QUẢNG CÁO ĐẦU TRANG

Collapse

Thông báo

Collapse
No announcement yet.

hỏi về tính móng băng

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • hỏi về tính móng băng

    các bác cho em hoi khi mình tính băng dưới cột thi tại vị trí cọc mình cắt ra 1m dài quanh cột để tính như một móng đơn có được không?
    khi đó mình phải tính như thế nào? mong các bác chỉ giúp em
    cảm ơn các bác
    Thành Nguyễn

  • #2
    Ðề: hỏi về tính móng băng

    Như thế thì tính bạn thiết kế móng băng làm gì cho nó tốn kém.
    Bạn có thể sử dụng Sap2000 để tính toán móng băng giao thoa trên nền đàn hồi. Các dầm móng được chia nhỏ thành nhiều đoạn. Nền được thay bằng các lò xo đàn hồi (spring) đặt tại các nút. Công thức xác định độ cứng của lò xo đàn hồi bạn tham khảo 1 bài viết trong chủ đề này (Công thức Bowles - Bài của bạn MinhHanh)
    Nếu dùng SAP2000 phiên bản 8 trở lên thì không cần chia phần tử thanh nhiều đoạn (phần tử Frame có đặc trưng Line Spring)
    Last edited by hien nghiem; 16-04-2005, 02:01 PM.

    Ghi chú


    • #3
      Ðề: hỏi về tính móng băng

      như vậy cũng trả lời được.
      bạn hãy liên lạc với mình lovekiller_tatn@yahoo.com mình sẽ gởi cho bạn file tính móng băng và cácch làm vì mình cũng lam đồ án nền móng mà

      Ghi chú


      • #4
        Ðề: hỏi về tính móng băng

        Việc dùng mô hình nền Winkle để thay thế nền đất bằng các liên kết đàn hồi rồi dùng SAP giải ra nội lực trong móng băng theo kiểu móng mềm là thường được dùng trong thực tế, tuy nhiên tuy nhiên việc xác định độ cứng của các lò xo thay thế nền đất vẫn còn nhiều điều chưa đúng với bàn chất làm việc của nền đất (quan hệ giũa độ lún và áp lực đáy móng không phải là tuyến tính, phụ thuộc rất nhiều yếu tố và tình trạng của nền ở những giai đoạn khác nhau..)
        Nếu có đầy đủ những số liệu khảo sát về nền tương đối tin cậy được, theo tôi ta nên dùng phần mềm 3D Foundation (hay Plaxis) để tính móng băng, móng bè thì hay hơn
        Tuy nhiên, nếu số liệu khảo sát thiếu và mập mờ thì tính theo kiểu nào cũng chỉ là áng chừng mà thôi

        Ghi chú


        • #5
          Ðề: hỏi về tính móng băng

          em cảm ơn các bác đã chỉ giúp
          mấy ngày nay em bận không ra mạng được mong các bác thông cảm cho em nhé
          em sẽ về chạy bằng sap
          có gì em lại hỏi các bác tiếp nhé
          Thành Nguyễn
          Last edited by Thành Nguyễn; 18-04-2005, 07:49 PM.

          Ghi chú


          • #6
            Ðề: hỏi về tính móng băng

            Các bác cho em hỏi là làm sao mà loại trừ sai số c và phi khi hệ số biến đổi đặc trưng lớn hơn 0.3 trong phần thống kê địa chất vậy

            Ghi chú


            • #7
              Ðề: hỏi về tính móng băng

              cho em hoi tai sao khi chieu cao mong bang chi xet Pxt va Pcx o tiet dien ngang trong khi mong con co 2 dau thua o hai cot bien duoc lay =(1/4-1/8)L

              Ghi chú


              • #8
                Ðề: hỏi về tính móng băng

                hic sao lại không tính chứ,có điều có tính thì chiều cao móng cũng không lớn hơn so với tính cột giữa được,ok?

                Ghi chú


                • #9
                  Ðề: hỏi về tính móng băng

                  cho em hoi luc tính thep trong dam mong dung sap2000 in bieu do momen trong word muon ve them bieu do bao noi luc de cat thep thi lam the nao

                  Ghi chú


                  • #10
                    Ðề: hỏi về tính móng băng

                    đấy là các bác chỉ tính về mặt chịu lực còn biến dạng móng băng thì sao?

                    Ghi chú


                    • #11
                      Ðề: hỏi về tính móng băng

                      cac bac cho em hoi:
                      khi tinh mong bang tren nền đàn hồi bằng sap2000v8 trở lên thì hệ số spring line là giá trị hệ số nền hay là giá trị hệ số nền nhân với diện tích phần tử rồi,với lại khi gán cho phần tử lai ko khai báo được giá trị âm nhỉ.chiều mặc định của giá trị này là chiều nào.mong các bác chỉ giúp.

                      Ghi chú


                      • #12
                        Ðề: hỏi về tính móng băng

                        Giá trị độ cứng của spring line bằng hệ số nền nhân với chiều rộng liên kết của móng, đơn vị của hệ số nền là Lực/(Chiều dài)^3 thì đơn vị của độ cứng của line spring là Lực/(Chiều dài)^2. Giá trị độ cứng của line spring luôn là giá trị dương, vô hướng. Độ cứng này được sử dụng để tính toán phản lực nền, phản lực nền có chiều luôn ngược với chiều của chuyển vị.
                        Bạn nên tham khảo một số cuốn sách về dầm trên nền đàn hồi để hiểu kỹ hơn về vấn đề này hoặc tham khảo bài viết này.
                        Attached Files

                        Ghi chú


                        • #13
                          Ðề: hỏi về tính móng băng

                          Nguyên văn bởi hien nghiem
                          Giá trị độ cứng của spring line bằng hệ số nền nhân với chiều rộng liên kết của móng, đơn vị của hệ số nền là Lực/(Chiều dài)^3 thì đơn vị của độ cứng của line spring là Lực/(Chiều dài)^2. Giá trị độ cứng của line spring luôn là giá trị dương, vô hướng. Độ cứng này được sử dụng để tính toán phản lực nền, phản lực nền có chiều luôn ngược với chiều của chuyển vị.
                          Bạn nên tham khảo một số cuốn sách về dầm trên nền đàn hồi để hiểu kỹ hơn về vấn đề này hoặc tham khảo bài viết này.
                          to bác hiennghiem: Tôi cũng thấy đôi lần trong sách vở người ta làm cái ma trận độ cứng đẹp đẽ như của bác. Tuy nhiên tôi vẫn hơi thắc mắc là để sử dụng thì có lẽ không được thuận tiện lắm (?) Ví dụ như khi hệ số nền k bằng 0 chẳng hạn. Không biết bác có implemented cái này chưa và có remarks gì không ?

                          (tôi thì tôi toàn làm như kiểu bình thường thôi bác ạ. Tại bài 1D cũng chẳng tốn lắm mà nếu muốn cho thêm tí phi tuyến phi tiếc nó cũng dễ )
                          Does engineering need science?

                          Ghi chú


                          • #14
                            Ðề: hỏi về tính móng băng

                            Nguyên văn bởi phu_ho
                            to bác hiennghiem: Tôi cũng thấy đôi lần trong sách vở người ta làm cái ma trận độ cứng đẹp đẽ như của bác. Tuy nhiên tôi vẫn hơi thắc mắc là để sử dụng thì có lẽ không được thuận tiện lắm (?) Ví dụ như khi hệ số nền k bằng 0 chẳng hạn. Không biết bác có implemented cái này chưa và có remarks gì không ?

                            (tôi thì tôi toàn làm như kiểu bình thường thôi bác ạ. Tại bài 1D cũng chẳng tốn lắm mà nếu muốn cho thêm tí phi tuyến phi tiếc nó cũng dễ )
                            Đúng rồi bác phuho cái này chỉ áp dụng cho k>0 thôi. Còn k=0 thì phải dùng form ma trận độ cứng của phần tử không có liên đàn hồi rồi. Đây là phần lý thuyết tôi làm cho phần mềm viết hồi năm 97, nó không được thuận tiện lắm cho việc lập trình so với form ma trận xây dựng theo Galerkin method. Ở đây tôi chỉ muốn cho bạn nghoang16 tham khảo để hiểu bản chất vấn đề một chút thôi chứ không có mục đích trình bày cái ma trận nó đẹp đâu.
                            Last edited by hien nghiem; 06-08-2005, 02:58 PM.

                            Ghi chú


                            • #15
                              Ðề: hỏi về tính móng băng

                              Nguyên văn bởi hien nghiem
                              Đúng rồi bác phuho cái này chỉ áp dụng cho k>0 thôi. Còn k=0 thì phải dùng form ma trận độ cứng của phần tử không có liên đàn hồi rồi. Đây là phần lý thuyết tôi làm cho phần mềm viết hồi năm 97, nó không được thuận tiện lắm cho việc lập trình so với form ma trận xây dựng theo Galerkin method. Ở đây tôi chỉ muốn cho bạn nghoang16 tham khảo để hiểu bản chất vấn đề một chút thôi chứ không có mục đích trình bày cái ma trận nó đẹp đâu. Nếu nó đẹp mà sai thì để làm gì đâu.
                              Ui tôi có nói cái ma trận của bác sai đâu Nếu k = 0 thì về mặt giải tích tự khắc nó sẽ biến thành ma trận độ cứng của dầm bình thường thôi. Tôi chỉ muốn hỏi có cách biểu diễn nào khác để không bị gặp khó chịu về mặt phương pháp số khi k -> 0 không thôi
                              Does engineering need science?

                              Ghi chú

                              Working...
                              X