Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Kết cấu sàn BUBBLE DECK

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Ðề: Kết cấu sàn Speedy deck - đột phá mới trong xây dựng

    tôi thấy cái ý tưởng này cũng không khác mấy so với việc chế tạo panen bê tông mỏng ứng lực trước của bên bê tông Xuân mai (thuộc vinaconex) làm đối với khu trung hòa nhân chính. trong thực hiện thì be tông Xuân mai có lẽ sẽ rẻ hơn nhiều và khả năng làm việc của tấm sàn cũng tốt hơn: các tầm panen bằng bê tông ứng lực trước gác lên dầm, sau đó đổ một lớp bê tống hoàn thiện mặt lên trên tạo nên một tấm sàn đồng nhất, làm việc cả hai phương, nhịp sàn có thể lên đến 10m vẫn lamf việc bình thường với tải trong 400kg/m2.
    có thể mấy bác nhà báo không am hiểu xây dựng nên tung lên mạng đao to búa lớn thế thôi chứ ý tưởng này đã được thực hiện lâu rồi, được hiện thực hóa trong xây dựng dân dụng mấy năm rồi đấy chứ. về khía cạnh kỹ thuật cũng có nhiều phương pháp tương tự mà đáp ứng điều kiện kỹ thuật cao hơn. còn về kinh tế không thấy bài báo nói giá thành của tấm sàn speed deck là bi nhiêu/m2 nên không tiện so sánh.
    nhưng cái vụ cấp bằng sáng chế thì tôi e là không nên đăng ký bản quyền làm gì cho nó ê mặt, có sáng tạo gì mấy đâu, cùng lắm là đăng ký độc quyền sản xuất thì được!
    bác nào quan tâm thì vào trang web của betong Xuân mai có nhiều lắm. tôi đã làm việc với bên xuân mai rồi, không phải quảng cáo hộ đâu nhá!

    Ghi chú


    • #17
      Ðề: Kết cấu sàn Speedy deck - đột phá mới trong xây dựng

      Đề tài này có vẻ xôi động quá nhỉ?

      Giống như có bạn đã nói, kết cấu dạng này đã rất rất thông dụng trên thế giới (nó xuất hiện từ những năm 70 ) cả về ý tưởng kỹ thuật kết cấu cũng như KT thi công. Ở thời điểm này, có thể nói công nghệ này đã hoàn chỉnh ( không còn gì để phát triển hơn nữa!!!) với những nguồn vật liệu thông thường đang có: bêtong cốt thép (béton armé), lõi cứng (mixte), bêtong UST (béton précontraint).
      Không nói đâu xa xôi, Công nghệ này cũng đã xuất hiện ở VN khi chúng ta xây dựng chung cư Kim Liên, và gần đây nhất Vinaconex đã mua lại dây chuyền sản xuất cấu kiện BT tiền chế của Pháp. Nhưng nó không được ứng dụng mạnh mẽ ở VN vì điều kiện thi công không cho phép (giao thông hạn chế, chi phí vận chuyển quá cao, các thiết bị thi công: cần cẩu trọng tải lớn; không có sự hổ trợ của cac công nghệ kèm theo vốn đi song song với công nghệ lắp ghép(CNLG) như: vữa không co ngót, phun khô, phut ướt, chống thấm (nước, không khí)....) và còn điều kiện khác không "ủng hộ" CNLG nữa là: Giá nhân công VN quá rẽ, làm lâu vẫn rẻ hơn làm nhanh!!! Nhưng theo tôi, điều này sẽ thay đổi khi chúng ta gia nhập WTO.

      Cũng xin nói thêm về ý tưởng nghiên cứu của tác giả Speedy deck: [COLOR="Red"]muốn phát triển để sàn làm việc 2 phương.[/COLOR]
      Đây là ý tưởng tốt (tận dụng tối đa vật liệu) nhưng thiển cận, bất cứ ai đã từng nghiên cứu về vấn đề này đều biết: hoàn toàn có thể thực hiện được về phương diện lý thuyết nhưng vấn đề thi công thì rất phức tạp và tốn tiến. có thể nói đây là nhược điểm lớn của dạng thi công này.
      Ý tưởng tiếp theo của tác giả: thây thế tấm tôle bằng bêtong. Theo tôi có thể đi theo hướng dùng bêtong sợi cương độ cao ( tiếng pháp gọi là: ductal-un béton fibré à ultra-hautes performances ). nhưng giá thành của ductal quá cao ở thời điểm này nên ko khã thi lắm.

      Paris, 10/02/06
      Last edited by NGUYENBS; 10-02-2006, 11:22 PM.

      Ghi chú


      • #18
        Ðề: Kết cấu sàn Speedy deck - đột phá mới trong xây dựng

        Đáng buồn là các phương tiện thông tin đại chúng chưa có sự ý thức trách nhiệm, các nhà báo, nhất là nhà báo về đế tài khoa học lại có kiến thức rất yếu, nên có nhiều chuyện rất ngây ngô, như chuyện dưới đây:

        http://vnexpress.net/Vietnam/Khoa-hoc/2006/02/3B9E6A5D/
        Thứ bảy, 11/2/2006, 10:20 GMT+7

        Nông dân biến năng lượng mặt trời thành điện


        Tuổi trẻ
        Nông dân Nguyễn Văn Nê, ngụ ấp Tân Thuận, xã Tà Đảnh (Tri Tôn, An Giang) đã biến năng lượng mặt trời thành điện sinh hoạt, nhờ tấm thu ánh sáng do anh tự chế lấy.

        Tháng 7/2005 anh mua hai tấm kính (0,6x1m/tấm), sau đó ghép lại và gắn vào khung sắt có bốn chân đặt trên mái nhà (ảnh).

        Bên dưới kính là bộ phận tiếp và truyền năng lượng mặt trời gồm hai miếng cao su màu đen, dây điện được nối từ cao su dẫn xuống bình ăcqui 12V-100ampe đặt trong nhà. Dòng diện này (một chiều) qua một máy biến áp thì biến thành dòng điện xoay chiều 220V.

        Hệ thống này phát ra dòng điện thắp sáng được bóng đèn, hai TV màu (9 inch), quạt gió..., rất tiện lợi cho vùng nông thôn sâu chưa có điện.

        (Theo Tuổi Trẻ)

        Photocell, photo electric là công nghệ hàng đầu của các hảng Shell, BP, Sony, hàng năm bỏ ra trăm triệu đô, rất tiếc theo bài báo trên thì nông dân mình có thể lấy 1 miếng cao su để làm điện.
        Rất tiếc, con sâu làm rầu nối canh, thử hỏi làm sao tạo được niềm tin của người đọc? Ở đâu là chử tín?
        Ai củng cần có chử tín, có hy vọng, không có chừ tín, không có hy vọng thì coi như hopeless, and helpless...hởi ơi báo chí..
        Attached Files
        Last edited by sinhvienmoi; 12-02-2006, 07:32 AM.

        Ghi chú


        • #19
          Ðề: Kết cấu sàn Speedy deck - đột phá mới trong xây dựng

          Tôi tưởng mấy bài viết trên báo chỉ để những người ngoài nghề đọc cho vui thôi, ai ngờ thấy các bác bàn tán ghê quá nên cũng góp mấy lời.
          Tôi là người của bên Austnam (chuyên về tấm lợp í mà).
          Cái nhà mà thầy Thắng làm í là do tôi thiết kế, nó được cải tạo từ 1 cái nhà xưởng khung kèo Tiệp ngày xưa (đúng hơn là 1.5 cái nhà) cái này đã cải tạo 1 lần để lắp thêm cầu trục làm xưởng cán tôn của austnam hồi tháng 4 năm 2004.
          Bên kiến trúc vẽ ra phương án 3 tầng trông cũng hoành tráng phết nhưng vì các chú nhà ta k xin phép được (vì cty này có vốn nước ngoài nên do sở kế hoạch đầu tư quản lý), cuối cùng thì quay về phương án cải tạo tóm lại là chắp vá.

          Tầng 1 thì làm siêu thị VLXD nói chung là đủ cả gạch, ngói, xí bệt...
          Tầng 2 thì làm văn phòng cho nhân viên.

          Vì là siêu thị để quảng cáo cho công ty nên công ty có sản phẩm gì thì thiết kế có nhiệm vụ đưa hết vào công trình để khoe ra.

          Cái sàn speedy deck của thầy Thắng thì thằng Tây nó làm từ lâu lắm rồi
          bên Austnam theo chuyển giao công nghệ của bọn Úc thì gọi là tấm DECKING (không vẽ được profile để các bác cùng xem, bác nào thích thì cho email để tôi gửi nhé).
          Nôm na làm nó là 1 tấm thép mặt cắt như hình chữ U, các tấm này đc cài vào với nhau ở cạnh tấm (chiều rộng khoảng 26-30cm, cao thành chữ U khoảng 6 cm, dài khoảng 2 m), khổ tôn là 400mm, fải chẵn vì được xả băng từ coil thép (là cái cuộn thép có khổ 1200 cái này mình chưa sản xuất được fải đi nhập ở nước ngoài về).
          Cái này không cần dùng cốt thép ở dưới, vì do các mối nối giữa cái tấm với nhau chịu lực, chỉ cần 1 lớp fi 6 ở trên thôi.

          Vì austnam tự cán lấy thì giá thành cao hơn (do dùng thép mạ kẽm G550), nên fải mua của bên thầy Thắng (công ty taDIT) làm bằng thép đen R=2100-2300.

          Chắc là các Thầy chỉ quan tâm nhiều đến lý thuyết nên sản xuất kém lắm các bác ạ, lắp vào thì vênh váo thò thụt, nói chung là bên chủ đầu tư (liên doanh Austnam và cơ khí Hồng Hà) và bên thầy Thắng cãi nhau như mổ bò ý.


          Bây giờ thấy báo chí lăng xê ghê quá vì 1 cái công nghệ k fải do mình sáng tạo ra (ZAMIL cũng làm mãi rồi) đâm ra thâý nghi ngờ mấy cái cơ quan ngôn luận.TỆ THẬT

          Ghi chú


          • #20
            sàn BTCT hai chiều-www.bubbledeck.com

            www.bubbledeck.com[IMG]


            Deck Types

            --------------------------------------------------------------------------------
            The simple BubbleDeck® is cast over the pre-fabricated 'bubble-lattice' on traditional formwork
            The simple BubbleDeck® may also be delivered to the building site as pre-cast factory-made slabs.
            In the filigree-slab BubbleDeck® the bottom side of the 'bubble-lattice' unit is furnished with a pre-cast concrete layer which on the building site replaces the horizontal part of the formwork. Compared with standard filigree constructions the filigree-slab BubbleDeck® offers several advantages, one of them being that BubbleDeck® filigree units are joined without any loss in effective depth.

            For transportation reasons, all compositions must normally have a width of less than 3 meters, but connecting the BubbleDeck® units on the building site poses no problem at all. The entire carrying capacity of such combined slabs is thereby fully maintained.

            BubbleDeck is designed to cover the demands through 5 standard deck heights:

            230 , 280 , 340 , 390 and 450 mm

            The exact deck height - amount of concrete - can be optimized according to actual project requirements.

            The width of the elements is limited by transport restrictions.
            Our producers can deliver elements in any width, length and shape up to:

            Width: 3.0 m

            Length: 9 - 14 m (depending on producers)

            Ghi chú


            • #21
              Ðề: Kết cấu sàn Speedy deck - đột phá mới trong xây dựng

              Tác giả của công nghệ Speedydeck là một tập thể cán bộ nghiên cứu và tư vấn thiết kế của Cty TADITS, trong đó cónhiều người là Giảng viên Bộ môn kết cấu thép ĐHXD. Chúng tôi rất cám ơn các đồng nghiệp đã quan tâm trao đổi sau khi bài báo được đăng tải lại trên ketcau.com. Bài này lúc đầu đăng trên VNEXPRESS, do phóng viên ghi lại trong một cuộc phỏng vấn nhanh, mà chưa được xem lại trước khi đăng báo, nên có vài chi tiết chưa chính xác.
              Cũng cần thêm thời gian để lắng nghe ý kiến các đồng nghiệp,
              Đến nay chúng tôi đã gửi các thông tin bổ sung về công nghệ này và xu thế phát triển hướng nghiên cứu này trên thế giới trên bài viết mới đăng ngày 05/10 trên ketcau.com.
              Vậy mong tiếp tục nhận được góp ý của các đồng nghiệp. Xin cám ơn.

              Ghi chú


              • #22
                Kết cấu sàn BUBBLE DECK





                [IMG][/IMG]








                Attached Files

                Ghi chú


                • #23
                  Bubbledeck công nghệ sàn đã xuất hiện tại Việt Nam!

                  Kính chào các thành viên trên diễn đàn Ketcau.com Hôm nay tôi xin phép được giới thiệu với mọi người một công nghệ xây dựng mới, đang trong quá trình xúc tiến và hoàn tất thủ tục để được Bộ xây dựng cho phép áp dụng tại Việt Nam. Dự kiến đến tháng 10 sẽ ra sản phẩm và áp dụng thực tế. http://www.bubbledeckvietnam.com/

                  Ghi chú


                  • #24
                    Ðề: Bubbledeck công nghệ sàn đã xuất hiện tại Việt Nam!

                    Nguyên văn bởi Truonghuucat
                    Kính chào các thành viên trên diễn đàn Ketcau.com Hôm nay tôi xin phép được giới thiệu với mọi người một công nghệ xây dựng mới, đang trong quá trình xúc tiến và hoàn tất thủ tục để được Bộ xây dựng cho phép áp dụng tại Việt Nam. Dự kiến đến tháng 10 sẽ ra sản phẩm và áp dụng thực tế. http://www.bubbledeckvietnam.com/
                    Trong TPHCM chưa có công trình nào sử dụng hả anh?

                    Ghi chú


                    • #25
                      Ðề: Bubbledeck công nghệ sàn đã xuất hiện tại Việt Nam!

                      Đã có nhưng đang trong giai đoạn dự án nên chưa đưa lên trang web được. Hiện tại đã triển khai thiết kế cho 2 công trình ở trong đó.

                      Ghi chú


                      • #26
                        Ðề: Bubbledeck công nghệ sàn đã xuất hiện tại Việt Nam!

                        Nguyên văn bởi Truonghuucat
                        Đã có nhưng đang trong giai đoạn dự án nên chưa đưa lên trang web được. Hiện tại đã triển khai thiết kế cho 2 công trình ở trong đó.
                        Cám ơn anh đa nhiet tinh trả lời
                        Không biết là công trình nào vậy anh

                        Ghi chú


                        • #27
                          Ðề: Bubbledeck công nghệ sàn đã xuất hiện tại Việt Nam!

                          Hai công trình của công ty cổ phần M&C anh chưa rõ địa điểm còn một cái nữa là Cao ốc văn phòng AGRIMEXCO tại 270 Nguyễn Đình Chiều-Q.3 cậu à. Cách đây 2 tuần, tác giả của công ty Bubbledeck đã sang tổ chức 1 cuộc hội thảo ở trường ĐHXD nhằm giới thiệu với những ai quan tâm. Cách đây hơn 1 tuần tại buổi sinh hoạt CLB KC và CNXD lần thứ 4 được giới thiệu lại 1 lần nữa. Đề tài này đang được sự quan tâm của rất nhiều chủ đầu tư vì các đặc tính ưu việt của nó.

                          Ghi chú


                          • #28
                            Ðề: Bubbledeck công nghệ sàn đã xuất hiện tại Việt Nam!

                            Cũng cần nói rõ thêm là phần chuyển giao công nghệ giữa tác giả và công ty liên doanh đã hoàn tất. Công ty liên doanh đã bắt đầu đi vào hoạt động và đang tiến hành thiết kế kĩ thuật và làm dự án một số công trình, đặc biệt là nhà cao tầng trên toàn quốc.

                            Ghi chú


                            • #29
                              Ðề: Bubbledeck công nghệ sàn đã xuất hiện tại Việt Nam!

                              Mong các bác xem qua và góp ý giúp em vì em đang phụ trách mảng này của công ty. Đây là một công nghệ mới nên đang cần rất nhiều ý kiến đóng góp để có thể áp dụng vào thực tế được tốt hơn. Em thấy sao đưa một công ghệ mới vào Việt Nam sao mà khó quá, các bác nhỉ!

                              Ghi chú


                              • #30
                                Ðề: Bubbledeck công nghệ sàn đã xuất hiện tại Việt Nam!

                                Hôm qua thấy quyển giới thiệu về loại sàn này ở phòng mình, thấy có tên TADIT. Hoá ra ông bạn mình phụ trách mảng này à? Có cần phát tờ rơi quảng cáo gì thì đưa bạn phát giùm nhé. Hôm nào đi uống beer tiếp nhỉ? Hehe

                                Ghi chú

                                casino siteleri bahis siteleri
                                erotik film izle Rus escort gaziantep rus escort
                                deneme bonusu veren siteler deneme bonusu deneme bonusu veren siteler
                                bahis siteleri
                                bahisnow giri? casinoslot sultanbet giri? grandpashabet giri?
                                hd sex video
                                Mobilbahis
                                antalya escort bayan
                                gaziantep escort
                                betpas gncel link
                                gaziantep escort
                                bonus veren siteler
                                pinbahis pinbahis dizitune.com
                                bostanci escort pendik escort
                                ?stanbul Escort
                                Car Fuck XXX ????? ???????? ?????? ? ???? ????? sexo gay gratis xxxx
                                betbonusking.com deneme bonusu
                                deneme bonusu veren siteler deneme bonusu veren siteler bonus veren siteler
                                gvenilir casino siteleri
                                Kacak iddaa Siteleri
                                mraniye escort sancaktepe escort
                                quixproc.com
                                Working...
                                X