QUẢNG CÁO ĐẦU TRANG

Collapse

Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Giới thiệu tấm 3D

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Giới thiệu tấm 3D

    Giới thiệu tấm 3D
    Tôi đã nhờ anh Huy đưa lên trang web về: Giới thiệu- tính toán- thi công - quy trinh thiết kế

  • #2
    Sao không thấy bài giới thiệu của bạn???
    Tôi cũng rất quan tâm tới kết cấu tấm 3D này.
    Theo tôi được biết thì tấm 3D đã được áp dụng thực tế cho cho một số căn nhà phố, biệt thự ở khu vực đất yếu quận 6, TPHCM, nhưng không rõ kết quả của việc ứng dụng thế nào? Hình như người dân không thích lắm thi phải???

    Ghi chú


    • #3
      Tấm 3D chỉ là một tấm tường bê tông cốt thép "bán lắp ghép". Người ta chế tạo trc các khung sắt, thép rồi sau đó đem đến công trường lắp ghép đồng thời phun (trát) vữa xi măng cốt liệu mịn thế lá xong.
      Tấm lắp ghép này có ưu điểm là nhẹ, khi các mảng tường và sàn được ghép lại với nhau sẽ rất cứng và sự làm việc "không gian" khá tốt.
      Vì lõi trong cùng là xốp nên kết cấu thường khá nhẹ, cách đc nhiệt và ẩm. Loại tấm 3D này thường dùng để gia cố hay cải tạo (nâng tầng) mà không cần làm lại móng (đa phần là vậy). Nó cũng có thể đc sủ dụng làm vách ngăn cố định thay cho tường vì nhẹ hơn tường 110 mà chịu lực cũng tốt hơn.
      Tấm tường này thường khá mỏng <150 mm. Cột và dầm ẩn vào trong tấm tường này. Thi công loại công trình này cũng khá nhanh so với xây dựng theo kiểu truyền thống.
      Một nhược điểm của tấm tường 3D là không gian không thay đổi đc linh hoạt. Khi thiết kế cần phải lưu tâm tới độ cứng ngang của kết cấu (bố trí vách ngang cho hợp lý).
      ở Hà nội cũng đã có nhiều công trình sử dụng loại kết cấu này.
      You are no one but yourself!

      Ghi chú


      • #4
        Nguyên văn bởi inspector
        Giới thiệu tấm 3D
        Sao không thấy đồng chí nói rõ về loại này vậy. Đây là loại vật liệu mới??? Theo tôi nghĩ đây không giống như loại yanoby nói đâu???

        Ghi chú


        • #5
          Công nghệ 3D đã phổ biến nhiều ở nước ngoài, nhưng mới được đưa vào Việt Nam và đang được một số đơn vị chuyên ngành nghiên cứu áp dụng vào điều kiện sống của nước ta.Vì một số lý do nên chưa thể công bố rộng rãi được. Khi nào có thông tin gì mới thì tôi sẽ báo ngay

          Ghi chú


          • #6
            Tôi không nghiên cứu cái đó, nhưng sơ bộ thì như thế này:
            - Ruột là loại xốp chịu lực (đã có 1 nhà máy sản xuất tại Việt Nam thì phải),
            - Khi thi công sẽ lắp dựng thành nhà (hoặc 1 tầng), sau đó phun bê tông lên bề mặt tạo một khối liền - kết cấu không gian bền vững.
            Nói chung nó có khá nhiều ưu điểm so với vật liệu truyền thống, và khá linh hoạt trong bố trí không gian.
            Tuy nhiên các tính năng của nó cần được kiểm chứng đã...

            Ghi chú


            • #7
              Nguyên văn bởi taotao395
              Công nghệ 3D đã phổ biến nhiều ở nước ngoài, nhưng mới được đưa vào Việt Nam và đang được một số đơn vị chuyên ngành nghiên cứu áp dụng vào điều kiện sống của nước ta.Vì một số lý do nên chưa thể công bố rộng rãi được. Khi nào có thông tin gì mới thì tôi sẽ báo ngay
              Thông tin gì mà bí mật vậy hả bạn? Theo tôi được biết, thì có nhiều nơi o TPHCM đã ứng dụng phổ biến rồi mà. Còn về chuyện nghiên cứu thì có nhiều dự án nghiên cứu của các công ty ở ngoài, DHBK TP,..., nhưng kết quả hình như cũng chưa được chấp nhận rộng rãi. Bản chất của tấm 3D là có thể dùng như tường chịu lực khi đó nhà sẽ không có hệ thống khung chịu lực, nhưng hiện giờ ở Vn, mặc dù xài tấm 3D, nhưng vẫn có hệ thống khung chịu lực cho chắc ăn

              Ghi chú


              • #8
                Ðề: Giới thiệu tấm 3D

                nhung tam 3d thi lam sao lam nha cao tang duoc ; phai co khung va xem tam 3bd thay cho tuong thi co the lam nha cao tang

                Ghi chú


                • #9
                  Ðề: Giới thiệu tấm 3D

                  wh, tấm 3D cũng không phải là mới ở Việt Nam, nó đã có mặt gần 10 năm rồi, nhưng không phổ biến được. Ở Tp.HCM có đến 2 công ty sản xuất tấm 3D chứ không phải là một.

                  Sản phẩm này có ưu điểm là nhẹ, thi công tương đối nhanh; có thể làm tường tự chịu lực cho nhà cấp 4, kết cấu móng nhà gọn nhẹ; tuy nhiên, nhược điểm của nó rất lớn:

                  1) Khả năng chịu lực theo phương ngang yếu, vì thế phải bố trí vách ngang nhiều, làm cho công trình không còn thông thoáng, hoặc phải bố trí hệ cột phụ bằng thép.

                  2) Không linh hoạt khi thiết kế kiến trúc với nhiều góc cạnh, do các tấm xốp và lưới thép làm sẵn không thể uốn cong, không dễ dàng để cắt xén tùy tiện.

                  3) Không có khả năng chống thấm tốt, vì thế không dùng được cho khu vực toilet, chân tường có tiếp xúc với nước.

                  4) Khả năng chống nứt và liên kết với cột dầm chịu lực rất yếu vì thế dễ bị nứt, thấm dột từ các khe liên kết, hoặc tường tự nứt lớp vữa trát.

                  5) Khả năng gây nhiễu sóng vô tuyến, thực tế có một công trình duy nhất cao tầng tại Tp.HCM đã dùng sản phẩm này làm vách ngăn và đã gặp phải, rất khó gọi điện thoại di động từ bên trong toà nhà.

                  6) Hiện nay, tổng thành cao hơn tường gạch xây, chứ không phải là rẻ hơn, chỉ khi làm đại trà thì mới có giá chấp nhận được.

                  Mấy lời cùng các bác, ai có gì cao kiến thì bàn thêm.
                  Bác nào muốn xem ưu điểm của sản phẩm thì cứ vào trang web của nhà sản xuất mà tham khảo.

                  Ghi chú


                  • #10
                    Ðề: Giới thiệu tấm 3D

                    Uh, cũng vì vậy mà thế mà tuy xuất hiện đã lâu, nhưng 3D không phổ biến rộng rãi được các bác nhỉ..

                    Ghi chú


                    • #11
                      Ðề: Giới thiệu tấm 3D

                      Panel 3D là loại kết cấu với nhiều tính năng ưu việt: nhẹ (600kg/m3), sản xuất tại xưởng, lắp ghép nhanh (12 ngày cho 100 nhà 5 tầng), bền (tới 50 năm, súng lục bắn không thủng), chịu được gió bão, động đất v.v... Panel 3D sử dụng làm tường chịu lực (dày 8-15cm) và sàn chịu lực (dày 10-20cm) có thể xây dựng được nhà cao tới 5-6 tầng, hoặc kết hợp với khung BTCT để xây nhà tới 14 tầng tại Cairo - Ai cập. Tại Italy có 1 số hãng chuyên sản xuất đồ nội thất cho nhà biệt thự xây dựng theo công nghệ panel 3D.

                      Chúng tôi là những người đầu tiên giới thiệu công nghệ này (EVG Panel 3D) tại Việt Nam và đã tổ chức hội thảo tại Bộ Xây dựng năm 1994. Tôi đã viết 1 bài về công nghệ panel 3D trên Tạp chí Xây dựng năm 1996.

                      Sau khi tổ chức hội thảo, công nghệ này được phát triển theo 3 hướng: tự làm (1 Cty của Hà Nội), liên doanh và chúng tôi theo hướng thứ 3 là chuyển giao công nghệ (giá công nghệ EVG-3D Construction System là 6 triệu USD, còn của 3D Industrial Habitat là 3.4 triệu USD).
                      Hướng thứ nhất thất bại vì hệ thống quản lý chất lượng kém, thủ công nhiều dân không ưa. Hướng thứ 2, khoảng 2 năm gần đây 1-2 công ty của miền Nam đã liên doanh tỉ lệ 60/40 hay 70/30 gì đó, lợi thuộc về nước ngoài (đây là 1 cách làm nghèo đất nước). Hướng của chúng tôi cũng thất bại vì thủ tục vay vốn và thẩm định công nghệ quá lằng nhằng (trong những năm 90), trong khi Tổng thống Mỹ Jimmy Carter là chủ tịch chương trình XD nhà cho người nghèo Homeless Habitat tại Mỹ bằng chính công nghệ panel 3D.

                      Chúng ta có rất nhiều thị trường: XD nhà cho đồng bằng sông Cửu Long, XD nhà ở di dân thủy điện Sơn La, XD trường học vùng sâu, vùng xa v.v... Chúng tôi đã dự báo vấn đề này gần chục năm nay rồi, thế nhưng việc áp dụng công nghệ này tại VN rất chậm. Vấn đề là tầm nhìn và tuyên truyền.

                      Các bạn muốn biết thêm chi tiết hãy vào trang web của 2 hãng trên hoặc vào Google tìm Panel 3D để tìm hiểu thêm việc ứng dụng kết cấu này tại Việt Nam.
                      Last edited by mrtuan; 13-08-2005, 11:51 PM.

                      Ghi chú


                      • #12
                        Ðề: Giới thiệu tấm 3D

                        Xin tiếp lời bác Xuan Thuy, hoàn toàn đúng. Cty tui cũng có dự án xây dựng nhà cao và cũng có dự định xây dựng bằng tấm 3D panel, mình có đầy đủ tài liệu về vật liệu và chứng nhận của cty này. Nhưng sau thời gian nghiên cứu thì... đúng như bác Xuân thủy vừa phân tích, nên đã bỏ ý định làm tấm 3D panel.
                        Duyệt Web KC 1 ngày ráng nhặt đầy 1 thúng !!!?

                        Ghi chú


                        • #13
                          Ðề: Giới thiệu tấm 3D

                          Hi, Chào các bạn ! Mình cũng từng làm nhiều nhà phố 2-3 tấm, biệt thự, nhà trọ cho công nhân bằng tấm 3D. Mình có vài nhận xét bổ sung ý kiến của các bạn:
                          1. Nên dùng tấm 3D làm tường bao che, vị trí nào cần treo tranh ảnh, hay cái gì đó nên đặt sẵn các khoen móc,...
                          2. Dùng tấm 3D làm bản cầu thang thì tuyệt cú mèo luôn
                          3. Dùng tấm 3d làm mặt dựng kiến trúc ( dễ tạo hình)-có thể làm mặt cong được.
                          4. Không nên dùng nó để làm cấu kiện chính vì nó sẽ nứt hay không phụ thuộc vào tay nghề của anh thợ thi công, phụ thuộc vào khí hậu nóng ẩm ở việc nam - nếu bị nứt mất khá nhiều thời gian để phục hồi.
                          5. Phía nam này có 02 công trình lớn làm bằng tấm 3D là chủ yếu : Khu du lịch suối tiên, Khu du lịch đại nam - Bến cát Bình Dương. các bạn có thể đến những nơi này để tham khảo.

                          Ghi chú


                          • #14
                            Ðề: Giới thiệu tấm 3D

                            Nguyên văn bởi nguyen the hang
                            Hi, Chào các bạn ! Mình cũng từng làm nhiều nhà phố 2-3 tấm, biệt thự, nhà trọ cho công nhân bằng tấm 3D. Mình có vài nhận xét bổ sung ý kiến của các bạn:
                            1. Nên dùng tấm 3D làm tường bao che, vị trí nào cần treo tranh ảnh, hay cái gì đó nên đặt sẵn các khoen móc,...
                            2. Dùng tấm 3D làm bản cầu thang thì tuyệt cú mèo luôn
                            3. Dùng tấm 3d làm mặt dựng kiến trúc ( dễ tạo hình)-có thể làm mặt cong được.
                            4. Không nên dùng nó để làm cấu kiện chính vì nó sẽ nứt hay không phụ thuộc vào tay nghề của anh thợ thi công, phụ thuộc vào khí hậu nóng ẩm ở việc nam - nếu bị nứt mất khá nhiều thời gian để phục hồi.
                            5. Phía nam này có 02 công trình lớn làm bằng tấm 3D là chủ yếu : Khu du lịch suối tiên, Khu du lịch đại nam - Bến cát Bình Dương. các bạn có thể đến những nơi này để tham khảo.
                            Bác kinh nghiệm hay nhỉ!Bác cho em hỏi nếu em đổ bê tông nhẹ vào tấm đó được không?nhằm chống ồn ,với tao khả năng chịu lực khi thiết kế thêm mấy cái kệ đựng đồ.ah khi xảy ra sự cố cháy thì bác nghĩ thế nào?nếu có lũ nước ngập nước thì nước đọng trong mình tính sao?Không biết ý tưởng của em thiết kế nhà trên biển bằng tấm
                            3D có khả thi không nhỉ? Bác nào có tài liệu tính thiết kế tấm này có thể cho em tham khảo chút được không ah.
                            Ngựa Non Tập Chạy
                            Ngựa Non Tập Chạy
                            Đường Phẳng Hay Biết Mấy

                            Ghi chú

                            casino siteleri bahis siteleri
                            erotik film izle Rus escort gaziantep rus escort
                            deneme bonusu veren siteler deneme bonusu deneme bonusu veren siteler
                            bahis siteleri
                            bahisnow giri? casinoslot sultanbet giri? grandpashabet giri?
                            hd sex video
                            Mobilbahis
                            antalya escort bayan
                            gaziantep escort
                            betpas gncel link
                            gaziantep escort
                            bonus veren siteler
                            pinbahis pinbahis dizitune.com
                            bostanci escort pendik escort
                            ?stanbul Escort
                            Car Fuck XXX ????? ???????? ?????? ? ???? ????? sexo gay gratis xxxx
                            betbonusking.com deneme bonusu
                            deneme bonusu veren siteler deneme bonusu veren siteler bonus veren siteler
                            gvenilir casino siteleri
                            Kacak iddaa Siteleri
                            mraniye escort sancaktepe escort
                            quixproc.com
                            Working...
                            X