QUẢNG CÁO ĐẦU TRANG

Collapse

Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Thi Công Hạ Giếng Chìm

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Thi Công Hạ Giếng Chìm

    Em hiện công tác tai thành phố Hồ Chí Minh có nghe nói kênh nhiêu lộc đang làm các hố thu nước (để xử lý nước thải) theo phương pháp thi công giống như hạ giếng chìm, họ làm trên mặt đất sau đó hạ dần xuống đất theo từng đoạn rồi đổ bê tông tiếp, có bác nào biết về phương pháp thi công này không cho em biết với, vì em thắc mắc không biết khi hạ vậy họ lấy đất ở dưới đáy bể lên bằng cách nào(họ cũng đổ cả đáy nhưng chắc có chừa khoảng trống) và làm thế nào để nó không bị lún nghiên trong quá trình thi công hạ xuống (đây là công trình do các chuyên gia Trung Quốc thực hiện) em co đén tận nơi nhưng học rào cao quá khong xem được (và trong quá trình tính thiết kế cũng như thi công họ làm thế nào ấy nhỉ)

  • #2
    Phương pháp thiết kế, thi công hạ giếng chìm trong các sách GK Nền móng đều có đề cập.
    Về nguyên tắc đơn giản là đúc thành giếng xong đào đất bên trong ra bằng máy đào gàu ngọam , giếng hạ bằng trọng lượng bản thân. Họ chỉ đổ bản đáy khi đến cao độ thiết kế.
    Thường thì một số móng trụ cầu cũng thi công bằng phương pháp giếng chìm. Vấn đề là khống chế độ nghiêng của giếng với đường kính khá lớn 7-10m, đào phải từ từ và đều không tập trung đào nhiều ở 1 vị trí để giếng xuống từ từ và không bị nghiêng. Nếu bị nghiêng khó xử lý và tốn nhiều $.

    Ghi chú


    • #3
      Mà thức sự em thấy nó chả thể nghiêng được đâu , ngoằi hạ bằng trọng lượng bản thân nó còn gia thêm một mớ tải ở trên nghiêng sao được ah , và nó gia tải một cách từ từ và đào đất ở giữa là đúng rồi chừng nào tới đáy thì nó mới đúc bản đáy.
      [COLOR=RoyalBlue]

      Ghi chú


      • #4
        Vì nằm cạnh kênh nên điạ tầng có thể thay đổi , lại có thể gặp các chướng ngại vật như gỗ mục , móng nhà , cống , nền đá nên rất dễ bị nghiêng khi lún không đều. Ngay cả khi làm các giếng chìm có đường kích nhỏ (<2m) cũng dễ xảy ra tình trạng nghiêng nhưng dễ khắc phục vì trọng lượng bản thân không lớn lắm có thể xói nước 1 bên và gia tải. Nếu ducxd thấy thằng nào gia tải thì có lẽ nó đang nghiêng .

        Ghi chú


        • #5
          Nguyên văn bởi toanDF
          Sau đây là chỉ dẫn kỹ thuật thi công móng giếng chìm của cầu dây văng Bãi Cháy, Hạ Long. Móng này to đại tướng luôn, nắm được nó thì cái công trình gì đó ở kênh Nhiêu Lộc có thấm tháp gì!
          Không biết to đại tướng là đến cỡ nào nhưng tôi biết giếng chìm ở Nhiêu lộc Thị nghè có đường kính khoảng 7-9 m sâu từ 18 - 30 m. Tôi không nghĩ là móng trụ cầu Bãi Cháy có kích thước lớn hơn.
          Last edited by XuanThuy; 25-01-2005, 09:03 AM.

          Ghi chú


          • #6
            Cống bao Nhiêu Lộc - Thị Nghè sẽ khởi công trong tháng 3

            Đó là gói thầu số 8 nhằm chống ngập và cải thiện môi trường trên đoạn kênh ngang qua quận 1, Phú Nhuận, Bình Thạnh của TP HCM. Công trình do liên doanh Tianjin và Chec 3 (Trung Quốc) thi công.

            Ông Trần Đình Phú, Phó giám đốc sở giao thông công chính TP HCM, yêu cầu phía nhà thầu khởi công ngay trong tháng 3 để sớm đưa vào sử dụng, mặc dù nhà thầu thừa nhận với những kỹ thuật mới được áp dụng sẽ gây không ít khó khăn cho người dân trong khu vực này.

            Toàn bộ công trình sẽ phải đào 6 giếng (trong tổng số 36 giếng của suốt tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè). Bán kính mỗi giếng 10 m sẽ làm đoạn đường ven kênh chỉ còn rộng 1 m. Do đó phía nhà thầu đề nghị lấy thêm 2 m vỉa hè để làm lối đi cho người dân trong khu vực này.

            Lê Cường

            TP.HCM: xây dựng 36 giếng thu nước thải khổng lồ


            Thi công giếng chìm cạnh bờ kênh phía nam nơi đổ ra sông Sài Gòn, P.22, Q.Bình Thạnh

            TT (TP.HCM) - Công ty liên danh TMEC - CHEC.3 (Trung Quốc) và Tổng công ty Xây dựng số 1 (Bộ Xây dựng) đã tiến hành xây dựng sáu giếng chìm (hố kích và hố nhận) đầu tiên trong tổng số 36 giếng chìm dọc bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè thuộc tuyến cống bao, thiết bị tách dòng và miệng xả ngầm của dự án vệ sinh môi trường TP.HCM (lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè).

            Sáu giếng chìm này được xây dựng bằng bêtông cốt thép có đường kính trong 8 - 10m, sâu 16,5 - 41,8m, là những hố ga khổng lồ có nhiệm vụ thu gom nước thải từ các khu dân cư đưa vào trạm bơm (đang xây dựng cạnh chân cầu Nguyễn Hữu Cảnh, P.19, Q.Bình Thạnh) xử lý và xả nước đã xử lý ra sông Sài Gòn. Các giếng này dự kiến hoàn thành từ tháng 4 đến 9-2005 dưới sự giám sát thi công của Công ty tư vấn quốc tế CDM (Mỹ).

            Khởi động gói thầu số 7: 1.085 ngày để kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè nên xanh...
            (03-04-2004) ()




            Người dân ở phường 2 Phú Nhuận xem bảng “kính cáo” của nhà thầu thi công gói thầu số 7. Ảnh: C.T.


            Mấy ngày gần đây, người dân ở dọc kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè thuộc địa bàn phường 2 Phú Nhuận ngạc nhiên khi thấy nhiều công nhân đến đây cùng các thiết bị như xe máy, cần cẩu… dựng bảng công trường, xây dựng hàng rào... Một bảng “kính cáo” đã dựng ngay trên đường với nội dung “… thành thật cáo lỗi đến tất cả nhân dân quanh khu vực… vì công trình này đã làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của khu vực… Mong quần chúng nhân dân trong khu vực thông cảm và ủng hộ…” chuyện gì đã xảy ra ?


            Ông Phan Châu Thuận, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Vệ sinh môi trường (Sở GTCC) cho biết: Gói thầu số 7 là một trong những gói thầu thuộc dự án vệ sinh môi trường TPHCM trên lưu vực Nhiêu Lộc – Thị Nghè (NL-TN) dài 9km từ thượng lưu (đường Út Tịch, Tân Bình) đến vàm kênh tại sông Sài Gòn. Gói thầu này nhằm xây dựng tuyến cống bao thoát nước, công trình xả tràn, hệ thống thu nước chết, tuyến ống vượt sông, miệng xả ngầm và các cống thoát nước kèm theo… một cách đồng bộ. Để thực hiện công trình, đơn vị thi công sẽ tiến hành xây dựng 36 giếng với đường kính trong từ 7.000-9.000mm. Với phương pháp thi công hiện đại, từ 18 giếng, người ta sẽ kích các đường ống bê tông cốt thép có đường kính 3.000mm ngầm xuống lòng kênh, tạo thành một tuyến cống bao dài khoảng 8,4km để thu gom nước thải. Song song đó, sẽ xây dựng 20 hố ga vượt kênh có đường kính trong 3.500mm; 55 công trình xả tràn dọc kênh để kiểm soát nước thải chảy tràn; xây dựng các cống tròn và cống hộp thoát nước đường kính từ 200-2.500mm với chiều dài khoảng 7,8km và 205 hố ga dọc kênh… Sau khi hoàn thành, công trình sẽ có khả năng thu gom toàn bộ lượng nước thải sinh hoạt, nước mưa trên toàn tuyến NL-TN vào tuyến cống để đưa về trạm bơm và nhà máy xử lý. “… Còn lượng nước trên kênh sẽ được hòa tan dần với nước sông, dần dần sẽ thành dòng kênh xanh…” - ông Thuận nói.

            Điểm thi công đầu tiên là khoan 2 giếng S 20 và S 21 nằm tại bờ Bắc, thuộc địa bàn phường 2 Phú Nhuận, có chiều sâu mỗi giếng là 16,5m; kế đó thi công giếng S 19 và S 22 tại bờ Nam (thuộc địa bàn phường Tân Định, quận 1); giếng S 33 sâu 20,1m (gần cầu Nguyễn Hữu Cảnh, phường 19 Bình Thạnh) và giếng S 34, sâu 41,8m (phường 22 Bình Thạnh). “Để đưa các cống xuống giếng kích, phải đưa vào công trường các máy khoan, nặng khoảng 70 tấn. Đây là điều mà nhà thi công đang tính toán, đặc biệt đối với các địa bàn phức tạp, đông dân cư ven kênh…” - ông Thuận cho biết.

            Cũng nằm trong hạng mục nước thải và thoát nước, dự án vệ sinh môi trường lưu vực NL-TN còn triển khai xây dựng nhiều hạng mục khác như một trạm bơm công suất 64.000m3/giờ có thiết bị lược rác; xây dựng hệ thống điều khiển điện tử (SCADA); kiểm tra cống cấp 3 bằng thiết bị camera quan sát (CCTV); nạo vét khoảng 1,1 triệu m3 bùn đất để cải tạo lòng kênh; gia cố chân kè hiện hữu và xây bờ kè đứng cho đoạn chưa xây dựng… Tổng vốn đầu tư cho dự án tương đương 199,9 triệu USD bằng vốn vay Ngân hàng Thế giới và vốn đối ứng trong nước, thời gian thi công từ năm 2004-2008. Trong đó, vốn đầu tư gói thầu số 7 khoảng 28 triệu USD và nhà thầu chính thi công là liên doanh CHEC&TMEC (Trung Quốc) thực hiện trong thời gian 1.085 ngày. Mục tiêu của toàn bộ dự án nhằm bảo đảm nhu cầu thoát nước trên toàn tuyến kênh, chuẩn bị cho việc xử lý nước thải, chống ô nhiễm sức khỏe cộng đồng cho khoảng 1,2 triệu dân, khắc phục tình trạng ngập úng… Mục đích lâu dài của dự án cũng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế thông qua cải thiện cơ sở hạ tầng và môi trường.

            Đây là một dự án “hợp lòng dân”. Điều ấn tượng hơn bởi cách làm bài bản của nhà thầu thi công tại điểm xuất phát của gói thầu số 7: thông báo rộng rãi về nội dung công trình, xây dựng rào chắn, biển báo và bảng “kính cáo” xin lỗi người dân về những ảnh hưởng xảy ra trong thời gian thi công và khẳng định “khi dự án hoàn thành sẽ cải thiện toàn bộ môi trường và đem lại một môi trường trong sạch”. Một động thái nhằm tìm kiếm sự chia sẻ và hợp tác từ phía người dân – người hưởng lợi từ công trình. Hy vọng một khởi đầu tốt đẹp…

            THƯ LÊ
            Thứ năm, 23/12/2004, 08:11 GMT+7

            Đào giếng nước thải gây lún, nứt hàng trăm nhà

            Mặt đường Phú Mỹ (phường 22, quận Bình Thạnh, TP HCM) rộng hơn 5 m bất ngờ lún sụp, tường nhà của hàng loạt hộ dân khu vực lân cận cũng bị nứt nghiêm trọng. Sự việc xảy ra tối 20/12.

            Nguyên nhân là do đơn vị thi công công trình giếng thu hồi nước thải (Dự án Cải tạo môi trường Nhiêu Lộc - Thị Nghè) đang đào giếng có độ sâu lớn. Theo thiết kế, giếng có đường kính trong 9 m, đường kính ngoài 11 m và sâu 46 m.

            Ông Zhang Hong Bo, Phó Giám đốc dự án, giải thích đây là chuyện bình thường đối với một công trình lớn và chỉ những căn nhà nằm trong bán kính 20 m quanh công trình mới bị ảnh hưởng.

            Ngày 21/12, tại công trình giếng thu hồi nước thải thuộc, 22 hộ dân có nhà bị lún nứt đã có buổi làm việc với đơn vị thi công công trình. Người dân yêu cầu đơn vị thi công phải cam kết đền bù toàn bộ thiệt hại nhưng đơn vị này vẫn không thống nhất.

            (Theo Người lao động)

            Ghi chú


            • #7
              Ðề: Thi Công Hạ Giếng Chìm

              Khong tim thay bo go unicode minh danh dung tam khong dau vay.
              Cam on ban ToanDF da post tai lieu trong tieu chuan ky thuat thi cong cau BaiChay.Minh doc va thay rat hay.Nhan chuyen ve sinh moi truong kenh NhieuLoc-Thi Nghe o TPHCM dang thi cong boi lien danh nha thau Trung Quoc va giam sat boi cong ty CDM cua Hoa Ky.Minh cung tham gia mot vai y kien voi cac bac tien boi.
              -Cai gieng chim o kenh nhieu loc-Thi Nghe thuc chat la mot cai ho ga khong lo de thu nuoc thai sau khi no duoc loc het rac ruoi va sau do bom ra song S.G doan gan xi nghiep Ba Son ay.Thi cong ha cai gieng ay khong kho gi ma co mot cai kho hon do la thi cong phan cong bao de noi voi cac ho ga khong lo do(ho so moi thau goi la gieng tach).Minh nho la co 39 cai gieng nhu vay.Tuyen cong baoi nay co D.K la 3m duoc thi cong bang p.p kich ep ngam duoi long dat theo cong nghe cua cong ty Perdersap cua Thuy Dien.Cai nay minh nghe noi thi cong o nha may dien Phu My nhung chua duoc thay ma tai lieu thi khong co gi ca.Ban nao co tai lieu noi ve p.p thi cong kich ep (jacking pipe) thi cho minh muon de minh foto nhe, minh cam on nhieu.

              Ghi chú

              casino siteleri bahis siteleri
              erotik film izle Rus escort gaziantep rus escort
              deneme bonusu veren siteler deneme bonusu deneme bonusu veren siteler
              bahis siteleri
              bahisnow giri? casinoslot sultanbet giri? grandpashabet giri?
              hd sex video
              Mobilbahis
              antalya escort bayan
              gaziantep escort
              betpas gncel link
              gaziantep escort
              bonus veren siteler
              pinbahis pinbahis dizitune.com
              bostanci escort pendik escort
              ?stanbul Escort
              Car Fuck XXX ????? ???????? ?????? ? ???? ????? sexo gay gratis xxxx
              betbonusking.com deneme bonusu
              deneme bonusu veren siteler deneme bonusu veren siteler bonus veren siteler
              gvenilir casino siteleri
              Kacak iddaa Siteleri
              mraniye escort sancaktepe escort
              quixproc.com
              Working...
              X