QUẢNG CÁO ĐẦU TRANG

Collapse

Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Pháp sắp khánh thành cây cầu cao nhất thế giới

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Pháp sắp khánh thành cây cầu cao nhất thế giới

    Cây cầu đường bộ mang tên Millau cao 270 mét, bắc qua thung lũng sông Tarn ở miền nam nước Pháp, theo kế hoạch sẽ được Tổng thống Jacques Chirac cắt băng khánh thành vào cuối tuần.
    Cầu Millau sẽ đưa các phương tiện giao thông vượt qua thung lũng dài 2,5 km ở dãy núi Massif Central. Điểm cao nhất trong số 7 trụ cầu là 343 mét, cao hơn tháp Eiffel 23 mét. Công trình này nối liền tuyến đường cao tốc giữa Paris và vùng Địa Trung Hải, xoá bỏ tình trạng nút cổ chai về giao thông tồn tại từ lâu tại Millau.
    Cũng giống như hầm đường bộ qua eo biển Manche, cầu Millau là công trình hợp tác xây dựng giữa Pháp và Anh. Kiến trúc sư người Anh nổi tiếng thế giới Norman Foster là tác giả thiết kế cây cầu cao kỷ lục này. Còn tập đoàn xây dựng Pháp Eiffage, từng xây dựng tháp Eiffel ở Paris, bỏ vốn đầu tư cho dự án cầu Millau.
    Công ty Eiffage phải bỏ ra khoản tiền xây dựng trị giá 524 triệu USD để đổi lại được quyền thu phí qua cầu Millau trong vòng 75 năm. Công trình xây dựng chiếc cầu thép có trọng lượng tổng cộng sau khi hoàn thành là 36.000 tấn này khởi công tháng 12/2001 và ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất.
    Kể từ ngày 17/12 sau khi cầu Millau được thông xe chính thức, mỗi tài xế sẽ phải trả khoản phí 5,60 USD cho một lần qua cầu. Dự kiến cầu Millau sẽ trở thành một điểm thu hút khách du lịch khắp nơi tới thăm quan và hàng ngày có từ 10.000 đến 25.000 xe cộ các loại lưu thông.

  • #2
    Minh đã xem trên mạng rổi cầu Milio là cây cầu dây văng 1 mặt phẳng dàn dây và có kết cấu phần dầm là hộp thép chứ ko phải là bê tông ứng suất trước. Nó có đặc điểm là có trụ cao nhất thế giới. Chiếu cao trụ từ mặt đất là 240m

    Special procedures for a special structure. Once the route had been decided, after years of investigations and debates, five teams of design engineers and architects, each working on a group of solutions, were invited to submit their proposals on 23 April 1996.
    The department of Transport followed the advice of the international jury and selected the "multi-stayed" option from SOGELERG-FOSTER.

    This is a structure 2460 m long, consisting of eight cable-stayed bays, the longest of which is 342 m. The 2-lane dual carriageway suspensed almost 270 m above the Tarn will follow a wide curve with a slight gradient of 3 % to improve visibility on the structure and protect road-users.

    Lateral screening is designed to reduce wind effects. The seven bridge piers will be built of reinforced concrete, in the form of pyramids splitting into reversed V-shapes ; thereby providing anchorages for the splayed cables.

    The tallest pier unit will reach a height of 340 m, as tall as the Eiffel Tower.

    About 127 000 m3 of concrete, 19 000 tons of reinforcing steel and 5 000 tons of prestressed steel ( cables and stays) will be needed to build the structure.

    Concrete solution

    Transverse section



    The bridge deck, 270 m up.

    Ghi chú


    • #3
      Xin đính chính cầu Bãi Cháy có nhịp chính là 435m, mời mọi người đọc bài viết sau nhé (thu thập từ các tư liệu):

      Cầu Bãi Cháy – Cầu treo dây văng một mặt phẳng dây có khẩu độ nhịp lớn nhất thế giới


      1. Giới thiệu về cầu Bãi Cháy :

      - Cầu Bãi Cháy được xây dựng ở phía Bắc Vịnh Hạ Long là cầu treo dây văng một mặt phẳng dây có khẩu độ nhịp lớn nhất thế giới hiện nay, được thiết kế theo tiêu chuẩn cầu đường bộ Nhật Bản năm 1996 (JSHB1996) và một vài phần thiết lập tiêu chuẩn đặc biệt. Đây là công trình được áp dụng nhiều tiến bộ KHCN để đáp ứng các yêu cầu cao về mỹ thuật, môi trường, chiều cao thông thuyền...

      - Đây là cây cầu Dây văng bê tông cốt thép dự ứng lực một mặt phẳng dây đầu tiên được xây ở Việt Nam, đạt kỷ lục thế giới về chiều dài nhịp chính đối với loại kết cấu này. Cầu có bề rộng 23,5m gồm 4 làn xe chạy, hai làn cho xe thô sơ và người đi bộ. Tuyến đường thuỷ quốc tế ra vào cảng Cái Lân sẽ có khả năng thông tàu 5 vạn tấn. Kết quả thiết kế cầu đã được xây dựng thành mô hình và được thử nghiệm khí động học tại Nhật Bản để đảm bảo chắc chắn về sự an toàn cho loại cầu này.

      - Cầu Bãi Cháy từ lâu đã là ý tưởng, nguyện vọng tha thiết của nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh, là mong đợi của đông đảo bạn bè, du khách trong và ngoài nước khi có dịp đến với Hạ Long. Khi cầu Bãi Cháy hoàn thành sẽ đáp ứng yêu cầu giao thông đường bộ trên quốc lộ 18, cảng Cái Lân và lưu thông giữa hai phần của thành phố Hạ Long; góp phần quan trọng trong việc đảm bảo giao thông đường bộ thông suốt trong vùng tam giác kinh tế trọng điểm Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

      - Dự kiến cầu Băi Cháy sẽ hoàn thành vào tháng 11/2006. Sau 40 tháng thi công, cây cầu dây văng một mặt phẳng dây với kết cấu hiện đại và kiến trúc đẹp, dài gần 1km, cao 50m trên mặt biển, vắt giữa hai đỉnh núi sẽ được hoàn thành - càng làm đẹp thêm cho khu vực Di sản văn hoá thế giới này.

      2. Tổng mức đầu tư của công trình

      - Công trình được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Dự tính cầu trị giá 1.046 tỷ đồng (trong đó giá trị xây lắp khoảng 964 tỷ đồng, dự phòng trượt giá khoảng 82 tỷ đồng).

      3. Các thông số kỹ thuật về thiết kế và thi công cầu Bãi Cháy:

      - Sau khi phân tích, đánh giá theo phương pháp cho điểm, phương án Cầu dây văng BTDƯL 1 mặt phẳng dây với chiều dài nhịp chính 435m) là phương án được chọn. Cầu có 6 nhịp liên tục BTDƯL từng phần với sơ đồ kết cấu nhịp: 35.0 + 86.0 + 129.5 + 435.0 + 129.5 + 86.0 (m) , chiều dài toàn cầu là 903 m. Bề rộng cầu B = 25.3 á 25.7 m với dốc ngang cầu in = 2% dốc dọc cầu id = 4% và cầu vuông góc với dòng chảy.

      - Lựa chọn kết cấu phần trên là cầu dây văng BTDƯL 1 mặt phẳng dây, thì có một số phương án móng được đưa ra. Phương án móng giếng chìm hơi ép được quyết định lựa chọn. Các ưu điểm của loại móng này là: Giảm tối đa ảnh hưởng đến môi trường trong quá trình thi công; Thi công các khối đúc trên cạn nên chất lượng bêtông cốt thép cao; Có thể kiểm tra trực tiếp bằng mắt thường các lớp địa chất và địa tầng đặt móng; Là loại móng có sức chịu tải lớn hơn nhiều so với các loại móng khác; Thời gian thi công ngắn, không huy động nhiều thiết bị máy móc và không bị ảnh hưởng bởi thời tiết trong quá trình thi công; áp dụng các thiết bị hiện đại nên có độ an toàn cao.

      - Phương pháp móng cọc Shinso dùng cho các mố và trụ còn lại. Đây là loại móng cọc có đường kính lớn được thi công bằng phương pháp đào trần hoàn toàn bằng thủ công nên rất thích hợp với điều kiện sườn dốc, đồi núi tại Bãi Cháy. Cả hai loại móng nói trên (móng GCHE và móng cọc Shinso) đều được tính toán theo mô hình đàn hồi giữa công trình và môi trường đất nền.

      - Số lượng cáp văng và bố trí vị trí các sợi cáp cũng được tính toán. Số sợi cáp văng là 28 cáp. Khoảng cách từ trụ chính đến vị trí neo cáp văng đầu tiên là 35m, khoảng cách neo cáp tầng trên cùng giữa nhịp là 14m.Với bố trí này, đã cải thiện được momen uốn của dầm chính và trụ cầu. Momen uốn dương ở giữa nhịp giữa giảm khoảng 40% đối với tĩnh tải và 27% đối với tải trọng tiêu chuẩn, Momen uốn biên dưới trụ cầu giảm lớn: 50% đối với tĩnh tải, 40% đối với tải trọng tiêu chuẩn.

      - Tháp cầu Bãi Cháy là tháp trụ đơn, cao 90m. Tháp trụ này có kết cấu rõ ràng, đơn giản trong thiết kế và thi công, giá thành thấp hơn tháp hình chữ Y ngược, có bố trí thang máy dùng trong bảo dưỡng phần neo cáp văng tháp, cột thu lôi, đèn báo hiệu hàng không dễ dàng. Thiết bị giảm chấn được lắp đặt để đảm bảo độ ổn định ngang.

      - Phương pháp thi công dầm là phương pháp đúc hẫng tại chỗ từng đốt. Dầm có 31 đốt ở nhịp biên và 32 đốt ở nhịp chính bao gồm 28 đốt neo cáp dây văng vĩnh cửu và hai đốt neo cáp dây văng tạm thời ở cả hai bên nhịp. Đốt dầm có chiều dài 6,5m được treo bởi cáp dây văng tại vị trí giữa đoạn.

      Ghi chú


      • #4
        Tiếc qua bác Cường không nói sớm. Tháng trước labo em có exposition ở Millou trong một tuần. Nếu biết có cái cầu đó thì em đã đăng ký đi rồi. Nhưng chắc là khi nào rỗi đành bỏ tiền túi ra đi xem vậy.

        Ghi chú


        • #5
          Góp thêm với các bác một file ảnh giới thiệu về quá trình thi công cây cầu Millau.

          ftp://pmxdmxd12345@69.93.141.90/HighestBridge.pps

          Enjoy,
          Last edited by SonDT; 17-12-2004, 11:09 AM.
          ================================
          "Do, or do not. There is no 'try'." - Yoda

          Ghi chú


          • #6
            Ðề: Pháp sắp khánh thành cây cầu cao nhất thế giới

            khong biet o VN sap toi co du an nao ve cau BTCTDUL lon nua ko.Con hien nay thi cau Vinh Tuy la cay cau so 1

            Ghi chú


            • #7
              Ðề: Pháp sắp khánh thành cây cầu cao nhất thế giới

              hinh nhu o HN cac sach ve KHKT ma dac biet la cau duong rat it thay ,no ko duoc pho bien nhu cac sach ve XH va VH.Vay co ai biet mot so dia diem nao cho em biet voi nhe,thu gui ve nguyen_hoang2525@yahoo.com

              Ghi chú


              • #8
                Ðề: Pháp sắp khánh thành cây cầu cao nhất thế giới

                Nếu bạn ỏ hà nội thì lên phố hoa lư đối diện BGDDT
                Đi một ngày đàng học một sàng khôn

                Ghi chú


                • #9
                  Ðề: Pháp sắp khánh thành cây cầu cao nhất thế giới

                  Nay mình vừa được bạn cho một thư mục là các đoạn Clip quay về cây cầu trong quá trình thi công, cây cầu thật là đẹp và hùng vĩ. Thư mục có các file DVD tổng cộng khoảng 500Mb không biết muốn Up lên cho anh em cùng thưởng thức thì làm thế nào nhi?? Nhờ Admin chi giúp.

                  Ghi chú


                  • #10
                    Ðề: Pháp sắp khánh thành cây cầu cao nhất thế giới

                    hey, Mời các bác vào đây để xem thêm về cầu Millau
                    http://www.tedi.com.vn/Viet/TTKS.htm
                    Quất ngựa truy phong. Hẹn ngày tái ngộ.

                    Ghi chú


                    • #11
                      Ðề: Pháp sắp khánh thành cây cầu cao nhất thế giới

                      Nguyên văn bởi nguyen_hoang2525
                      khong biet o VN sap toi co d
                      u an nao ve cau BTCTDUL lon nua ko.Con hien nay thi cau Vinh Tuy la cay cau so 1
                      Ban co the noi ro hon ve cay cau nay de moi nguoi ro hon duoc khong?

                      Ghi chú


                      • #12
                        Ðề: Pháp sắp khánh thành cây cầu cao nhất thế giới

                        Cac bac co the tim hieu ro hon cau cau tai trang nay !!!

                        http://halong.vnn.vn/common/tintuc.cfm

                        Ghi chú

                        casino siteleri bahis siteleri
                        erotik film izle Rus escort gaziantep rus escort
                        deneme bonusu veren siteler deneme bonusu deneme bonusu veren siteler
                        bahis siteleri
                        bahisnow giri? casinoslot sultanbet giri? grandpashabet giri?
                        hd sex video
                        Mobilbahis
                        antalya escort bayan
                        gaziantep escort
                        betpas gncel link
                        gaziantep escort
                        bonus veren siteler
                        pinbahis pinbahis dizitune.com
                        bostanci escort pendik escort
                        ?stanbul Escort
                        Car Fuck XXX ????? ???????? ?????? ? ???? ????? sexo gay gratis xxxx
                        betbonusking.com deneme bonusu
                        deneme bonusu veren siteler deneme bonusu veren siteler bonus veren siteler
                        gvenilir casino siteleri
                        Kacak iddaa Siteleri
                        mraniye escort sancaktepe escort
                        quixproc.com
                        Working...
                        X