QUẢNG CÁO ĐẦU TRANG

Collapse

Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Thiết kế nhà chứa xe có 11 tầng hầm sâu 32m

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Thiết kế nhà chứa xe có 11 tầng hầm sâu 32m

    Em đang chuẩn bị tham gia vào thiết kế và đưa ra phương án thi công một công trình ngầm chứa xe ô tô kết hợp với siêu thị có khoảng 11 tầng hầm sâu khoảng 32m (sơ bộ tính đến cos đáy móng) ở TPHCM. Em thấy phần thi công hơi khó. Em cũng chưa có kinh nghiệm thiết kế loại này. Các bác có thể chỉ giúp em một số tài liệu thiết kế + thi công được không. Nếu có thể các bác cho em số điện thoại hoặc liên lạc với em theo số 0989 296 266. Em cảm ơn các bác nhiều.
    Last edited by hwng80; 11-03-2005, 03:26 PM.

  • #2
    Ðề: Thiết kế nhà chứa xe có 11 tầng hầm sâu 32m

    Dự án của bạn cảm nhận ban đầu là quá trời lớn ở VN và có lẽ là có tầm cỡ trên TG. Cái ngợp chủ yếu chắc do độ sâu. Thực ra vấn đề cốt lõi là phần thi công cũng như cái áp lực đất, nước ngầm. Ở ngành thủy lợi, thủy điện họ đã làm rồi, ví dụ như sàn công tác của các nhà máy thủy điện Thác Bà, Hoà Bình, Trị An nằm ở độ sâu lớn hơn nữa. Bạn thử tìm các TL ở các chiến hữu bên các ngành ấy xem, và nếu được thì có thể đưa lên cho mọi người cùng trao đổi.

    Ghi chú


    • #3
      Ðề: Thiết kế nhà chứa xe có 11 tầng hầm sâu 32m

      Nguyên văn bởi hwng80
      Em đang chuẩn bị tham gia vào thiết kế và đưa ra phương án thi công một công trình ngầm chứa xe ô tô kết hợp với siêu thị có khoảng 11 tầng hầm sâu khoảng 32m .
      Bác sướng nhất rồi đó!Có lẽ tôi nằm mơ cũng không được như bác!Về tài liệu thì tôi thấy sách thầy Nguyễn Bá Kế viết về hố móng sâu này hay nhất và kỹ nữa.Công trình đó ở đâu vậy bạn?cho tôi địa chỉ đi để tôi đến nghía qua với!Công ty bác cần tuyển kỹ sư không tui qua xin một chân! (Lương ít cũng được)

      Ghi chú


      • #4
        Ðề: Thiết kế nhà chứa xe có 11 tầng hầm sâu 32m

        Em xin lỗi các bác, hôm nay em bận quá nên không lên đây được. Đây là dự án của Indochina Group xây dựng ở Hà Nội Và Sài Gòn. Ở HN thì không khả thi nên không thực hiện nữa (công trình dự định đặt ở vườn hoa Hàng Đậu). Còn ở Sài Gòn thì địa điểm xây dựng khu đất ngay trước nhà hát Thành phố phía đường Hai Bà (đây là theo mặt bằng của dự án chứ em không biết chính xác lắm). Khoảng 01 tuần nữa là bọn em bắt đầu tiến hành chính thức các công việc thiết kế. Khi đó bọn em mới có các số liệu cụ thể hơn. Bọn em làm việc độc lập. Tự tìm phương án rồi sau đó đưa ra để thống nhất để được phương án tối ưu. Bọn em được một PGS đỡ đầu và cũng chỉ làm ngoài giờ nên công việc khá vất vả. Em muốn tham khảo thêm các tài liệu bởi em nghĩ từ ý tưởng đến thực tế còn nhiều vấn đề quá. Ngay bây giờ em cũng chỉ mới có bản vẽ sơ bộ kiến trúc để tìm phương án nên cũng chưa Scan lên đây đươc. Trong vòng 10 ngày đến, khi có bản vẽ chính thức em sẽ post lên để các bác trao đổi giúp em với nghe. Mong sự giúp đỡ cua các bác.

        Ghi chú


        • #5
          Ðề: Thiết kế nhà chứa xe có 11 tầng hầm sâu 32m

          Bac co the gui cho cac anh em xem mat bang khu dat xay dung nha xe nay duoc khong. O khu do dien tich hep ma dao sau 30 m la khong kha thi ve mat kinh te va ki thuat. sao bac khong xay dung tren mat dat.

          Ghi chú


          • #6
            Ðề: Thiết kế nhà chứa xe có 11 tầng hầm sâu 32m

            Tuần vừa rồi bọn em không làm được gì cả. Do mỗi người đều có việc riêng. Em cũng chưa tìm được nhiều tài liệu như ý muốn. Ý tưởng của bọn em cũng không biết có thực hiện được không bởi nó đơn giản quá. Bọn em định thi công tường vây quanh nhà, sau đó thi công topdown từng tầng một. Phần dầm sàn vừa thi công sẽ chống đỡ cho vách khi chịu áp lực của đất. Nói thì đơn giản nhưng thực hiện thì có rất nhiều vấn đề vì kết cấu của nhà cũng phức tạp. Với lại nhiệm vụ chính của bọn em là tính toán kết cấu. Về thi công thì chỉ phải đưa ra phương án khả thi thôi. Đến giờ em vẫn chưa có bản vẽ chính thức do có nhiều nguyên nhân nên vẫn chưa đưa lên đây được. Vị trí xây dựng thì do chủ đầu tư quyết định. Họ dự tính làm hai tầng hầm siêu thị và khoảng 09 tầng gửi xe ôtô. Ở đó hình như là quảng trường nên không thể làm trên mặt đất được. Trong tuần này bọn em sẽ ký kết hợp đồng thiết kế nên có gì em sẽ cập nhật thông tin ngay.
            Mong nhận được góp ý của mọi người trong quá trình thực hiện.
            Có một file .Pdf hình ảnh thi công một số công trình tương tự ở nước ngoài mà em không thể add được (em dùng công cụ tải file từ máy nhưng không thấy gì). file này chỉ khoảng 2.5MB. Các bác chỉ cách cho em post lên đây để mọi người cùng tham khảo được không?
            Last edited by hwng80; 21-03-2005, 03:39 PM.

            Ghi chú


            • #7
              Ðề: Thiết kế nhà chứa xe có 11 tầng hầm sâu 32m

              Hoành tráng quá, hiện giờ ở Việt Nam chưa có kinh nghiệm xây dựng các loại công trình như thế này. Em học về công trình ngầm nhưng về phần này vẫn lơ tơ mơ, lờ tờ mờ. Vấn đề ở đây là không gian thi công quá chật hẹp. Hiện nay có mấy phương án thi công lộ thiên dành cho tunnel như nhưng áp dụng vào mấy cái này thì khó quá. Ước gì về sau ra trường em cũng được làm những công trình tầm như vậy nó mới đã. . Cái file đấy 2,5 MB không up lên được đâu vì ở đây hạn chế đến 1MB thôi, sao bác không up lên ftp://69.93.141.90/ cho moi nguoi cung tham khao, neu y kien.
              usermxd
              password: pmxd12345
              Tất cả chúng ta đều thất bại.
              Ta đau khổ không phải vì Ta thất bại mà đau khổ vì biết rằng Ta đã không làm hết sức mình!

              Ghi chú


              • #8
                Ðề: Thiết kế nhà chứa xe có 11 tầng hầm sâu 32m

                Phần thi công hầm theo phương pháp topdown em tham khảo như trong luận án thạc sĩ của Thầy giáo Lê Đức Thành trong http://www.ketcau.com/showthread.php?t=837 cũng hay hay . Bác có thể tham khảo. Nhưng theo em cái phần thi công theo kiểu topdown chỉ hay đối với các công trình ngầm nông thôi, còn đối với các công trình ngầm khá sâu như của bác thì không ngon cho lắm. Vì công trình càng dưới sâu, việc xúc bốc đất đá và thông gió sẽ gặp rất nhiều khó khăn (tất nhiên theo quan điểm chủ quan của em).
                Theo ý kiến chủ quan của em thì với các công trình dưới sâu thì nên áp dụng phương pháp tường trong đất. Hiện nay phương pháp tường trong đất trên thế giới người ta đã đào được xuống kỷ lục là hơn 150 m (em không nhớ chính xác lắm) và chiều dày tường hào là khoảng 1,5 m. Bác cứ tính xem với công trình sâu nếu ta tiến hành vây một loạt xong rồi đào một mạch -> sẽ nhanh hơn là cứ đào từng tầng, làm từng tầng một sẽ chậm rì rì.
                Last edited by ketcaucdc; 01-04-2005, 09:24 AM.
                Tất cả chúng ta đều thất bại.
                Ta đau khổ không phải vì Ta thất bại mà đau khổ vì biết rằng Ta đã không làm hết sức mình!

                Ghi chú


                • #9
                  Ðề: Thiết kế nhà chứa xe có 11 tầng hầm sâu 32m

                  Việc xây dựng gara ô tô ngầm trong thành phố là nhu cầu thiết thực của các thành phố lớn. Ở Việt Nam trong thời gian vừa qua có một số dự án xây dựng gara ngầm trong thành phố tại 1 số địa điểm là đất công trình công cộng như vườn hoa, quảng trường. Ở Hà nội trước kia có khởi công xây dựng gara ô tô ngầm ở 33 phố nhà Chung với biện pháp thi công đào hở, chống đỡ bằng cọc ván cừ thép Larssen, có sử dụng cọc BTCT dưới móng cột nhưng do nguyên nhân nào đó mà đến nay công trình vẫn bị bỏ dở. Trong vài năm trước có 2 dự án làm gara ô tô ngầm tại vườn hoa Hàng Đậu và quảng trường Indragandi (nay đổi tên là gì tôi quên mất ) với biện pháp thi công là đào kín vì ở trên là phần đất công cộng vẫn đang sử dụng nên không cho phép đào hở. Nhưng đến nay cả 2 dự án này đều chưa thực hiện (chắc bị bỏ dở rồi). Về gara ngầm lớn nhất ở Hà nội hiện nay có khả năng là phần ngầm tại 83 Lý Thường Kiệt gồm 5 tầng hầm sâu 20 mét sử dụng kết cấu tường trong đất và biện pháp thi công top-down (làm hệ dầm bê tông của sàn sử dụng như hệ cây chống để đào đất). Hiện tại công trình này có khả năng đã thi công tới tầng hầm thứ 3. Công trình này có sử dụng các biện pháp monitoring để kiểm soát tình trạng của đất và các công trình xung quanh khi thi công. Nói chung các công trình gara ngầm thi công trong thành phố sẽ rất phức tạp vì phụ thuộc vào nhiều yêu tố như điều kiện địa chất thủy văn (nhất là những nơi đất tương đối yếu, mực nước ngầm cao như ở TP HCM), biện pháp thi công (hở hay kín), yêu cầu bảo vệ các công trình lân cận không bị ảnh hưởng bởi quá trình thi công, quá trình kiểm soát biến dạng của đất nền khi đào, chống đẩy trồi đáy (nếu có).... Mặt khác còn yêu cầu về kiến trúc, cấu tạo và thiết bị(như bố trí đường lên xuống, cua vòng, bố trí hệ thống thang máy, hệ thống chiếu sáng, thông gió, cứu hỏa, chống thấm...) cho gara ngầm cũng cần có các phương án cụ thể. Theo em biết ở đại học xây dựng tổng hợp quốc gia Moscow có anh Trần Danh Sơn đã bảo vệ thành công luận án tiến sỹ "công nghệ thi công phần ngầm của nhà trong điều kiện xây dựng cải tạo của TP HCM". Hiện anh Sơn đã về VN và công tac tại Viện Khoa học Công nghệ Xây Dựng (IBST). Bác thwur liên hệ với anh ý xem anh có thể giúp gì được không? Chúc bác thành công.

                  Ghi chú


                  • #10
                    Ðề: Thiết kế nhà chứa xe có 11 tầng hầm sâu 32m

                    Theo tôi thì chiều sâu 32m sẽ không khả thi, vì quá tốn kém .
                    Áp lực đất quá lớn, và nếu bạn bơm nước ra để tránh bớt áp lực nước thì có thể có nguy là các nhà chung quanh sẽ bị lún .
                    Ngay cả Word Trade Center ở Mỹ cũng không sâu tới chiều sâu này .

                    Tôi đã làm công trình đào sâu 16m, nhưng hình trục đáy tròn đường kính 16m, cho nên mọi áp lực chỉ tạo ra ứng suất nén trong vành bê-tông bên ngoài, bề dày là 50cm, với bê-tông mác 350kg/cm². Chỉ cần bạn kiểm lại xem có sự oằn (buckling) hay không.
                    Vậy nếu tầng hầm của bạn dùng cho xe đậu, bạn hãy tạo vòng xoay bên ngoài (kính 32m) và tạo chỗ đậu bên trong.
                    Bạn nên thi công bằng mur emboué (tường đỗ dưới đất có neo vào lòng đất). Bạn phải xem lại các nhà kế bên có thể bị thiệt hại hay không, nêu quá sát vách thì dùng phương pháp Berlin để thi công.
                    Last edited by Nguyễn-văn-Thu; 01-04-2005, 06:58 PM. Lý do: Thêm ý kiến.

                    Ghi chú


                    • #11
                      Ðề: Thiết kế nhà chứa xe có 11 tầng hầm sâu 32m

                      To Nguyễn-văn-Thu: Hay quá bác ơi, bác có tài liệu gì về phương pháp Berlin hay Hamburg không giới thiệu cho em với. Những người có kinh nghiệm như Bác quý lắm.
                      Tất cả chúng ta đều thất bại.
                      Ta đau khổ không phải vì Ta thất bại mà đau khổ vì biết rằng Ta đã không làm hết sức mình!

                      Ghi chú


                      • #12
                        Ðề: Thiết kế nhà chứa xe có 11 tầng hầm sâu 32m

                        Em đồng ý với quan điểm của bác Cường. Hiện nay người ta đã đào giếng tới độ sâu hơn 3000 m ở Nam Phi, nơi mà ứng suất tự nhiên (insitu stress) đủ sức ép nổ tan tành cả một hòn đá. Thì sao cái hầm để xe sâu 32 m thì có gì là sâu nhỉ, miễn là chủ đầu tư có kinh phí.
                        Tất cả chúng ta đều thất bại.
                        Ta đau khổ không phải vì Ta thất bại mà đau khổ vì biết rằng Ta đã không làm hết sức mình!

                        Ghi chú


                        • #13
                          Ðề: Vấn đề ứng suất trong tường bê tông của CT sâu hình trụ tròn không đáng ngại

                          Nguyên văn bởi Tran duc Cuong
                          Bác Thu nói rất đúng, áp lực của đất lên tường vây tiết diện tròn chỉ ứng suất nén theo hướng tiếp tuyến của hình tròn. Do vậy theo tôi hố đào sâu có thể đào tới độ sâu chừng nào mà bê tông còn chịu được ứng suất nén. Trường hợp của Bác, như tôi tính sau đây có thể làm CT sâu tới trăm mét.
                          Cụ thể:

                          Giả sử các thông số đầu vào như sau :
                          - Thông số công trình: Bán kính giếng là R, chiều dày giếng là d; chiều sâu H.
                          - Thông số đất:dung trọng tự nhiên của đất là g; hệ số áp lực đất tĩnh Ko
                          - Thông số VL bê tông: ứng suất cho phép Rn

                          Phương pháp xác định chiều sâu cho phép của hố đào như sau:
                          + Xét cân bằng tĩnh học của 1/4 giếng, dải dài 1m, ở độ sâu h.
                          + Nội lực duy nhất trong kết cấu là lực nén N theo hướng vuông góc với bán kính; lấy tích phân và được kết quả:
                          N = tích phân {q.cos(phi).R.d(phi)} lấy phi từ 0-pi/2. Do vậy N = qR;
                          trong đó q là lực phân bố đều tại tiết diện đang xét.

                          + Tiếp theo, ứng suất trong bê tông phải nhỏ hơn ứng suất cho phép Rn, ta có:
                          N/(dx1) < Rn suy ra qR/d < Rn (*).

                          * Nếu giả thiết ứng suất thẳng đứng trong nền đất tăng tuyến tính theo độ sâu và ứng suất ngang q = Ko.g.h
                          thì (*) trở thành (Ko.g.h).R/d < Rn, từ đó h < Rn.d/Ko.g.R

                          * Áp dụng số cho CT Bác Thu: h sẽ xác định như sau:
                          h < 1550*0.5/(0.5*2*16/2) tức là h < 96m; như vậy là sâu trăm mét vô tư rồi
                          (các đơn vị tính là tấn và mét; giả thiết g=2T/m3 và Ko = 0.5)
                          Như vậy CT Bác Thu, sâu h=16m là có hệ số an toàn lực nén trong bê tông (chưa kể cốt sắt) là k = 96/16 = 6.
                          Có gì sai sót, các bạn đóng góp cho tôi nhé!
                          Còn thiếu một chút bạn : buckling của vòng tròn nằm sát đáy, bạn xem công thức trong môn Sức bền vật liệu của Timoshenko chẳng hạn, xong áp dụng coef de Young / 3 (coef de fluage).
                          Ngoài ra, trên mặt đất bao giờ cũng có hoạt tải (hay tĩnh tải), trong trường hợp của tôi, nằm trong xưởng thép, hoạt tải là 10 tấn/m².
                          Với chiều sâu đó, bao giờ cũng có nước ngầm (chỗ của tôi là Hydrocyclone cho nhà máy cán ống thép "Usines à tubes de la Meuse ", nước ngầm ở -6m. Chẳng những nó đè vào vòng bê-tông (khuynh hướng làm cho dẹp), mà tôi đã phải kiểm lại xem nó có làm công trình nổi lên (luật Archimède).

                          Bạn hama : tôi chỉ học lóm phương pháp Berlin trong những cuộc họp công trường, với các kỹ-sư khác mà thật tình chưa có đọc được, (lý do là vì nó bằng tiếng Ðức, tôi mù tịt tiếng Ðức nên không thấy đâu), để rãnh rỗi, tôi viết bài có hình vẽ và post lên cho các bạn xem, rất dễ, nhưng cần biết để thi công mà tránh sụp các nhà lầu kế bên.
                          Last edited by Nguyễn-văn-Thu; 04-04-2005, 09:43 PM.

                          Ghi chú


                          • #14
                            Ðề: Thiết kế nhà chứa xe có 11 tầng hầm sâu 32m

                            Em post cái hình ga tàu lên trông nó hay hay:
                            Attached Files
                            Tất cả chúng ta đều thất bại.
                            Ta đau khổ không phải vì Ta thất bại mà đau khổ vì biết rằng Ta đã không làm hết sức mình!

                            Ghi chú


                            • #15
                              Ðề: Thiết kế nhà chứa xe có 11 tầng hầm sâu 32m

                              To hwng80,
                              Về mặt thiết kế, nếu bạn muốn tìm hiểu sâu về kết cấu và công nghệ thi công cho công trinh, bạn có thể tìm đến gặp Anh Lê Nguyễn Minh Quang, TGD Bachy Soletance Việt Nam ( BSV, Lầu 7, 51-53 Võ Văn Tần, Q3, TPHCM; tel: 930 57 82). Bachy Soletance Group là tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này, họ có đầy đủ kinh nghiệm để chia sẻ. Anh Quang cũng là người rất helpful đấy!
                              Chúc bạn thành công.

                              Ghi chú

                              casino siteleri
                              bursa travesti
                              deneme bonusu veren siteler
                              erotik film izle Rus escort gaziantep rus escort
                              deneme bonusu veren siteler deneme bonusu deneme bonusu veren siteler
                              bahis siteleri
                              hd sex video
                              Mobilbahis
                              antalya escort bayan
                              gaziantep escort
                              betpas gncel link
                              gaziantep escort
                              bonus veren siteler
                              pinbahis pinbahis dizitune.com
                              bostanci escort pendik escort
                              ?stanbul Escort
                              Car Fuck XXX ????? ???????? ?????? ? ???? ????? sexo gay gratis xxxx
                              betbonusking.com deneme bonusu
                              deneme bonusu veren siteler deneme bonusu veren siteler bonus veren siteler
                              gvenilir casino siteleri
                              Kacak iddaa Siteleri
                              mraniye escort sancaktepe escort
                              quixproc.com
                              Working...
                              X