Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Ai kiểm định kết quả các chương trình phần mềm nội địa nhỉ?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Ai kiểm định kết quả các chương trình phần mềm nội địa nhỉ?

    Em muốn hỏi kinh nghiệm của các bác nào làm phần mềm thương mại.
    Khi các bác làm 1 chương trình thì kiểm tra kết quả ntn hay là tự mình test và bán luôn vây?
    Cũng xin hỏi luôn các bác có biết bên tây nó ntn thì nói cho em nghe với.

    Nếu chương trình lỗi dẫn đến kết quả tính toán khg chuẩn thì ai chịu trách nhiệm và như thế nào?

    Lấy ví dụ thôi nhé nếu 1 chương trình tk đường tính sai khối lượng đào đắp... trong trường hợp này bên bán trách nhiệm ntn?

    Luật của ta đã quy định gì chưa?ntn?
    Tuổi nhỏ làm việc nhỏ
    Tùy theo sức của mình

  • #2
    Ðề: Ai kiểm định kết quả các chương trình phần mềm nội địa nhỉ?

    Có cục Đăng kiểm VN chuyên làm việc này. Tuy nhiên cần có hội đồng thẩm định các nhà chuyên môn đầu ngành cho ý kiến trước. Đối với Tây cũng làm được việc đó.

    Ghi chú


    • #3
      Ðề: Ai kiểm định kết quả các chương trình phần mềm nội địa nhỉ?

      Cục đăng kiểm có dám làm không? Có kiểm được tất cả các trường hợp không? Nếu kiểm thấy đúng trường hợp này nhưng trương hợp khác sai mà người sử dụng rơi phải đúng cái sai đó thì làm thế nào.
      Ở bên Mỹ tôi k thấy ai làm chuyện này cho mấy phần mềm tính kết cấu đâu, nếu có người ta đã trưng lên rồi, có sai thì thằng kiểm định chịu trách nhiệm, tội gì mà phải viết mấy cái Disclamer làm gì cho mệt.

      Ghi chú


      • #4
        Ðề: Ai kiểm định kết quả các chương trình phần mềm nội địa nhỉ?

        Các phần mềm nước ngoài, thường khi cài đặt bạn sẽ phải đọc mấy cái dòng như là nội quy của nó, trong đó chủ yếu là bạn tự chịu trách nhiệm hoàn toàn mọi rủi ro nếu sử dụng bất luận lý do gì;
        Người sử dụng, cũng là người lựa chọn phần mềm gì, sẽ phải tự chịu trách nhiệm chứ không có ai chịu trách nhiệm cho cả.
        Bên bán nó chỉ chịu trách nhiệm nếu cái đĩa CD cài của bạn ko đọc được .
        Tất nhiên nếu phần mềm bạn làm ra chạy vẫn có lỗi thì chẳng có ai mua đâu, chỉ lừa người ta được một lần ; đấy là lý do tại sao các phần mềm kết cấu nổi tiếng nó bắt người dùng chịu trách nhiệm hết mà vẫn bán được ầm ầm.
        www.nhanxet.com

        Ghi chú


        • #5
          Ðề: Ai kiểm định kết quả các chương trình phần mềm nội địa nhỉ?

          Cho em có ý kiến về cái vụ này!
          - Thứ 1, ngay cả trong quy trình mình bây giờ cũng vậy, ko cấm dùng PM "trên trời dưới đất" nào hết. Người kĩ sư chịu hoàn toàn trách nhiệm khi con số kết quả được đưa ra. Đơn vị bán PM luôn luôn tuyên bố là PM đã được test rồi, chứ trên hợp đồng hoàn toàn ko có câu nào ghi là "sẽ chịu trách nhiệm khi do lổi PM tính sai hết cả". => Tư vấn hổng cẳng, tự chịu trách nhiệm thôi.
          - Thứ 2: Từ đó, chúng ta mua bản quyền PM là mua cái gì? Theo các bác là mua cái gì? Em nghĩ là mua "sự an tâm" thôi. Em là 1 tay viết lách (nhưng lâu rồi ko rờ tới nữa, vì hết ham cống hiến rồi, lại cơ chế, chán thật!. Đi ra làm tư nhân, lạy lục mấy ông tướng CDT phường xã, quận huyện kiếm money hay hơn) nên em biết thật ra việc chống bẻ khóa và việc nội dung PM là 2 việc hoàn toàn khác nhau. Điều đó có nghĩa là khi đã crakc được PM thì coi như bạn làm việc thoải mái mà ko sợ bất cứ vấn đê gì bên trong đó hết. Nếu hãng PM đưa ra câu thông báo nào đó, điều đó chỉ để "hù" những người yếu tim thôi. 2 vấn đề crakc và nội dung sử dụng trong đó là 2 vấn đề hoàn toàn khác nhau. Nó cũng y hệt như việc bạn bẻ khóa xe được thì leo lên xe chạy ào ào đó thôi.
          - Thứ 3, nếu các bạn chú ý 1 chút, các bạn sẽ thấy các hãng PM đều "bám", "vịnh" 1 vài chuyên gia, 1 vài đại học này nọ, và họ cố gắng "dương hết cót" các tên tuổi các vị này trong phần about của Help. (ko tin các bạn xem coi) (Cái này thì em rành hơn hết, lúc trước còn ham cống hiến, em cũng đã từng như vậy!). Hãy chú ý đến chi tiết này! => Đó ko phải là mua "sự an tâm" ở bạn đó ah!.
          - Thứ 4, họ đưa ra các công trình đã được tính qua rồi đó ah, (có phải MIDAS có cái này ko các bạn?). Ko phải mua sự an tâm ở chúng ta ah.
          - Thứ 5, ngành em thì em biết, SGT TP có đưa ra 1 list các PM cho phép sử dụng trong ngành. Các PM đã qua 1 thời gian sử dụng và "thấy yên tâm".

          =>Như vậy, người kĩ sư phải chịu hết 100% trách nhiệm về con số đưa ra thôi.

          - Ah, ở VN hiện nay chưa có cơ quan nhà nước nào kiểm tra đóng dấu vấn đề PM đâu! Nếu mà có thì các hãng PM sẽ in 1 dấu to tổ chảng, đập vào mắt bạn ngay thôi mà!

          Em nói nãy giờ các anh ở trong các hãng nào thấy "nhột nhột" thì "tha" dùm em nhe!
          Last edited by civilbd; 15-12-2006, 08:06 PM.

          Ghi chú


          • #6
            Ðề: Ai kiểm định kết quả các chương trình phần mềm nội địa nhỉ?

            Chào bác Vinh-tdhtkcd

            Người sử dụng sẽ đương nhiên là chịu trách nhiệm trong các con số của mình. khi phần mềm đang trong giai đoạn sản xuất sẽ được nhà cung cấp phần mềm kiểm tra các kết quả tính toán. Trong vòng quy trình SX phần mềm., họ sẽ có quy trình kiểm tra rất tốt () .
            - Xong, hiện nay nếu nói ở Việt Nam không thể ông Lập trình ngồi đọc sách và nghĩ ra phần mềm được, thường thì họ đi tham khảo từ chính ngưởi sử dụng tương lai của phần mềm , kết quả được cả 2 bên chấp nhận được ( cả kết quả và tính tiện dụng). nó như kiểu ông sử dụng này làm cho người sử dụng khác thôi.
            T@--11906

            Ghi chú


            • #7
              Ðề: Ai kiểm định kết quả các chương trình phần mềm nội địa nhỉ?

              -Đồng ý với bạn vnxd, dù người sử dụng dùng phần mềm nào không cần biết nhưng anh ta vẫn phải chịu trách nhiệm với công trình về kết quả của mình, Phần mềm chỉ được khái niệm là công cụ hỗ trợ tính toán cũng như cái Computer mà thôi. Như vậy người sữ dụng cũng chính là người kiểm định sản phẩm, tôi cho rằng qui trách nhiệm ở đây như vậy là hợp lý và an toàn cho xã hội.
              www.dutoanonline.com
              Xài miễn phí 100%.

              Ghi chú


              • #8
                Ðề: Ai kiểm định kết quả các chương trình phần mềm nội địa nhỉ?

                So sánh vui một tý:
                Anh bán dao chỉ chịu trách nhiệm là dao sắc hay không chứ không chịu trách nhiệm về việc dùng dao cắt thịt nấu ăn hay dùng dao đi cứop giật.

                Vài lời tâm sự:
                - Tôi chưa biết một quan chức nào dám quy định chỉ được dùng 1 PM này hay 1 PM khác để tính tóan thiết kế cái gì đó, nếu có chỉ đọa gi đó thì chỉ là khuyến cáo và để kiểm chứng mà thôi, hoặc là quy định về format của input và output nhằm dễ kiểm tra bằng ác PM khác nhau mà thôi.

                - Làm nghề Tư ván, nghề Kỹ sư chuyên nghiệp (P.E.) thì nhiều rủi ro, cho nên khi dùng PM thì nên có PM khác hoặc tình tay (có EXCEL, MathCAD hỗ trợ) để kiểm chứng. PM là cái hộp đen, Không nên quá tin vào nó. Mà bản quyền thì chỉ là để chứng tỏ mình đã mua , không lấy trộm chứ đâu có chứng tỏ rằng PM mua về là đúng tuyệt đối.
                - Nhiều khi do thời gian gấp quá, mình chỉ dùng 1 PM, về sau này phát hiện chỗ sai ( có thể tại mình chưa biết dùng) cay đắng lắm.
                GS.TS. Nguyễn Viết Trung - Trường ĐHGTVT Hà Nội
                ĐT: 0913 555 194

                Ghi chú


                • #9
                  Ðề: Ai kiểm định kết quả các chương trình phần mềm nội địa nhỉ?

                  Tôi xin có một số ý kiến nhỏ : Về bản chất PM cũng chỉ là một công cụ trợ giúp cho chúng ta trong lĩnh vực nào đó chứ ko phải là cái gì vạn năng có thể giải quyết hết mọi vấn đề ( tôi nhớ có một lần khi làm việc ở Đà nẵng cách đây vài năm đã có anh hỏi xem có phần mềm làm từ A-Z trong xây dựng, và mọi người cho rằng nên cho anh ấy vào trong Hòa khánh, tức là trại tâm thần ). Do vậy khi đã là công cụ thì chỉ trợ giúp thôi và quyền quyết định chính là chúng ta. Khi sử dụng mỗi người phải biết phân tích các dữ liệu vào ra và phải biết được tại sao lại như vậy, chứ chẳng có công ty PM nào mạnh miệng tuyên bố cái của tôi là nhất, là đúng 100% cả. Và chính vì thế mà chúng ta vẫn phải học đủ món trong trường, cho dù rất nhiều vấn đề trong các PM đã giải quyết rồi. Và các món học đó chính là thứ giúp cho chúng ta biết phân tích, ít ra cảm nhận các dữ liệu, kết quả đó có hợp lý hay chưa?

                  Ghi chú


                  • #10
                    Ðề: Ai kiểm định kết quả các chương trình phần mềm nội địa nhỉ?

                    Chủ đề này hay quá, em biết nhiều SV vẫn có tư tưởng kiểu như "có SAP rồi thì học tính KC làm gì"...

                    Ghi chú


                    • #11
                      Ðề: Ai kiểm định kết quả các chương trình phần mềm nội địa nhỉ?

                      Nói thêm
                      Tôi có dịp làm việc tại vài Trụ sở Tư vấn ở Mỹ, họ cho xem các bản tính cầu, cả loại giản đơn và loại phức tạp thấy bản tính của họ có vài cái khác với chúng ta:
                      - rất nhiều trang tính tay xen lẫn các trang in kết quả tính bằng MT. Không có cái kiểu in ra 1 tập dầy 1 gang tay tòan kết quả con số từ MT khiến chả ai hiểu cả
                      - nhiều bản tính dùng MathCAD, nên cũng y như tính tay
                      - mỗi trang ,dù là viết tay đều có dấu logo của Công ty và có số hiêu riêng, nếu lộ ra ngoài là biết ngay từ đâu
                      - trong bản tính có kèm nhiều trang bản vẽ tay hay CAD để minh họa nội dung đã tinhd rất rõ ràng.
                      - chữ viết tay cũng khá đẹp, đủ cho mình dốt tiếng Anh mà vẫn đọc được.

                      Nhiều ông Tư vấn già và trẻ , khi nghe kể về tình hình dùng phần mềm ở ta thì lấy làm lạ lắm, không phải lạ vì chuyện vi phạm bản quyền mà vì sao các bạn VN tin vào các PM nhiều thế. Hầu như họ có 1 nguyên tắc là sau khi dùng các PM kiểu hộp đen đều phải tính tay 1 cách gần đúng nào đó để kiểm tra cho yên tâm hoặc dùng thêm PM khác.

                      Nươc Mỹ rộng quá, nêu nhận xét ra đây sợ không tòan diện, có thể nhiều nơi khác cũng làm như ta chăng mà tôi không đựoc đến thăm. Kể lặt vặt ra đây để tham khảo thôi. Anh nào đang ở Mỹ biết nội tình rõ hơn xin kể cho mọi người nghe cách dùng PM ở các Tư vấn Mỹ thế nào.
                      GS.TS. Nguyễn Viết Trung - Trường ĐHGTVT Hà Nội
                      ĐT: 0913 555 194

                      Ghi chú


                      • #12
                        Ðề: Ai kiểm định kết quả các chương trình phần mềm nội địa nhỉ?

                        Em nhất trí với ý kiến bác Trung. Vì như vậy mình mới có điều kiện thi thố năng lực về kiến thức mình đã được trang bị đồng thời cũng có điều kiện nâng cao khả năng , kinh nghiệm của mình...... Chứ nếu không, hóa ra mình chỉ biết nhập TT vào và ngồi in ra ( tất nhiên không phải dễ ) và các kết cấu sư, kiến trúc sư và các sư khác.... hóa ra ra thừa

                        Ghi chú


                        • #13
                          Ðề: Ai kiểm định kết quả các chương trình phần mềm nội địa nhỉ?

                          Nguyên văn bởi tdhtkcd
                          Em muốn hỏi kinh nghiệm của các bác nào làm phần mềm thương mại.
                          Khi các bác làm 1 chương trình thì kiểm tra kết quả ntn hay là tự mình test và bán luôn vây?
                          Cũng xin hỏi luôn các bác có biết bên tây nó ntn thì nói cho em nghe với.

                          Nếu chương trình lỗi dẫn đến kết quả tính toán khg chuẩn thì ai chịu trách nhiệm và như thế nào?

                          Lấy ví dụ thôi nhé nếu 1 chương trình tk đường tính sai khối lượng đào đắp... trong trường hợp này bên bán trách nhiệm ntn?

                          Luật của ta đã quy định gì chưa?ntn?
                          Việc này cực kỳ đơn giản mà: PM máy tính cũng như cây bút thôi. Viết ra cái gì là trách nhiệm của người cầm bút, Pm nó ko bao giờ liên quan.
                          Mua bản quyền là được nhà sản xuất PM cho phép sử dụng PM đó, được pháp luật bảo vệ. ko mua xài lậu nó kiện ra toà. Còn mua rồi vẫn phải chịu trách nhiệm với cái gì mình tính ra, noc ũng ko chịu tí nào

                          Ghi chú


                          • #14
                            Ðề: Ai kiểm định kết quả các chương trình phần mềm nội địa nhỉ?

                            có ai đủ khả năng kiểm định ko! mà theo em thấy bác nào cũng xính đồ ngoại toàn dùng chương trình của nước ngoài, mà các chương trình đó có ai kiểm định đâu , mà có dùng chương trình việt nam thiết kế lại chán. vài năm nữa bọn nước ngoài nó đòi bản quyền thì lấy tiền đâu mà trả.

                            Ghi chú


                            • #15
                              Ðề: Ai kiểm định kết quả các chương trình phần mềm nội địa nhỉ?

                              Theo tôi được biết ở VN không có cơ quan nào kiểm định hoặc chứng nhận chất lượng PM cả. Trước đây bộ XD định làm tuy nhiên khi định đề tiêu chí đánh giá đã cãi nhau rồi nên bỏ. Vậy ở VN người sử dụng PM đánh phải chịu thôi. Còn người viết PM, họ cũng đã test nhưng làm sao có thể test hết bằng các sô liệu thực và tình huống thực được.
                              Ở nước ngoài: ngoài việc bảo vệ uy tín của hãng nên SP của họ ngon, hình như họ cũng có nhờ một số cơ quan thẩm định hoặc cam kết với cơ quan có trách nhiệm về việc đảm bảo chất lượng cho sản phẩm. Sai thì người dùng chịu đầu tiên rồi mới đến người làm ra SP. Đương nhiên khi SP bị sai mà ảnh hưởng đến chất lượng của NSD chắc người bán sập tiệm đầu tiên. Nên ko cần nói họ cũng làm nghiêm chỉnh.
                              Còn ở ta, sai nhưng ra tòa đến bao giờ mới chứng minh được ai sai và tòa nào xử. Vấn đề này còn xa vời quá ?

                              Ghi chú

                              casino siteleri bahis siteleri
                              erotik film izle Rus escort gaziantep rus escort
                              deneme bonusu veren siteler deneme bonusu deneme bonusu veren siteler
                              bahis siteleri
                              bahisnow giri? casinoslot sultanbet giri? grandpashabet giri?
                              hd sex video
                              Mobilbahis
                              antalya escort bayan
                              gaziantep escort
                              betpas gncel link
                              gaziantep escort
                              bonus veren siteler
                              pinbahis pinbahis dizitune.com
                              bostanci escort pendik escort
                              ?stanbul Escort
                              Car Fuck XXX ????? ???????? ?????? ? ???? ????? sexo gay gratis xxxx
                              betbonusking.com deneme bonusu
                              deneme bonusu veren siteler deneme bonusu veren siteler bonus veren siteler
                              gvenilir casino siteleri
                              Kacak iddaa Siteleri
                              mraniye escort sancaktepe escort
                              quixproc.com
                              Working...
                              X