ hoa trong nhiều thời điểm, mang lại vẻ đẹp cho khu vực ban công, giúp cho căn nhà thêm phần sinh động hơn.


    Cây đô la


    Cây đô la là một cái tên khá mới mẻ đối với nhiều người. Loại cây này không có điểm gì đặc sắc. Tuy nhiên cây cũng có những vẻ đẹp giản dị, thanh tao riêng biệt. Cây này mang ý nghĩa phong thủy mang lại sự giàu sang và phú quý cho gia chủ.

    Loại cây này có thân dài xanh bóng, thân mềm và rũ xuống, cây có thể dài tự nhiên lên đến 5m. Màu xanh của cây mang lại sự tươi mát cho căn nhà và trang trí thêm cho không gian ban công. Cây dễ chăm sóc, khả năng giữ được nước lâu nên chịu hạn tốt.


    Cây tóc thần vệ nữ


    Tóc thần vệ nữ cũng là một trong những cây trồng ban công chung cư được nhiều người ưa thích. Loại cây này có hình dáng thân nhỏ, tán lá sum xuê và rũ xuống như một mái tóc của thần vệ nữ. Lá cây nhỏ hình tam giác, thân mỏng nhưng rất dẻo dai.

    Cây thường được trồng trong chậu nhỏ và được treo lên để tán cây rũ xuống. Với sắc xanh của cây mang lại màu xanh tươi mát cho căn nhà. Bên cạnh đó cây cũng có thể sinh trưởng và phát triển tốt trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau.


    Các loại xương rồng, sen đá


    Khi nói đến những loại cây trồng cho ban công thì không thể nào thiếu đi xương rồng và sen đá. Đây là hai loại cây rất phổ biến, được nhiều người ưa thích và mang những ý nghĩa phong thủy tốt, xua giải những điềm xấu cho căn nhà.

    Cây xương rồng có hình dáng gai góc nhưng là một loại cây nhiệt đới, có thể chịu nhiệt tốt, không cần chăm sóc nhiều và không cần tưới nước nhiều. Gia chủ có thể trồng cây trong những chậu nhỏ, cây có thể sinh trưởng tốt dưới nhiều điều kiện thời tiết.

    Sen đá cũng là một trong những loại cây vùng nhiệt đới. Loại cây này rất dễ trồng, không cần phải chăm sóc nhiều. Cây có hình dáng nhỏ với những thân lá mọng nước, do đó cây không cần tưới nước nhiều.


    Cây trúc quân tử


    Trúc quân tử là một loại cây cảnh trồng ban công đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Loại cây này thường xuất hiện ở những căn nhà phố nhưng cũng có thể sử dụng trồng cho khu vực ban công để có phong thủy tốt cũng như những ý nghĩa tốt.

    Loại cây này có thân cao, lá dài và xanh tốt, thân cây mảnh nhưng rất chắc khỏe, dẻo dai. Trồng loại cây này ở ghế ban công có thể chịu tốt các yếu tố ngoại cảnh. Loại cây này giúp mang lại sinh khí tốt, giúp gia chủ có được sự thư thái hơn.


    Cây vạn tuế


    Cây vạn tuế cũng là một trong những loại cây cảnh quen thuộc và thường xuất hiện tại những căn nhà biệt thự. Gia chủ cũng có thể trồng loại cây này tại khu vực ban công nhà mình để mang lại phong thủy cũng như sự sung túc, thịnh vượng hơn.

    Cây có tán dài và nhiều lá nhỏ, thân màu xanh rất chắc chắn nhưng cũng khá dẻo dai. Cây có thể sống tốt ở môi trường bàn ghế ngoài trời và dễ chăm sóc, không cần phải chăm bón nhiều. Tuy nhiên mọi người cần chăm tỉa cành để tránh cây mọc dài chiếm diện tích.


    Cây kim tiền


    Cây kim tiền cũng là một trong những giống cây quen thuộc với nhiều người. Loại cây này thường được sử dụng trang trí trong nhiều khu vực khác nhau để có được phong thủy, mang lại sự may mắn, tài lộc, vạn sự thuận lợi.

    Loại cây này gia chủ có thể trồng tại ban công cũng là một lựa chọn tốt. Cây có thân dài, lá ngắn màu xanh tươi lúc non và khi già thì màu xanh sẫm. Cây có thể thích nghi tốt với ánh sáng nhưng vào những ngày mưa hay nắng nóng nên cho cây vào nhà.


    Cây cọ Nhật


    Cọ Nhật là một giống cây cảnh mới lạ với hình dáng độc đáo, đặc biệt. Sử dụng loại cây này trồng ban công sẽ tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho khu vực này cũng như mang lại không gian xanh tươi cho ban công của căn nhà.

    Đây là loại cây thân gỗ, mọc thành bụi, lá xòe thành hình quạt. Cây phát triển chậm nhưng sinh trưởng tốt dưới nhiều môi trường khác nhau. Cây dễ chăm sóc và chịu được nhiệt tốt, sống tốt trong môi trường ánh sáng ngoài trời.


    Cây lô hội


    Một trong những loại cây cảnh chịu nắng nóng có thể thích nghi tốt khi trồng tại khu vực ban công là cây lô hội, hay còn được gọi là cây nha đam. Loại cây này nổi tiếng với khả năng sinh trưởng tốt ở điều kiện thời tiết khắc nghiệt khi trời nắng nóng.

    Loại cây này trồng tại ban công chung cư, không chỉ làm đẹp mà còn mang lại nhiều lợi ích như làm đẹp, có thực phẩm sạch để sử dụng tốt cho sức khỏe. Trồng loại cây này gia chủ không cần tốn nhiều công sức chăm sóc, cây rất dễ sống.


    Cây lưỡi hổ

    Cây lưỡi hổ cũng là một trong những loại cây cảnh được ưa chuộng hiện nay. Loại cây này được trang trí trong nhiều không gian và rất thích hợp để trồng tại ban công các căn hộ chung cư, cây có khả năng sinh trưởng, phát triển tốt tại nhiều môi trường.

    Loại cây này có hình dáng lá dài, màu lá xanh sẫm và xanh nhạt đan xen nhau, viền lá có màu xanh non. Đây là loại cây mọng nước nên chịu được nhiệt độ tốt và chịu hạn. Ngoài ra cây này ucxng mang lại phong thủy cho gia chủ, sức khỏe, trí tuệ…


    Cây thường xuân


    Thường xuân là một trong những loại cây xanh dây leo có sức sống dẻo dai. Loại cây này có thể trồng trong những chậu nhỏ và treo ở khu vực ban công. Cây có thân dài, lá hình tam giác và tươi tốt, phát triển nhanh, dễ sống.

    Cây thường xuân cũng là loại cây cảnh được yêu thích với nhiều người. Loại cây này chỉ cần tưới ít nước là cây sẽ sinh trưởng mạnh mẽ. Cây có thể có tán lá dài nhanh chóng nên mọi người có thể cắt tỉa để cây gọn hơn và làm đẹp cho không gian.


    Cây nha đam


    Cây nha đam là một trong những loại cây dễ trồng và chăm sóc, có thể sống được trong môi trường thiếu nước, do đặc điểm thân cây có những chiếc lá mọng nước màu xanh tươi tốt, bên ngoài mép lá có những cái gai. Nhờ những đặc điểm như thế mà thân cây có thể giữ được nước tốt, từ đó mà cây chịu hạn chịu nắng nóng cực kì tốt. Cây không cần phải tưới nước quá thường xuyên, lại thích có ánh nắng. Vì thế mà đây được xem là sự lựa chọn hàng đầu cho ban công. Nha đam rất thích hợp khi decor cùng ghế nhựa giả mây đấy

    Ngoài những lợi ích về trang trí làm đẹp cho không gian ban công, thì loại cây này cũng có rất nhiều lợi ích, cây nha đam có thể dùng để làm đấy. đẹp da, thực phẩm sạch ăn rất ngon và nhiều chất dinh dưỡng.


    Cây dương xỉ


    Cây dương xỉ là loài cây đã được tồn tại rất nhiều năm ở vùng núi đá, rừng nhiệt đới, nơi ẩm ướt có thể phát triển tốt. Đây là loài cây dây leo, có tua cuốn, lá hình lược rất đẹp, là loài cây dễ sống nên được rất nhiều người ưa chuộng trồng trên ban công nhà mình, ngoài ra cây dương xỉ còn có khả năng lọc bụi rất tốt mà còn tạo cảnh quan đẹp với màu xanh tưới mát.


    Cây hoa dừa cạn


    Điểm thú vị của cây hoa dừa cạn là có hoa quanh năm, chịu được nắng, gió khắc nghiệt. Cây hoa dừa cạn dễ chăm sóc, ít sâu bệnh vì thế phù hợp với mục đích mà nhiều người đặt ra khi lựa chọn cây trồng ở sân thượng. Mặc dù không tạo bóng mát nhiều nhưng cây mang đến vẻ đẹp rực rỡ và tràn đầy sức sống.


    Cây tuyết tùng


    Đến với loại cây trồng sân thượng chịu nắng tốt cuối cùng trong danh sách này đó là cây tuyết tùng, Đối với cây tuyết tùng, bạn có thể sử dụng chúng như một hàng rào, chúng khá phù hợp để bảo vệ sự riêng tư quanh sân thượng và có thể cản gió. Chúng bảo vệ bạn khỏi những con mắt tò mò và cung cấp bóng râm cho các cây khác, giúp chúng không bị khô. Cây tuyết tùng cần một chiếc chậu rất lớn.


    Cây hoa sống đời


    Thay đổi một chút sắc xanh trên sân thượng cũng là một ý tưởng hay, với cây sống đời là một lựa chọn hoàn hảo. Đây là loài cây hoa cảnh chịu hạn tốt, đồng thời còn được người Việt xem như vị thuốc trong nhà. Cây làm mát và chữa bỏng da rất hiệu quả.

    Việc tưới nước cho cây cũng rất quan trọng. Cần tưới nước hàng ngày cho cây nhưng không được tưới quá nhiều, bản chất của thân và lá hoa sống đời mọng nước nên nếu ta tưới thừa nước cho cây dễ dẫn đến tình trạng thối gốc và lá.


    Những lưu ý khi lựa chọn cây trồng ban công chung cư


    Trồng cây trên ban công không hề đơn giản, đặc biệt khi đây là khu vực trên cao, nhiều gió, nắng và các yếu tố ngoại cảnh tác động. Do đó khi chọn những loại cây trồng ban công chung cư có những điều lưu ý mà mọi người cần phải nắm rõ.


    Cần phải có khả năng chịu hạn và nhiệt độ tốt


    Ban công thường được thiết kế để đón ánh sáng cho căn nhà và đón gió từ ngoài vào giúp cho căn nhà thông thoáng. Do đó khi chọn cây trồng cho khu vực này thì mọi người cần phải lựa chọn những cây có khả năng chịu hạn và nhiệt độ tốt để có thể sinh trưởng.

    Đặc biệt vào những ngày mùa hè nóng bức nếu cây không có khả năng chịu được nhiệt độ cao hay không chịu hạn được thì sẽ nhanh chết. Với cây trồng ban công chịu nắng mọi người không cần phải chăm sóc nhiều và có thể sống tốt dưới thời tiết nóng bức.



    Trên thị trường có rất nhiều loại cây trồng có khả năng chịu được hạn và không cần phải chăm sóc nhiều. Mọi người có thể lựa chọn những loại cây thuộc vùng nhiệt đới, loại cây ưa nắng hay có thể hỏi người bán để lựa chọn được loại phù hợp.
    Nên chọn các loại cây kích thước nhỏ


    Những loại cây có kích thước nhỏ, tán lá vừa phải, không quá rộng là những loại thích hợp để trồng tại ban công. Những loại cây này thường được trồng trong những chậu nhỏ nên không cần nhiều dinh dưỡng, sẽ sinh trưởng tốt hơn.

    Mọi người nên lựa chọn những loại cây thân lá nhỏ, những loại cây không phát triển cao. Hầu hết các loại hoa thường có dáng nhỏ, thấp và xanh tốt mà không cần nhiều chất dinh dưỡng như những loại cây cảnh to lớn khác.



    Ngoài ra chọn trồng những cây có kích thước nhỏ vừa đảm bảo cho khu vực ban công được thông thoáng, không chiếm nhiều diện tích, không khiến cho không gian của căn nhà bị che lấp ánh sáng mà vẫn đảm bảo vẻ đẹp thẩm mỹ cho ban công.

    Lựa cây dễ trồng và chăm sóc


    Việc chăm sóc một loại cây cảnh không hề khó nhưng cũng không phải đơn giản với những người không am hiểu về các loại cây xanh. Nếu không chăm sóc đúng cách, tưới nước quá nhiều hay quá ít cũng khiến cho cây nhanh chết.

    Do đó mọi người khi chọn các loại cây trồng ban công thì nên tìm những loại cây dễ trồng, không phải chăm sóc quá nhiều hay dễ chăm sóc. Điều này giúp cho mọi người vừa có được một không gian xanh cho mình cũng như có được loại cây xanh tươi tốt.



    Nên chọn những loại cây có sức sống khỏe, không cần phải chăm bón nhiều hay không cần phải tưới nhiều nước. Khi việc chăm sóc đơn giản mang lại sự thuận tiện cho mọi người cũng như làm đẹp thêm cho khu vực ban công nhà mình.
    Hòa hợp với nhiều loại cây với màu sắc khác nhau


    Khi trồng những loại cây xanh mọi người nên lưu ý đến vấn đề hòa hợp về chủng loại cũng như màu sắc. Việc lựa chọn nhiều loại cây khác nhau, không tương hợp màu sắc và không hợp nhau sẽ ảnh hướng đến thẩm mỹ của ban công và cả phong thủy.


    Trang trí khu vực ban công với những loại cây cảnh mang lại một khu vườn thu nhỏ cho gia đình, mang lại vẻ đẹp cho căn nhà cũng như tạo nên một không gian sống xanh. Với những thông tin trên, Urban garden mong rằng mọi người có thể nắm rõ nên trồng cây gì ở ban công và trồng cây ở ban công mang lại những lợi ích gì.
casino siteleri bahis siteleri
erotik film izle Rus escort gaziantep rus escort
deneme bonusu veren siteler deneme bonusu deneme bonusu veren siteler
bahis siteleri
bahisnow giri? casinoslot sultanbet giri? grandpashabet giri?
hd sex video
Mobilbahis
antalya escort bayan
gaziantep escort
betpas gncel link
gaziantep escort
bonus veren siteler
pinbahis pinbahis dizitune.com
bostanci escort pendik escort
?stanbul Escort
Car Fuck XXX ????? ???????? ?????? ? ???? ????? sexo gay gratis xxxx
betbonusking.com deneme bonusu
deneme bonusu veren siteler deneme bonusu veren siteler bonus veren siteler
gvenilir casino siteleri
Kacak iddaa Siteleri
mraniye escort sancaktepe escort
quixproc.com
Working...
X