QUẢNG CÁO ĐẦU TRANG

Collapse

Thông báo

Collapse
No announcement yet.

THu nhập bình quân hằng tháng của các bác

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #31
    Ðề: THu nhập bình quân hằng tháng của các bác

    Troi ạ!Nghe bac noi nhu vay thi ca cty em ai cung di hoc duoc het,chu dau co kho khan gi dau.Chính sách cua ông nội đó là nhân viên chi dc làm y chang nhung gi ong kêu làm thôi.Cty nay làm 24/24 ,1 ca 8h ,moi ng lam xoay tua dc vai tháng lại đỗi qua ca khác thì lam sao co thời gian yên ổn mà học hành gì dc.Trong cty truoc giờ có 1,2 trường hợp làm quá giỏi,thông minh la bi đuỗi liền,kiếm cớ đuổi.Nếu bác nói vậy em cung đồng ý với bác,kiến thức là phải tự mình trao dồi,ko ai tự nhiên chĩ cho mình.Thôi thì em cũng ráng thữ đi học 1 khóa Tại chức ,nhưng mà nếu ổng phát hiện dc là em toi mạng.Ổng giấu nghề như"mèo giấu c... vậy".Để em thữ liều 1 phen xem sao.Chân thành cám ơn su đóng góp ý kiến của các bác

    Ghi chú


    • #32
      Ðề: Detailer

      Nguyên văn bởi TekX
      Em lam 1 thang 11 chai. Em ko noi lao dau.Nhung em ko phai la Ky Su gi ca , Hoa Vien cung ko not =>Tay ngang .Em model Ket cau thep cho thang cha noi Viet kieu Uc. Cha noi do day cho em lam.Bat dau khoi diem la 3chai,1nam sau em len dc 11 chai.Ma troi oi!chui minh nhu chó. Lam sai 1 chut xiu la mat viec ngay. Nhung ma chang day cho nhung tieu chuan hay cai gi lien quan den xay dung ca.Tu lam thi nhieu.Di hoc cung ko cho.Vay theo cac bac la em suong hay kho vay.
      Như bạn viết thì bạn là Detailer rồi. Vậy thì Detailer là ai nhỉ?
      Bọn NISD (National Institue of Steel Detailing) nó định nghĩa thế này:

      What is steel detailing? Who or what is a detailer? And how does the NISD fit in all of this?

      Steel Detailing is the production of shop fabrication drawings and steel erection plans from architectural and engineering drawings.

      A Steel Detailer is an engineering draftsperson familiar with fabrication and erection methods. The detailer must be an expert in welding and must be familiar with various types of fasteners and bolts and their strengths and installation procedures. The detailer must know about paint, finish and cleaning specifications as well as know about all kinds of buildings, conveyors, bins, hoppers, chutes, bridges, trusses, girders, ladders, railings and stairs. The detailer must be a top-notch draftsperson, be proficient in AutoCAD or other CAD systems, and be an expert in geometry and trigonometric calculations. The detailer must know about stresses and strains and wind and gravity loads. The detailer must know about different types of steel and other materials, be familiar with architectural details of construction, and be able to develop various types of connections...


      Yêu cầu cho detailer cũng cao đấy chứ
      Detailer thì không cần bằng đại học hay cao đẳng gì cả. Ở nước ngoài chỉ cần tốt nghiệp trung học phổ thông, làm việc chăm chỉ chịu khó cẩn thận là có thể làm detailer rồi.
      Ở Việt nam ta do kỹ sư nhiều quá, lương bổng lại bèo bọt nên các công ty nước ngoài tuyển luôn kỹ sư làm detailer.
      Các cty xd trong nước thường không phân biệt rõ detailer, drafter và kỹ sư kết cấu. Kỹ sư Vn làm tất từ tính toán đến thể hiện bản vẽ.
      Các công ty nước ngoài thì chia việc này rất rõ ràng như :Zamil Steel, BlueScope...Ở các cty này đội ngũ detailer có khi còn đông hơn Designer ấy chứ.
      Về mức lương như bạn nói so với mặt bằng chung ở VN là rất khá rồi
      các kỹ sư KC lâu năm mới có thể đạt được mức lương đó đấy ạ
      Về tiêu chuẩn thể hiện bản vẽ thì nó không rõ ràng đâu. Ngay như ở VN ta thì mỗi cty thể hiện một kiểu.
      Bạn làm detailing cho bọn Úc hay Mỹ cũng vậy thôi. Đầu tiên bạn nhận được bản vẽ thiết kế (GA drawings), các chi tiết liên kết, Specifications
      Dùng phần mềm ( tớ đoán bạn dùng TeklaStructures) để modeling, detailing và xuất bản vẽ và biên tập lại bản vẽ. Thường khách hàng sẽ cho bạn tham khảo cách thể hiện bản vẽ của họ rồi cứ thế mà theo. Ngay cả khi làm các jobs khác nhau cho bọn Úc thì cách thể hiện cũng mỗi công ty một kiểu tùy yêu cầu thôi.
      yêu cầu thể hiện bản vẽ Shop drawings thì rất khắt khe rồi vì sai một ly đi....vài tấn thép mà.

      Sách cho Steel Detailing thì đọc cuốn này "Detailing for Steel Construction - 2nd Edition " khá hay.
      Sell and Support Tekla Structures.
      Tel: 0983 421 282. Email: cuong_hv@hsdvn.com.vn

      Ghi chú


      • #33
        Ðề: THu nhập bình quân hằng tháng của các bác

        Nguyên văn bởi Phiphi
        Bác đọc hướng dẩn này để hợp pháp "trị lại Ông Nội" đó. Tiền lương một giờ bên Úc phải trả Bác đúng giá là gần 40 đô là Úc (Detailing Drafter)
        All the best!
        Cam on ban Phiphi da cho minh bietcai gia thuc su cua sức lao động của mình.Nhưng thực ra nếucho dù nguyên cả cty có đoàn kết lại cũng ko thể nào sa thãi "cha nội" đó đuoc cả.Vì ổng ko có ngồi ở VN,mà ngồi ở bên Úc kìa,ở bên VN tui mình chỉ biết làm theo chỉ đạo của ổng thôi,lỡ làm sai cái gì mà bị đuổi việc thi cung ko biết kêu ai cả,vì ai cũng "nắm dao đằng lưỡi cả" chỉ có ổng là nắm cán thôi => cty gia đình đó.Và mình cũng cám ơn bạn Hoàng Cường đã chỉ dẫn cho mình hiểu biết thêm những điều mà mình chưa dc biết.Nói chung bản thân e bây giờ cũng ráng mà làm.Ráng để dành 1 mớ rồi sau này co bi đuổi việc thì cũng có 1 số kiến thức va 1 số vốn kha khá .

        Ghi chú


        • #34
          Ðề: THu nhập bình quân hằng tháng của các bác

          Nguyên văn bởi Phiphi
          PP đêm qua bay đến Singapore, thấy rất nhiều nhà cao tầng với nhiều kiến trúc khác nhau. Sẽ post lại một số hình chụp giới thiệu các bạn xem sau. Bây giờ đang o phi trường Changi chờ bay về Đà nẵng chiều nay.
          Tiền lương nói trên thật ra không phải là cao đâu. Thị trường nhân dụng bên đây rất cao, việc tìm người biết việc+có kinh nghiệm rất khó khăn, cty PP có chính sách tặng 3 ngàn đô nếu ai giới thiệu cho cty 1 người vào làm việc(phải qua 3 tháng thử thách)
          Nếu bên đây bạn có kinh nghịêm thì tìm việc và thỏa thuận được mức lương cao rất dể dàng, người chủ sẽ tìm đến mình để offer job và lương cao để mình về làm việc cho họ.
          V
          Ủa mà pp ơi!"Bên đây"là bên nào vậy pp?Úc hay Singapoor??
          Mà bên nào cũng vậy,chắc chắn là phai biết English rồi phải ko?
          Pp noi "tìm người biết việc+có kinh nghiệm rất khó khăn, cty PP có chính sách tặng 3 ngàn đô nếu ai giới thiệu cho cty 1 người vào làm việc(phải qua 3 tháng thử thách)".Vậy pp có thể nói cho mọi ng biết điều kiện va kinh nghiệm ra sao để anh em phấn đấu học hỏi nhé.Nếu dc đi nước ngoài làm việc thì mình phải có nhiều tiền phải ko?Nghe nói đi Úc phải co trong tay 30 ngàn AUD??? thank pp

          Ghi chú


          • #35
            Ðề: THu nhập bình quân hằng tháng của các bác

            Nguyên văn bởi Phiphi
            Bác Có972nguyen quả là có khiếu nói đùa.
            PP chỉ về thăm g/d sau lần trở về cách đây hơn 3 năm, Đà nẵng sau mổi lần về thăm đều thay đổi khác hẳn, mới về được hơn 1 ngày nên chưa đi đâu cả, chưa biết diển tả ra sao hơn.
            Có 1 điều mà làm PP rất ấn tượng là khi làm xong thủ tục nhập cảnh tại Singapore, nhân viên hải quan cầm 2 tay và cuối đầu chào rất trịnh trọng khi giao trả lại Passports cho mình, như là cảnh các võ sỉ đạo Nhật dâng gương trong các phim vậy.
            PP đang up lại nhiều hình chụp các kiến trúc nhà cao tầng đa dạng tại Singapore trên đường từ phi trường-thành phố để các Bạn xem cho vui (12MB).
            PP có đem theo 1 số sách kỹ thuật (PDF) khoảng 4.5 GB, nhờ các bạn chỉ giúp chổ nào (Đà nẳng) có thể sang qua DVD từ laptop của PP nhé. Thanhs you.
            My phone: 0934903906
            Ôi anh Phiphi là người ở Đà Nẵng ạ ,em rất mong được gặp anh.Hì ,em đang là SV năm cuối anh à ,còn gà mờ lắm ạ.À ,em có hỏi rồi ,ở Đà Nẵng muốn chuyển sang đĩa DVD anh có thể đến tiệm đĩa SiemSoft 152 Lê Lợi ,25k/đĩa

            Ghi chú


            • #36
              Ðề: THu nhập bình quân hằng tháng của các bác

              Nguyên văn bởi Phiphi
              Làm sao gặp mặt đây hả Bác Henikenvip?
              Ôi ,em còn nhỏ tuổi ,anh gọi là em là được rồi ạ. Em tên là Bình ạ.Anh có thể liên lạc với em quá sdt 0935590037 ,YM :sagittarius_dn
              Last edited by henikenvip; 18-02-2008, 09:51 PM.

              Ghi chú


              • #37
                Ðề: THu nhập bình quân hằng tháng của các bác

                Nguyên văn bởi arnold
                Nhiều bác nói câu: Làm việc 10 năm lương 2 chai mà sống vẫn vui tươi làm em buồn hết cả người. Các bác thế thì sao người Viêt Nam tiến bộ được. Các bác làm với Tây có thấy khác biệt gì không? Nó lương 20 ngàn, mình tính ra cao lắm là 300 đô mà cãi nhau như đúng rồi, nghe nực cười! Em làm ở chỗ nào mà lương < 2 chai là em té. Con người phải vươn lên chỗ cao chứ. Suốt ngày lo miếng cơm manh áo thì còn làm chuyên môn cái gì cho nên hồn. Khéo lại chân trong thì ngắn tũn tụt, chân ngoài dài thòi lòi thì hỏng cả. Mệt lắm các bác ạ!

                Chốt câu cuối, em làm 3 năm, giờ cũng kiếm được chỗ hơn 4 triệu / tháng. Cũng coi như là ổn ở cái đất Hà Thành này. Cũng có tí chút chân ngoài cho nó bằng anh, bằng em, vui chơi có thưởng, mà thưởng càng nhiều càng thích
                Yêu nghề mà tồn tại. Được cái giờ giấc thoải mái tự do, không quy định thời gian làm việc, cứ hoàn thành công việc là được. Chính vì vậy,phải làm nhiều nơi một lúc để đủ sống.

                Ghi chú


                • #38
                  Ðề: THu nhập bình quân hằng tháng của các bác

                  Chia buồn với các bác lương thấp...Các bác chia buồn với em, em làm không lương...hi Năm mới chúc các bác "gặt hái" được năm nay gấp đôi năm ngoái nhé !
                  Chiến 0912203490 - 04.2004604
                  Mua-Bán-Cho thuê : Máy Phát Điện Cũ 3.5-1600KVA

                  Ghi chú


                  • #39
                    Ðề: THu nhập bình quân hằng tháng của các bác

                    Nguyên văn bởi son.inco
                    Tien Bac La Phu Du
                    Lu Xu Bu Thi Doi Khat
                    Ah Ha....a.....
                    Cac Bac Nao Muon Luong Cao Ma Co Nang Nuc Thi Cu Vo Cong Ty Cua Em Tra Luong Cung Kha Cao Day.
                    Chao anh,khi nao anh quan lai dien dan nay thi cho em hoi : cong ty cua anh la gi? o dau? lam viec o dau?Va quan trong nhat la luong tam bao nhieu doi soi sinh vien ra truong chua co kinh nghiem. Cam on anh truoc.

                    Ghi chú


                    • #40
                      Ðề: THu nhập bình quân hằng tháng của các bác

                      Nguyên văn bởi Phiphi
                      Chao cac Bac,
                      PP ngay mai se nho shop SiemSoft 152 Lê Lợi T/P Da nang chuyen sang dia DVD, total khoang hon 4 GB.
                      Cac Bac gan xa co the lien he shop theo so đt 0511 381 2039
                      Cheers.
                      Không biết tiệm đĩa có lưu lại không hả anh Phiphi.Anh ở Đà Nẵng có lâu không ạ

                      Ghi chú


                      • #41
                        Ðề: THu nhập bình quân hằng tháng của các bác

                        máy bác phải sài $ đi chứ tinh tiên chai không vâỵ. em nghĩ vợ cũng không nên cho biết lương luôn

                        Ghi chú


                        • #42
                          Ðề: THu nhập bình quân hằng tháng của các bác

                          Quả thực em rất cám phục sự nhiệt tình và tận tình "chí công vô tư" của bác Phiphi cho anh em đồng nghiệp. Nếu bác có dip transit ở Bangkok thi liên lạc ghé thăm anh em VN ở đây vậy.

                          Em hỏi bác Phiphi 1 chút: em nghe nói chính sách phân phối lao động và thu nhập ở Úc rất tốt, chẳng hạn:
                          - như lương của lao động trình độ cao (Giáo sư, Thạc sỹ), cũng không hơn nhiều so với lương của kỹ sư. Và lương của công nhân, thợ kỹ thuật cũng không thấp hơn nhiều so với lương kỹ sư (nếu xét cùng thâm niên và mức độ uy tín nghề nghiệp).
                          - Lương và sự coi trọng trong xã hội chủ yếu phụ thuộc vào trình độ tay nghề (vi dụ, 1 công nhân bậc cao cũng được coi trọng như 1 kỹ sư giỏi hay 1 Giáo sư giỏi). Hoàn toàn không phụ thuộc vào cái bằng hay danh hiệu.
                          - Hệ thống lương này ở Úc (về mặt chính sách) rất ưu việt, tạo điều kiên cho mỗi người phấn đấu tốt công việc mình làm, không gây nên tình trạng chạy theo bằng cấp như ở các nước Châu Á (kể cả Nhật, Hàn). Hay là nghiêm trọng như ở VN, nhiều anh học Cấp 1,2,3 chuyên đứng bét lớp, cố gắng học ĐH tại chức, rồi sau 2-3 năm thi thi tiếp "Thạc sỹ tại chức" rồi có người còn muốn làm lên "Tiến sỹ tại chức", xu hướng này ở VN thực ra là gánh nặng và mối nguy hiểm cho xã hội vì mỗi người không được làm việc phù hợp với khả năng của mình.

                          Em cũng nắm sơ qua như vậy thông qua bạn bè đi học bên đó (1 số anh em kỳ nghỉ ra farm làm, chứ ko làm research assisstant ).

                          Nhưng bác Phiphi phân tích và cung cấp thêm thông tin với ?
                          Last edited by Nguyendv; 27-02-2008, 02:55 AM.
                          Đinh Văn Nguyên, PhD, Assistant Professor,
                          Dept. of Civil and Environmental System Engg,
                          Konkuk University, Seoul, South Korea

                          Ghi chú


                          • #43
                            Ðề: THu nhập bình quân hằng tháng của các bác

                            Nguyên văn bởi Phiphi
                            Đêm qua PP đã nhờ backup qua DVD rồi, các bạn gần xa có thể phone 0511 381 2039 or dùng nick YM: Siemsorf152
                            Có gần 300 cuốn sách kỹ thuật dành cho kỹ sư xây dựng, kết cấu và cơ khí tham khảo (hầu hết là tiếng Anh-dạng PDF-sẳn sàng đọc)
                            Các bạn có thể "order" ngay bây giờ.
                            Em đã đến ngay Siem để tậu một đĩa.Sợ đến chậm không có .Em đang là SV nên chắc chưa thể nghiên cứu đến chúng ,nhưng thực sự các tài liệu này rất quý đối với em trong tương lai.Cảm ơn anh Phiphi rất nhiều.Không biết trả ơn anh bằng cách nào đây !

                            Ghi chú


                            • #44
                              Ðề: THu nhập bình quân hằng tháng của các bác

                              Thử hỏi cả xã hội bao nhiêu phần trăm là lương trên 4tr mà lại đánh thuế như thế?!
                              Người đã giàu thì thuế với họ chả là cái đinh gì. Xăng tăng giá có 100k/1l họ vẫn cười hềnh hệch.
                              Đánh thuế VN mà giống như bóng đá Anh có phải tốt không: thấy toàn bọn thu nhập cao kêu trời đó chứ, bọn thu nhập làng nhàng có kêu ông bà ông vải bao giờ?!
                              VN mình lại làm cái kiểu đánh thuế chủ yếu vào giới có lương trung bình, thật chả ra làm sao.

                              Ghi chú


                              • #45
                                Hỏi về kỹ sư xây dựng làm trong ngân hàng

                                Em muốn hỏi là kỹ sư xây dựng muốn được làm công việc thẩm định dự án trong ngành ngân hàng thì cần có điều kiện gì? trình độ, kinh nghiệm...E Xin cảm ơn!

                                Ghi chú

                                casino siteleri bahis siteleri
                                erotik film izle Rus escort gaziantep rus escort
                                deneme bonusu veren siteler deneme bonusu deneme bonusu veren siteler
                                bahis siteleri
                                bahisnow giri? casinoslot sultanbet giri? grandpashabet giri?
                                hd sex video
                                Mobilbahis
                                antalya escort bayan
                                gaziantep escort
                                betpas gncel link
                                gaziantep escort
                                bonus veren siteler
                                pinbahis pinbahis dizitune.com
                                bostanci escort pendik escort
                                ?stanbul Escort
                                Car Fuck XXX ????? ???????? ?????? ? ???? ????? sexo gay gratis xxxx
                                betbonusking.com deneme bonusu
                                deneme bonusu veren siteler deneme bonusu veren siteler bonus veren siteler
                                gvenilir casino siteleri
                                Kacak iddaa Siteleri
                                mraniye escort sancaktepe escort
                                quixproc.com
                                Working...
                                X