QUẢNG CÁO ĐẦU TRANG

Collapse

Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Metro o Sai Gon va Ha noi

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Ðề: Metro o Sai Gon va Ha noi

    Anh em mình dân kỹ thuật, nói năng cũng nên ngắn gọn:
    Thứ nhất là trước sau cũng phải làm.
    Thứ hai là chẳng đến phiên mình kiếm tiền xây métro, đó là việc của chính phủ.
    Anh em ta nên tập trung vào kỹ thuật. Anh em nào kiếm được vài cái tính chất cơ lý của đất vùng tuyến đi qua post lên đây chúng ta cùng thảo luận là hay nhất.
    Nếu cần ta tính thử luôn. Phần mềm thì cũng chẳng phải thiếu.
    Xin anh em đang công tác ở HN và TPHCM giúp một tay. Mấy anh em làm trong các lab ở nước ngoài góp tay vào calcul numérique.

    VD: Plaxis tunnel 3D tính khá tôt.

    http://www.plaxis.nl/index.php?cat=v...se=3D%20Tunnel
    Last edited by dvhung15; 27-07-2005, 06:18 PM.

    Ghi chú


    • #17
      Ðề: Metro o Sai Gon va Ha noi

      Cụ thể là thế nào bạn ?

      Mình search trên GG, thấy NUS có nhiều người làm chủ đề TUNNEL 3D nhiều lắm, kiểu như bên ấy đã xây dựng hệ thống MRT (có lần mình đã qua và đi thử, đi có máy lạnh lại được ngắm mấy em.. hic), sv từ đó khoái làm project này ( với software là Abaqus ;MSC/Patran (To use Abaqus to obtain time dependent process in tunneling work, To study the influence of tunnelling activities on adjacent piles, The objective is to understand the tunnel and pile interaction by rigorous analysis to develop rational guidelines in practice)
      người thì dùng Fluent;Fortran, nói chung tùy topic, nhưng thấy đa dạng ghê, không biết Matlab thì sao,
      Tham khảo:
      http://www.nus.edu.sg/comcen/svu/projects/cve_proj.html

      Àh, cho mình hỏi cái môn: Finite Element Ânlysis ở việt nam gọi là gì nhỉ ? có vẻ rất quan trọng trong Tunneling
      Last edited by herosydney; 17-08-2005, 01:37 AM.
      làm bạn dễ hơn làm kẻ thù,

      Ghi chú


      • #18
        Ðề: Metro o Sai Gon va Ha noi

        Topic này thảo luận sôi nổi quá, mình không phải là dân chuyên ngành Công trình ngầm hay Metro nhưng mình đang học tập tại Nga nơi mà có một hệ thống Metro vĩ đại và đẹp nhất thế giới cho nên mình cũng muốn tham gia ý kiến cùng các bạn về việc Xây dựng hệ thống Metro ở HN và TPHCM.
        Trước hết mời các bạn đọc một bài báo viết về Hệ thống Metro ở Matxcova.

        70 năm thành phố ngầm dưới lòng đất Matxcơva

        Lađa Korotun
        Người dịch: Đan Thi, Moscow.

        Mới đây, hệ thống xe điện ngầm Mat-xcơ-va đã kỷ niệm 70 năm thành lập và phục vụ của mình. Ngày 15 tháng Năm 1935, tuyến đường giao thông ngầm dưới đất của thủ đô Nga đã tiếp nhận những vị hành khách đầu tiên.
        Bây giờ thì không sao có thể hình dung thủ đô Nga mà lại thiếu metro – một loại hình giao thông tiện lợi và đảm bảo đến như vậy. Thực ra ý tưởng xây dựng tuyến đường dưới đất đã lóe lên ngay từ đầu thế kỷ 20. Nhưng mãi đến năm 1931, mới có quyết định bắt đầu công việc xây dựng. Với 13 nhà ga đầu tiên, mỗi ga cách nhau 11 km đường, các nhánh metro đã được xây dựng với thời hạn thực tế ngắn nhất thế giới: chỉ mất có hai năm. Ông Đmitri Gaev, thủ trưởng ngành xe điện ngầm Mat-xco-va, kể cho các phóng viên chúng tôi rằng : ”Đó đã là một công trường toàn dân, trên đó có tới 80 nghìn người làm việc. Hàng trăm xí nghiệp đã chế tạo các trang thiết bị và kỹ thuật giành cho thể loại giao thông mới này. Cho đến nay, kinh nghiệm làm đường metro của những người xây dựng Nga vẫn là kinh điển cho toàn thế giới. Và không chỉ dưới góc độ tạo lập mẫu thiết kế đẹp, mà cả về sự bền vững và độ làm việc lâu dài. Đấy, đã 70 năm trôi qua, nhưng tuyến đường metro đầu tiên của Mat-xcơ-va vẫn hoạt động rất tuyệt và chịu được mọi sự quá tải gia tăng”.

        Hệ thống metro Mát-xcơ-va có quyền được xem là đẹp nhất thế giới. Hàng loạt các nhà ga của nó thực sự là những cung điện ngầm dưới đất. Tham gia tạo lập và trang trí cho chúng, có những hoạ sỹ và nhà điêu khắc nổi tiếng của Liên bang Xô-viết, trong số đó, có các tên tuổi đã lừng danh như Pavel Korin, Alecsandr Deineka, Vera Mukhina. Cũng nên đặc biệt lưu ý rằng, việc xây dựng hệ thống metro đã không bị ngừng trệ, ngay cả trong những tháng năm ác liệt của chiến tranh thế giới thứ hai. Hôm nay, dưới nền thành phố Mat-xcơ-va đã có cả một thành phố ngầm khổng lồ, với 11 tuyến đường. Ông Đmitri Gaev đã cung cấp mấy số liệu thú vị: 170 nhà ga, 276 km, đó là chặng dài đường metro, phục vụ đồng loạt 35 nghìn người. Trong những ngày làm việc, thủ đô ngầm dưới đất Mát-xcơ-va chuyên chở đến 8 triệu rưỡi - 9 triệu lượt người trong ngày. Có nhiều người sử dụng metro hơn cả, là vào tháng 12 năm 2004. Khi đó, lưu lượng vận chuyển của metro trong một ngày đêm lên tới 10 triệu lượt người.

        Metro Mát-xcơ-va được coi là ưu việt nhất trong các đường metro trên thế giới, về độ an toàn và tần xuất các chuyến tàu, đặc biệt vào những giờ cao điểm. Theo cách nhìn hệ thống điều khiển giao thông, thì có thể khẳng định metro của Mát-xcơ-va là độc đáo nhất, không có gì tương tự trên thế giới. Độc đáo về hệ thống bảo vệ trật tự công cộng, độc đáo về di chuyển nhanh. Khoảng cách giữa các đoàn tàu chỉ có 80 giây, ngắt quãng ngắn như vậy giữa các chuyến tàu đến và đi, thì ngoài Mát-xcơ-va, không ở đâu có được.

        Chẵn 70 năm hoạt động phục vụ của mình được ngành metro Mát-xcơ-va kỷ niệm khá hoành tráng: xuất bản các cuốn sách, phát hành tem, khai mạc triển lãm. Ngoài ra, tiến tới ngày kỷ niệm, còn lưu hành loại thẻ đi metro được in đặc biệt. Nhưng, đáng chú ý nhất, là một tác phẩm kịch thực sự dưới sân khấu ngầm dưới đất, vào đúng ngày kỷ niệm 15 tháng Năm. Trên một trong những nhà ga metro thuộc tuyến xây dựng đầu tiên, có chuyến đầu tầu tiên khởi hành. Tham gia vào cuộc trình diễn kỷ niệm này, có đông đảo diễn viên tự nguyện, là những người Mát-xcơ-va đi đến chỗ làm, các vị khách của thủ đô Nga dạo quanh thành phố ngầm ban mai, cả các thợ kỹ thuật, các nhân viên trực nhật bên đường tàu và những người trông coi thang máy. Giá mà bạn được thấy một cảnh đan xen thú vị có một không hai : hành khách mỗi người mỗi vẻ, còn các nhân viên ngành Metro thủ đô Nga ăn vận những bộ trang phục lịch sử, và nhà ga được trang hoàng đúng như ngày 15 tháng Năm của 70 năm xưa kia.

        Ghi chú


        • #19
          Ðề: Metro o Sai Gon va Ha noi

          Mình nghĩ việc xây dựng hệ thống Metro ở nước ta tại 2 thành phố lớn là cần thiết trong giai đoạn hiện nay bởi hệ thống giao thông công cộng của 2 thành phố này còn chưa đáp ứng được với nhu cầu đi lại của người dân. Trong khi đó hiện nay tại các thành phố lớn phương tiện sử dụng chủ yếu vẫn là phương tiện cá nhân là xe máy và gần đây là xe con. Mật độ dân số tại các thành phố tăng, phương tiện cá nhân tăng và hạ tầng cơ sở đường xá của chúng ta chưa theo kịp với sự tăng trưởng này cho nên việc tắc đường vào các giờ cao điểm xảy ra thường xuyên. Việc chúng ta xây dựng hệ thống Metro tôi nghĩ là cấp thiết và phần nào giải quyết được việc tắc nghẽn giao thông tại 2 thành phố HN và TPHCM.
          Việc xây dựng hệ thống Metro là tốn kém và với khả năng tài chính chúng ta hiện nay chưa tự mình làm được nhưng gần đây chúng ta đã kêu gọi được sự đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài. Tại TPHCM hãng Siemens ( Đức ) đã bỏ tiền ra làm dự án khả thi và họ đang rất tích cực tìm vốn để xây dựng cho chúng ta hệ thống Metro này. Họ vận động tài chính từ chính phủ Đức, vốn ODA cho Việt Nam, vận động cả ADB và các nhà đầu tư của Áo nữa. Ngoài ra một hãng của Nga là Jobrus thì phải tôi nhớ không chính xác lắm cũng đã vào VN và hứa sẽ vận động tài chính cho dự án này khoảng 1,2-1,5 tỷ USD. Ngoài ra các nhà đầu tư Nhật bản ( nước cho VN vay nhiều tiền nhất để xây dựng các công trình giao thông ) cũng không đứng ngoài cuộc họ cũng đã chấp thuận cho vay ODA 650 triệu USD cho một tuyến Metro khác. Như vậy khả năng tài chính tôi nghĩ chính phủ và các nhà lãnh đạo có thể lo được cho dự án Metro ở hai thành phố.
          Việc thiết kế cho cả một hệ thống Metro là một công việc phức tạp, trên đây tôi thấy mọi người mới đề cập đến việc tính toán đường hầm Metro thôi nhưng thực ra tôi nghĩ còn nhiều cái cũng phức tạp không kém đó là : Điều hành, vận hành hệ thống; Hệ thống điện cho hệ thống metro, hệ thống thông gió điều hòa khí hậu, sự qui hoạch tuyến phù hợp với điều kiện Việt Nam, các trạm nghỉ, sửa chữa và bảo dưỡng của các đoàn tàu Metro... chưa kể hệ thống Metro còn phải gắn liền với an ninh quốc phòng khi cần thiết.
          Việc thiết kế công trình Metro tôi nghĩ về phần kết cấu chỉ là một phần trong cái chung của cả hệ thống này, với các yếu tố con người và các phần mềm hiện nay chúng ta có thể tiếp cận và đáp ứng được trong việc tính toán kết cấu.
          Tuy nhiên việc thi công công trình này cũng là một vấn đề bởi hiện nay chúng ta chưa có thiết bị và chưa từng thi công công trình nào nên kinh nghiệm và chọn công nghệ phù hợp cũng là việc đáng xem xét. Ở bên này tôi có đi xem một triểm lãm về công trình Ngầm và metro thì thấy rằng các thiết bị thi công hiện nay là rất tiên tiến và các công nghệ thi công cũng rất hiện đại. Tôi cũng có cầm về nhiều Catalog các thiết bị đào, công nghệ thi công Hầm Metro, Đĩa demo về hệ thống phần mềm trắc đạc trong quá trình thi công... Hy vọng rằng công trình Metro sớm khởi công tại VN để các Kỹ sư chúng ta có thể tiếp cận và học tập các công nghệ thi công mới của các nước.
          Ngoài ra trong một thời gian cách đây khoảng 2 tháng tôi có đi cùng một đoàn các thầy giáo của trường HVKTQS đi thăm một số các cơ sở về hệ thống Metro tại Nga. Có chút thông tin cùng các bạn:
          - Đến Trung tâm điều hành hệ thống Metro của Matxcova vì lý do an ninh họ không cho vào trạm điều hành chính của trung tâm mà chỉ cho vào Trung tâm mô phỏng của hệ thống điều hành là một trung tâm giống như hệ thống điều hành thật ngay bên cạnh và ở đó các nhân viên điều hành đều phải vận hành thử ít nhất là một năm mới được sang làm tại trung tâm chính. Như vậy chúng ta phải có một đội ngũ các kỹ sư Tự động hóa điều kiển đủ để đáp ứng điều hành hệ thống và phải đạo tạo ngay từ bây giờ mới kịp.
          - Đến một công trường thi công một tuyến Metro đang làm và rất may mắn là được các bạn Nga cho xuống thăm tận chân công trình đang thi công ( vì an ninh trước đây các đòan VN sang chưa đoàn nào đến thăm được ) tôi có một số hình ảnh chụp được về công trình này tôi sẽ post lên sau để các bạn hình dung các máy đào với đường kính đào hầm là 14m. Đường ray hiện nay họ đang khai thác là khổ 1.435m trong khi tại VN chúng ta 1.035m. Chúng ta cũng phải lựa chọn một cách hợp lý về khổ đường ray đang khai thác của họ và điều kiện hiện nay của chúng ta.
          - Chúng tôi có đến Công ty tư vấn thiết kế Metro của Matxcova và cũng được họ giới thiệu về công trình Metro họ thiết kế khả thi ( hay tiền khả thi ) tại TPHCM. Khi nghe giới thiệu cho thấy họ cũng rất quan tâm đến việc XD hệ thống Metro tại VN. Tôi nghĩ với kinh nghiệm nhiều năm ( xem bài báo trên ) thi việc thiết kế và thi công Metro tai VN se đem lại nhiều thành quả nghiên cứu của họ cho chúng ta học tập.
          Hiện nay tai Nga chúng ta cũng đã và đang cử rất nhiều các sinh viên sang học về metro cho các ngành về thiết kế, quản lý, điện Metro... Hy vọng trong nhưng năm tới chúng ta se có hệ thống Metro của mình tại HN va TPHCM. Một chút ý kiến tham gia cùng mọi người. Hy vọng các bạn là thành viên của ketcau.com ở các nước có hệ thống Metro cùng tham gia và giới thiệu về hệ thống công trình Metro nơi mình đang sống và học tập chia sẻ cùng cac bạn trong nước.

          Ghi chú


          • #20
            Ðề: Metro o Sai Gon va Ha noi

            Nguyên văn bởi herosydney
            Àh, cho mình hỏi cái môn: Finite Element Ânlysis ở việt nam gọi là gì nhỉ ? có vẻ rất quan trọng trong Tunneling
            Finite Element method: phương pháp phần tử hữu hạn
            Finite Element analysis: Phân tích phần tử hữu hạn.
            Last edited by xahanoi; 18-08-2005, 03:12 PM.
            Có chữ ký đâu mà đổi!

            Ghi chú


            • #21
              Ðề: Metro o Sai Gon va Ha noi

              Hy vọng các bạn là thành viên của ketcau.com ở các nước có hệ thống Metro cùng tham gia và giới thiệu về hệ thống công trình Metro nơi mình đang sống và học tập chia sẻ cùng cac bạn trong nước.[/QUOTE]
              Toi da nghe noi nhieu den metro o Mat voi nhung cong trinh lau dai. Ve mat qui mo va so luong van chuyen phai ke den them o New york va Tokyo (nhieu duong nhat), Paris (metro station day dac nhat/km2) va London. Moi nguoi tham khao mot so sanh.
              Attached Files

              Ghi chú


              • #22
                Ðề: Metro o Sai Gon va Ha noi

                Nguyên văn bởi tunnelvn
                Hy vọng các bạn là thành viên của ketcau.com ở các nước có hệ thống Metro cùng tham gia và giới thiệu về hệ thống công trình Metro nơi mình đang sống và học tập chia sẻ cùng cac bạn trong nước.
                Toi da nghe noi nhieu den metro o Mat voi nhung cong trinh lau dai. Ve mat qui mo va so luong van chuyen phai ke den them o New york va Tokyo (nhieu duong nhat), Paris (metro station day dac nhat/km2) va London. Moi nguoi tham khao mot so sanh.[/QUOTE]
                Chắc cậu cũng học về xây dựng ngầm, cậu có nhiều tài liệu hay không? cậu có thể cho mọi người tham khảo không?
                Có chữ ký đâu mà đổi!

                Ghi chú


                • #23
                  Ðề: Metro o Sai Gon va Ha noi

                  [/QUOTE]
                  Chắc cậu cũng học về xây dựng ngầm, cậu có nhiều tài liệu hay không? cậu có thể cho mọi người tham khảo không?[/QUOTE]
                  Chào bạn như bài post của mình trên đấy mình đã nói là mình không phải dân công trình ngầm đâu nhưng mình ở bên Nga nên cũng có chút biết về Metro bên này và chia xẻ cùng mọi người thôi. Riêng tài liệu bên này có khá nhiều tài liệu hay ( theo dánh giá của mình ) vì mình có mấy người bạn làm NCS về vấn đề Công trình ngầm. Nếu có điều kiện sưu tầm được mình sẽ gửi cho bạn list các cuốn sách về lĩnh vực này. Nhưng không hiểu sao bên Nga nay phô tô sách đắt lắm.

                  Ghi chú


                  • #24
                    Ðề: Metro o Sai Gon va Ha noi

                    Chắc cậu cũng học về xây dựng ngầm, cậu có nhiều tài liệu hay không? cậu có thể cho mọi người tham khảo không?[/QUOTE]

                    Ok, dong chi can tai lieu ve van de gi?
                    Last edited by tunnelvn; 22-08-2005, 04:31 PM.

                    Ghi chú


                    • #25
                      Ðề: Metro o Sai Gon va Ha noi

                      Nguyên văn bởi tunnelvn
                      Ok, dong chi can tai lieu ve van de gi?
                      Thanks cậu trước!Tớ học CTN nhưng tài liệu ít lắm, cậu có sách nào liên quan đến CTN bang tiếng anh hoặc tiếng Việt càng tốt có thế cho tớ tham khao ko?Nếu cậu có sách nào dưới dạng file *.pdf thì tuyệt quá!
                      Last edited by xahanoi; 25-08-2005, 09:27 PM.
                      Có chữ ký đâu mà đổi!

                      Ghi chú


                      • #26
                        Ðề: Metro o Sai Gon va Ha noi

                        Trong cái site này có giới thiệu khá đầy đủ về hệ thống metro của các nước các bác này:

                        http://www.urbanrail.net
                        Does engineering need science?

                        Ghi chú


                        • #27
                          Ðề: Metro o Sai Gon va Ha noi

                          Nguyên văn bởi phu_ho
                          Trong cái site này có giới thiệu khá đầy đủ về hệ thống metro của các nước các bác này:

                          http://www.urbanrail.net
                          Cảm ơn bác, link quá hay. Có bác nào có tài liệu ngoài metro, về cả các loại giao thông "không ở trên mặt đất" như monorail, đường sắt trên cao... về phương pháp quy hoạch, công nghệ thi công thì đưa lên cho anh em xem với.

                          Ghi chú


                          • #28
                            Ðề: Metro o Sai Gon va Ha noi

                            Nguyên văn bởi phu_ho
                            Trong cái site này có giới thiệu khá đầy đủ về hệ thống metro của các nước các bác này:

                            http://www.urbanrail.net
                            Thanks bác!Linh này hay quá
                            Có chữ ký đâu mà đổi!

                            Ghi chú


                            • #29
                              Ðề: Metro o Sai Gon va Ha noi

                              Nguyên văn bởi phu_ho
                              Trong cái site này có giới thiệu khá đầy đủ về hệ thống metro của các nước các bác này:

                              http://www.urbanrail.net

                              Chao cac bac!
                              Em mới tìm tòi về công trình ngầm. Mong các sư huynh tryền cho em một số tài liệu thiết kế và thi công liên quan đến công trình ngầm or các site cũng được, xin cam ơn cac huynh trước. Moi chi tiết liên hệ hactruong@yahoo.com

                              Ghi chú


                              • #30
                                Ðề: Metro o Sai Gon va Ha noi

                                Nguyên văn bởi xahanoi
                                Thanks cậu trước!Tớ học CTN nhưng tài liệu ít lắm, cậu có sách nào liên quan đến CTN bang tiếng anh hoặc tiếng Việt càng tốt có thế cho tớ tham khao ko?Nếu cậu có sách nào dưới dạng file *.pdf thì tuyệt quá!
                                He he bác cũng học CTN; Bác học K bao nhêu trường nào. Em vẫn đang là SV ngành XDCTN K46 - MĐC

                                Nguyên văn bởi phu ho
                                Trong cái site này có giới thiệu khá đầy đủ về hệ thống metro của các nước các bác này:

                                http://www.urbanrail.net
                                Hay, cảm ơn bác rất nhiều
                                Tất cả chúng ta đều thất bại.
                                Ta đau khổ không phải vì Ta thất bại mà đau khổ vì biết rằng Ta đã không làm hết sức mình!

                                Ghi chú

                                casino siteleri bahis siteleri
                                erotik film izle Rus escort gaziantep rus escort
                                deneme bonusu veren siteler deneme bonusu deneme bonusu veren siteler
                                bahis siteleri
                                bahisnow giri? casinoslot sultanbet giri? grandpashabet giri?
                                hd sex video
                                Mobilbahis
                                antalya escort bayan
                                gaziantep escort
                                betpas gncel link
                                gaziantep escort
                                bonus veren siteler
                                pinbahis pinbahis dizitune.com
                                bostanci escort pendik escort
                                ?stanbul Escort
                                Car Fuck XXX ????? ???????? ?????? ? ???? ????? sexo gay gratis xxxx
                                betbonusking.com deneme bonusu
                                deneme bonusu veren siteler deneme bonusu veren siteler bonus veren siteler
                                gvenilir casino siteleri
                                Kacak iddaa Siteleri
                                mraniye escort sancaktepe escort
                                quixproc.com
                                Working...
                                X