Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Nói về trình độ của thạc sĩ việt nam

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Ðề: Nói về trình độ của thạc sĩ việt nam

    Nguyên văn bởi ksminh View Post
    mình có ý kiến thế này !!
    hiện nay nhiều công trình mọc lên với những công trình đòi hỏi trình độ thuộc đẳng cấp . Trình độ thạc sĩ , tiến sĩ hiện tại ở việt nam có thể rất ít để đáp ứng những dự án dữ dội như hiện nay .
    Tôi vô tình nhận được CV của 1 người nước ngoài , trạc tuổi bằng tôi , 1982 . nhưng trình đổ có thể tương đương tiến sĩ trong nước hoặc có thể cao hơn . Một CV làm tôi cảm thấy xấu hổ khi người ta cùng tuổi đời với mình mà có thể thiết kế những dự án chọc trời .
    Vì thế , Vấn đề du học thạc sĩ bên các nước tiên tiến là một định hướng tốt nhất nhưng không phải ai thực hiện được .
    Tôi cũng mong muốn vào cao học tại trường đại học bách khoa với mục đích là bàn đạp cho việc du học sau này . Nhưng vì thời gian không cho phép nên chưa có thời gian để quy về con đường mơ ước .
    Hi vọng trogn tương lai gần thực hiện được ước mơ . và đem những sáng tạo trong nghề nghiệp để phục vụ cho đề án thạc sĩ sau này nếu có cơ hội
    Khuyên các bạn nên học chương trình CAO HỌC một cách nghiêm túc. Với phương châm chất lượng . Đừng mang tiếng thạc sĩ mà nhà 10 tầng làm cũng trật lên trật xuống .
    Đã mang mác thạc sĩ thì hãy vì sĩ diện mà học cho ra ngô ra khoai
    không vì cái chức cái quyền hù dọa và thùng rỗng kêu to .
    Hi vọng các bạn sinh viên , đồng nghiệp cùng thời hãy cố gắng học thật nhiều và đừng biến thành chế độ phổ cập thạc sĩ hay tiến sĩ
    Theo dõi cũng khá lâu, nên tham gia với bạn tí cái nhỉ.

    Cái CV thật ra cũng là một cái gì đó người ta dùng để tự đánh bóng mình mà thôi. Theo tôi được biết thì một chú nước ngoài học xong đại học thì nó chỉ biết những cái cơ bản là chính, sau ít nhất hai năm thực tập thì nó tạm được gọi là KS, và cũng tốn một thời gian khá dài để lấy cái PE (Professional Engineer). Tôi lấy ví dú, nó có thể ghi là tham gia vào công trình cao ốc 120 tầng chẳng hạn, nhưng bạn nên hỏi nó tham gia vào công việc cụ thể nào? tầm quan trọng ra sao?...Lại một ví dụ nữa tôi biết một nhà thầu tham gia dụ án gần 100 triệu USD, tôi kiểm tra lại thông tin thông qua bạn bè thì bạn biết nó làm gì trong dự án đó? Thi công tường rào đó bạn.

    Tôi có một ông thầy hướng dẫn TS anh quốc hẳn hoi, và nói thật hơi bị giỏi. Nhưng khi ông này mở công ty thì lại sang Sing. thuê thiết kế.

    Tôi cũng đã làm việc với một tay KS người Mĩ chính cống có PE trong dự án cách đây khoảng 4 năm, lúc đó tôi làm vai trò nhà thầu còn hắn ta về phía tư vấn, tranh luận về vấn đề sức chịu tải của cọc, cuối cùng pác này phải trốn sang Nevada (nơi không có mạng nét) theo như lời ông tư vấn trưởng để trốn (chắc ông ta nói vui) nên cuối cùng ông này phải ra lá thư quyết định cho chúng tôi tiếp tục thì công phần cọc này (vì sau khí tính toán thấy đạt) nhưng lúc trước tay kia lại bảo không đạt.

    Nên bạn cũng đừng vì thế mà buồn.

    Tôi không phủ nhận vấn đề TS ở nước ta hiện nay nhưng bạn cũng nên biết ở Mĩ cũng có những scandal mua điểm như thường. Cái chính là ở người học thôi.

    nc. oanh
    nc. oanh

    Safety begins with team work

    Ghi chú


    • #17
      Ðề: Nói về trình độ của thạc sĩ việt nam

      Nguyên văn bởi dunglx
      @henycuong, Dunglx không lên án ai ở đây cả mà chỉ nói ra những gì đã diễn ra mà bản thân đã nghe đọc và chứng kiến mà thôi. Có lẽ bạn đang theo học một lớp Ths nào đó, nếu thế Dunglx hy vọng bạn sẽ là một Th.s đúng nghĩa.

      Với mục đích đăng đàn để chúng ta phát biểu ý kiến nhằm mục đích xây dựng ...hạn chế cái xấu, cái chưa tốt...Nên theo Dunglx bạn không nên viết nhưng câu kiểu như trên. Cám ơn Cuong.

      @Ksminh, Dunglx thỉnh thoảng có làm việc với Ks UK, Sin, trên danh thiếp trao nhau Dunglx cũng là KS như chúng nó nhưng khả năng làm việc Tôi cần học ở chúng nó rất nhiều. Tôi cũng hỏi chúng nó có dự định học lên Th.s không thì chúng le lưỡi...Có đứa bảo đợi đến năm nó 40tuổi rồi tính vì học Th.s rất tốn kém và đã theo học thì phải tạm nghĩ làm việc. Sau này thỉnh thoảng Tôi nhận mấy cái mail thông báo từ chức của một số người trong tập đoàn lý do rất đơn giản nghĩ để đi học Master (Mà thường là những người giữ vị trí quan trọng), nhìn lại thấy thằng kia nói đúng.

      Tôi ngẫm lại ở mình sao đi học Th.s khỏe thế, đâu đâu cũng thấy nhà nhà đi học người người đi học...mà hầu như đã học là sẽ tốt nghiệp. Phải chăng trình độ anh em ta rất tuyệt vời, đã học là qua???
      Tôi cũng từng làm việc và hiện nay vẫn làm việc với TS Nhật hẳn hòi nhé bạn nhé, Úc nhé, Mĩ và cả TS ta học ở nước ngoài (đủ các nước từ tây tầu...) nhé nên tôi có thể nói không phái cái gì họ cũng đúng nhé. Thậm chí có lúc nhận định về một vấn đề có thể xoay 180 độ kia. Nên bạn cũng đừng thần thánh hóa cái bạn đang cho là mình đang học hỏi nhiều mà nên nhìn nhận, việc bạn phải học hỏi nhiều là do đâu?
      Bạn cũng đừng nên so sánh họ với ta (chỉ so sánh cái output còn cái input thì bỏ qua). Pác thử tính xem một thằng học Master bên nó cũng tốn đến vài chục nghìn ấy chứ, là tôi chưa kể đến các chi phí thí nghiệm ...mà chúng nó là KS lương cao hơn thạc sĩ, tiến sĩ thì tội gì phải học. Mà nhìn lại nhà ta, làm gì có mấy cái thứ đó nên chủ yếu là chay (nếu có thì phải bỏ tiền túi). Cho nên nếu cùng một điều kiện mà pác còn phải học hỏi ở họ thì nên tự đặt dấu hỏi. Pác nên bỏ qua những đối tượng học không phải vì mục đích kiến thức (mà đúng là những thành phần này ở ta nhiều thật)

      Cứ thử trả pác 10000$ tháng xem lúc đó nhiều người phải học pác ấy chứ.

      Mà tôi hỏi cái pác đang làm cho thằng tập đoàn nào thế nhỉ?

      Chúc pác luôn học hỏi được cái hay cái tốt nhé.

      P/S: Tôi nghĩ một người đọc nhiều (có thể không cần bằng) họ vẫn hơn người chẳng đọc gì cả nhỉ.

      nc. oanh
      Last edited by nguyencongoanh; 24-06-2009, 12:47 PM.
      nc. oanh

      Safety begins with team work

      Ghi chú


      • #18
        Ðề: Nói về trình độ của thạc sĩ việt nam

        Nguyên văn bởi nguyencongoanh View Post

        P/S: Tôi nghĩ một người đọc nhiều (có thể không cần bằng) họ vẫn hơn người chẳng đọc gì cả nhỉ.

        nc. oanh
        em thì giác ngộ mỗi câu đúc kết P/S của Bác ...D
        Last edited by tuanmidas; 24-06-2009, 02:40 PM.
        Thế giới phẳng
        Chiếc lexus và cây ôliu
        Chiến tranh tiền tệ
        Science is sexy
        ***GLOBE WARNING***

        Ghi chú


        • #19
          Ðề: Nói về trình độ của thạc sĩ việt nam

          Thạc sỹ không chỉ học về kết cấu, thạc sỹ còn học về quản lý dự án, đề tài thạc sỹ qlda rất nhiều.
          Học thạc sỹ cũng lắm kiểu lắm cách nhưng đa số là phải nỗ lực mới tốt nghiệp đúng thời hạn được, tóm lại là khó lắm chứ không phải đùa. Riêng về đề tài tốt nghiệp là đau đầu lắm rồi.
          Ai mà mới nghe nói thì xin hãy để trong bụng, đừng nói ra ngoài kẻo người ta cười cho mình là kẻ a dua.
          Vấn đề cơ chế phổ biến kiến thức, các đề tài nghiên cứu thạc sỹ cũng còn kém nên nhiều anh em Ks chưa tiếp cận được. Trong quyển kỷ yếu cao học của khoa sau đại học-trường DHXD có nhiều đề tài hay, giá mà có thể tiếp cận được thì rất có ích.
          Học cao học làm nâng cao kiến thức, phương pháp luận cũng được cải thiện. Đặc biệt là khi làm luận văn tốt nghiệp, đây là quá trình giúp học viên phát huy hết khả năng bản thân, mày mò tìm hiểu, tự thân vận động.
          Trong chương trình học cao học có môn học phương pháp luận nghiên cứu khoa học. Nếu ai học ở trường DHXD thì sẽ gặp thầy Nguyễn Đình Cống, sẽ rất có ích cho các kỹ sư khi nghe cụ nói chuyện về phương pháp nghiên cứu.
          Tôi thấy việc đi học chỉ nên sau khoảng 2-3 năm đi làm. Khi đó các kỹ sư đã va chạm nhiều trong thực tế, biết thực sự là mình cần cái gì để đi học.
          Trong diễn đàn thấy có nhiều anh em rất tâm đắc với nghề, những anh em đó nếu chưa đi học thì thật đáng tiếc. Bản thân tôi thì luôn ủng hộ việc đi học cao học nhưng cũng cảnh báo trước là rất vất vã, không thể đi làm và tranh thủ học mà phải đi học rồi tranh thủ làm
          Nguyên tắc sống là không sống theo nguyên tắc

          Ghi chú


          • #20
            Ðề: Nói về trình độ của thạc sĩ việt nam

            tôi có xem qua vài ý kiến của các bạn . Việc học thạc sĩ có lẽ là cánh cửa khởi động cho sự phát triễn mạnh về năgn lực cũng như địa vị trogn xã hội . Dù nói thế nào đi nữa . Trình độ thạc sĩ cũng đánh giá một phần là người đó có trình độ cao hơn bậc kỹ sư rồi(về lý thuyết ) . Ngoại trừ mua bằng cấp .
            TÌNH YÊU HẠNH PHÚC VÀ SỰ NGHIỆP THÀNH ĐẠT

            Ghi chú


            • #21
              Ðề: Nói về trình độ của thạc sĩ việt nam

              Nguyên văn bởi henycuong
              ở đâu vậy anh. cho anh em biết để binh với
              chắc là bên Tàu ...

              Ghi chú


              • #22
                Ðề: Nói về trình độ của thạc sĩ việt nam

                dunglx;
                Tôi ngẫm lại ở mình sao đi học Th.s khỏe thế, đâu đâu cũng thấy nhà nhà đi học người người đi học...mà hầu như đã học là sẽ tốt nghiệp. Phải chăng trình độ anh em ta rất tuyệt vời, đã học là qua???


                Chắc là bro ko vào thử một nơi nào đó và trực tiếp hỏi xem số người ko ra trường được vì cái đề tài ko có.
                Học Master ko dễ như bạn nghĩ đâu dunglx.
                Nếu bạn đã qua 1 khóa đào tạo hay có bạn bè học 1 cách nghiêm túc về cao học ngành Xây Dựng Dân Dụng Công Nghiệp. Hãy hỏi họ xem họ sẽ nói cho bạn nghe cái khó.

                Xin lỗi nếu mình có nói gì ko đúng.
                Last edited by khanhduydang; 26-06-2009, 10:12 PM.

                Ghi chú


                • #23
                  Ðề: Nói về trình độ của thạc sĩ việt nam

                  Nguyên văn bởi haikcvncc
                  Hiện nay những người đi học cao học ở VN có thể chia thành 4 nhóm mục tiêu.
                  Chắc anh ở nhóm 4 ?
                  hoahuce@gmail.com

                  Ghi chú


                  • #24
                    Ðề: Nói về trình độ của thạc sĩ việt nam

                    Em thấy topic này có thể phát triển thành đề tài Ths được!

                    Ghi chú


                    • #25
                      Ðề: Nói về trình độ của thạc sĩ việt nam

                      Thà đi học mà ngu, còn hơn không học mà tưởng mình giỏi...

                      Ghi chú


                      • #26
                        Ðề: Nói về trình độ của thạc sĩ việt nam

                        Nguyên văn bởi hieunghi View Post
                        Thà đi học mà ngu, còn hơn không học mà tưởng mình giỏi...
                        Tôi không nói hết tất cả mọi người học ths,mà nói 1 số ít thôi.Học mà không biết gì thì học làm gì tốn tiền,ra đi làm thì làm ảnh hưởng đến cty và đất nước,xã hội làm sao phát triển được khi có nhưng người suy nghĩ như vậy.Học lấy bằng để lấy le với thiên hạ còn trong đầu thì rỗng không.

                        Ghi chú


                        • #27
                          Ðề: Nói về trình độ của thạc sĩ việt nam

                          gì nữa đây .... có đi học là tốt roài ......nói túm lại tùy vào mỗi cá nhân đi học ..... em nghĩ ai đã học qua lớp đào tạoh THS về kỹ thuật thì rất trân trọng nó ... còn số còn lại chỉ là số ít.................
                          Thế giới phẳng
                          Chiếc lexus và cây ôliu
                          Chiến tranh tiền tệ
                          Science is sexy
                          ***GLOBE WARNING***

                          Ghi chú


                          • #28
                            Ðề: Nói về trình độ của thạc sĩ việt nam

                            Ghi chú


                            • #29
                              Ðề: Nói về trình độ của thạc sĩ việt nam

                              Nói về trình độ của Thạc sĩ Việt Nam thì nói đến hết hơi cũng không hết chuyện. Nhưng chung quy lại là có đi học, có bằng tốt nghiệp ra trường là tốt rồi. Đừng đòi hỏi gì thêm. Điều cốt yếu là tự bản thân của mỗi người Thạc sĩ nhận thấy mình đã học được những gì trong toàn bộ khóa học. Sau khóa học thì mình sẽ tiếp tục củng cố kiến thức chuyên môn bằng cách nào để có ích cho bản thân và cho gia đình trước rồi mới nói đến xã hội. Không thể đòi hỏi một khóa đào tạo Thạc sĩ tốt hơn khi các mặt bằng khác của xã hội còn thấp cũng như không thể đòi hỏi người học Thạc sĩ phải giỏi hơn người khác sau khi học khóa ấy. Tốt nghiệp khóa học Thạc sĩ cũng như tốt nghiệp một khóa học khác, tốt nghiệp ở nước ngoài cũng như tốt nghiệp ở trong nước, tốt nghiệp ở trường này cũng như ở trường kia, cũng thi đậu các môn yêu cầu của chương trình, cũng bảo vệ thành công Luận văn theo yêu cầu của chương trình và ra trường. Tất cả những điều ấy không thể đánh giá được năng lực thật sự của một con người. Một công nhân chuyên nghiệp về một lĩnh vực có thể giỏi hơn một anh kỹ sư trường lớp. Một kỹ sư chuyên nghiệp có thể chuyên môn vững hơn một anh Thạc sĩ hoặc thậm chí là một anh Tiến sĩ. Điều đó là hoàn toàn bình thường. Chúng ta hiện nay đang sa đà vào việc đánh giá trình độ Thạc sĩ nọ kia. Một anh đi học ở nước ngoài thì xem trình độ của anh trong nước có vẻ kém hơn mình. Một anh đi học ở các trường có tên tuổi trong nước thì xem người khác học ở chổ nào đấy cỏ vẻ như chưa bằng mình. Một anh chuyên đi làm cho nước ngoài thì xem các anh làm việc cho các đơn vị khác trong nước chưa hiện đại bằng mình, chưa tiếp cận công nghệ tiên tiến, chưa sờ mó đến các thiết bị chuyên dùng, một anh chuyên tư vấn cho các dự án nước ngoài, chuyên tiếp xúc với các chủ đầu tư nước ngoài thì xem các cơ quan chuyên môn trong nước sao mà chậm tiến thế, sao mà hành hạ nhau đến khốn khổ thế, ... Có anh Thạc sĩ hay Tiến sĩ có một chương trình cụ thể nào để nâng tầm chuyên môn của hệ thống mình đang điều khiển, đang lãnh đạo tốt lên không ? Có anh nào tối về nhà ngủ luôn trăn trở làm thế nào đất nước mình theo kịp kinh tế của các nước trong khu vực với một thời gian ngắn nhất không ? Làm thế nào để xã hội phát triển vững mạnh không? Hay chỉ xem ấy đó là chuyện tầm phào của xã hội, thân còn chưa lo nỗi mà tính đến chuyện "lo bò trắng răng" ?.Có ai tự hỏi bằng cách nào mà toàn bộ dân tộc Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore đều có ý thức , ý chí quyết tâm đưa đất nước tiến nhanh, tiến mạnh về mọi mặt không? Có ai tự hỏi tại sao đến lúc này tự bản thân chúng ta còn quá yếu kém không? Hay như thế đã là giỏi rồi là tiến bộ rồi còn khối người chưa theo kịp mà. Nhân tiện diễn đàn nói về trình độ Thạc sĩ Việt Nam tôi có vài lời tâm huyết muốn nói lên đây. Bạn đọc nào có phản hồi tôi sẵn sàng tiếp thu và sửa mình. Thà chịu đau khi bị mắng còn hơn chịu dốt mà không biết. Xin cảm ơn.

                              Ghi chú


                              • #30
                                Ðề: Nói về trình độ của thạc sĩ việt nam

                                Nguyên văn bởi hieunghi View Post
                                Thà đi học mà ngu, còn hơn không học mà tưởng mình giỏi...
                                Càng học càng thấy mình ngu. Đó là vì kiến thức mỗi người như một quả bóng. Càng tích lũy thì quả bóng càng lớn, tăng bề mặt tiếp xúc lên, càng thấy mình thiếu kiến thức. Do vậy mới nói "bể học là vô bờ, chỉ lấy siêng năng làm bờ bến"
                                Tôi có biết ở lớp Ths ngành vật liệu xây dựng có một đồng chí khi ôn thi môn toán còn không làm thành thạo cộng trừ phân số. May mà kỳ thi năm đó không có bài nào về cộng trừ phân số
                                Last edited by Trungcdc; 10-07-2009, 11:11 AM.
                                Nguyên tắc sống là không sống theo nguyên tắc

                                Ghi chú

                                casino siteleri bahis siteleri
                                erotik film izle Rus escort gaziantep rus escort
                                deneme bonusu veren siteler deneme bonusu deneme bonusu veren siteler
                                bahis siteleri
                                bahisnow giri? casinoslot sultanbet giri? grandpashabet giri?
                                hd sex video
                                Mobilbahis
                                antalya escort bayan
                                gaziantep escort
                                betpas gncel link
                                gaziantep escort
                                bonus veren siteler
                                pinbahis pinbahis dizitune.com
                                bostanci escort pendik escort
                                ?stanbul Escort
                                Car Fuck XXX ????? ???????? ?????? ? ???? ????? sexo gay gratis xxxx
                                betbonusking.com deneme bonusu
                                deneme bonusu veren siteler deneme bonusu veren siteler bonus veren siteler
                                gvenilir casino siteleri
                                Kacak iddaa Siteleri
                                mraniye escort sancaktepe escort
                                quixproc.com
                                Working...
                                X