Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Có nên đi du học !

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Ðề: Có nên đi du học !

    Được đi du học là tốt rồi. Một số nước khác phát triển hơn nước ta mà người ta vẫn mơ được đi học (Hoặc tu nghiệp ở nước ngoài). Ngoài những điều mà AE trong diễn đàn nêu lên tôi còn thấy một thực tế cần cân nhắc : Sau khi du học sẽ xin làm việc tại đâu , tương lai kiến thức mở rộng là quá rõ nhưng tương lai cuộc sống đời thường thì còn nhiều vấn đề (Vì mình là dân Việt mà).

    Ghi chú


    • #17
      Ðề: Có nên đi du học !

      TO: CNPM
      ko ngờ thầy BÌNH cũng ham chơi nhỉ

      Ghi chú


      • #18
        Ðề: Có nên đi du học !

        Nguyên văn bởi traixunghe
        TO: CNPM
        ko ngờ thầy BÌNH cũng ham chơi nhỉ
        Hi Hi. Đúng vậy

        Ghi chú


        • #19
          Ðề: Có nên đi du học !

          to: eng-hiep
          chú hiệp học lớp nào vậy. kì này cũng học tin ứng dụng của thầy BÌNH dạy à

          Ghi chú


          • #20
            Ðề: Có nên đi du học !

            Nguyên văn bởi traixunghe
            to: eng-hiep
            chú hiệp học lớp nào vậy. kì này cũng học tin ứng dụng của thầy BÌNH dạy à
            Ồ , Xin lỗi bạn - Mình không có phải là SV của ĐHXD.HN. Mình đến từ BK-TPHCM.
            Còn Thầy Bình thì mình cũng có "quen sơ" , Thầy nhỉ? Em học hỏi từ Thầy Bình rất nhiều.
            Thầy Bình và các bạn ở ngoài ấy mạnh khoẻ nhé.

            Ghi chú


            • #21
              Ðề: Có nên đi du học !

              Các bác học bên trời Tây thích nhỉ, mối quan hệ với prof chắc là thoải mái (you-mày; I-tao) . Được tự do phát biểu quan điểm, ý kiến. Chứ em đây học ở xứ sở nhân sâm - kim chi, prof là king, ông ta mà nói thì chi có dạ, mấy thằng senior phát xít lắm , cá lớn ăn hiếp cá bé mà. Nhưng được cái các prof quý SV Việt, thông cảm vì trước đây đất nước chúng nó cũng nghèo lắm.

              Theo em công nghệ bên này cũng không thua Âu, Mỹ là bao (chúng nó là con của USA mà). Civil cosntruction mạnh cực kỳ (but hiện nay IT được ưa chuộng hơn) đặc biệt là tunel, đi đâu cũng thấy tunel.

              Bên này XD mạnh nhất hình như là viện Kaist, còn 3 trường có thể nói là hàng đầu của Korea trên mọi lĩnh vực là Seoul national univ; Korea Univ; Yonsie Univ (viết tắt 3 chữ cái là SKY). Các trường của Hàn thường không được ranking cao trên thế giới chủ yếu vì English bên này không phổ biến lắm. Nhưng bây giờ đa số các trường lớn thì các courses của postgraduate đều được dạy bằng English, vì đa số các prof đều là PhD từ USA về.

              Ghi chú


              • #22
                Ðề: Có nên đi du học !

                @ matden_qt: Trả lời hơi muộn nhưng mình đang học Structural Eng. ở AIT đây, bạn cần thông tin về AIT thì cứ liên hệ qua PM. Nói chung học ở AIT thì chất lượng tốt chắc bạn đã biết (đặc biệt là các ngành thuộc khối Civil như Struc Eng, GeoTech, Construction Management,...). Tại AIT có khá nhiều dạng học bổng toàn phần, nếu ở ĐH bạn học đạt top 2% lớp (tức là đứng thứ 1,2 trong lớp 50 người) apply có nhiều khả năng được. Ngoài ra, tùy vào học lực còn có các dạng học bổng bán phần (75%, 50%, 25%) thế nên học tự túc (một phần) ở AIT không đắt như các bạn nghĩ. Về uy tín của bằng cấp, bên các ngành khác thi mình chưa rõ, chứ khối ngành Civil và ngành Environment thì uy tín cũng tương đương so với các trường top đầu ở Sing, hay Úc, USA cả (qua thống kê bài báo SCI, chất lượng giảng viên và chất lượng sinh viên Master ra trường đi làm).

                @tunghoang: đúng là ngành XD ở nước Hàn rất phát triển (sau khi USA và EU đã bão hoà 1 phần) thì người Hàn chuyển giao hầu hết công nghệ mới và phát triển nhân lực chất lượng cao nữa. Điển hình là hệ thống tàu hoả cao tốc KTX (họ chuyển giao toàn bộ công nghệ của TGV, đồng thời chuyển giao và đào tạo nhân lực) nay có thể chạy với tốc độ Vmax=500 km/h. Tàu KTX này ưu việt hơn nhiều so với tàu cao tốc Shinkansen của Nhật (Vmax = 320 km/h), hay của China, Taiwan (đều mới xây dựng).
                Mình đã ở Seoul 1 tháng (tháng 11/2006) và cũng chứng kiến sự phát triển này. Dùng Tunnel thì đúng là nhiều vì địa hình nước họ mấp mô (3/4 diện tích là đồi núi). Tuy nhiên mình nghĩ GS Hàn rất thân thiện với SV, đặc biệt với SV khá thì họ xem như đồng nghiệp, cùng bàn bạc, trao đổi ý kiến.
                Last edited by Nguyen_AIT; 19-05-2007, 02:07 AM.

                Ghi chú


                • #23
                  Ðề: Có nên đi du học !

                  ..............................
                  Last edited by thewallc12; 24-08-2009, 08:49 PM. Lý do: ...............................

                  Ghi chú


                  • #24
                    Ðề: Có nên đi du học !

                    Bạn phải nói rõ ĐH xây dựng ở Nga là ĐH nào???
                    Trong trường ĐH XD MAtxcova thì cũng có nhiều chuyên ngành khó, nhưng cũng có chuyên ngành dễ thở hơn. Cũng có giáo viên hướng dẫn khó tính và dễ tính, cũng có người nhiệt tình, người thơ ơ với NCS.
                    Nói chung là phụ thuộc nhiều yếu tố.
                    Vấn đề đặt ra là bạn có quyết tâm k??? Quyết tâm tự lập thì học đc, mà nếu cảm thấy không đủ dũng khí thì tốt nhất nên ở nhà ^_^

                    Ghi chú


                    • #25
                      Ðề: Có nên đi du học !

                      Nguyên văn bởi thewallc12 View Post
                      Chao cac chu cac anh

                      Chau xin 1 so kinh nghiem cua the he di truoc

                      Hien tai chau la sinh vien nam cuoi khoa XDDD va CN
                      Diem trung binh chau ra truong tam 6,5

                      Chau dang co 1 nguoi co ruot ben Nga

                      Da hoi cho chau cho dinh di du hoc sau dai hoc

                      o truong do ko dao dao thac si( cai nay chau ko ro nhung dc co noi lai)

                      ma chi dao tao nghien cuu sinh la Pho tien si

                      hoc tieng 2 nam va dao tao 3 nam thanh 5 nam

                      Lieu voi suc hoc cua minh o viet nam thi khi sang do chau co the theo hoc dc va lay dc bang ko

                      Chau dang phan van qua

                      chu di ma bo giua chung vi ko theo hoc duoc thi chet

                      Chu thu tu van giup cho chau de hoc nghien cuu sinh thi lieu co vat va nhu the nao

                      Rat mong cau tra loi cua chu

                      cam on chu!
                      Bạn lấy thông tin ở đâu mà bảo học tiếng Nga 2 năm, học tiếng chhì có 1 năm thôi. Nga có chương trình đào tạo sau đại học có cả thạc sĩ, tiến sĩ và tiến sĩ khoa học . Như trường hợp của bạn là học tiếng 1 năm và nghiên cứu 3 năm. Trong thời gian làm nghiên cứu bạn phải làm việc với thầy giáo hướng dẫn, chủ yếu tự mình đọc sách, nghiên cứu, làm thí nghiệm và viết luận văn theo hướng dẫn của thầy, cũng khá vất vả .

                      Chúc bạn thành công !

                      Ghi chú


                      • #26
                        Ðề: Có nên đi du học !

                        xin chào tất cả các anh ( các chú ) em là newcomer, cũng là dân xây dựng mình cả. Hiện tại em đang học năm cuối tại DHXDHN. Hôm nay vào diễn đàn đọc đc cái topic này, nhân tiện cũng muốn xin ý kiến của các anh các chú những người đi trước :
                        Sắp sửa ra trường, nhưng em rất lo. Em cảm thấy mình còn thiếu nhiều quá. bằng em là trung bình khá; em biết là về kiến thức chuyên môn em còn lơ tơ mơ, kém hơn so với những bạn top đầu của lớp . Các kĩ năng khác cũng chưa phải là thực sự tốt. Nhìn lại em cảm thấy rất tiếc những năm học đại học đã ko có đc một cái nhìn đúng đắn để cố gắng phấn đấu tích lũy kiến thức cho sau này đi làm. Em chỉ có thế mạnh là tiếng anh, hiện tại em đang có mục tiêu là thi IELTS vào đầu năm sau . em đang băn khoăn là có nên tiếp tục đi học tiếp hay không ? như nhiều anh đi trước nói, du học cũng có cái lợi và cái hại. Cái lợi là rất lớn : học đc cách tư duy và phong cách làm việc, nâng tầm bản thân lên, và ít nhất là cái bằng cũng hoành tráng hơn Cái hại mà thấy rõ ràng đó là tiền và cơ hội. vì bằng đại học của em vớ vẩn nên chắc ko kiếm đc học bổng thạc sĩ, tự túc thì cũng phải tốn của bố mẹ tầm 200 -300 tr gì đó. nếu thay vì mất số tiền ấy và thời gian 2 năm, ở nhà đi làm công ty liên doanh, cố gắng trau dồi tích lũy, lấy số tiền kia làm vốn nữa, em nghĩ cũng có cơ hội phát triển... theo các anh thì hướng nào tốt hơn ? Hoặc giả dụ một hướng nữa là ra trường đi làm vài năm sau đó làm thạc sĩ ở nước ngoài.

                        Mong các anh các chú đi trước nhiệt tình góp ý kiến giúp đỡ ạ. Em xin cảm ơn rất nhiều

                        P/s : thêm 1 vấn đề nữa là nếu ko đi du học,với sự chuẩn bị vốn tiếng anh tốt, ra trường em nên xin vào công ty nước ngoài làm ngay ( lương cao ) hay là lăn lộn công trường trước cho cứng cáp nghề đã ? em xin cảm ơn

                        Ghi chú


                        • #27
                          Ðề: Có nên đi du học !

                          Nguyên văn bởi hovietanh View Post
                          xin chào tất cả các anh ( các chú ) em là newcomer, cũng là dân xây dựng mình cả. Hiện tại em đang học năm cuối tại DHXDHN. Hôm nay vào diễn đàn đọc đc cái topic này, nhân tiện cũng muốn xin ý kiến của các anh các chú những người đi trước :
                          Sắp sửa ra trường, nhưng em rất lo. Em cảm thấy mình còn thiếu nhiều quá. bằng em là trung bình khá; em biết là về kiến thức chuyên môn em còn lơ tơ mơ, kém hơn so với những bạn top đầu của lớp . Các kĩ năng khác cũng chưa phải là thực sự tốt. Nhìn lại em cảm thấy rất tiếc những năm học đại học đã ko có đc một cái nhìn đúng đắn để cố gắng phấn đấu tích lũy kiến thức cho sau này đi làm. Em chỉ có thế mạnh là tiếng anh, hiện tại em đang có mục tiêu là thi IELTS vào đầu năm sau . em đang băn khoăn là có nên tiếp tục đi học tiếp hay không ? như nhiều anh đi trước nói, du học cũng có cái lợi và cái hại. Cái lợi là rất lớn : học đc cách tư duy và phong cách làm việc, nâng tầm bản thân lên, và ít nhất là cái bằng cũng hoành tráng hơn Cái hại mà thấy rõ ràng đó là tiền và cơ hội. vì bằng đại học của em vớ vẩn nên chắc ko kiếm đc học bổng thạc sĩ, tự túc thì cũng phải tốn của bố mẹ tầm 200 -300 tr gì đó. nếu thay vì mất số tiền ấy và thời gian 2 năm, ở nhà đi làm công ty liên doanh, cố gắng trau dồi tích lũy, lấy số tiền kia làm vốn nữa, em nghĩ cũng có cơ hội phát triển... theo các anh thì hướng nào tốt hơn ? Hoặc giả dụ một hướng nữa là ra trường đi làm vài năm sau đó làm thạc sĩ ở nước ngoài.

                          Mong các anh các chú đi trước nhiệt tình góp ý kiến giúp đỡ ạ. Em xin cảm ơn rất nhiều

                          P/s : thêm 1 vấn đề nữa là nếu ko đi du học,với sự chuẩn bị vốn tiếng anh tốt, ra trường em nên xin vào công ty nước ngoài làm ngay ( lương cao ) hay là lăn lộn công trường trước cho cứng cáp nghề đã ? em xin cảm ơn
                          Hi chú em! Tiện đây tôi cũng chia sẻ một chút với anh em Sv chưa và sắp ra trường. Cái quan trọng mà nhiều sv mình ko có được là một cái định hướng rõ ràng, điều này ngày xưa tôi cũng thế. Nếu có được một ai đó đi trước truyền cho thì quả là hay.

                          Theo tôi, Sau khi ra trường bạn nên xác định sẽ làm gì, làm thi công hay là thiết kế (Fải biết là mình thích cái gì đã). Nếu là làm thi công tôi xin phép ko nói mà chỉ khuyên là ko nên đi học tiếp. Nếu bạn xác định làm tư vấn thì nên xác định tìm nơi nào có môi trường thật là tốt, có nhiều người có kinh nghiệm, có nhiều việc. Mục đích chính là để Học việc, cái này là rất quan trọng, vì là càng để lâu sau khi ra trường càng khó và ngại học. Ngày hồi mới ra trường tôi cũng thích là vào làm cho mấy cty nước ngoài. Nhưng thực tế là đã ko vào và tôi thấy may mắn vì điều đó. Mấy người bạn tôi làm cho cty liên danh của Úc, Đài loan, Hàn Quốc, Ả rập... Đều cho thấy kết luận của tôi là đúng.

                          Nếu bạn xác định đi học nước ngoài thì tôi khuyên là nên đi, nhưng không phải là đi ngay sau khi ra trường. Tốt nhất là đi làm 2 năm rồi đi làm thêm 1 cái master of science (course work) ở nước ngoài, mà phải là trường nào tốt tốt chút. Được thế thì quả là hay. Còn bạn theo hướng nghiên cứu thì lại là chuyện khác.

                          Chúc anh e sinh viên có một định hướng tốt cho mình!
                          tphuongcdc@gmail.com

                          Ghi chú


                          • #28
                            Ðề: Có nên đi du học !

                            Nguyên văn bởi PT.Phuong View Post
                            Hi chú em! Tiện đây tôi cũng chia sẻ một chút với anh em Sv chưa và sắp ra trường. Cái quan trọng mà nhiều sv mình ko có được là một cái định hướng rõ ràng, điều này ngày xưa tôi cũng thế. Nếu có được một ai đó đi trước truyền cho thì quả là hay.

                            Theo tôi, Sau khi ra trường bạn nên xác định sẽ làm gì, làm thi công hay là thiết kế (Fải biết là mình thích cái gì đã). Nếu là làm thi công tôi xin phép ko nói mà chỉ khuyên là ko nên đi học tiếp. Nếu bạn xác định làm tư vấn thì nên xác định tìm nơi nào có môi trường thật là tốt, có nhiều người có kinh nghiệm, có nhiều việc. Mục đích chính là để Học việc, cái này là rất quan trọng, vì là càng để lâu sau khi ra trường càng khó và ngại học. Ngày hồi mới ra trường tôi cũng thích là vào làm cho mấy cty nước ngoài. Nhưng thực tế là đã ko vào và tôi thấy may mắn vì điều đó. Mấy người bạn tôi làm cho cty liên danh của Úc, Đài loan, Hàn Quốc, Ả rập... Đều cho thấy kết luận của tôi là đúng.

                            Nếu bạn xác định đi học nước ngoài thì tôi khuyên là nên đi, nhưng không phải là đi ngay sau khi ra trường. Tốt nhất là đi làm 2 năm rồi đi làm thêm 1 cái master of science (course work) ở nước ngoài, mà phải là trường nào tốt tốt chút. Được thế thì quả là hay. Còn bạn theo hướng nghiên cứu thì lại là chuyện khác.

                            Chúc anh e sinh viên có một định hướng tốt cho mình!
                            trước hết xin cảm ơn anh. em hiện tại đang học về thiết kế, nhưng nói thật là chưa xác định ra trường sẽ làm tc hay tvtk, và cũng ko rõ là mình hợp với cái nào hơn. chỉ nghĩ thi công thì lăn lộn công trường nhiều, vất hơn --> ưa tư vấn hơn ( mông lung lắm anh ạ )
                            về chuyện làm cho công ty nước ngoài anh nói cụ thể hơn đc ko anh, nó hay dở ở chỗ nào hả anh :-? em cũng xác định những năm đầu thì cố gắng học việc thôi, tất nhiên học việc mà lương cao thì càng tốt :X
                            Em thuộc dạng ham chơi nên ko theo hướng nghiên cứu đc Chỉ mong muốn phát triển bản thân rồi kiếm tiền mua xe lấy vợ thôi ạ nếu làm MSc ở nước ngoài thì anh có thể gợi ý cho em trường nào nước nào được không ạ. Em đang tìm hiểu nên rất muốn có ý kiến chỉ đường của các anh đi trước. Càng nhiều thông tin càng tốt ạ :d
                            Thank you very much indeed

                            Ghi chú


                            • #29
                              Ðề: Có nên đi du học !

                              Mình thì đang mong muốn ra trường được đi du học liền đây.

                              Mobile: +84.989.883.135
                              Email: xuanquang87@gmail.com
                              "Đường đi khó, không khó vì ngăn sông cách núi mà khó vì lòng người ngại núi e sông"
                              Nothing is impossible.

                              Ghi chú


                              • #30
                                Ðề: Có nên đi du học !

                                có điểu kiện với đc học bổng đi du học thì tốt, đc nhiều cái đâu chỉ kiến thức thôi đâu

                                Ghi chú

                                casino siteleri bahis siteleri
                                erotik film izle Rus escort gaziantep rus escort
                                deneme bonusu veren siteler deneme bonusu deneme bonusu veren siteler
                                bahis siteleri
                                bahisnow giri? casinoslot sultanbet giri? grandpashabet giri?
                                hd sex video
                                Mobilbahis
                                antalya escort bayan
                                gaziantep escort
                                betpas gncel link
                                gaziantep escort
                                bonus veren siteler
                                pinbahis pinbahis dizitune.com
                                bostanci escort pendik escort
                                ?stanbul Escort
                                Car Fuck XXX ????? ???????? ?????? ? ???? ????? sexo gay gratis xxxx
                                betbonusking.com deneme bonusu
                                deneme bonusu veren siteler deneme bonusu veren siteler bonus veren siteler
                                gvenilir casino siteleri
                                Kacak iddaa Siteleri
                                mraniye escort sancaktepe escort
                                quixproc.com
                                Working...
                                X