QUẢNG CÁO ĐẦU TRANG

Collapse

Thông báo

Collapse
No announcement yet.

ObjectARX....co ai quan tâm không?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #31
    Ðề: ObjectARX....co ai quan tâm không?

    Nguyên văn bởi Kidsmart1981
    Theo tôi bạn lên bắt đầu với.NET và C# (bỏ qua C++), với C# và AutoCAD.NET bạn sẽ tiếp xúc với những khái niệm rất hay và nhiều sức mạnh như Property và Interface và 1 điều nữa sử dụng được NET farmework của Microsoft(rất thuận tiện trong việc liên kết các với các ứng dụng khác từ chương trình bạn viết, và đảm bảo có được sự hỗ trợ phát triển lâu dài.). Vậy nha, theo tôi bạn bắt đầu với.NET và C# cùng với việc nghiên cứu về cơ chế hoạt động của AutoCAD DataBase (chỉ nắm lấy cơ chế thôi nha, không đi xâu vào cú pháp....sẽ gây khó khăn khi chuyển sang phát triển với C#).
    Hiện nay Word 2003 và Excel 2003 đã hỗ trợ .NET, và theo lộ trình của Microsoft thì trong tương lai gần (1-2 năm tới) sẽ không còn cái gọi là VBA nữa....Mọi người chú ý nhá!


    ...Have fun with learning!
    Theo anh KidSmart thì cơ chế của AutoCad Database là như thế nào ạ!? Nó hoạt động như thế nào và tìm hiểu về cơ chế đó ở đâu ?
    Đến cái Lab3 em đã thấy dính dáng đến nó rồi! hix hix Giống như là liên kết DB trong ASP ý! huhu Ngoài ra nó lại còn có một đống class nữa!Chẹp chẹp !
    Khi nào anh xong VNCADPlus thì cho em down với nha! Nhớ kèm theo help ! hi`hi`
    Khi nào có câu hỏi em sẽ hỏi tiếp nhá!
    Last edited by htuan; 22-08-2005, 06:29 PM.
    Người gặp người cơn lốc cuốn, đối diện cuộc đời tâm nào giữ lời

    Ghi chú


    • #32
      Ðề: ObjectARX....co ai quan tâm không?

      Cơ chế ah? Tôi nói theo sách nhá: "Drill to what you want, get it..." đơn giản vạy thôi. Gông như khoan dầu ấy, xác định minh cần cái gì (autoCad entity, textstyle....)----> xác định xem nó ở đâu(trong hệ thống phân cấp của AutoCAD DB)----> cơ chế lấy nó thế nào, thao tác ra sao(tất cả cái này đều có trong SDK).
      Ví dụ: các đối tượng hình học của cad đều thuộc về AutoCAD Entity NameSpace và được quả lý bởi BlockTableRecord.

      Ghi chú


      • #33
        Ðề: ObjectARX....co ai quan tâm không?

        Chào Kidsmart1981 !
        Em đang viết VnCAD Plus hả ? Viết đến đâu rồi, có cần giúp đỡ gì không ?
        Có thể là khả năng lập trình trong CAD của em rất tốt, nhưng có những việc mà chỉ một người không thể làm nổi đâu. Nếu cần thì cứ gửi email cho mình nhé. Nếu giúp được gì thì mình sẽ giúp (tất nhiên là free). Tất cả vì mục đích học tập và giúp đỡ mọi người cùng phát triển.
        Mình cũng biết một chút chút về ObjectArx, từ AutoCAD 14, khởi đầu với thư viện ADSRX cách đây cũng lâu lâu rối. Nói chung để viết các phần mềm chuyên nghiệp cho CAD, cần phải dùng ObjectArx.
        Hy vọng mọi người cùng hợp tác !

        Ghi chú


        • #34
          Ðề: ObjectARX....co ai quan tâm không?

          Cám ơn ông anh quan tâm. Version 1.0 mới chỉ dừng lại ơ mục đích học tập thôi. Các tính năng hiện có của 1.0(chưa ổn định):
          _Xuất dữ liệu từ Excel sang CAD(hỗ trợ Unicode font, ko có cái này thì ko bằng CAD special paste).
          _Xuất Dữ liệu từ bảng tính CAD table sang Excel(hỗ trợ Block Extracl, block extracl chưa ổn định...).


          VNCAD ko viết bằng ARX mà dựa vào.NET Warpper ARX Classes và Office COM interop, nên khó khăn trong việc việc quản lý tài nguyên từ các đối tượng Com.

          Ghi chú


          • #35
            Ðề: ObjectARX....co ai quan tâm không?

            Mình biết VnCAD viết bằng .NET rồi mà. Mình đang muốn viết một số ứng dụng mới của mình bằng .NET . Chúc Kidsmart1981 sớm hoàn thiện VnCAD Plus. Nhưng nếu để học hỏi thì được, chứ nếu có mục đích bán thì không nên. Hãy đầu tư thời gian và công sức cho những phần mềm ứng dụng trên CAD thực sự lớn, lúc đó hãy nghĩ đến chuyện bán phần mềm ( làm chuyên nghiệp luôn ). Hiện đang có rất nhiều vấn đề lớn trong nhiều ngành, đặc biệt là ngành Xây dựng cần giải quyết mà chưa có một phần mềm Việt Nam nào cả. Nếu bạn chịu khó đọc sách chuyên môn, bạn sẽ thấy rõ những điều đó. Chúc bạn thành công trong công việc của mình.

            Ghi chú


            • #36
              Ðề: ObjectARX....co ai quan tâm không?

              Cám ơn bác quan tâm! Bán chỉ là noi vui lúc đầu thôi, tôi còn nhiều hạn chế lắm
              Nhưng cũng hỏi lại bác là, sao bán lại ko lên: "phần mềm nhỏ...bán tiền nhỏ"....đến gói tăm còn có người bán---người mua nữa là, khi nào làm được tốt tôi up lên mấy site share ware. Còn nói đến nhưng dự án lớn thì ko đủ sức, tôn chỉ của tôi hiện tại chỉ là nhưng plugin(ko vi phạm bản quyền vì sản phẩm chạy trên hệ thống của cad, được phép chia sẻ tài nguyên với cad...cái này là thông báo của autodesk).
              Còn bàn về nhưng dư án lớn, thì cần phải có giấy phép sử dụng framework...Nói chung cái này cần có tài trợ, cần có sự đầu tư của các công ty phần mềm...Các công ty có "tên tuổi" về phần mềm xd việt nam....chưa thấy có sản phẩm nào đáng giá...

              Ghi chú


              • #37
                Ðề: ObjectARX....co ai quan tâm không?

                Ohoh...đọc chưa hết ý của bác. Khi chọn cái tên VNCAD Plus! em cũng có nhiều tham vọng lắm(ko thì mang tiếng...cái tên hay). tất nhiên sản phẩm của em sẽ tiến hóa dần dần, trước mắt là phục vụ hoc tập---nâng cấp kỹ năng .Đến khi nào đủ độ chín(cả về chuyên môn - em là kỹ sư...thất nghiệp, đang đi tìm việc...cùng vì ko thích công việc thi công xây dựng...chắc tại em mê cái PC quá) lúc đó sẽ nghĩ đến cái lơn lao hơn.
                Theo bác nói ở trên, bác đang có nhu cầu chuyển đổi 1 số ứng dụng sang .NET, nếu bác không có thời gian làm...bác có thể thuê em gia công lại cho, sang tháng chắc em cung đi làm rồi(nhưng sẽ lam lúc giảnh rỗi, em đang có nhu cầu nâng cấp kỹ năng Cad Programing, vơi lại cũng có hứng thú). Nếu bác thực sụ có nhu cầu hãy gủi bản mô tả sản phẩm, phân tích kỹ thuật vào email cho em(bác yên tâm, em cũng là dân xây dựng - công trình thủy, nên những vân đề chuyên môn cơ bản em nắm bắt được). Khi có thông tin từ bác, em sẽ đanh giá...xem có làm được không và liên lac lại cho bác.
                Email: Kidsmart1981@yahoo.com

                Ghi chú


                • #38
                  Ðề: ObjectARX....co ai quan tâm không?

                  Anh ui , thế cái SDK của.Net nó nằm ở chỗ nào ạ!? Em vào sample thì nó chỉ có của VB.Net còn cái món C# thì không có, ngoài cái Lab.Net? Không biết còn tài liệu nào nữa không?
                  Anh có thể nó thêm về sử dụng DB được không? Ví dụ như BlockTable sử dụng khác BlockTableId như thế nào! Cách lưu trữ trong DB của Cad.....Ngoài ra ta có thể sử dụng CSDL như SQL , Oracle hay Acess như thế nào?
                  Thank kiu` anh trước nhá!
                  Người gặp người cơn lốc cuốn, đối diện cuộc đời tâm nào giữ lời

                  Ghi chú


                  • #39
                    Ðề: ObjectARX....co ai quan tâm không?

                    SDK của.NET chỉ là vài chương trong đó thôi.... Chịu khó vậy. cứ học cơ chế của ARX rồi vận dụng vào.NET. Cơ bản là nghiên cứu các namespace của.NET có những gì, có các lớp nào, phương thức, thuộc tinh... của mỗi lớp ra sao. Theo tôi bạn lên đặt ra 1 mục tiêu cụ thể (làm 1 chương trinh nho nhỏ, với nhưng tính năng thế nào, thế nào) sau đó bám theo mục tiêu đó để nghiên cứu các thành phần liên quan trong.NET APIs, vì.NET API rất đồ sộ (gần như chứa đủ mọi thư...) nếu không tập trung theo từng mảng 1 sẽ rất khó tiếp thu. Trước mắt bạn cứ nghiên cứu kỹ mấy cái ví dụ trong.NET lab đi.

                    Trả lời câu hỏi của: Block Table là cái kho chứa các record(các BlockTableRecord). Vì vậy, khi bạn cần chứa(gán vào bản vẽ) các đối tượng của bạn....bạn cần phải xác định xem bạn chứa chúng vào đậu Khi đó cần phải nắm được con trỏ (định vị được) đến blocktable của Database của bản vẽ, cơ chế định vị đó là thông qua BlockTableId (kế thừa từ ObjectId...ObjectId là cá biệt, ko thể có 2 đối tượng khác nhau có cùng ObjectId). Khi có được số Id của đối tượng đó, lúc đó bạn mới có thể thao tác với nó.
                    Cấu truc dữ liệu của cad...thì phải có CAD DataBase SDK mới biết được chi tiết, dưới góc độ người vận dụng bạn chỉ cần nghiên cứu các lớp trong CAD DBX là được. Sẽ có cách để giao tiếp với các CSDL khac...trên cơ sở bạn nắm được CAD DBX! Cứ tiếp tục học đi, từ từ thôi...không "tẩu hỏa nhập ma" đấy

                    Ghi chú


                    • #40
                      Ðề: ObjectARX....co ai quan tâm không?

                      Gui Kidsmart !
                      Hóa ra em học khoa công trình thủy, ĐHXD, lại còn ở HN nữa. Hôm trước anh cứ tưởng em ở trong TP HCM. Em xin được việc rối hả, thiết kế hay thi công, ở công ty nào vậy?
                      Hãy cho biết thêm thông tin về em nhé, anh sẽ nghĩ xem có thể hợp tác được theo cách nào? Hôm nào anh rảnh sẽ điện thoại tới số nhà riêng của em, rủ đi uống nước.

                      Ghi chú


                      • #41
                        Ðề: ObjectARX....co ai quan tâm không?

                        Em rất xin lỗi bác Kidsmart, hiện tại em đang thực tập bên Hài Hòa, mà ngôn ngữ lập trình bên đó cần lại là C++, em đành phải quay lại C++ để làm okie cái tiểu đề tài của em. Em cũng định học cả C# và C++ nhưng điều này thì hơi khó, mặc dù giữa C# và C++ không khác nhau là mấy. Chắc em sẽ tiếp tục hỏi bác về C.Net, sau khi hoàn thành thực tập !
                        Rất mong bác sẽ tiếp tục quan tâm đến vấn đề này. Bác cũng làm nhiều về C++ -> biết đâu em sẽ lại hỏi bác về cái nì! Em đang làm về tính toán nứt cho dầm btct. Bác có biết ai có chương trình mẫu nào không để em còn tham khảo! Chỉ có mỗi tài liệu là quyển BTCT thôi.
                        Người gặp người cơn lốc cuốn, đối diện cuộc đời tâm nào giữ lời

                        Ghi chú


                        • #42
                          Ðề: ObjectARX....co ai quan tâm không?

                          Với kiến thức lập trình cơ bản rồi, thì biết thêm một ngôn ngư...không khó....nhưng mà để chuyên nghiêp và quen mắt, quen tay....thì lên chọn cho mình một ngôn ngữ thôi. Bạn chọn C++ cũng là rất hay(nếu ko nói là pro hơn C# ), vì các thư viện, mã nguồn...chúng ta có thể tham khảo và sử dụng đa số là C++(điển hình với chúng ta...là các lớp cơ bản của ObjectARX). Theo nhiều thông tin, thì trong phiên bản VS2005 tới đây MS sẽ hỗ trơ C++ nhiều hơn(nhiều hơn rất nhiều so với VS 2002); bản thân VC++ cũng hỗ trợ .NET Framework. Cá nhân tôi thấy, lựa chọn ngôn ngữ chỉ mang tính cá nhân....cơ bản là tiếp cận các framework và sử dụng nó...Bạn không lên băn khoăn nhiều về sử dụng ngôn ngữ nào, hãy tập trung cho việc tìm hiểu về Framework của cad và thực hành nhiều nhiều....theo những mục tiêu, ý tuỏng cụ thể.

                          Trả lời bác kthung: Em vẫn....đang tìm việc(dạo trước tưởng...nói chung em ko thích hợp với việc thi công).
                          Em ơ hanoi (tân Mai): Kiến thức tốt về lập trình, công ngê thông tin, đọc hiểu tốt tiêng Anh. Kinh nghiệm lập trình về Cad đã có (và vẫn đang luyện thêm..., làm mấy cái shareware nho nhỏ...để bán!). Bác có nhu cầu gì(gia công, làm lại, làm mới...) vui lòng liên lạc với em qua email hoặc Yahoo Chat(ID: Kidsmart1981)...Em đang đi tìm việc làm, một công viêc phù hợp với chuyên môn và sở thích(lập trình)...nhưng chưa thấy. Khó là tìm được chỗ sản sàng cho mình cơ hội thể hiện, thử thách; thời gian đầu có thể lương ko là vấn đề quan trọng...
                          Last edited by Kidsmart1981; 01-09-2005, 11:06 AM.

                          Ghi chú


                          • #43
                            Ðề: ObjectARX....co ai quan tâm không?

                            Tôi thấy các bác nói nhiều về ARX, hay đấy nhưng sao không upload một vài vd mà các bác lập trình + với mã nguồn để anh em tham khảo???

                            Ghi chú


                            • #44
                              Ðề: ObjectARX....co ai quan tâm không?

                              Những ví dụ cơ bản ban có thể tìm thấy trong SDK, còn bản thân topic này ko phải là "ObjectARX Codeprojects"...lên...! Bản thân tôi đang phát triển 2 ứng dụng nho nhỏ...nhưng chắc chắn là ko thể cho bạn mã nguồn được(bản demo thì có thể - nhưng phải một thời gian nữa). Thế nhá, có rất nhiều ví dụ cơ bản và chuẩn mực(có kèm sourcecode) về nhiều mảng khác nhau(COM, Database, Entity...) đi kèm cùng SDK; nếu bạn thực sự hứng thú thì bấy nhiêu đó tôi nghĩ là....ko ít. Cứ tham khảo đi, có vướng mắc gì thì trao đổi nha. Chúc vui!
                              ...Chúc mừng ngày 2/9.

                              Ghi chú


                              • #45
                                Ðề: ObjectARX....co ai quan tâm không?

                                Tiếp cận một vấn đề mới như ARX không đơn giản, nếu là cách học tập thì vẫn cần có giáo trình và giáo viên.
                                Còn như tranh luận thì cần có 1 ví dụ hay 1 công việc.
                                "ObjectARX....co ai quan tâm không?" là chủ đề rất khó hiểu cho dù có nhiều người quan tâm.
                                Theo tui bạn Kidsmart chỉ có mục đích trao đổi và giao lưu.
                                Nếu bạn nào muốn học ARX thì vẫn phải tự học là chính.
                                Tuổi nhỏ làm việc nhỏ
                                Tùy theo sức của mình

                                Ghi chú

                                casino siteleri bahis siteleri
                                erotik film izle Rus escort gaziantep rus escort
                                deneme bonusu veren siteler deneme bonusu deneme bonusu veren siteler
                                bahis siteleri
                                bahisnow giri? casinoslot sultanbet giri? grandpashabet giri?
                                hd sex video
                                Mobilbahis
                                antalya escort bayan
                                gaziantep escort
                                betpas gncel link
                                gaziantep escort
                                bonus veren siteler
                                pinbahis pinbahis dizitune.com
                                bostanci escort pendik escort
                                ?stanbul Escort
                                Car Fuck XXX ????? ???????? ?????? ? ???? ????? sexo gay gratis xxxx
                                betbonusking.com deneme bonusu
                                deneme bonusu veren siteler deneme bonusu veren siteler bonus veren siteler
                                gvenilir casino siteleri
                                Kacak iddaa Siteleri
                                mraniye escort sancaktepe escort
                                quixproc.com
                                Working...
                                X