Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cong nghe thi cong chong tham cho tang ham

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Ðề: Cong nghe thi cong chong tham cho tang ham

    Nguyên văn bởi minhnhat
    Cac ban noi rat dụngchung ta phai bat dung benh thi moi co thuoc chua tot.That tinh topi cung lam vai lan Nhung chua tot lam.Hon nua ngoai thi truong dao nay phu gia chong tham rat nhieu.
    Chống thấm dột không phải là chủ đề có thể nói khơi khơi được. Hơn 10 năm trong nghề này tôi có thể chia sẻ với bạn là nếu chỉ nghe mô tả sơ sơ thì đừng vội đưa ra giải pháp - rất rủi ro.

    Tôi dám nói với bạn rằng tôi đã gặp những ca chống thấm sửa chữa khó vào loại nhất nhì ở Hà nội và xử lý thành công

    Vấn đề là khi sửa chữa, vẫn diện tích đó nhưng giá thành có thể lớn gấp 5-6 lần so với làm mới

    Ghi chú


    • #17
      Ðề: Cong nghe thi cong chong tham cho tang ham

      Nguyên văn bởi raklei
      Đúng như Xuanthuy nói, chống thấm chủ yếu là chẩn bệnh vì chẩn không đúng làm sao trị được. Tuy nhiên tôi không đồng ý với ý kiến cho rằng qua học lỏm có thể bạn chế ra được loại epoxy rẻ tiền siêu bền hơn của Sika, Mbt...
      Vì theo tôi epoxy không phải là loại vật liệu chống thấm tốt, hầu hết các sản phẩm epoxy của Sika, Mbt không dùng cho chống thấm, chỉ một số ít cho chống thấm thôi.
      Tôi có tham gia nghiên cứu về VL chống thấm với một Viện của Đức làm thuê cho Sika, nói chung để mà làm ra đc sản phẩm không phải điều đơn giản. Đúng là sản phẩm của Sika hầu như toàn nhập hóa chất cơ bản của Dow, Bayer, Basf... nhưng pha trộn thế nào, tỷ lệ bao nhiêu thì không có cái gì thừa cả. Không bao giờ có chuyện pha với "liều lượng hoạt chất cao " để mà tốt hơn cả. Đại loại ví dụ như trong bê tông bạn cho nhiều XM chưa chắc BT đã có cường độ cao hơn một loại khác ít XM mà lại thêm silicafume. Các sản phẩm của các công ty lớn như SIka nói chung đã qua kiểm tra thử nghiệm cực kỹ họ mới đưa ra thị trường, do đó sản phẩm của họ mới có giá cao hơn hẳn.
      Xin có chia sẻ:
      Chuẩn bệnh thấm dột không quá khó như bạn nghĩ trừ khi bạn thuộc loại amateur chuyên chơi kiểu chống thấm cục bộ.
      Bạn nói đúng, epoxy không phải loại sản phẩm chống thấm (waterproofing), bất quá có thể tạm gọi nó là chống ẩm (damproofing).
      Một 'nghịch lý' trong ngành chống thấm là sản phẩm 'cũ' luôn dẫn điểm so với sản phẩm 'công nghệ mới' vì không thể thánh tướng lý thuyết được. Tôi từng trao đổi với mấy chuyên gia Mỹ về lĩnh vực này, họ nói thường phải mất gần 10 năm mới có thể khẳng định được bản lĩnh của một sản phẩm chống thấm cơ đấy.
      Sika đương nhiên là một tên tuổi lớn trong ngành hóa chất xây dựng nhưng riêng về chống thấm họ chỉ mạnh trong mảng phụ gia bê-tông. Còn về các sản phẩm bề mặt (chống thấm bao phủ - coating) thì Sika cũng thường thôi.
      Tiện thể nói thêm MBT (sau này là Degussa) đã bị BASF mua roài, giờ không còn thương hiệu MBT hay Degussa nữa mà chỉ có BASF thôi nhưng tên sản phẩm (sub-brand) của MBT thì nhiều cái vẫn được giữ nguyên.
      Có gì ae mình trao đổi thêm nhé.

      Ghi chú


      • #18
        Ðề: Cong nghe thi cong chong tham cho tang ham

        Các Phương án chống thấm cho hạng mục tầng hầm, ngầm

        Mình là thành viên mới hiên đang công tác taị công ty chất chống thấm nên mình rất quan tâm đến các vấn đề về chống thấm và mong các bạn chì daỵ thêm

        Tuy về kinh nghiệm mình chưa nhiều nhưng vẫn xin đóng góp tí
        so với các hạng mục khác thi chống thấm cho hạng mục tầng hầm là rất quan trọng bởi vì tầng hầm là nơi chiụ áp lực nước lớn nhất, cứ sâu xuống đất 1m là áp lực nước tăng lên 1bar. Hơn nưã bản chất thực tế khi đỗ bê tông thì khi thoát nước bên trong nó luôn tồn taị các mao dẫn thì việc thấm hay không là vấn đề về thơì gian, ngoài ra theo một số ý kiến sử dụng các phụ gia trong bê tông tươi thì không tốt, và không hiệu quả lắm

        Việc lưạ chọn các phương án chống thấm cho hạng mục này phaị dưạ vào từng đặc điểm cụ thể cuả từng công trình để chống thấm sao cho hợp lị bơỉ vì chất lượng cuả việc chống thấm ảnh hưởng đến chi phí cuả chủ đầu tư, chất lượng cuả công trình, tiến độ thi công... lựa chọn đúng phương án, thi công tốt, đúng định mức thỉ có baỏ hành 10 hay 15 năm công ty minh cũng ok.


        Thường để chống thấm cho tầng hầm nêú tầng hầm có không gian bên ngoaì (cách tường chắn đất 1 khoảng để đưa thiết bị vaò chống thấm) thì tiến hành chống thấm thuận, việc chốg thấm thuận luôn được ưu tiên bơỉ vì nó vừa có thể chống thấm vừa có khả năng baỏ vệ các kết câú bên trọng Bên mình thường sử dụng các vật liệu taọ màng:như Flinkote gốc bitum, màng lỏng gốc ximăng, chống thấm xi măng thẩm thấu hoặc có thể sử dụng tấm traĩ gốc cao su caỉ tiến (dán nóng, dán nguôị, dạng lỏng) tuỳ vaò , hoặc kết cấu điạ chất,khả năng chi trả cuả chủ đầu tư... Để chống thấm ngược chúng ta không thể sử dụng dạng taọ màng bơỉ vì áp lực nước có thể xé rách vì vậy phương án tốt nhất là dùng dạng xi măng thẩm thấu là tốt nhất

        Ngoaì ra việc thi công trên thì đối vơí các vị trí đặc biệt như mạch ngừng, đầu ống cũng cần xử lý tốt, trong quá trình thi công không tránh khoỉ sự sơ sót dẫ đến việc nứt, rò rĩ... cũng cần phaỉ xử lý triệt để


        Một số phương án cơ bản đưa ra tham khaỏ nếu có như cầu thực tế thì haỹ liên hệ với mình để hợp tác rất mông sự giúp đỡ cuả các bạn!!!!!!mình tên Lịnh xin chaò và chúc 1 ngaỳ tốt đep.[/SIZE][/SIZE][/SIZE]
        Winner never quit, Quitter never win

        Ghi chú


        • #19
          Ðề: Cong nghe thi cong chong tham cho tang ham

          Mình là thành viên mới hiên đang công tác taị công ty chất chống thấm nên mình rất quan tâm đến các vấn đề về chống thấm và mong các bạn chì daỵ thêm.
          "Công tác" với cả "chỉ dạy" nghe nặng nề quá

          Tuy về kinh nghiệm mình chưa nhiều nhưng vẫn xin đóng góp tí
          so với các hạng mục khác thi chống thấm cho hạng mục tầng hầm là rất quan trọng bởi vì tầng hầm là nơi chiụ áp lực nước lớn nhất, cứ sâu xuống đất 1m là áp lực nước tăng lên 1bar - không hẳn như vậy đâu, áp lực bao nhiêu thì phải mấy thầy kháo sát địa chất đo đạc thì mới quyết định được, còn áp lực cục bộ tại từng điểm thì tùy thực tế thôi bro ơi
          Hơn nưã bản chất thực tế khi đỗ bê tông thì khi thoát nước bên trong nó luôn tồn taị các mao dẫn thì việc thấm hay không là vấn đề về thơì gian, ngoài ra theo một số ý kiến sử dụng các phụ gia trong bê tông tươi thì không tốt, và không hiệu quả lắm - Cái này còn tùy sản phẩm, như hãng BASF (MBT cũ) thì người ta có một loại phụ gia trộn thẳng vào bê-tông, sau khi bê-tông ninh kết (curing) thì người ta lại quét một lớp bề mặt, 2 chất này tác động với nhau sao đó và tạo ra một lớp màng chống thấm "ngược" khá tốt đó bro.

          Việc lưạ chọn các phương án chống thấm cho hạng mục này phaị dưạ vào từng đặc điểm cụ thể cuả từng công trình để chống thấm sao cho hợp lị bơỉ vì chất lượng cuả việc chống thấm ảnh hưởng đến chi phí cuả chủ đầu tư, chất lượng cuả công trình, tiến độ thi công... lựa chọn đúng phương án, thi công tốt, đúng định mức thỉ có baỏ hành 10 hay 15 năm công ty minh cũng ok.- Theo tui biết thì có rất ít nhà sản xuất trực tiếp bảo hành sản phẩm của mình tới 10-15 năm trừ phi họ là công ty lâu đời và có đại diện được đào tạo kỹ càng bài bản về thi công (chẳng may ông thi công ở VN phá sản thì 10 năm sau khách hàng đi châu Âu, châu Mỹ mà kiện à?)


          Thường để chống thấm cho tầng hầm nêú tầng hầm có không gian bên ngoaì (cách tường chắn đất 1 khoảng để đưa thiết bị vaò chống thấm) thì tiến hành chống thấm thuận, việc chốg thấm thuận luôn được ưu tiên bơỉ vì nó vừa có thể chống thấm vừa có khả năng baỏ vệ các kết câú bên trong - hoàn toàn tán thành ý kiến của bro
          Bên mình thường sử dụng các vật liệu taọ màng:như Flinkote gốc bitum (cái này xài đỡ để chống ẩm - không chống nổi áp suất thủy tĩnh), màng lỏng gốc ximăng, chống thấm xi măng thẩm thấu (cái này khá hơn chút) hoặc có thể sử dụng tấm traĩ gốc cao su caỉ tiến (dán nóng, dán nguôị, dạng lỏng) (cái này tốt nhất rồi) tuỳ vaò , hoặc kết cấu điạ chất,khả năng chi trả cuả chủ đầu tư... Để chống thấm ngược chúng ta không thể sử dụng dạng taọ màng bơỉ vì áp lực nước có thể xé rách vì vậy phương án tốt nhất là dùng dạng xi măng thẩm thấu là tốt nhất - thực ra thì có phương án dùng màng chống thấm ngược nhưng rõ ràng là không phải là phương án tối ưu. người ta thường phải xây ốp một lớp tường gạch ra ngoài lớp chống thấm để chống "bùng" do áp suất thủy tĩnh.

          Ngoaì ra việc thi công trên thì đối vơí các vị trí đặc biệt như mạch ngừng, đầu ống cũng cần xử lý tốt, trong quá trình thi công không tránh khoỉ sự sơ sót dẫ đến việc nứt, rò rĩ... cũng cần phaỉ xử lý triệt để
          (cái này mới là mấu chốt và chết tiền đó nha bro , nói "ngoài ra" là hơi coi nhẹ đó)


          Một số phương án cơ bản đưa ra tham khaỏ nếu có như cầu thực tế thì haỹ liên hệ với mình để hợp tác rất mông sự giúp đỡ cuả các bạn!!!!!!mình tên Lịnh xin chaò và chúc 1 ngaỳ tốt đep.

          Ghi chú


          • #20
            Ðề: Cong nghe thi cong chong tham cho tang ham

            Linh xin cam on ban ấy nhieu.
            Linh chi dua ra 1 so y kien chung chung nen chua cu the lam va viet theo hieu biet khiem ton cua minh
            xin duoc hoc hoi o ban nhieu.Thanks
            Winner never quit, Quitter never win

            Ghi chú


            • #21
              Ðề: Cong nghe thi cong chong tham cho tang ham

              Nguyên văn bởi vietkyhvn
              Tôi cũng rất quan tâm về vấn đề chống thấm cho tầng hầm.Hiện tại tui đang tham gia thi công một số công trình có 2 tầng hầm và gần sông, do đó lượng nước ngầm tương đối cao. Chống thấm đang làm tôi đau đầu vì có rất ít thông tin cũng như các loại vật liệu đảm bảo yêu cầu. Các bạn có kinh nghiệm thì hãy chia sẽ cùng mình vói nhé.
              Đối với việc xử lý chống thấm cho các cấu trúc xây dựng ngầm ngày nay, khoa học công nghệ đã có những bước đi khá mới, không những khắc phục những điểm yếu của các công nghệ dùng màng bitum, pvc… đi trước mà còn thân thiện với môi trường, có thêm những tính năng mới, đáp ứng tốt hơn yêu cầu ngày một cao của các công trình xây dựng nói chung, và công trình ngầm nói riêng.

              Trên tinh thần “chia sẻ để cùng phát triển”. Tôi xin giới thiệu khái quát đến các bạn một phương án xử lý chống thấm các cho các cấu trúc xây dựng ngầm bằng màng HDPE.

              Màng HDPE khắc phục cơ bản được những điểm yếu trên:
              • Màng này lót trước khi đổ bê tông, nó tự dính với bê tông không cần keo lót
              • Không cần khò nóng, cũng như mài mặt…rất lợi công, nên năng suất lao động cao
              • Các mối nối có sẵn keo dính bám, chỉ cần lột giấy dán ra chồng mí lấy tay vuốt là xong.
              • Không cần quan tâm rằng các mối nối có kín hay không, bởi khi đổ bê tông, màng sẽ tự dính thành khối
              • Không có hiện tượng nước chảy giữa màng và bê tông, như các dạng khác

              1. Cơ chế vật liệu:





              2. Thi công đơn giản
              Lót màng HDPE trước khi đổ bê tông không cần keo dán (lớp Primer)





              Các mối nối có sẵn keo dính bám, chỉ cần lột giấy dán ra chồng mí lấy tay vuốt là xong.
              TUNGVAN.,JSC
              Tel: 04.7756687
              www.tungvan.vn

              Ghi chú

              casino siteleri bahis siteleri
              erotik film izle Rus escort gaziantep rus escort
              deneme bonusu veren siteler deneme bonusu deneme bonusu veren siteler
              bahis siteleri
              bahisnow giri? casinoslot sultanbet giri? grandpashabet giri?
              hd sex video
              Mobilbahis
              antalya escort bayan
              gaziantep escort
              betpas gncel link
              gaziantep escort
              bonus veren siteler
              pinbahis pinbahis dizitune.com
              bostanci escort pendik escort
              ?stanbul Escort
              Car Fuck XXX ????? ???????? ?????? ? ???? ????? sexo gay gratis xxxx
              betbonusking.com deneme bonusu
              deneme bonusu veren siteler deneme bonusu veren siteler bonus veren siteler
              gvenilir casino siteleri
              Kacak iddaa Siteleri
              mraniye escort sancaktepe escort
              quixproc.com
              Working...
              X