QUẢNG CÁO ĐẦU TRANG

Collapse

Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Thảo luận định hướng nghề nghiệp cho các KSXD tương lai .

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Ðề: Bạn trẻ nghĩ gì về ngành xây dựng

    Nguyên văn bởi cafedendanhatrang
    Nghĩ đến ngành cầu đường nói riêng, XD nói chung lại nhớ đến bài hát "Chị tôi" của nhạc sỹ Trần Tiến có câu : "cầu xây xong đã lâu không thấy người về đưa dâu..."
    Nghĩ đi nghĩ lại càng thấy ngành XD mình chuối củ, chán chẳng buồn tự hào.
    Chuối củ nấu nhiều món ngon lắm đấy, anh chắc chưa ăn nên chưa biết đó thôi. Còn "Cầu xây xong đã lâu kg thấy người về đưa dâu..." thì thiếu gì nguyên nhân - VD: Vé cầu đắt quá kg đủ tiền mua vé về đưa dâu v.v.
    Anh chỉ lo chê ngành XD thôi, buồn quá đi

    Ghi chú


    • #17
      Kỹ sư Viêt Nam khi vào WTO

      em vẫn còn là sinh viên nhưng với việc VN gia nhập WTO ko khỏi khiến em băn khoăn ! Không biết rồi khi ra trường xây dựng còn có dễ dàng xin được việc làm hay ko ! khi mà sẽ có hàng loạt các công ty nước ngoài như của Trung Quốc Nhật sẽ tràn vào nước ta ! Em thì chẳng biết trình độ kỹ sư việt nam so với thế giới đến đâu ! nhưng cứ nhìn vào khả năng tính toán BT ứng lực trước của chúng ta thì rõ ràng ks Việt Nam còn rất kém !........... liệu rồi 5 7 năm nữa kỹ sư có đói ko???Mong các bác có kinh nghiệm , hiểu biết hơn em phân tích giúp em với.... em cám ơn
      Hoàng Đức Anh -Vinacon ...giun

      Ghi chú


      • #18
        Ðề: Kỹ sư Viêt Nam khi vào WTO

        tôi thấy bạn lo thế cũng ko có j là lạ , chắc nỗi lo của bạn cũng lo chung của nhiều bạn trẻ ko chỉ riêng là ngành xây dựng chúng ta đâu mà còn nhiều ngành khác nữa, tuy nhiên ở khía cạnh của ng đã đi làm ( cũng mới thôi ) thì tôi thấy bạn ko nên lo lắng quá tôi thấy trình độ kiến thức của người việt mình ko thua kém các nước bạn là bao, mình thua họ là ở chỗ về công nghệ ứng dụng trong thì công, tinh thần làm việc..tuy nhiên những cái đó thì ở trường các thầy lại ko dậy, tuy nhiên khi VN gia nhập sân chơi lớn như WTO thì chúng ta sẽ còn phải nỗ lực hơn nữa ,còn ở vị trí là người sinh viên thì bạn cứ học cho tốt và một điều nữa cực kỳ quan trọng ở thời điểm bây h là bạn phải học giỏi tiếng anh nó chính là cây cầu giúp bạn làm việc với ng nước ngoài đấy, khi bạn giỏi tiếng anh thì bạn có thể làm việc cho các công ty nước ngoài với mức lương hấp dẫn
        chốt lại theo tôi ở thởi điểm này thì : Chuyên môn vững + tiếng anh giỏi+... --> thành công

        Ghi chú


        • #19
          Ðề: Kỹ sư Viêt Nam khi vào WTO

          theo toi nghi gia nhap WTO co hay thuc su chung ta phai thay doi ngay ca khi chua co WTO thi da lam xay dung thi phai tiep thu cong nghe , nang cao chuyen mon minh la tat yeu. nghanh xay dung minh yeu la dieu tat yeu khanh quan roi , do mat bang chung cua ca nc. tuy nhien toi nghi gia nhap WTO chac chan mot dieu la luc nay nha thau chinh la nha đau tu , ho se dau tu va thi cong luon cong trinh de dua vao cho thue hay sư dung. tuy nhien luc luong lao dong va ki su thi ho se it ( co le phai thue ta , ta se di lam thue ), boi the chung ta se nhieu viec lam lam. Nhung doi ngu thiet ke thi xem chung luc nay chi di ve thue ( trien khai tk thi cong cho ho ) hoac lam cac cong trình be thoi. chet that the nay trinh do anh em thiet ke nguy qua thui

          Ghi chú


          • #20
            Ðề: Kỹ sư Viêt Nam khi vào WTO

            em thấy mọi người cứ hô hào ta so với kỹ sư thế giới còn kém xa ! nhưng lại chẳng ai chỉ ra cách để ta bằng họ ! nhất là những người còn đi học như bọn em ! chỉ toàn thấy đề cao tinh thần học tập ! điểm danh gắt gao ! mà cái cần chỉ cho sv thấy thì lờ tịt đi !
            Hoàng Đức Anh -Vinacon ...giun

            Ghi chú


            • #21
              Ðề: Kỹ sư Viêt Nam khi vào WTO

              Việt Nam vào WTO có giống 1 học sinh trung bình chuyển vào học 1 lớp chuyên không các bác? Nếu là như thế em hy vọng là nó sẽ học khá hơn so với những đứa học sinh ở lớp bình thường ngày trước.

              Quất ngựa truy phong. Hẹn ngày tái ngộ.

              Ghi chú


              • #22
                Ðề: Kỹ sư Viêt Nam khi vào WTO

                Nguyên văn bởi shinichi
                Việt Nam vào WTO có giống 1 học sinh trung bình chuyển vào học 1 lớp chuyên không các bác? Nếu là như thế em hy vọng là nó sẽ học khá hơn so với những đứa học sinh ở lớp bình thường ngày trước.

                Những người nao` trụ được thi` sẽ rât` phat' triển đây....Các doanh nghiệp cũng vậy.!
                Tìm em trong chiều thu lá đổ.

                Ghi chú


                • #23
                  Ðề: Kỹ sư Viêt Nam khi vào WTO

                  hic ! bác nói thế càng làm cho những thằng ít thông tin như em thêm phần băn khoăn !
                  Hoàng Đức Anh -Vinacon ...giun

                  Ghi chú


                  • #24
                    Ðề: Kỹ sư Viêt Nam khi vào WTO

                    Nguyên văn bởi ambition541986
                    hic ! bác nói thế càng làm cho những thằng ít thông tin như em thêm phần băn khoăn !
                    chu' cư' lo học đi , đó là sự bứt phá cho nền kinh tế của chúng ta , tớ cũng chưa ra trường nhưng tin từ khi ta gia nhập WTO , tất cả mọi việc sẽ tốt đẹp.
                    Tìm em trong chiều thu lá đổ.

                    Ghi chú


                    • #25
                      Ðề: Kỹ sư Viêt Nam khi vào WTO

                      Khi VN gia nhập vào WTO thì ngành mà sẽ phát triển nhất là ngành xây dựng. Tại vì hầu như hiện nay cơ sở hạ tầng của chúng ta còn yếu kém, Bạn cứ tin tôi đi....

                      Ghi chú


                      • #26
                        Ðề: Kỹ sư Viêt Nam khi vào WTO

                        Nguyên văn bởi dungcd
                        Chuyên môn vững + tiếng anh giỏi+... --> thành công
                        Tớ thống nhất với ý kiến này.
                        Do môi trường đào tạo ĐH của ta từ hồi nào đến giờ cũng chỉ theo "VN_standard" chứ chưa thể theo "WTO_standard"! nên sẽ ko có gì lạ khi anh em ta đều cùng lo ngại sự thua kém mấy bác "ngoại"! Tuy nhiên, bây giờ mọi sự cũng mới chỉ bắt đầu, cứ tự mình nỗ lực trang bị và nâng cấp cho mình những kiến thức về chuyên môn + ngoại ngữ mà trường chưa hoậc ko dạy thì chắc anh em mình cũng ko thua kém họ đâu. Dân VN ta vốn thông minh và giỏi giang mà.

                        Ghi chú


                        • #27
                          Ðề: Kỹ sư Viêt Nam khi vào WTO

                          Kỹ sư VN-WTO: Tiền - Hậu và "Tụt hậu"

                          Giới KS chúng ta đã làm gì ? Đã nâng cấp mình như thế nào trước thời vận mới của đất nước. Sự thực là chúng ta đang đi sau các nước đang phát triển hằng bao nhiêu năm - nói đâu cho xa - chỉ trong khu vực ĐNÁ. Đặc biệt trong cơ sở hạ tầng - Công nghệ xây dựng và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật - Ai là người chịu trách nhiệm? KỸ SƯ?

                          Tôi thấy một ví dụ cụ thể: Là kỹ sư tư vấn giám sát, thi công hay thiết kế - chúng ta đã giúp gì cho chủ đầu tư - cho quê hương đất nước? Trong việc chọn lựa ứng dụng các công nghệ tiên tiến - các loại vật liệu thế hệ mới tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho công trình hoàn thành đảm bảo cho chủ đầu tư và cho đất nước

                          Chúng ta đã làm gì trong khi các nước tiên tiến khác họ đã và đang sử dụng những công nghệ cũng như vật liệu - tiết kiệm chi phí - thời gian thi công và vì đơn giản THỜI GIAN LÀ TIỀN BẠC.

                          Trong thời đại vi tính hiện nay - thời gian một phần nghìn của giây cũng đủ tạo ra sự khác biệt đẳng cấp - Chúng ta hô hào phát triển trong khi một dự án ở VN kéo dài hay đình trệ thêm một đến vài năm là "chuyện thường ngày ở huyện" - Hãy khoan nói về nguyên do - nhìn xem tư duy thực tế và tính hiệu quả trong công việc của chúng ta. Hay nhờ những dự án trì trệ như vậy mà có khối người mới phất lên được?

                          Phải chăng chúng ta chỉ lo cho cái lợi và cái an toàn của bản thân mà lờ đi các vấn đề khác - Hay ta đang lười tư duy - hướng tư duy vì sự phát triển và thế là ta đang tự kìm hãm sự phát triển của bản thân - của đất nước ra khỏi quy luật tương đối sự thay thế để phát triển - Nếu sức ì của chúng ta lớn thế thì bao nhiêu năm nữa chúng ta mới theo kịp các nước - Hay như một quan chức nào đấy đã phát biểu rằng - với lối tư duy hiện nay chúng ta muốn đuổi kịp các nước trừ khi " trói các nước khác lại không cho họ di chuyển"

                          Trong khi chúng ta quần quật cả tuần để gia cố nền, đan cho xong tấm cốt lưới thép cho sàn (sàn nhà CN trên nền đất yếu hay sân phơi) - thì các nước khác họ đã ứng dụng cốt sợi thép với các biện pháp thi công đơn giản chỉ tốn 1/3 thời gian (hay 1/3 tiền bạc) cho công việc này. Và giờ này đây chúng ta còn đang nghiên cứu cái cốt sợi thép mà nhiều nước khác đã ứng dụng và phổ biến - Khoa học hay nhai lại? Trong khi các nước Âu Mỹ họ đã chuyển sang dùng cọc ván thép tiết diện hình chữ Z với các thế mạnh kỹ thuật ứng dụng vượt trội thì KSVN chúng ta vẫn đang ì ạch trên vết xe đổ của họ hàng bao năm trước với cọc tiết diện chữ U và bài toán momen trượt còn đó?

                          Trong khi họ tăng chiều rộng bản cọc lên để giảm số lượng cọc cũng như thời gian bốc dỡ thi công- tăng mác thép lên để giảm khối lượng cừ (hay chi phí tổng thể) thì chúng ta còn quá xa lạ - hờ hững và bảo thủ trước những hiệu quả thực tiễn rõ ràng ấy.

                          Lẽ nào thủ cựu là động lực của phát triển? Lẽ nào sự lười tư duy hay hành động theo thói quen mà không cần tư duy là xu thế chung của KS Việtnam - Tôi hi vọng là không
                          Last edited by sivale; 13-11-2006, 11:13 AM.
                          tải file CAD http://www.arcelorprojects.com/EN/autocad.htm

                          Ghi chú


                          • #28
                            Ðề: Kỹ sư Viêt Nam khi vào WTO

                            Theo em nên nghĩ về mặt tích cực nhiều hơn khi ta gia nhập WTO , tất cả sẽ phát triển nói chung và chúng ta nói riêng ! Mọi việc đã và đang được chứng minh !
                            Tìm em trong chiều thu lá đổ.

                            Ghi chú


                            • #29
                              Ðề: Kỹ sư Viêt Nam khi vào WTO

                              Nguyên văn bởi ambition541986
                              em thấy mọi người cứ hô hào ta so với kỹ sư thế giới còn kém xa ! nhưng lại chẳng ai chỉ ra cách để ta bằng họ ! nhất là những người còn đi học như bọn em ! chỉ toàn thấy đề cao tinh thần học tập ! điểm danh gắt gao ! mà cái cần chỉ cho sv thấy thì lờ tịt đi !
                              Theo tôi chú chỉ cần thực hiện đúng nội quy nhà trường, bảo đảm các môn học đạt từ khá đến giỏi thì không phải lo gì cả. Kỹ sư xây dựng, kỹ sư cầu đường nước ta đang thiếu trầm trọng. Miễn là khi ra trường cần phải lăn xả, tiếp xúc, học hỏi thực tế tại Công ty làm việc để phát triển thêm. Cách đây 10 năm rất ít công nhân KSTK biết xử dụng máy định vị GPS, Tòan đạc điện tử, các phần mềm chuyên ngành nhưng ngày nay thì việc này đang phổ biến. Các kỹ sư thay vì tính tay đã xử dụng chương trình tính kết cấu chuyên ngành ào ào. Dĩ nhiên phải nắm vững bản chất của kết cấu, mà cái này thì đã được học trong trường. Tóm lại đừng lo xa quá, nên lo làm đồ án tốt nghiệp cho tốt thì OK.

                              Ghi chú


                              • #30
                                Ðề: Kỹ sư Viêt Nam khi vào WTO

                                Nguyên văn bởi ambition541986
                                nhưng cứ nhìn vào khả năng tính toán BT ứng lực trước của chúng ta thì rõ ràng ks Việt Nam còn rất kém
                                Ai bảo chú thế, a làm đồ án tính sàn bt ứng suất trước đây này, ngon ơ có sao đâu.
                                Mọi ng đều nói cả rồi đấy, e cứ học thật chắc kết cấu vào thì sau này "chả sợ bố con thằng nào" cả. Kĩ thuật thi công thì sau này đi làm sẽ học dần dần, chú cứ yên tâm. (À, lúc nào thực tập tốt nghiệp thì kiếm công trường nào đang làm fần ngầm mà ra xem nhé)

                                Ghi chú

                                casino siteleri bahis siteleri
                                erotik film izle Rus escort gaziantep rus escort
                                deneme bonusu veren siteler deneme bonusu deneme bonusu veren siteler
                                bahis siteleri
                                bahisnow giri? casinoslot sultanbet giri? grandpashabet giri?
                                hd sex video
                                Mobilbahis
                                antalya escort bayan
                                gaziantep escort
                                betpas gncel link
                                gaziantep escort
                                bonus veren siteler
                                pinbahis pinbahis dizitune.com
                                bostanci escort pendik escort
                                ?stanbul Escort
                                Car Fuck XXX ????? ???????? ?????? ? ???? ????? sexo gay gratis xxxx
                                betbonusking.com deneme bonusu
                                deneme bonusu veren siteler deneme bonusu veren siteler bonus veren siteler
                                gvenilir casino siteleri
                                Kacak iddaa Siteleri
                                mraniye escort sancaktepe escort
                                quixproc.com
                                Working...
                                X