QUẢNG CÁO ĐẦU TRANG

Collapse

Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Các công ty của nghành xây dựng và Cầu đường

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Các công ty của nghành xây dựng và Cầu đường

    Chúng em là sinh viên sắp ra trường, đang rất bỡ ngỡ trong việc tìm kiếm công ty phù hợp để xin việc. mà các thông tin về các công ty nhiều lúc còn hạn chế.

    Các bác có thể liệt kê cho chúng em các thông tin và hiểu biết về các:
    - công ty, doanh nghiệp nhà nước,
    - các cty của quân đội,
    - các cty liên doanh với nước ngoài ,
    - các cty nước ngoài
    .....
    đang hoạt động ở Việt Nam về lĩnh vực Cầu đường và xây dựng.
    Các bác cứ cho các thông tin càng cụ thể càng tốt
    Hy vọng mỗi người bổ sung dần dần, để hoàn thiện danh sách.
    Last edited by PED; 01-02-2006, 10:52 PM.
    Politics Economy Dedicate

  • #2
    Ðề: Các công ty của nghành xây dựng và Cầu đường

    Em kiem duoc cai nay kha hay trong TTVNOL. Chac nhieu bac doc roi. Nhung em tom tat mot so bai viet thay duoc,( Vì Topic này dài lắm, tới 100 bài trả lời ) cho các sinh viên sắp ra trường thêm kinh nghiệm. ( dấu cách dòng nghĩa là bài của người khác trả lời)
    Tại TTVNOL: http://ttvnol.com/gtvt/519825/trang-1.ttvn


    Được biết vào box GTVT này phần nhiều là các bác CĐF 40 & các bác khác cũng đều đã tốt nghiệp, 1 số mới đi làm, 1 số thì đã ổn định với công việc của mình. Học hành mãi thì mục tiêu cuối cùng cũng là tìm cho mình 1 công việc, 1 cách kiếm tiền để sống, để khẳng định bản thân. Em mới có nick trong ttvn này (trước toàn dùng của bạn ) nên mạo muội lập topic này mong được trao đổi, học tập kinh nghiệm các bác đi trước trong công việc trong tương lai. Em nghĩ, nó sẽ rất hữu ích. Ngay cả cho sv bọn em vi sẽ định hướng được phần nào công việc của mình trong tương lai.
    Em xin được bắt đầu trước.
    Em hiện tại đang tìm hiểu thông tin về T.E.D.I. , Em rất muốn biết những thông tin như: chỉ tiêu, cơ chế tuyển dụng; đòi hỏi công việc; thu nhập hàng tháng; triển vọng thăng tiến của các kĩ sư TEDI vì nghe nói TEDI là 1 môi trường làm việc rất chuyên nghiệp(thực tế thì em chưa biết). Em chỉ biết hình như để vào làm trong TEDI thì phải thi qua 2 môn là Tiếng Anh chuyên nghành và Môn chuyên nghành. Các bác có biết cụ thể hơn không?
    Ngoài ra còn các nhà thầu CIENCO 1,4, ...các ban quản lý dự án .v.v.
    Em rất mong các bác tham gia đóng góp kinh nghiệm bản thân trong công việc, cách thức kiếm tiền .v.v.
    Em học K41 GTVT nhưng vì 1 số lí do riêng, em chuyển sang XD học và bị muộn mất 1 năm so với bạn cùng lứa. Em hiện tại vẫn đang học công trình GT và vẫn coi GTVT là trường của mình!

    Công nhận là môi trường làm việc của TEDI chuyên nghiệp thât, cái j cũng ISO hết.
    Vào đấy bạn phải có bằng khá (trừ trường hợp đặc biệt), có ng nộp hồ sơ cho, thi Tin hoc (cad), tiếng Anh, chuyên môn, phỏng vấn.
    Vào đấy thì thường là LÀM LÀM và LÀM, thu nhập thì rất tốt vì KHÔNG CÒN THỜI GIAN ĐỂ ĐI TIÊU TIỀN

    Thank 262 về những thông tin ban đầu mặc dù còn rất mù mờ. 262 hiện đang làm ở TEDI hay có người quen làm ở đó mà rành vậy? Tớ có thắc mắc là hàng năm, số kĩ sư tuyển vào TEDI có theo 1 đợt, hay chỉ tiêu nào không? Chẳng lẽ cứ ai bằng có bằng khá, có ng nộp hồ sơ, thi vài môn đủ là vào làm hay sao?
    Còn nữa, TEDI chỉ tuyển kĩ sư Cầu, kĩ sư Đường, hay chỉ tuyển kĩ sư học cả Cầu & Đường? Tớ đang học đường bộ thôi nên thắc mắc thế.
    Trả lời giúp tớ luôn nhá! Thank!
    đây là thông tin về nhân sự của TEDI tớ tìm được trên mạng
    chưa làm ở TEDI bao giờ nhưng đã đi thực tập ở đấy. Nói chung là công việc ổn định, thu nhập có cao hơn bình thường một chút. Phù hợp với những người không thích bon chen nhưng cảm nhận là thấy chán. Đa số những người được tuyển vào sẽ làm thợ vẽ Cad ( mình vẫn thấy thắc mắc và buồn cười không hiểu tại sao các kỹ sư cầu đường bằng khá trở lên lại thi thố với nhau về lĩnh vực tin học là Cad ??? , không phải là tất cả nhưng mình thấy có người ngồi vẽ Cad từ sang đến tối rồi ) Nói chung ai thấy phù hợp thì nhảy vào thôi nhưng chắc chán không phải là lựa chọn của mọi người Biết đâu sau này mình lại chui vào cái lỗ đấy

    Không hiểu nhận xét của bác này có phiến diện qúa không nhỉ? Không lẽ chỉ CAD là đủ làm lên 1 anh kĩ sư TK? Tớ thì thấy trong qúa trình TK, để đưa ra 1 giải pháp xử lý nền, bố trí hệ thống thoát nước, các công trình phụ trợ gia cố, hay kết cấu mặt tối ưu... làm cho ra hồn cũng đau đầu phết đấy, CAD chỉ là công cụ thể hiện ý tưởng thôi.
    Môi trường làm việc như vậy có thể dễ biến 1 anh kĩ sư thành 1 anh thợ vẽ, thợ tính vì làm nhiều đôi khi thành quen --> như cái máy. Nhưng bù lại, nếu như thu nhập ổn định, thì cũng tốt đấy chứ? hơn hẳn mấy anh đi TC, tiền kiếm có thể nhiều nhưng chắc lúc nào cũng lo ngay ngáy? đúng ko nhỉ?
    Tớ cũng có một số hướng khác do người thân tham khảo. Nhưng tớ vẫn rất có cảm tình với TEDI, mặc dù chỉ qua nhưng gì nghe được, chỉ sợ khả năng không đáp ứng được.
    Có bác nào vạch ra 1 hướng đi nào hay hơn không? Chia sẻ cho tớ tham khảo với!

    Thực tế nó là như vậy. Một công trình không thể cần 10 ông kĩ sư tính và 2 ông Cadder được, ngược lại thì đúng hơn : 2 ông tính, và 10 ông vẽ mệt nghỉ may ra mới tương ứng với khối lượng của 2 ông đã tính được. Nhất là trong thời buổi ngày nay khi mà tính toán dựa gần như hoàn toàn vào phần mềm. Đó là lý do tại sao trong TEDI lại lắm thợ CAD đến thế. Thậm chí, ở TEDI, một phòng cầu chỉ cần 1 người biết chạy chương trình (thực tế biết chạy chương trình có nghĩa là hiểu lý thuyết tính, có kiến thức chắc chắn về vật liệu, kết cấu, nắm rõ quy trình tính...) , còn lại 20 người là khâu hoàn thiện hồ sơ (văn bản, hồ sơ, báo cáo, thuyết minh, bản vẽ, in ấn, đóng bìa, minh hoạ, hoặc nếu do yêu cầu mà có thể phải đi tư vấn giám sát,...)
    Mà không chỉ TEDI mới thế đâu, tất cả các công ty khác đều như vậy cả.
    Thế mọi người tưởng tượng công việc của kĩ sư ở TEDI như thế nào? Tất cả mọi người đều tính toán, rồi sau đó đem so sánh kết quả với nhau phải không?
    Vẫn biết như vậy là không hay, nhưng bản thân lãnh đạo TEDI không thể vì thế mà thực hiện "chính danh", giảm bớt (từ chối) kĩ sư xin vào làm để nhận các tay cadder chuyên nghiệp. Cho nên khi xin vào TEDI, mọi ng phải đinh ninh rằng, nếu là kĩ sư quèn (ko khẳng định đc mình), thì hãy chấp nhận làm thợ vẽ.
    He he, nhìn vào cái biểu đồ, thấy mình cũng sắp được đứng vào miếng bánh da cam bé tẹo rồi đấy nhỉ, khệnh phết mie kiếp, Mặc dù biết rằng hiện tại chả ai coi mình ra cái cóc khô gì cả.
    À còn thằng Mer-ce-de này, nó có chỗ đứng trong cái vạch đỏ đỏ đấy bà con ạ. Có gì lần sau mắng chửi nó thì nhẹ nhàng chút cho nhé kẻo nó tủi thân.
    NeL

    Chú gì cứ thấy iso là chuyên nghiệp à ? Giờ ở chỗ nào mà chẳng iso .
    Làm cầu bây h ( trừ những con quái vật ) thì đều có module rồi ,cứ lắp vào là xong ,tính làm gì cho mệt . Nói chung là mới vào chỉ làm thợ CAD thôi .
    Làm đương hơi vất vả chuyện tuyến ( nhất là các đường vành đai ) nhưng mà mình cũng đek đc động đến đâu , chỉ đi vẽ dải phân cách , cọc báo km , .... Mà cũng có module hết rồi , cái tính mệt nhất là kết cấu áo đường nó có chương trình rồi.
    Last edited by PED; 15-02-2006, 06:34 PM.
    Politics Economy Dedicate

    Ghi chú


    • #3
      Ðề: Các công ty của nghành xây dựng và Cầu đường

      Ko biết Cave và Linhbe còn nhớ thằng AN ko ? Làm Hecco trược thuộc TEDI đấy mà từ Tết tới giờ đã nhận đồng lương nào đâu ,nghe đâu hết quý 2 mới hoạch toán còn lĩnh lương thì ko biết
      Tóm lại là làm thợ CAD

      Nói nghiêm chỉnh một chút nhé, các chú đừng giận nhé,
      Kỹ sư trường mình khi ra trường, 1 lớp may ra thì được 3-5 người là vừa giỏi chuyên môn vừa giỏi ngoại ngữ, tuy vậy số này ra ngoài làm thì không nhiều, thường sẽ đi học cao học hoặc ở lại trường làm giảng viên
      Còn kỹ sư ra trường đi làm thì có mấy điểm yếu sau
      Ngoại ngữ yếu
      Khả năng tự học hỏi và tương thích với công việc không cao
      Không biết cách tự khẳng định mình
      Thụ động, tính sáng tạo kém
      Không kiên trì với công việc mình đã chọn
      Ví dụ cụ thể nhé dưới chỗ tôi làm Bai cháy bridge đó có mấy chú kỹ sư mới ra trường về làm được 5 hôm đã bỏ
      Có chú khi có cơ hội để thăng tiến thì lại không dám đứng ra đảm nhận công việc
      Đặc biệt là tiếng Anh của các chú đó kém quá đi, có người vào phỏng vấn thì sếp tôi kêu là bảo với nó về học tiếng anh đi sau hãy xin vào đây thật là
      Muốn làm việc ở đâu cũng vậy thôi mình phải luôn tự trau dồi học hỏi và phải năng động thì mới có thể có vị trí và lương cao được
      letaon


      Nói chung TEDI là một tổng công ty tư vấn chuyên nghiệp nhất VN, có thể nói đây là doanh nghiệp trả lương cao nhất bộ GT, thợ vẽ bình thường khoảng 2-3tr/th,(lương ko phải thu nhập nhá vì thu nhập thì có nhiều nơi khác cao hơn nhiều). Nhưng so với lợi nhuận của TEDI thì lại là quá thấp vì hồ sơ thiết kế được sản xuất rất công nghiệp. Sản phẩm nhiều đến mức nhiều bản vẽ quên cả sửa tên của công trình cũ.
      Công việc chính của kỹ sư ở đây là thợ vẽ AutoCad. Ngoài ra còn biết sử dụng một số phần mềm như Nova, Softdesk, SAP, RM ...
      Để xin việc được ở TEDI thì phải "khá" trở lên, ko nhất thiết là bằng khá vì có nhiều người bây giờ vẫn đang học tại chức hoặc bằng 2 khoa Công trình.
      Làm việc ở đấy thì đa phần đều thấy chán vì quá căng thẳng do nhiều việc và sức ép tiến độ
      Nói tóm lại thì làm việc ở TEDI có thể đơn giản như sau: Vẽ, vẽ và mệt mỏi.! Nhưng với một kỹ sư "bình thường" tốt nghiệp ĐH GT thì TEDI cũng là một đơn vị rất tốt để làm việc.
      Kinh nghiệm cho thấy có thể xếp thứ tự lựa chọn các cơ quan thuộc ngành giao thông Việt Nam cho một kỹ sư tương lai như sau:
      1. Cục Giám định và QLCL CTGT
      2. Các Ban QLDA thuộc Bộ GTVT.
      3. TEDI.
      4. Cục Đường bộ và các đơn vị quản lý nhà nước khác thuộc Bộ GTVT hoặc tỉnh, TP (như Sở GT).
      5. ... 6..... 7.... 8..... còn lại thì đều như nhau cả. Trong đó thì Trường ĐHGT là nơi "OAI" nhất nhưng lương thấp và ít cơ hội. Còn các đơn vị Thi công thì " kém OAI" nhưng lại nhiều cơ hội cho tất cả mọi người. Các đơn vị Tư vấn Thiết kế khác TEDI thì công việc cũng như vậy nhưng không vất vả bằng nên lương cũng không bằng...
      Tuỳ theo "năng lực" của mỗi người (ko chỉ về chuyên môn) hãy chọn cho mình một hướng thích hợp!

      Bác Long cho em hỏi tí ạ, em chuyên môn thì kém, năng lực cũng tệ, có mỗi cái bằng (thừa) Đh loại trung bình, nhưng quen mấy ông Sếp to có khả năng đặt đâu ngồi đấy, thì em nên chọn chỗ nào bây h, Cục giám định hay các Ban QL ?

      Toàn con ông giám đốc với vụ viếc gì vào đây bàn về cái chuyện mà chúng nó ko phải lo đến, chỉ khổ dân đen như mình phải bôn ba khắp nơi kiếm tiền để mưu sinh cho cuộc sống.
      Để có cơm ăn 2 bữa, rượu bia uống cả ngày, thi thoảng đi hát hò tí mà xem ra vất vả quá


      Xin phép mấy bác "cao niên" tiền bối, em có vài lới với mấy chú em chuẩn bị ra trường. Đại loại muốn góp ý thế này, nếu chú nào mà là con cháu của các sếp. Có cái ô to bằng cái dù thả hàng của Pháp ở Điện Biên ấy, thì đừng có lăn tăn làm gì. Cứ ra trường rồi đi làm ở một cơ quan ngon lành nào đó, lương có thể ít, nhưng thu nhập chắc chắn cao... mà lại nhàn....thực chất là chẳng cần chuyên môn hay giỏi giang gì nhiều....Vì đã có cài ô to đùng, và cái ô đó đã lái mấy chú này vào chỗ "ngồi mát ăn bát vàng" rồi....còn những chú có năng lực thực sự...năng lực ở đây tớ không nói là điểm phẩy cao nhé...vì điểm cao chỉ là 1 phần của cái năng lực ấy thôi....thì cũng chẳng sợ đâu...quan trọng là ở chỗ lựa chọn công việc cho phù hợp, phù hợp ở đây tuỳ với từng người...vì có người cho rằng kiếm nhiều tiền là phù hợp, có người thích chỗ làm ổn định, hợp với chuyên môn, học hỏi được nhiều, cơ hội thăng tiến, còn tiền chỉ là thứ yếu thôi....Có nhiều người giỏi thật, nhưng do không chọ chỗ phù hợp, rồi chán, rồi nhảy, nhưng cuối cùng thì cũng ngon thôi.... Mấy cậu bạn cùng lớp tớ hồi trước, bằng giỏi với khá gần giỏi cả, nhảy một hồi, rồi cũng kiếm được nơi ưng ý..... Còn số nội công không mạnh mà ô cũng không to thì chịu khó cày quốc vậy, nhiều chú cung may mắn lắm....
      Còn việc làm công ty nào phù hợp thì tớ thấy,nếu tránh được thì nến tránh mấy cái đội thi công ở mấy công ty thi công ra, nhiều thi mấy công ty ấy, hay thậm chí là tổng công ty to đùng mà oai thế thôi, chằng có cái vị gì.....Mấy sếp, dù là sếp to, sếp vừa vừa hay sếp nhỏ nhỏ thôi, đại loại là sếp, thì còn khà khẩm, chứ nhân viên ở dưới, kể cả kỹ sư nhé...khổ lắm....lương đã ít, mà có khi bị nợ.... có mấy cậu bạn tớ, bị công ty nợ lương mấy tháng còn ít, có cậu cả hơn năm trời, thỉnh thoảng tạm ứng vài trăm tiêu tạm thôi.... mấy thằng bị như thế chỉ có nước té sớm....công ty nọ nợ lương là phải, vì mấy tổng công ty với cả công ty to ở VN mình toàn là hổ giấy thôi, nợ ngân hàng đầm đìa....đáng ra phá sản lâu rồi, nhưng không phá được....vì nó mà phà thì ngân hàng cũng phá sản theo, đều là con của nhà nước cả mà, nên nhà nước không cho............hehê..................
      TEDI cũng được nhưng cày ghê lắm, làm tối mặt mũi luôn, nhưng nếu tính theo giờ công lao đông thì cũng thấp lắm, vào đó đòi hỏi cao, nhưng cũng phải biết xoay sở để "đá" ngoài thì mới sống được, phải theo được mấy đại ca trong đó để kiếm thêm việc ngoài mà làm, không cũng đói lắm..... Mấy chú mới vào thì lương hơn 300/tuần, khả khẩm hơn thì được 5,6 trăm/tuần(tuỳ là đơn vị nào của TEDI), thanh toán hàng quí được thêm ít, nữa, mấy ông đi làm giám sát thì kiếm khá.....
      Nói vậy chứ không phải ai vào cũng được, ở trường giao thông ra, thì cũng phải là bằng giỏi hoặc khá điểm cao, gần giỏi.... hoặc phải trả lời được là "có ai giới thiệu không?''"...được cái ở đấy khá công bằng, những ai thực tài thì phát triển tốt, không bị những cái ô to che khuất.....
      thôi, mỏi tay quá, lúc nào vào post tiếp........
      He he...lại tiếp tục.... Nhưng cũng đừng tưởng TEDI là nhất. Vì vào đấy, tỉ lệ thành công cũng không nhiều lắm đâu. Nhưng nói chung, trong số các công ty Tư vấn của VN thì TEDI là nhất, họ có rất nhiều người giỏi, mình có thể học hỏi được nhiều, nhưng có kiếm được tiền hay không thì còn tuỳ. Có chú, cầy cuốc mãi cũng chỉ có lương, vài trăm K một tuần thôi, có chú thì cầy cuốc đá thêm công trình ngoài thì cũng kiếm được, còn mấy ông đi tư vấn thì chắc là kiếm khá, nhưng mấy ông thích ngồi 1 chỗ thì không thích hợp....
      Còn việc xin vào các ban quản lý dự án lớn thì nhất rồi, bọn đó kiếm ác...tất nhiên là hối lộ biếu xén, kiếm chác qua vị trí và quan hệ thôi, ngoài ra cũng có thể dựa vào vị trí và quan hệ để làm ăn thêm....nhưng quả thực hầu như chỉ dành cho "con các cụ" thôi, hay ít ra cũng phải có những mối quan hệ mật thiết với các VIP...Các chú có giỏi đi nữa ma thân cô thế cô thì đừng có mơ tưởng làm gì cho nó tốn calo......
      Còn một hướng nữa là đi làm cho mấy công ty nước ngoài.... Cái này thì cũng cần chút năng lực, năng lực thể hiện trên giấy tờ là một chuyện, còn thực tế nó tìm hiểu qua phỏng vấn và làm việc....Tiếng anh cũng phải ngon ngon tý, nhưng thực tế là không phải cứ phải siêu ngoại ngữ mới vào được công ty nước ngoài đâu...vì cũng tuỳ thuộc vào vị trí...Vì có chú vào làm giám sát thi công, thì sẽ làm ngoài công trường, tiếp xúc với công nhân nói và..chửi thề bằng tiếng Việt là chính, nên chỉ cần biết Hello, Yes và No và OK thôi, vì thực tế là ít tiếp xúc với mấy thằng sếp ngoại quốc, vì trên mình còn hàng loạt thằng nữa, mà nó đã trên mình thì tiếng nó khá hơn và nó sẽ truyền đạt mệnh lệnh của sếp xuống cho mình, tất nhiên là bằng tiếng Việt....Dĩ nhiên là biết vẫn hơn...nhưng quan trọng nhất là phải làm được việc, và khi tuyển vào, mấy ông ngoài ngữ yếu yếu này bọn nó hay đòi hỏi kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương.....Làm kiểu như thế này thì cũng khá vất vả, thu nhập chủ yếu là lương, tuy nhiên có ông cũng may mắn là có cơ hội, cũng có thể xoay để kiểm thêm. Nhưng được cái làm thuê cho nước ngoài thì nó cũng đàng hoàng hơn, lương cũng được vài trăm tiền Mỹ 1 tháng (thường là 200 đến 4,5 trăm tiền mỹ gì đó, cái này còn tuỳ), kể cả đi công trường thì ăn ở cũng rất đàng hoàng, không phải lán trại tạm mà phòng máy lạnh hẳn hoi (thường thế) và mọi điều kiện làm việc cũng tốt hơn, và không bao giờ bị nợ lương- một điều mà rất phổ biến ở các công ty trong nước.

      Mấy ông có chuyên môn một chút, năng động một chút, ngoại ngữ thâm hậu 1 chút thì cũng vào mấy công ty đó, nhưng vì trí tốt hơn, đỡ vất vả hơn, và tất nhiên là lương cũng cao hơn.... Mấy vị này thì lúc nào cũng đàng hoàng có thể trở thành "đệ tử" thân cận của mấy thằng cha ngoại quốc, oại....và lương có thể là vài trăm K đến một vài nghìn tiền Mỹ 1 tháng, tuỳ năng lực và vị trí....nhưng số trên 1 nghìn thì hiếm lắm.
      Thôi, sơ bộ thế...lúc khác post tiếp...
      Chào thân ái và quyết thắng....


      T.E.D.I là ngon nhất quả đất rồi, ngành GT người ta vi TEDI như là FPT vậy, tuyển sinh đòi hỏi bằng khá trở lên, và phải có bằng tiếng Anh nữa. Công ty này đóng cổ phần nên làm ăn ngon lành lắm, nếu mới ra trường mà được cử đi làm ở công trình thì lương khoảng 2-3tr cũng tạm ổn phải không???Nhưng báo trước là thi khó lắm đấy.

      Kinh nghiệm cho thấy có thể xếp thứ tự lựa chọn các cơ quan thuộc ngành giao thông Việt Nam cho một kỹ sư tương lai như sau:
      1. Cục Giám định và QLCL CTGT
      2. Các Ban QLDA thuộc Bộ GTVT.
      3. TEDI.
      ............
      Long: 0953371810
      long_dhgt@hotmail.com


      _Bác Long dựa vào đâu mà xếp thứ tự như này? Ở T.E.D.I. mà không ngoi lên được thì sánh sao được với các Sở GTVT các tỉnh thành?
      _Các Ban QLDA trực thuộc Bộ GTVT vận tải thì có nhiều: PMU18, PMU5, PMU 1, PMU đường HCM, PMU Thăng Long. Các bác, dựa trên kinh nghiệm của bản thân (và người thân) có thể sơ bộ sắp xếp thứ tự được không ạ? Em ví dụ thử
      1. PMU 18
      2. PMU 5
      3. PMU 1
      4. PMU Thăng Long
      5. ...........
      _Để xin vào 1 trong các PMU này (ví dụ từ thứ 3 trở xuống chẳng hạn) có khó không ạ? "Lệ phí" hồ sơ thường bao nhiêu ạ? Có đến vài trăm t + quen biết ko ạ?

      Nhiều thế cơ à?
      Tớ có thằng bạn, thông minh nhưng lười, học CLC XD44, chăm mỗi chơi điện tử. Tính trung bình 1 ngày nó phải ngồi ở K10 Bách khoa tới 3h trong suốt 5 năm ĐH, Tình cờ thế nào chú đi dạy gia sư đúng cho con bác xxxx thứ trưởng Bộ GTVT, ngày trước làm tổng GĐ PMU18, thế là vào ban ngon lành.
      Nghe nó kể công việc cũng chả có gì khó, nhưng nghe nói phải biết chiều sếp và uống rượu thật giỏi. Tai tiếng phết nhỉ.
      Politics Economy Dedicate

      Ghi chú


      • #4
        Ðề: Các công ty của nghành xây dựng và Cầu đường

        Các anh cho em hỏi tý, thế thi thố ở TEDI kiểu gì? thi những môn gì và ngoại ngữ thì thi thế nao? Nghe nói đọc viết à? Và có bác bảo TEDI càn bằng tiếng Anh thì là bằng gì? Bằng C hay bằng nghe nói tiếng anh? chứng chỉ đã học tiếng Anh ở Trung tâm VD như SITC hay Lang Link có đuwọc không hả các bác?


        Nó thi chuyên môn, máy tính và tiếng anh, sau đó là phỏng vấn! Về tiếng Anh thì để qua được kỳ thi của nó không khó! vì thực chất yêu cầu của TEDI không cao trong môn này! Còn nếu nói về bằng, tớ chẳng biết bằng nào là thích hợp, vì kiểu gì cũng phải thi! Nếu bạn có TOEFL 600 điểm trở lên hay TOEIC 800 điểm trở lên thì chắc là ổn....hehe, đùa vậy thôi, cứ chăm chỉ đi học tiếng anh ở mấy trung tâm tốt tốt một chút, nói viết ổn ổn 1 chút, chắc là ngon thôi, vì thực tế làm việc có thể sẽ cần nhiều hơn kết quả của kỳ thi đó.......



        he he. Lâu ko vào thấy dạo này xôm quá.
        Bác jungle làm TEDI hay sao mà rành thế. TEDI lương cao mà lại lĩnh theo tuần thì sướng thật đấy nhưng em nghe nói phải cầy bục mặt ra đúng ko?
        Nói chung nếu ko có ng đỡ thì hơi khó. Một là các bác phải cống hiến thật nhiều để khẳng định mình là số một ( cẩn thận đấy). Hai là phải năng động chứ không thì cực kỳ đói luôn.
        Bác nào mà có ý định vào TEDI ko có ai đỡ thì nên suy nghĩ lại. Theo em tốt nhất tìm chỗ TV nào mà nó ko quản lý chặt thời gian rồi ra ngoài lăn lộn còn sướng hơn.


        Tớ đâu có đủ "tài" để vào làm TEDI, nhưng lớp tớ có đến gần 1/3 làm ở đấy! mấy ông bạn thân của tớ cũng đều làm đó cả! Nói thật, tính tớ cũng chẳng hợp với phong cách làm việc ở đó! Cày như trâu! Nhưng nói vậy thôi, mấy ông trong đó phần lớn đều tranh thủ làm ngoài mới sống được, chứ nếu chỉ tính lương, thì tháng lương mấy cậu bạn tớ trong đấy cũng chỉ bằng tuần lương của tớ thôi!!! hehe.....nói vậy chứ có khi bọn nó kiếm khá hơn tớ nhiều! vì tớ chỉ có lương thôi...........


        Em hiện tại đang tìm hiểu thông tin về T.E.D.I. , Em rất muốn biết những thông tin như: chỉ tiêu, cơ chế tuyển dụng; đòi hỏi công việc; thu nhập hàng tháng; triển vọng thăng tiến của các kĩ sư TEDI vì nghe nói TEDI là 1 môi trường làm việc rất chuyên nghiệp(thực tế thì em chưa biết). Em chỉ biết hình như để vào làm trong TEDI thì phải thi qua 2 môn là Tiếng Anh chuyên nghành và Môn chuyên nghành. Các bác có biết cụ thể hơn không?
        Mình có thời gian đã làm việc ở TEDI và mình cũng có cảm nhận như bạn đó là tính chuyên nghiệp khi bạn được làm việc trong môi trường này - đó là thực tế. Ngày xưa (cũng >5năm rồi) khi mình thi vào TEDI thì phải thi những 3 môn (Ngoại ngữ: Tiếng Anh (thi viết); Máy tính: Office và Auto-CAD; và Chuyên môn: do một Phó Tổng GĐ trực tiếp phỏng vấn (Tiếng Việt+Anh) và cho điểm).
        Trong TEDI cũng có nhiều công ty: Đường bộ (HECO), Đường sắt (RECO), Trung tâm tin học (CITEC), Cầu lớn-hầm (BRIDTEC).. Ở HECO cũng giống như các công ty khác thôi, không có nhiều sự khác biệt đâu.
        Thực tế như mình thấy: đòi hỏi về công việc: cũng bình thường thôi; khả năng phát triển: nói chung là rất tốt (đặc biệt là vào làm để sau này đi làm chỗ khác); thu nhập: đủ sống nếu bạn chưa có vợ-con, thiếu nếu ngược lại.

        Tớ đã từng làm ở TEDI 1 time nên có 1 số nhận xét thế này(hoàn toàn cá nhân thôi), anh em xem thử nhé
        - Đối với các bạn mới ra trường nếu có điều kiện nên về TEDI làm 1 time để học hỏi vì:
        +Môi trường làm việc khá chuyên nghiệp (ISO ở đây cũng tạm được thôi chứ đừng nên đánh giá nó cao quá)
        +Có nhiều người giỏi nên cũng học hỏi được nhiều điều tốt
        +Mới ra trường còn nhiều nhiệt huyết, chưa phải chịu áp lực nên dễ chịu đựng và sau này sẽ cảm thấy làm ở các nơi khác nhàn hạ hơn rất nhiều
        +Nếu tiếng Anh khá hoặc có quan hệ tốt với các lãnh đạo sẽ có cơ hội đi làm Tư vấn giám sát => lương cao
        Tuy nhiên làm ở TEDI đúng là có nguy cơ trở thành thợ vẽ nếu ko biết tự học hỏi, tìm tòi. Chính là vì ở TEDI các công việc đưọc giao ở mức độ chuyên môn hoá khá cao. Hầu như mỗi ngưòi chỉ làm 1 số công việc nhất định nên sẽ giống như anh thợ trong phim hài của Charlie Chaplin ấy.
        Đấy là chưa kể ở TEDI có rất nhiều ngưòi tài mà tuổi tác hầu như đều còn rất trẻ nên lớp trẻ cũng khó có cơ hội cạnh tranh với các anh ấy lắm. Tất nhiên trừ các trường hợp con ông cháu cha thì ko tính
        Lưong cũng ko cao nếu tính theo hiệu suất lao động. Ngày làm hơn 10h mà lương 3 triệu (cứng+mềm) thì vẫn là thấp. Đấy là phải làm cả thứ 7, chủ nhật nữa chứ. Cuối mỗi quý lại quyết toán lương nhưng cũng đừng hy vọng gì nhiều vì tớ đã có lần bị âm mất 600 / quý đấy. Cũng may là phòng thương tình ko trừ.
        Hôm sau tớ sẽ viết tiếp về đơn vị thi công và Ban quản lý dự án nhé. Tớ chỉ viết về các đơn vị mình đã từng làm việc thôi.

        à quên, ở TEDI mặc dù phải thi tuyển tiếng Anh nhưng hầu như rất ít khi dùng. Nếu ai giỏi tiếng Anh mà vào TEDI thì phí lắm, đừng nên vào mà hãy tìm các dự án nước ngoài mà xin làm trực tiếp, lương cao lắm đấy.
        Làm ở TEDI chỉ phí công học tiếng Anh thôi, càng ở lâu càng bị mai một. Nhưng nếu tiếng Anh khá thì dễ có cơ hội đi làm TVGS các dự án nước ngoài.
        Lương ở TEDI nếu tính trung bình (theo báo cáo của các lãnh đạo TEDI với bộ GTVT) thì cao nhất bộ GT nhưng đấy là tính cả TVGS, TVTK, Giám đốc, nhân viên..... và cả hệ số ma nữa. Vì ở VN báo cáo lúc nào cũng hay cả mà. Quan trọng là thực tế thu nhập 1 tháng bạn nhận được bao nhiêu tiền? Thời gian làm việc của bạn thế nào?
        Tuy nhiên ở TEDI có cái hay là nhận lương theo tuần, 1 tuần/lần. Hết 1 quý lại quyết toán lương. Vì vậy hầu như ko có chuyện chậm lương như ở các đơn vị thi công. Tớ đã từng bị chậm lương mất 4 tháng hồi còn ở ĐVTC đấy. Mà vẫn còn may hơn mấy thằng bạn đến bây giờ vẫn chưa có lương tháng 2, 3. Tức là chậm hơn nửa năm. Chết mất thôi!
        Tóm lại, ở TEDI chỉ có làm TVGS là lương cao nhất bất kể là công ty nào. Tất nhiên mỗi công ty sẽ có 1 mức khác nhau.
        Politics Economy Dedicate

        Ghi chú


        • #5
          Ðề: Các công ty của nghành xây dựng và Cầu đường

          Nếu chỉ làm TVTK thì Trung tâm tin học, Cầu lớn hầm là lương cao nhất. Còn lại là thấp.
          Đừng hy vọng gì nhiều về lương ở TEDI nếu bạn ko làm thêm ở ngoài.
          (Tớ nói lương ở đây bao gồm cả cứng và mềm)

          Nghe các đại ca nói về TEDI thảm quá nhỉ. Sang năm em ra trường, có sẵn ông già đang làm ở BRITEC rồi, định vào đấy làm. Thế này thì chả biết tu luyện món gì? Chả lẽ lại ngồi luyện CAD. Mà làm đến 10 tiếng 1 ngày thì còn phí hoài tuổi thanh xuân quá nhỉ.
          Hello PULSE!
          Nếu cậu có bố làm ở BRITEC thì ko ngại. Vào TEDI cậu sẽ có cơ hội hơn các anh em khác cũng như hơn việc vào các chỗ khác.
          Bố cậu đến giờ vẫn làm ở Tedi thì chắc phải ở tầm to lắm rồi. Ít cũng phải GĐ, PGĐ nếu ko cũng Trưởng phòng vì mình thấy ở TEDI Trưởng, phó phòng trẻ lắm.
          Đi làm rồi cậu sẽ biết lợi thế của việc có người đỡ đầu là như thế nào. Mình thì ko được may mắn như cậu. Cả 2 họ nội ngoại nhà mình hầu như ko có ai làm GT. Có 1 hai ngưòi thì toàn ở SG với Đà Nẵng cả mà cũng đều là lính thôi
          Thế là cậu ngon rồi. Nên vào TEDI
          Chúc cậu may mắn.
          Tớ nghĩ làm BQLDA thì đừng quan tâm đến lương làm gì! mà cũng đừng quan tâm nhiêu đến việc có làm nhiều đến chuyên môn hay không! Vì là làm "chủ" đầu tư cơ mà! Tin tớ đi, bổng lốc nhiều lắm! Nên lương thấp, nhưng chắc chắn thu nhập cao! Nhưng làm sao để vào được đó mới là quan trọng! Vì nếu không phải là con cháu thân quen của Sếp lớn thì khó đấy! Vì nhàn hạ mà bổng lộc nhiều mà! Con cháu các cụ tranh nhau ghê lắm!

          Tropical_Jungle có tí nhầm lẫn rồi đấy.
          Bổng lộc thì ở đâu cũng có nhưng nếu chỉ là lính thì BQLDA, ĐVTC hay Tư vấn đều ko khác nhau là mấy. Lính lúc nào cũng đói
          Có điều nếu làm chủ đầu tư thì oai hơn 1 chút, nhàn hạ hơn 1 chút
          Tư vấn thì lương cao và bổng lộc cũng thường xuyên hơn
          Khổ nhất là các đồng chí ĐVTC. Nhà thầu thì phải chiều hết tất cả các anh khác. Nhưng ko phải là họ đói đâu. Lính ở đâu cũng đói nhưng sếp các ĐVTC thì giàu cực kỳ luôn.
          Nếu đồng chí nào muốn làm giàu mà dám chịu đựng gian khổ thì làm ĐVTC là nhanh nhất và dễ giàu to nhất. Chỉ cần làm kỹ thuật vài năm, có 1 chút quan hệ là có thể lên làm đội trưởng rồi. Mà đội trưởng thì giàu kinh khủng. Công ty, đội có thể nợ rất nhiều nhưng tiền riêng thì nợ làm sao được. Chẳng lẽ lại mang tiền nhà đi làm việc công à?
          Nếu cậu nói làm chủ đầu tư ko quan tâm đến lương là nhầm to. Chính tớ đây hiện giờ cũng chỉ trông chờ vào lương mà thôi. Thỉnh thoảng dịch thêm ít tài liệu, làm ngoài giờ mới tăng thêm được chút thu nhập. Đấy là tớ cũng đã có 1 chút kinh nghiệm rồi đấy. Nếu ko thì đừng hòng.
          Làm chủ đầu tư mà bổng lộc nhiều thì chỉ có làm lãnh đạo thôi. Phần trăm ở đâu nhiều để cho lính được? Mà lộ ra thế thì chết
          Tóm lại các cậu đừng mơ mộng về bổng lộc nhiều làm gì.
          Mình cứ làm thật, ăn thật. Chịu khó đói 1 chút nhưng ko sợ bị công an kinh tế sờ gáy và ko bị stress.
          Chịu khó làm lính vài năm sẽ có cơ hội kiếm được nhiều tiền thôi.
          Thân ái!

          Hello Tuan!
          Cậu thi vào TEDI đã có kết quả chưa?
          Hồi tớ mới ra trường, lớp cũng có mấy thằng thi vào TEDI đấy. Nhưng mấy ông giám thị nói với chúng nó là đến thi cho vui mà thôi.
          Mấy thằng bạn mình toàn thằng học giỏi, tin học, tiếng Anh, Pháp đều khá thế mà thi đều đứt hết. Ko đỗ vào TEDI thế là chúng nó bỏ sang Pháp học. Bây giờ thằng thì đang làm Tiến sỹ, thằng thì xong Thạc sỹ rồi về ĐH GTVT dạy....
          Cũng học lớp mình có mấy đứa ko thèm thi cử gì cả, hôm thi ko thấy có mặt nhưng lúc dán điểm thi lại thấy đậu ngon lành. Hiện giờ có mấy đứa đang làm ở TEDI đấy.
          Mình chỉ nêu hiện tượng để các cậu bình luận thôi. Dù sao thì tất cả chúng nó đều là bạn mình, chúng nó được là mình mừng. Mình chỉ muốn các cậu hiểu rõ thêm về cách tuyển người của TEDI cũng như tuyệt đại đa số các cơ quan nhà nước hiện nay mà thôi.
          Tất nhiên vẫn có những người giỏi thực sự, đi lên bằng chính tài năng của mình. Như tớ đã nói trong bài trước: ở đâu cũng có những người giỏi. Bất cứ cơ quan, đơn vị nào dù có tiêu cực đến đâu cũng cần những người có thực tài để làm việc. 1 người có thực tài có thể gánh bớt việc cho 1 số con ông cháu cha. Đấy là chưa kể trong số con ông cháu cha cũng có rất nhiều người giỏi. Họ có thực tài cộng với mối quan hệ sẽ có rất nhiều thuận lợi trong công việc và thường là sẽ lên làm sếp. Tiếc là mình lại ko ở trong số này. Chán quá!
          Hello Tuan!
          Tớ nói lung tung như vậy ko có nghĩa là tớ trù ẻo cậu hay có ý gì đâu. Đây là anh em GT với nhau thì nói cái gì mình biết để cùng tham khảo thôi.
          Nếu cậu mới ra trường mà có cơ hội vào TEDI thì nên nắm lấy. Vào TEDI cậu sẽ học hỏi được rất nhiều đấy.
          Chúc may mắn!

          Các bậc tiền bối chinh chiến nhiều rùi cho em hỏi vấn đề này với. Khi đi xin việc thì bằng KHÁ và TRUNG BÌNH KHÁ có khác biệt nhau nhiều không ạ? Họ có thường yêu cầu bằng KHÁ trở lên mới tuyển không ạ? Trường hợp là không quen biết hay CÔCC nhé các bác. Các bác đúc kết kinh nghiệm giúp đàn em với. Merci

          Theo kinh nghiệm của bản thân nhé, bằng TB ko sao nếu như trong 5 năm học ĐH đi làm thêm nhiều (có kinh nghiệm+quen biết sơ sơ) . Nếu ko thì phải bằng Khá, nơi nào ngon ngon một tí nó toàn lấy bằng khá trở lên
          Nhưng cũng có nhiều tiền bối đi làm một năm rồi mới quay về trường trả nợ nốt mấy môn lấy bằng mà trông phong độ vãi
          Còn ko đi làm thêm mà vẫn bằng TB thì thôi rồi (chỉ có ăn với học thôi mà bằng TB thì về quê lấy vợ cho sướng )

          Bằng chỉ là 1 cái thẻ thôi mà...công việc thực tế mới là quan trọng...tui đang làm việc khá suôn sẻ với cái bằng TB đó thui Đại loại khi xin việc thì cứ nói bừa: Em đã đi làm nhiều trong mấy năm học ở ĐH GTVT...như gia sư, marketing, nhân viên bán hàng điện tử bán thời gian,...Đại loại là mình có kinh nghiệm giao tiếp thực tế và đã trải qua các cuộc...phỏng vấn trước đây của các Công ty khác
          Mình nghĩ TEDI là một môi trường rất tốt cho những ai thực sự có khả năng chuyên môn.
          Thi vào TEDI 3 môn:
          - Ngoại ngữ (15 điểm)
          - Chuyên môn (Môn Cầu hoặc Đường hoặc môn chuyên nghành khác) (25 đ)
          - Phỏng vấn trực tiếp (10đ)
          Các điểm còn lại là bằng cấp và điểm bảo vệ tốt nghiệp.
          Thông thường thi vào khoảng 80/100 điểm là đạt.
          Chúc may mắn.

          Tôi thấy thi vào TEDI cứ bảo là quen biết thì dễ nhưng nghe nói con rể ông tổng giám đốc thi vào còn trượt mà, rồi con trai ông tổng đấy cũng có làm trong TEDI đâu?
          Chắc tại là ông con rể đấy có chỗ làm khác ngon hơn TEDI thôi, chứ tớ cóc tin là con rể TGĐ TEDI mà muốn vào TEDI lại ko được.
          Với lại tớ nghĩ các cậu ở đây ko nên sùng bái TEDI quá. Chính các cậu đã làm cho đội ngũ kỹ sư trẻ TEDI tinh vi kinh khủng.Mà nhiều người đã nói chứ ko phải mình tớ thấy như thế đâu nhé

          TEDI cũng được thôi: chuyên môn khá nhưng làm vất vả, lương bổng cũng không phải là cao. Bây giờ có VEC mới ra lại vừa khởi công cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ, một chỗ béo bở đấy. Nếu nhà mạnh mạnh thì vào các PMU mà làm, tội gì!
          Tớ đồng ý với H9N2, TEDI cũng chỉ là 1 thành phần trong bộ máy xây dựng giao thông thôi, tỷ trọng nhỏ lắm, này nhé, cứ theo trình tự đầu tư xây dựng mà xét:
          - Giai đoạn chuẩn bị xây dựng: Chủ đầu tư+khảo sát+thiết kế
          - Xây dựng: nhà thầu( BQLDA và tư vấn KSTK có theo dõi tí, nghiệm thu, quyền tác giả tí )
          - Hoàn thành: quyết toán, kiểm toán, thanh toán... BQLDA và bên B nhà thầu.
          Cái anh KSTK chiếm tỷ lệ ít lắm, những cậu mới ra trường mà bập vào làm tư vấn ngay rõ ràng là không có tí kinh nghiệm thực tế nào, muốn trèo lên làm chủ nhiệm đồ án hoặc làm sếp thì còn chán. Trên thị trường xây dựng người ta không coi trọng anh tư vấn lắm đâu, mạnh vì gạo bạo vì tiền theo tiêu chí này anh tư vấn đều thiếu( vốn tí tẹo, doanh thu tí tẹo, nhân sự cũng ít, kinh nghiệm thực tế ít nốt ).
          Politics Economy Dedicate

          Ghi chú


          • #6
            Ðề: Các công ty của nghành xây dựng và Cầu đường

            Có anh khảo sát thiết kế liều dám khảo sát sai thực tế, ví dụ ta luy của người ta dốc 1/1 anh khảo sát về là 1/0.75 làm tăng khối lượng đào đắp, liều hơn dám khảo sát tuyến dài hơn thực tế câu kết với B thi công ăn tiền, ... nhưng cũng ít thôi, làm kiểu này dễ chết lắm.
            Thôi cố mà tìm đường vào thi công đi, không anh kỹ sư cầu đường thi công nào ngày nay nghèo đâu, 4-5 năm đầu phải cố gắng tí, sau ngon lành lắm.
            Mình cũng nhắc anh em, đừng như một số bác cứ kêu gào Tổng Cty chúng em nợ mấy nghìn tỷ cần giãn nợ, xoá nợ,,, để về lâu dài còn phục vụ đất nước, chứ thực tế giàu nứt đố đổ vách mặt khác lại nợ lương công nhân, xã hội không để yên đâu, giống như bên LĐ bóng đá, các chú công an vào rồi hết giãy.
            Nói thêm tí, bên tư vấn kstk có cơ chế khoán dã man lắm, không làm là không tiền, nên tranh nhau việc làm, làm trong làm ngoài, làm như điên, kể cũng tốt nhưng nói thực chứ cuộc sống còn nhiều thứ khác phải quan tâm lắm, tớ thấm câu nói thằng bạn "tư vấn kstk bọn ông khô mồ hôi là khô tiền" nên đau lòng rứt ruột nghề kstk mà ra đi gần 8 năm roài.

            Nghề nào chả thế hả bác ?
            Mấy thằng bạn em vừa ra trường được 1-2 năm, thằng nào cũng kêu khổ, kể cả thằng TVTK ngồi máy lạnh ro ro đến thằng thi công chân lấm tay bùn, hic. Có thằng vào Ban 18 làm thì than, chắc vài năm nữa gan thận hỏng hết vì gái và rượu. Túm lại sướng khổ do mình bác ạ,
            Tôi đang ở PMU-18 đây. Có thấy gan thận hỏng gì đâu ?
            Đúng vậy, chỉ mấy anh mất khôn, thừa tiền mới riệu chè gái gẩm thôi, loại này đâu có nhiều.
            Tuổi trẻ ai cũng có máu sẽ làm cái gì cho hoành tráng, có đóng góp cho sự nghiệp GTVT của đất nước, lao vào cuộc sống mới biết rằng cơm áo không đùa với khách thơ, thấy cảnh box lột 1 cổ 3 bốn tròng khó chịu lắm, cái anh kstk trông thì ngon ăn, cứ chiếu định mức nhân ra thì thiết kế vài km đã được khối tiền, nhưng ấy là chưa biết đến cái pơ xen rất nặng cho A, phần còn lại cứ nhỏ mãi khi qua tay công ty, qua phòng, chia chác trong nhóm làm việc, đậm nhất là chủ nhiệm đồ án, đến tay ta thì còn bao nhiêu.
            Mà nhá, chán nhất trong thiết kế là phải sửa đi sửa lại, lúc ấy không có thanh toán thì thêm mà làm lại thì chẳng còn động cơ gì, những việc như thế không tránh khỏi đâu ạ.
            Làm ngoài ? nhiều việc lắm, nhưng giá thì thấp hơn làm trong, xương hơn, khoai hơn hẳn, mất thời gian hơn... về lâu về dài mở công ty riêng? được đấy nhưng phải có quan hệ mạnh, lúc này rất cần "bảo vệ gan thận" đấy.
            Politics Economy Dedicate

            Ghi chú

            Working...
            X