QUẢNG CÁO ĐẦU TRANG

Collapse

Thông báo

Collapse
No announcement yet.

ObjectARX....co ai quan tâm không?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #46
    Ðề: ObjectARX....co ai quan tâm không?

    Thực ra tiếp cận ObjectArx không khó khăn nếu như bạn đã lập trình bằng C++. Nó chỉ là thêm các thư viện để có thể giao tiếp với AutoCAD. Hiện tại thì giáo trình bằng tiếng Việt và giáo viên thì ở Hà nội thì mình chưa thấy.Tất cả những ai biết ObjectArx đều là tự học hết. Rõ ràng đây chỉ là một diễn đàn để có thể trao đổi học hỏi lẫn nhau, để bạn có thể tiếp cận nhanh hơn ObjectArx mà thôi.Với VC70, công việc lập trình đã đơn giản hơn trước rất nhiều, đồng thời có tính kế thừa, không như trước đây, mỗi một phiên bản ObjectArx thì lại thay đổi mã nguồn một lần ( không nhiều lắm).
    Đồng thời lập trình ObjectArx với MFC thì lại đơn giản hơn hẳn, sau khi khai báo Project có sử dụng MFC thì mọi việc còn lai như là bạn lập trình VC70 bình thường. Mã nguồn và cách học tất cả đầy đủ trong bộ SDK của Adesk. Ví dụ từ đơn giản đến phức tạp, có sử dụng hoặc không sử dụng MFC. Nhưng chú ý, các ví dụ về mfc trong SDK, từ ObjectArx 2004-2006 đều bị lỗi đấy, không làm việc được đâu (thêm hộp thoại).
    Nếu bạn nào chưa biết chút gì về C++, thì nên bắt đầu học C# cho đơn giản, nhưng thực chất C là C+NET đấy, có nghĩa là vẫn phải biết về C++.
    Nói một chút với Kidsmart nhé. Hôm trước khi mình đang answer bạn thì trang ketcau.com bị lỗi, nên không gửi được, điện thoại thì bị hình như bạn đang vào mạng nên không được (66110..). Mình sẽ điện thoại vào lúc khác nhé, để bàn về việc hợp tác.

    Ghi chú


    • #47
      Ðề: ObjectARX....co ai quan tâm không?

      Lúc đầu khi load bộ SDK về chắc nhiều bạn chưa thể bắt tay ngay vào việc phải không? Và cũng không hiểu cấu trúc sắp xếp của SDK phải không? Nếu có ai khó khăn, mình sẽ chỉ cho cách học và có hướng dẫn bằng tiếng Việt, kèm theo ví dụ, cũng lấy ở bộ SDK thôi, nhưng mình sẽ đơn giản hóa nó đi cho các bạn dễ hiểu. Ai cần tìm hiểu ObjectArx thì lên tiếng nhé. Mình vẫn phát triển bằng VC70, chưa viết bằng dotNet đâu nhé.

      Ghi chú


      • #48
        Ðề: ObjectARX....co ai quan tâm không?

        Trả lời bạn tdhtkcd: Tôi đặt tên topic là như thế là có thể giao lưu, học hỏi, trao đổi cùng nhũng người đang làm, học về ARX và .NET. Những điều tôi đã nói bao gồm cả những hướng dẫn về tài liệu, công cụ cho những người mới bắt đầu...; cũng như mong muốn có được những trao đổi thực sự hữu ích với mọi người. Mong muốn đó không đồng nghĩa với việc "post code lên để cùng tham khảo" vì những điều cơ bản đã có trong tài liệu. Tự thấy, ARX có thể còn mới với nhiều người, tôi sãn sàng trao đổi và chia sẻ...nhưng vấn đề như: "một ví dụ tốt về..."; "Code của tôi thế này...sao không...?"; "giải pháp nào cho vấn đề của tôi?"...trong khả năng có thể tôi sản sàng trao đổi, hơn nữa ở đây có thể có nhiều người có kinh nghiệm về ARX...Nhưng chắc chắn họ sẽ ko hứng thú "post code lên để trao đổi"...vì cái trước tiên cần xét đến là vấn đề của bạn là gì, của tôi là gì; giải pháp nào cho vấn đề đó...và coding chỉ là bước cuối. Bản thân tôi là kỹ sư mới tốt nghiệp, kinh nghiệm về ngành nghề còn hạn chế...lên rất mong muốn nhận được những ý kiến về khả năng áp dụng tin học(cụ thể ở đây là lập trình CAD trong xây dựng).

        Ghi chú


        • #49
          Ðề: ObjectARX....co ai quan tâm không?

          Trả lời bạn htuan:
          "Rất mong bác sẽ tiếp tục quan tâm đến vấn đề này. Bác cũng làm nhiều về C++ -> biết đâu em sẽ lại hỏi bác về cái nì! Em đang làm về tính toán nứt cho dầm btct. Bác có biết ai có chương trình mẫu nào không để em còn tham khảo! Chỉ có mỗi tài liệu là quyển BTCT thôi."

          Tôi ko có ví dụ mẫu nào về vấn đề này, nếu có thể giúp được thì bạn phải phân tích chi tiết hơn nữa(bạn định làm thế nào, làm đến đâu...) rồi mới có thể bàn tiếp được. Mới lại...tôi hiện tại chỉ quen đọc C++ code (ko quen coding bằng C++, có lẽ là do quen C# rồi) lên chắc ko giúp được nhiều.

          /////////////////////////////////////
          trả lời kthung:
          C# không phải là C++.NET, C# đã được MS đăng ký và tiêu chuẩn hóa năm 2003 (Sun chưa tiêu chuẩn hóa Java?), C# có thể là lựa chọn số một khi phát triển các ứng dụng trên Ms.NET Framework(vì được chuẩn hóa, cài đặt hầu hết các tính năng của .NET Framework).
          Bản thân Ms vẫn tiếp tục phát triển VC++(cái này gọi là VC++.NET vì có thể viết cả managed code va unmanaged code trong cùng một project).
          Bác có liên lạc với em thì lên gọi điện...vào ban đêm(ban ngày em hay chạy lung tung, mobile thì chưa có...); hoặc yahoo chat.
          Last edited by Kidsmart1981; 03-09-2005, 04:08 PM.

          Ghi chú


          • #50
            Ðề: ObjectARX....co ai quan tâm không?

            Chao Kidsmart !
            Minh chua lam bang C# nen khong biet nhung dieu ban nói. Cam on nhe, neu co thoi gian minh se tim hieu. Minh dang di choi 2-9, khi nao ve HN se goi dien nhe. Bạn muốn công việc về lập trình, hay việc thiết kế đường thủy? Có muốn làm việc tại công ty Cavico thủy điện không?
            Chắc ObjectArx không nhiều người quan tâm lắm đâu.( vì hơi khó?)

            Ghi chú


            • #51
              Ðề: ObjectARX....co ai quan tâm không?

              Có nhiều người quan tâm lắm anh ơi! Nhưng công nhận là cái đó khó! Đòi hỏi công sức lập trình khá thành thạo, mà cái này thì dân xd hơi yếu anh à! Mong các anh đừng bỏ đi nhé!
              Người gặp người cơn lốc cuốn, đối diện cuộc đời tâm nào giữ lời

              Ghi chú


              • #52
                Ðề: ObjectARX....co ai quan tâm không?

                Trả lời htuan: Kiến thức là sự tích lũy, kỹ năng là do rèn luyện...Như tôi đã nói, làm về ARX hay cad.NET là bạn phải có sự yêu thích, quyết tâm(một lý do nào để có sự yêu thích, hay do đòi hỏi của công việc...); hơn nữa ARX Lib và.NET Framework được xây dụng như các thư viện chuẩn(và SDK của CAD cũng khá chi tiết)...nên bạn lên trang bị những kỹ năng cơ bản mà một lập trình viên cần(thông thạo một ngôn ngữ nào đó -...và biết thêm về một số ngôn ngữ khác, một database thông dụng, một ngôn ngữ tạo web...với ASP.NET làm web cũng gần gần như winform...) sau đó bạn khám phá mô hình AutoCAD Object Mode ===> lúc này mọi việc đã đơn giản đi nhiều, bạn cần làm về mảng nào thì nghiên cứu về mảng đó, vấn đề còn lại là "thời gian đầu tư" để tìm hiểu thôi...những khó khăn kiểu như "họ làm cái gì thế này?", "không thể hiểu được!"...đã giảm đi rất nhiều. Hãy từ từ và bài bản, nên tiếp cận ARX từ trên xuống sẽ thấy hệ thông hơn, ví dụ như: Database ===> Object ===> Entity ===> BlockRef...
                Bạn có thể tìm được nhiều điều bổ ích từ diễn đàn phát triển CAD sau:
                http://discussion.autodesk.com/index2.jspa?categoryID=8

                Gửi bác kthung:
                Bác làm cho Cavico ah? Trước đây khi làm đồ án tốt nghiệp em cũng làm đề tài Nậm Chiến (phương án đập nhiều vòm - một congxon giữa! => giải hệ tuyến tính trên cơ sở cân bằng chuyển vị tại nút chung...nhưng các thầy chỉ cho 8,5 điểm thôi!). Đúng là em đang đi tìm việc, làm thủy điện hay lập trình em đều thích, nếu chỗ bác đang có chỉ tiêu tuyển dụng bác gọi cho em nhá...để em nộp hồ sơ. Thanks!
                Last edited by Kidsmart1981; 05-09-2005, 03:30 PM.

                Ghi chú


                • #53
                  Ðề: ObjectARX....co ai quan tâm không?

                  Gửi Kidsmart.
                  Mình không làm ở Cavico. Mình có một cậu bạn thân làm trưởng phòng kể hoạch bên đó, hôm trước có nói chuyện cần tuyển người. Mình làm việc ở ĐH Kiến trúc HN.
                  Mình dự định phát triển một chương trình hỗ trợ thiết kế quy hoạch đô thị theo TCVN. Hiện tại cũng viết được 1 ít rồi.

                  Ghi chú


                  • #54
                    Ðề: ObjectARX....co ai quan tâm không?

                    Tôi thấy thực chất của ARX là file Dll ( Thư viện liên kết động của C) nhưng cải thành *.ARX để Cad nhận dạng và làm việc. Việc lập trình Dll tôi cũng biết qua vì trước kia có học C nhưng đến ARX thì tôi chưa tìm được hướng phát triển, lập ARX để phục vụ mục đích gì, từng bước cần thực hiện ra sao, chả nhẻ cứ sài đi sài lại mấy cái VD hướng dẫn của SDK, nhiều khi mình không cần hết, mà đọc cái đó nhiều khi thấy cây không thấy rừng, tôi nghĩ chỉ khi nào vướng mắc về kỹ thuật lập trình thì mới cần cầu cứu đến cái đấy. Nếu bác nào có ý tưởng lập trình cái gì thì mong cho tôi biết với, tôi sẽ cố gắng bắt nhịp rồi chúng ta trao đổi, tôi cám ơn nhiều!!!!

                    Ghi chú


                    • #55
                      Ðề: ObjectARX....co ai quan tâm không?

                      Thì đúng như bạn nói, mọi dự án đều bắt đầu từ ý tưởng===> phân tích===>thiết kế ===>....===> lựa chọn framework và ngôn ngữ chỉ là bước gần cuối. Nếu bạn là người đã có kinh nghiêm trong nghề bạn sẽ thấy những vấn đề của bạn, và áp dụng kiến thức của bạn vào đó. Với tôi kinh nghiệm nghề nghiệp chưa có, tôi đi theo hướng đại chúng(cân nhắc nhưng ý tưởng đã có - đăng ký một newsletter từ Caddepot, tham gia các diễn đàn về cad) trước mắt là phục vụ mục đích học tập và sở thích. Khi đủ trưởng thành và nhiều kinh nghiệm hơn...sẽ nghĩ đến cái lớn hơn.
                      - Những ví dụ trong CAD SDK chỉ mang tính minh họa, và tính định hướng....chúng minh họa, giới thiệu cho những mảng những lĩnh vực mà ARX với đến. Những ví dụ luôn là những phần không thể thiếu của bất kỳ SDK nào, bạn lên biết nhiều ứng dụng lớn - hữu ích đều bắt đầu từ nhưng ví dụ...trong sách.
                      - Bạn nói bạn đã biết lập trình .dll, tôi nói điều này có thể là thừa với bạn...nhưng có thể hữu ích cho ai đó: Cái gọi là biết lập trình .dll....không nói lên điều gì, cái cơ bản là dll đó phục vụ, cung cấp những gì...để ta có thể sử dụng từ bên ngoài(sâu hơn nữa đó là khả năng bảo trì, nâng cấp, tính dễ dùng và khả mở....). Một C++.dll thuần túy mang đúng ý nghĩa cũa nó(thư viện liên kết động) nên cái quan trọng và đòi hỏi công sức là cung cấp những gì cho cái thư viện đó, nếu bắt đầu từ các thư viện chuẩn của C và C++ bạn sẽ phải làm rất rất nhiều....thế lên mới có cái gọi là framework để ta kế thừa, phát triển theo những nhánh trong framework phụ vụ cho mục đích của ta. Do đó việc rất cần làm là tìm hiểu, khám phá framework...và các ví dụ là rất cần thiết.
                      Còn nếu ai đã nắm vững framework của CAD như lòng bàn tay(các kỹ sư của Autodesk chưa hẳn ai cũng đạt được điều này - bạn có thể thấy có những bug trong nativecode của thư viện(do thế hệ trước của của Autodesk để lại) mà hiện tại vẫn chưa sửa được...tôi cũng chỉ đọc được điều này trên diễn đàn...) mà chưa "xuống núi hành hiệp" thì đúng là môt sự phí phạm lớn. Tôi cũng như bạn: cần những dự án nghiêm túc, khả thi, và có..."tài trợ". Rất vui được trao đổi.

                      Ghi chú


                      • #56
                        Ðề: ObjectARX....co ai quan tâm không?

                        Gửi bác kthung:
                        Bác có thể hỏi lại giúp em xem Cavico còn chỉ tiêu tuyển không, nếu là kỹ sư thủy điện thì có nhu cầu về thiết kế hay thi công(hình như họ trúng thầu dự án Nậm Chiến?) để em nộp hồ sơ (đúng là em đang cần một việc làm ổn định). Có gì bác gọi điện hoặc nhắn tin cho em nhá(em tên là Tuấn). Thanks!

                        Chương trình của bác có cần sự hơp tác không? bác có thể phân tích - mô tả sơ bộ được ko(xem em có thể làm được những gì)?.

                        Ghi chú


                        • #57
                          Ðề: ObjectARX....co ai quan tâm không?

                          Gửi Kidsmart.
                          Mình biết rõ bạn hơn là bạn tưởng đấy. Mình sẽ hỏi cho bạn chỗ làm việc ở HN để có thể cộng tác được với bạn. Bởi vì chương trình của mình rất lớn, đòi hỏi rất nhiều công sức. Nhóm lập trình của mình gồm 3 người . Kidsmart chắc có biết chương trình Softdesk, là một chương trình hỗ trợ thiết kế về hạ tầng toàn diện của hãng Adesk. Chương trình này làm rất tốt ( hiện đã được nâng cấp ) nhưng không theo TCVN, kể cả cách trình bày hồ sơ. Đồng thời để thiết kế quy hoạch đô thị thì chương trình còn nhiều hạn chế lắm, kể cả bản nâng cấp.
                          Vì thế nên bọn mình dự định phát triển một phần mềm tương tự như Softdesk, nhưng tất cả đều theo TCVN. Hiện nay đã hoàn thành 2 modul rồi, đang viết modul tiếp theo.
                          Modul mình đang viết thì cực kỳ cần thiết và chưa một công ty phần mềm nào phát triển, vì lĩnh vực chuyên môn rất sâu, ngay cả Softdesk cũng không có. Mình đã nhận được rất nhiều yêu cầu về modul này, khi nói chuyện với các bạn đồng nghiệp. 2 modul trước cũng có nhiều nơi sử dụng, được đánh giá là tốt. Bọn mình bán với giá 5.5 tr một phần mềm ( kèm theo khóa USB, tài liệu hướng dẫn sử dụng, đĩa cài ). Sau khi viết xong modul thứ 3 mình sẽ thành lập công ty chuyên phát triển phần mềm trong CAD. Vì thế rất cần sự cộng tác của những người như Kidsmart. Theo mình, kidsmart có thể làm việc ổn định tại 1 công ty về chuyên môn của bạn tại HN, đồng thời cộng tác với mình thì hay nhất. Kidsmart muốn cộng tác theo cách nào ? Nếu chỉ là làm thuê và nhận lương tháng thì cũng được nhưng bản quyền sẽ thuộc về bọn mình. Còn nếu bạn tham gia với tư cách thành viên trong nhóm thì lúc bán được phần mềm sẽ chia tùy theo công sức đóng góp của mỗi người, nhưng thông thường là chia đều.
                          Còn một lĩnh vực nữa mà mình rất quan tâm đó là GIS . Bạn htuan thực tập ở Hài Hòa nên làm về vấn đề này (có tương lai lắm ) , vì Hài Hòa là công ty hàng đầu của Việt Nam về GIS. Bây giờ, bất cứ cái gì quy hoạch, đều gắn với GIS cả . Chương trình của mình cũng dự định như vậy đấy.
                          Khi có thông tin gì mới mình sẽ báo cho Kidsmart biết. Mình biết cả địa chỉ nhà rồi mà.

                          Ghi chú


                          • #58
                            Ðề: ObjectARX....co ai quan tâm không?

                            hik hik...sao mà bác biết được địa chỉ nhà em? Đúng là lập trình là sở thích của em(mặc dù kinh nghiệm, trình độ chưa nhiều...nhưng em có niềm đam mê, hiện tại vẫn đang trau dồi, tu luyện), em sẽ tìm hiểu ngay về softdesk(trước đến nay em không chú trọng nhiều đến chuyên môn), bản thân cũng rất mong được làm việc hay hợp tác với nhưng công ty đại loại như "VNCAD Solution!" vì đúng là còn rất nhiều mảng sâu, cá biệt mà các công ty lớn chưa với đến. Có gì bác cứ liên lạc với em nhá, chào bác(bác dạy ở trường kiến trúc?).

                            Ghi chú


                            • #59
                              Ðề: ObjectARX....co ai quan tâm không?

                              Kidsmart à ! Softdesk cũ rồi, bạn nên nghiên cứu Land Desktop 2004 . Chương trình có đầy đủ các modul : Địa hình, Tính khối lượng đất, thiết kế đường, nút giao thông, hồ điều hòa ... đầy đủ mọi thứ.
                              Con đường mình đi ngược lại với Kidsmart đấy. Mình là kỹ sư cầu đường K40-ĐHXD HN. Vì mình rất thích chuyên môn của ngành, nên mình mới học lập trình (mình tự học, không đi học ở đâu nên cũng không pro lắm). Nhưng vì chuyên môn tốt nên mình có thể đưa ra vấn đề và cách giải quyết vấn đề hợp lý hơn.
                              Mình dạy ở trường ĐHKT HN.

                              Ghi chú


                              • #60
                                Ðề: ObjectARX....co ai quan tâm không?

                                Gửi kthung:
                                Trước đây em cũng đã có thời gian sử dụng Land desktop(nhưng chỉ dùng để xử lý địa hình, bình đồ thôi). Em cũng vừa xem lại APIs của Land desktop 2005(rất mong muốn có được bản 2006 mà chưa tìm được - vì phải có sự đồng bộ về phiên bản của AutoCAD --- Map 3D --- Land Desktop nếu muốn viết ứng dụng dựa trên đó) và Autodesk map 3D 2006, có vài nhận xét sơ bộ sau:
                                - Hiện tại Land desktop là "top level" trong loạt AutoCAD ---> Map 3D ---> Land Desktop, nghĩa là những gì đã làm, có thể làm trong AutoCAD và Map 3D đều OK trong Land Desktop.
                                - Map 3D là một hệ thống dựa trên GIS(nhận các thông tin đầu vào từ các thông tin GIS trên các CSDL ngoài như Access, SQL, Oracle...) do đó Land Desktop cũng là một hệ thống dựa trên GIS. Thực ra việc xử lý GIS do các modul độc lập thực hiện(mà kết quả đầu ra là .dwg), nhưng ở đây ý muốn nói: có những GIS APIs để ta có thể sử dụng.
                                - Map 3D 2006 và Land Desktop 2006 đều cung cấp .NET APIs (hiện tại em mới chỉ có Map 3D 2006 và Land Desktop 2005) và một lượng đáng kể các COM Objects.
                                - Các .NET APIs và các COM được cung cấp với khá nhiều điều khoản và giằng buộc, do đó nếu phát triển ứng dụng dựa trên các tài nguyên này lên đi theo hướng Plugin cho Map 3D(hoặc Land Desktop). Việc phát triển một ứng dụng độc lập có sử dụng các APIs trên mà không có sự cấp phép của Autodesk và các hãng liên quan rất có thể sẽ gặp phải rắc rối về bản quyền và sở hữu trí tuệ.
                                - Em có tham khảo một số ví dụ trong Map 3D 2006(các bản đồ thành phố, đô thị) thấy họ trình bày khá tường minh(việc thêm thông tin vào mỗi block, thay đổi cách thể hiện, trình bầy là không khó! ). Nên rất mong nhận được phân tích, mô tả chi tiết của bác về modul định làm(nếu bác ngại public room bác có thể gửi vào email cho em), và kèm theo cả một số bản đồ quy hoạch mẫu theo TCVN để em định hướng "nghiên cứu". Cũng mong nhận được những phân tích, tài liệu cơ bản về quy hoạnh(hay về lĩnh vực bác định làm) để "khai sáng" - cũng như, nếu bác có nhu cầu em có thể gửi cho bác những tài liệu về IT hay và hữu ích.

                                Ghi chú

                                casino siteleri bahis siteleri
                                erotik film izle Rus escort gaziantep rus escort
                                deneme bonusu veren siteler deneme bonusu deneme bonusu veren siteler
                                bahis siteleri
                                bahisnow giri? casinoslot sultanbet giri? grandpashabet giri?
                                hd sex video
                                Mobilbahis
                                antalya escort bayan
                                gaziantep escort
                                betpas gncel link
                                gaziantep escort
                                bonus veren siteler
                                pinbahis pinbahis dizitune.com
                                bostanci escort pendik escort
                                ?stanbul Escort
                                Car Fuck XXX ????? ???????? ?????? ? ???? ????? sexo gay gratis xxxx
                                betbonusking.com deneme bonusu
                                deneme bonusu veren siteler deneme bonusu veren siteler bonus veren siteler
                                gvenilir casino siteleri
                                Kacak iddaa Siteleri
                                mraniye escort sancaktepe escort
                                quixproc.com
                                Working...
                                X