QUẢNG CÁO ĐẦU TRANG

Collapse

Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Tỷ lệ giao khoán

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Ðề: Tỷ lệ giao khoán

    Nguyên văn bởi co1972nguyen
    Thực tế không có con số chính xác nào cả mà chỉ án chứng từ n%-m% kể cả các Cty TNHH, một số cty lớn còn có cái gọi là ứng trước như Bác nói để Bơm hơi cho anh em phần còn lại sẽ chia thưởng vào cuối năm hoặc quyết toán xong CT, chứ nhiều đơn vị cứ nói làm đi Bên A trả thanh toán sau. Và cũng tùy theo dạng CT nữa :
    Nhà CN, SX phần điện động lực quan trọng thì tiền TK phí Đ,N>KT,KC,DT
    Nhà chú trọng kiến trúc (sân vận động,triển lãm...) thì tiền TK phí KT,KC>Đ,N
    NHà phố thì chia đều 4 tay cho khỏi kiện cáo
    Bác KC sắp nghỉ cty nước ngoằi ra mở công ty làm riêng hay sao mà quan tâm vấn đề này kỹ quá vậy???????
    Theo bác cũng đúng đó ,nhưng mấy bác nói em thấy khá đơn giản nhưng thực tế khó hơn nhiều.ví dụ ngày trước công ty GĐem có làm dự án lớn lến tới 100tỷ nhưng do kinh nghiệm đang còn non nên vấp phải kkhá nhiều khó khăn sau một thời gian hoạt động chi phí bị thất thoát kkhá nhiều nên phải tạm ngừng thời gian để lo vay vốn xây dựng thêm ,như vậy trong thời gian đó các Ks chỉ ở nhà chơi hàng tháng họ nnhận lương đều đều...nếu áp dụng SP như mấy bác thì biết tính thế nào mấy tay Ks trên ,bên cạnh đó cho họ nghỉ thì hồ sơ làm tiếp sau nnày giải quyết thế nào?ah còn nữa trong thời gian hoạt động GĐ em ttạo mối quan hệ thân thiện với nhân viên nên điều đó tạo sự dễ giải cho họ làm co mọi việc tiến triển không tốt lắm,bây giờ muốn thay đổi nên làm thế nào ah? Ai có kinh nghiệm cho em chut ý kiến được không ah
    Ngựa Non Tập Chạy
    Ngựa Non Tập Chạy
    Đường Phẳng Hay Biết Mấy

    Ghi chú


    • #17
      Ðề: Tỷ lệ giao khoán

      Nhưng quan trọng là tiền có "về" cho không?

      Ghi chú


      • #18
        Ðề: Tỷ lệ giao khoán

        Nguyên văn bởi haikcvncc
        3 đc chuyển sang bên bác tôi đều biết. Trong đó có chú Giang tôi đánh giá là có khả năng hơn cả. Có một thời gian chú ấy là "chiến hữu" ruột của tôi . Nhưng cũng khó có thể trách được các chú ấy vì chuyển sang bên bác một thời gian ngắn thu nhập đã cao hơn các anh em bên này vài lần. Nhưng đến bây giờ thì chưa chắc
        Những người có thâm niên bên VNCC chuyển đi thường là tới những nơi có vị trí cao hơn, thu nhập tốt hơn nhiều. Còn các anh em trẻ chuyển đi thì thường là những chú hay "nóng ruột" vậy thôi. Bọn tôi vẫn phải chấp nhận cái công việc mà chẳng công ty tư vấn nào muốn làm đó là "đào tạo". Nhưng những người có thể trụ lại ở VNCC thu nhập cũng không phải là ít hơn (không muốn nói là khá hơn) các công ty tư vấn khác.
        hinh nhu trong nam 2007 bên VNCC co khoang 50 chu ra di thi phai?

        Ghi chú


        • #19
          Ðề: Tỷ lệ giao khoán

          Nguyên văn bởi henycuong
          tiền về hay ko thì cuối tháng cũng phải giải quyết cho anh em còn dzui dze nữa
          Tết đến rùi ,trả tiền làm gì để tiền minh tiêu Tết chứ tra xong mình ăn tết không ngon.hẹn sau têt trả không sao đâu . họ đòi tiền Cùng lắm mình đi nghỉ mát thế là xong
          Ngựa Non Tập Chạy
          Đường Phẳng Hay Biết Mấy

          Ghi chú


          • #20
            Ðề: Tỷ lệ giao khoán

            chào các bác
            Tôi đọc qua mục này cũng xin góp ý kiến với các bác ; các bạn về vấn đề này
            với các bác đã làm việc lâu năm tại 1 công ty thì thường ít muốn đi chổ khác ; vì tại đây họ đã có uy tín trogn công ty ; có nhiều hiểu biết về chế độ ; và ưu đải của công ty dành cho họ ; thậm chí có thể là dành riêng cho họ ; tức là công ty sẽ chủ động giữ chân những người chủ chốt. còn những bạn mới vào ; trình độ còn thấp. TÓm lại là đào tạo ; vì thế việc ra đi hay ở lại không quan trọng nhiều đối với công ty. Nhưng nếu đang thiếu nhân lực ; cần có người về đáp ứng yêu câu đó trong lúc công trình rất nhiều thì họ sẽ tuyển những người có trình độ hay ít ra cũng có kinh nghiệm 1-2 năm ; và chỉ đào tạo trong thời gian ngắn.
            Nhưng nói gì thì nói ; ai cũgn thế ; mức lương là quan trọng ; họ sẽ so sánh với bạn bè ; cty về mức lương. Sự ra đi 90% vì lương cho dù là mới ra trường.
            Những ai chấp nhận ở lại chịu mức lương thấp chứgn tỏ người đó họ không giỏi lắm ; và muốn học hỏi ; Nhưng những người giỏi họ muốn học hỏi đã đành nhưng họ cần sống với mức lương cao xứgn đáng với trình độ của họ ; mặc dầu chưa học đến kinh nghiệm đó để có mức lương cao nhưng họ luôn nghĩ sẽ học được nhưng cần có lương mới có khí thế mà học hỏi và làm việc lâu dài tại công ty. Mới vào làm 1 thời gian ; học hỏi thì chưa thấy đâu mà lương bổng thì quá bèo so với những người khác ; có thể chênh lệch đến xấu hổ. Vậy nhảy công ty khác là họ sẽ suy nghĩ đầu tiên nếu nãn chứ không nghĩ đến chuyện đề nghị tăng lương hay làm thật nhiều để xếp tăng lương. Họ nghĩ sẽ có chổ trả lương cao hơn mà vẫn học hỏi tốt đâu cần phải làm chổ công ty này mà đợi đến ngày " thái lai" ; lỡ như đáng lẽ tới ngày thái lai mà thực tế lại chẳng có gì hết ; và thời gian đó họ đã thất thu thay vì công ti khác họ đã có lợi nhuận.
            Vì thế cty cần phải có chính sách kích lệ ; khen thưởgn theo quý ; và nhận xét trực tiếp cho người ta còn biết họ đang là ai ; vị trí đứng của họ trogn cty. Im re và cứ thế mà tiến thì ít ai nghĩ sẽ sau này giàu lên vì cty sẽ chiếu cố. Hay vì cuối năm cty thưởng nhiều ----
            KHổ nỗi là nhiêu công ty có thương hiệu trên thị trường mà lươgn trả cho anh em thì quá bèo ; lở mang tiếng là cty ok ; bạn bè nghĩ là mày làm 4-5 chai ; hay chục chai ; trogn khi đó thực tế có 2-3 chai ; thiệt hổ thẹn ; trogn khi mình lại giỏi hơn nó gấp 100 lần mà nó làm 10 chai ; 20 chai ; vân vân
            túm lại chổ nào ngèo thì biến cho dù tại đó học hỏi được nhiều.
            thường thì cty nào học hỏi nhiều thì mức lương cũ khá ; vì nhiều cái phải làm thì phải trả lương cao chứ ; còn nếu học hỏi nhiều mà lương bèo thì người lao động cảm thấy bị BÓC LỘt=> biến là tốt nhất
            vài dòng
            TÌNH YÊU HẠNH PHÚC VÀ SỰ NGHIỆP THÀNH ĐẠT

            Ghi chú


            • #21
              Ðề: Tỷ lệ giao khoán

              Nói chung chúng ta không nên đưa ra các mức giao khoán cụ thể nào.mà chúng ta tuỳ từng trường hợp mà áp dụng cho hợp lý.trong quá trình làm việc hay chúng ta làm chủ thì lúc gặp khó khăn nên đặt ra những cẩu hỏi nhờ đối tượng khác trả lời để tham khảo.
              Mỗi người mỗi ý góp lại chúng ta có một khối lượng kiến thức khá vững chắc
              Quan trọng chúng ta không nên bỏ qua những cơ hội cho dù là nhỏ .
              Chúc các bạn thành công
              Ngựa Non Tập Chạy
              Đường Phẳng Hay Biết Mấy

              Ghi chú


              • #22
                Ðề: Tỷ lệ giao khoán

                Tôi thấy 1 số Công ty áp dụng theo mức lương thoả thuân. Các bác thấy có ổn định không nếu ta thoả thuận chính mức lương của minh. Mức lương đó ổn định hay không, tăng hay giảm sẽ được xét theo sản lượng công việc, nhu cầu của ng sử dụng lao đông. Cũng là một hình thức thoả thuận và cạnh tranh.

                Ghi chú


                • #23
                  Ðề: Tỷ lệ giao khoán

                  Nguyên văn bởi hoanglongccbm
                  Tôi thấy 1 số Công ty áp dụng theo mức lương thoả thuân. Các bác thấy có ổn định không nếu ta thoả thuận chính mức lương của minh. Mức lương đó ổn định hay không, tăng hay giảm sẽ được xét theo sản lượng công việc, nhu cầu của ng sử dụng lao đông. Cũng là một hình thức thoả thuận và cạnh tranh.
                  Ở công ty tớ thì việc gì cũng có 2 chế độ để cho mọi người tự chon. ví dụ về nội qui: bạn thích chọn phong cách có người kiểm sót, chấm công mỗi lần ra vào công ty hay muốn tự do thích làm gì thì làm! Rất thỏa mái và như vậy mức thu nhập của bạn cũng phụ thuộc hoàn toàn vào cái sự "thỏa mái" đó. Tóm lại người nào có tư tưởng làm ít hưởng nhiều thì không thể tồn tại trong môi trường này. Nếu bạn làm ít, làm yếu mà chấp nhận hưởng ít hơn thì vẫn tồn tại được để học hỏi người khác.
                  -Không có một người lãnh đạo nào lại muốn để một người làm tốt ra đi vì lý do trả lương không thỏa đáng. đa số là họ nghĩ người ra ra đi là kẻ thất bại không đáp ứng được yêu cầu công việc của ho. Hoặc ít nhất họ cũng nghĩ rằng nếu bạn ở lại thì họ lỗ!
                  -Nếu chúng ta chỉ yêu cầu được hưởng những phần mà do chính mình làm ra và chính mình có mang lợi nhuận về cho cty thì sự tồn tại của mình trong cty là hiển nhiên và ngược lại.
                  chia sẽ phần mềm miễn phí cho cộng đồng
                  www.dutoanonline.com

                  Ghi chú


                  • #24
                    Ðề: Tỷ lệ giao khoán

                    Em có 1 ví dụ thế này các bác cho ý kiến xem thế nào nhé :

                    Cỏ 2 công ty, một công ty trả lương theo khoán sản phẩm, tỷ lệ khoán rất cao 35%; một công ty trả lương theo giờ 500USD/tháng. Một hôm chủ đầu tư gọi lãnh đạo 2 công ty lên và gửi gắm cho mỗi công ty 1 chú con em gì đó thuộc loại IQ cao hơn khỉ đột chút xíu.

                    Nếu là công ty trả khoán, bác vui vẻ nhận lời và tống nó về một phòng ban nào đó, dĩ nhiên khoản 35% đó vẫn không đổi và nó chẳng ảnh hưởng gì đến lợi nhuận của công ty, mỗi chú lại phải san sẻ 1 tí cho chú mới vào.

                    Nếu là công ty trả lương theo giờ, bác sẽ vẫn phải nhận lời, móc hầu bao và trả cho thằng đấy vài T/tháng và vò đầu bứt tai để nghĩ xem nên dùng nó vào việc gì.

                    Vậy theo các bác sau độ vài chục lần như thế thì công ty nào sống, công ty nào tèo.

                    Ghi chú


                    • #25
                      Ðề: Tỷ lệ giao khoán

                      Nguyên văn bởi morpheus
                      Em có 1 ví dụ thế này các bác cho ý kiến xem thế nào nhé :

                      Cỏ 2 công ty, một công ty trả lương theo khoán sản phẩm, tỷ lệ khoán rất cao 35%; một công ty trả lương theo giờ 500USD/tháng. Một hôm chủ đầu tư gọi lãnh đạo 2 công ty lên và gửi gắm cho mỗi công ty 1 chú con em gì đó thuộc loại IQ cao hơn khỉ đột chút xíu.

                      Nếu là công ty trả khoán, bác vui vẻ nhận lời và tống nó về một phòng ban nào đó, dĩ nhiên khoản 35% đó vẫn không đổi và nó chẳng ảnh hưởng gì đến lợi nhuận của công ty, mỗi chú lại phải san sẻ 1 tí cho chú mới vào.

                      Nếu là công ty trả lương theo giờ, bác sẽ vẫn phải nhận lời, móc hầu bao và trả cho thằng đấy vài T/tháng và vò đầu bứt tai để nghĩ xem nên dùng nó vào việc gì.

                      Vậy theo các bác sau độ vài chục lần như thế thì công ty nào sống, công ty nào tèo.
                      Hơhơ, vậy là quan hệ rui. Mà suy cho cùng ở đâu chẳng thế, tên đó ở Cty A cũng phải cày 35%, dùng được không cũng do hăn. Ở Cty B lĩnh vài T/tháng hắn cũng phải lam. Bởi nếu hắn không có ích gì chả ai nhân.

                      Ghi chú


                      • #26
                        Ðề: Tỷ lệ giao khoán

                        Tỷ lệ 25,30, 35 hay 40% gì đó thấy tùy theo từng hạng mục công việc có yêu cầu kỹ thuật khó hay dễ. Ví dụ thiết kế đập vòm mà 25% thì chắc không ai dám làm.

                        Theo tôi, cái cơ bản là chi phí tư vấn ở Việt Nam quá thấp, quá "bèo bọt". Qui định về mức thiết kế phí của Bộ Xây dựng quá thấp, trong khi ngày nay trách nhiệm tư vấn bị khép chặt và rất nặng (theo Luật XD, Nghị định 209 và các Nghị định liên quan).

                        Hiệp Hội tư vấn thì bó tay đứng nhìn. Tôi nghĩ, có lẽ đây là việc quan trọng nhất của Hiệp hội.
                        NHN

                        Ghi chú


                        • #27
                          Ðề: Tỷ lệ giao khoán

                          Nguyên văn bởi VNCOLD
                          Tỷ lệ 25,30, 35 hay 40% gì đó thấy tùy theo từng hạng mục công việc có yêu cầu kỹ thuật khó hay dễ. Ví dụ thiết kế đập vòm mà 25% thì chắc không ai dám làm.

                          Theo tôi, cái cơ bản là chi phí tư vấn ở Việt Nam quá thấp, quá "bèo bọt". Qui định về mức thiết kế phí của Bộ Xây dựng quá thấp, trong khi ngày nay trách nhiệm tư vấn bị khép chặt và rất nặng (theo Luật XD, Nghị định 209 và các Nghị định liên quan).

                          Hiệp Hội tư vấn thì bó tay đứng nhìn. Tôi nghĩ, có lẽ đây là việc quan trọng nhất của Hiệp hội.
                          Đúng quá, hehe, mấy năm rồi nhà nước ta nâng lương vèo vèo, rau cỏ, thuốc, xăng thậm chí cả trà đá lên ầm ầm, điện nước mở mồm ra là phấn đấu lên ngang bằng với khu vực. Thế mà cái thằng định mức thì cứ đứng yên như không có chuyện gì. Đến chú kỹ sư yêu nghề lắm lắm, về nhìn vợ con nheo nhóc chắc cũng phát rồ. Học tối thiểu cũng 5 năm, tiêu không biết bao nhiêu tiền của các cụ, thêm vài năm kinh nghiệm, vẫn lương ba cọc ba đồng. Thử hỏi chất lượng công trình làm sao mà đảm bảo?

                          Nói chung, quan hệ giữa chúng ta với những người trả tiền cho chúng ta là mâu thuẫn, để dung hoà cái mối quan hệ này ta có 1 tổ chức gọi là công đoàn. Nhiệm vụ của cái tổ chức này là đấu tranh để bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Và ở chỗ tôi thì những con người này luôn đấu tranh liên tục, chỉ có điều, họ không đấu tranh với sếp (vì sếp trả lương cho họ) mà họ chuyển sang đấu tranh với người lao động (vì nếu không thì họ biết làm gì?). Vui thật.

                          Ghi chú


                          • #28
                            Ðề: Tỷ lệ giao khoán

                            Nguyên văn bởi haikcvncc
                            3 đc chuyển sang bên bác tôi đều biết. Trong đó có chú Giang tôi đánh giá là có khả năng hơn cả. Có một thời gian chú ấy là "chiến hữu" ruột của tôi . Nhưng cũng khó có thể trách được các chú ấy vì chuyển sang bên bác một thời gian ngắn thu nhập đã cao hơn các anh em bên này vài lần. Nhưng đến bây giờ thì chưa chắc
                            Những người có thâm niên bên VNCC chuyển đi thường là tới những nơi có vị trí cao hơn, thu nhập tốt hơn nhiều. Còn các anh em trẻ chuyển đi thì thường là những chú hay "nóng ruột" vậy thôi. Bọn tôi vẫn phải chấp nhận cái công việc mà chẳng công ty tư vấn nào muốn làm đó là "đào tạo". Nhưng những người có thể trụ lại ở VNCC thu nhập cũng không phải là ít hơn (không muốn nói là khá hơn) các công ty tư vấn khác.
                            Công ty tôi bay giờ cũng đang bị chảy máu nhân lực! Có những công ty nước ngoài (đa số những người chuyển đi từ công ty tôi đều sang làm cho công ty nước ngoài khác chứ không ai vào làm nhà nước) trả họ cao hơn thì họ đi thôi. Thời buổi này lương thấp khó giữ chân người làm lắm, chứ đừng nói nhân tài.

                            Ghi chú


                            • #29
                              Ðề: Tỷ lệ giao khoán

                              em thấy đa số những công ty tư vấn nào trả lương theo khoán thường đều thấp hơn rất nhiêu so với cty trả lương theo ngày công lao động.Chờ chực đến cuối năm hy vọng sẽ đc cầm cục tiền mang về, đến lúc đó công trình chưa quyết toán xong, những công trình quyết toán rồi sau khi trừ tiến ứng rồi còn tầm chục triệu mang về, thấy sao mà oải quá, tính ra lương từng tháng thì chả bõ bèn gì, thấy tủi thân nghề tư vấn thiết kế quá.
                              Trai Xây Dựng đắm chìm trong vôi vữa
                              Lấy bức tường BTCT làm điểm tựa của tình yêu

                              Ghi chú


                              • #30
                                Ðề: Tỷ lệ giao khoán

                                chào các Bác!vấ dề các bác nêu ra cũng là điều mà những người làm tư vấn xd quan tâm.Chỗ tôi trả lương cho anh em thành 2 phần ;cưng và mềm ,luơng cưng trả theo hệ sô lương nhà nước vời lương cơ bản lớn hơn mức nhà nước quy định ngoai ra còn cho thêm mổi người 500000d tiên ăn trưa va200000d tiền xăng.lương mềm tôi trả theo năng lực và công sức hiệu quả lao động của tưng ngươi.Với cách trả lương trên tôi thấy người LD cũng gắn bó với dơn vị ,ít có biến đông trong khoảng chục năm nay.
                                Chào các bác ,mong các bác tim được nơi lam việc có mức thu nhập hợp lý, hoạc cách trả lương cho người ld để đôi bên cùng có lợi

                                Ghi chú

                                casino siteleri bahis siteleri
                                erotik film izle Rus escort gaziantep rus escort
                                deneme bonusu veren siteler deneme bonusu deneme bonusu veren siteler
                                bahis siteleri
                                bahisnow giri? casinoslot sultanbet giri? grandpashabet giri?
                                hd sex video
                                Mobilbahis
                                antalya escort bayan
                                gaziantep escort
                                betpas gncel link
                                gaziantep escort
                                bonus veren siteler
                                pinbahis pinbahis dizitune.com
                                bostanci escort pendik escort
                                ?stanbul Escort
                                Car Fuck XXX ????? ???????? ?????? ? ???? ????? sexo gay gratis xxxx
                                betbonusking.com deneme bonusu
                                deneme bonusu veren siteler deneme bonusu veren siteler bonus veren siteler
                                gvenilir casino siteleri
                                Kacak iddaa Siteleri
                                mraniye escort sancaktepe escort
                                quixproc.com
                                Working...
                                X