QUẢNG CÁO ĐẦU TRANG

Collapse

Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Những điều cần biết khi thiết kế nhà 2 tầng ở nông thôn

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Những điều cần biết khi thiết kế nhà 2 tầng ở nông thôn

    Ngày nay, nhiều gia đình ở nông thôn đang lựa chọn thiết kế nhà 2 tầng không chỉ vì sự tiện nghi mà còn để tận dụng không gian sống rộng rãi, thoáng mát. Những ngôi nhà 2 tầng với kiến trúc hiện đại, hài hòa với thiên nhiên không chỉ tạo nên sự thoải mái mà còn mang lại tính thẩm mỹ cao. Để thiết kế nhà 2 tầng nông thôn đẹp, hài lòng nhất thì bạn nên tìm hiểu những điều sau đây!
    Xu hướng thiết kế nhà 2 tầng ở nông thôn
    Nhà ở nông thôn hiện nay đang trở thành xu hướng được nhiều gia chủ yêu thích bởi những điều sau đây:
    - Ứng dụng không gian mở: Không gian mở giúp đem lại cho gia đình cảm giác mát mẻ cải thiện sức khỏe. Về cơ bảnmẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thônthiết kế không gian mở sử dụng nhiều cửa kính nhằm loại bỏ những bức tường giúp đón ánh sáng tốt nhất có thể. Việc ứng dụng kiểu thiết kế mở đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn trong những năm gần đây.
    - Sử dụng nội thất hình học: Thoát ra khỏi những cái cứng rắn, khuôn mẫu của thiết kế thông thường, nội thất hình học đang rất được ưa chuộng. Những điều thay đổi nhỏ trong mẫu thiết kế nhà 2 tầng nông thôn như sử dụng gương hình thù mới lạ thay vì hình vuông, tròn hay chữ nhật. Chẳng hạn nội thất phòng khách, phòng ăn không chỉ là những chiếc đèn tuýp đơn giản nữa thay vào đó là đèn uốn lượn nghệ thuật. Sử dụng nội thất hình học mới lạ này đang đem đến cho căn nhà một luồng gió mới, đánh tan những “cái cũ” trong thiết kế xưa.
    - Thiết kế kiến trúc tối giản: Thiết kế tối giản cũng đang trở thành xu hướng hiện nay khi mà cuộc sống ngoài kia đang quá bề bộn thì khi trở về nhà chỉ cần ngôi nhà ấm áp để nghỉ ngơi đúng nghĩa. Phong cách tối giản trong mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn chủ yếu hướng đến sự tinh hoa chắt lọc, bố cục chặt chẽ và còn nhằm mục đích tôn vinh giá trị của vật liệu.
    - Không gian xanh mát: Không gian sống hoà quyện với thiên nhiên không chỉ mang đến trải nghiệm khó quên mà còn nuôi dưỡng cảm xúc kết nối tâm hồn với thế giới bên ngoài. Để tối ưu tính tự nhiên trong không gian căn nhà nên sự xuất hiện của những bộ bàn ghế mây tre hay những mẫu cây xanh mát.
    Giải đáp những thắc mắc khi thiết kế nhà 2 tầng nông thôn

    Từ ý tưởng đến thực thi một ngôi nhà là cả một quá trình dài với rất nhiều công đoạn cần chuẩn bị. Trong đó, gia chủ và đơn vị thiết kế hiểu nhau là bước đầu vô cùng quan trọng trong chuỗi kinh nghiệm xây nhà 2 tầng nông thôn ưng ý. Đừng vội bỏ qua những chia sẻ này để sở hữu một cơ ngơi hoàn hảo:
    Nên xây nhà theo phong cách gì? Nội thất bố trí ra sao?
    Hiện nay có vô vàn phong cách thiết kế mà Quý gia chủ có thể lựa chọn tủy theo quan niệm thẩm mỹ cũng như nhu cầu sử dụng của cả gia đình. Nếu bạn hướng đến vẻ đẹp trẻ trung, thời thượng thì phong cách hiện đại là một gợi ý không tồi. Trong trường hợp gia chủ là người say mê nét đẹp duyên dáng và tinh tế, hãy cân nhắc tới phong cách Tân cổ điển. Bạn có thể nhờ tới sự tham vấn của KTS để đưa ra phương án quyết định.
    >>>Có thể bạn đang tìm kiếm: Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ truyền thống
    Sở thích của các thành viên trong gia đình ảnh hưởng đến ngôi nhà tương lai ra sao?
    Đây cũng là một kinh nghiệm để đời mà gia chủ cần đặc biệt lưu tâm. Bởi lẽ, mục đích cuối cùng khi hoàn thiện một căn nhà cũng nhằm phục vụ chủ nhân. Vậy làm sao để đáp ứng được sở thích của từng thành viên mà vẫn đảm bảo tính nhất quán về phong cách thiết kế?
    Bạn hãy ngồi lại trao đổi bàn bạc với các thành viên về vấn đề này. Từ đó đi đến thống nhất về cách bố trí không gian sinh hoạt chung, đồng thời đảm bảo tính cá nhân hóa cho các khu vực riêng tư. Khi mọi thứ đã rõ ràng, KTS sẽ dễ dàng hơn trong việc thực thi ý tưởng ngoài thực tiễn. Một bản thiết kế hoàn hảo là một bản thiết kế được “đo ni đóng giày” dành cho gia đình của bạn.
    Nên phân chia công năng trong căn nhà thế nào?
    Một công trình nhà ở dân dụng thường được phân chia thành các khu vực chức năng như: Phòng khách, phòng ăn kết hợp bếp, phòng ngủ, phòng thờ, nhà vệ sinh, sân thượng, ban công & giếng trời,… Gia chủ cần xác định chính xác việc phân chia các phòng chức năng, tránh sửa chữa về sau. Đừng ngần ngại nhờ tới sự trợ giúp của các chuyên gia thiết kế thi công hàng đầu.
    Thời gian hoàn thiện công trình là bao lâu?
    Mỗi ngôi nhà trong quá trình thi công sẽ tồn tại những khó khăn nhất định. Dù việc xây dựng diễn ra suôn sẻ, thì từ lúc lên móng cho tới khi hoàn công cũng cần tới một khoảng thời gian khá dài. Vì vậy, gia chủ cần cân nhắc và có kế hoạch sắp xếp hợp lý để tránh gặp các rắc rối về thời gian.
    Trên đây là những điều cần biết trước khi xây dựng và thiết kế nhà 2 tầng nông thôn đẹp. Qua đó bạn sẽ có những lưu ý và có sự lựa chọn hợp lý nhất cho ngôi nhà của mình. Ngoài ra, nếu bạn đang muốn tìm kiếm đơn vị thực hiện thiết kế nhà 2 tầng nông thôn chuyên nghiệp, uy tín, hãy liên hệ với WEDO ngay để được tư vấn nhé!
Working...
X