QUẢNG CÁO ĐẦU TRANG

Collapse

Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Dự án VNAutoDraw đang khởi động, cần ý kiến đóng góp.

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Ðề: Dự án VNAutoDraw đang khởi động, cần ý kiến đóng góp.

    Ủng hộ ý kiến bác kthung, phải có sản phẩm cụ thể mới tăng tính thuyết phục đc... Hi vọng bác Kidsmart sớm upload lên "1 cái gì đó" ko anh em sốt ruột quá rồi

    Ghi chú


    • #17
      Ðề: Dự án VNAutoDraw đang khởi động, cần ý kiến đóng góp.

      Sẽ cố gắng có...."cái gì đó" trong thời gian sớm(trước đây vẫn băn khoăn nhiều về hướng tiếp cận, mới quyết định được hướng tiếp cận...). Với những người đã từng lập trình CAD --> tiết lộ, đây không phải là cách "vẽ thuần túy" dựa trên thông tin ban đầu; Với những người thực sự quan tâm...mình sử dụng FDO APIs làm cơ sở, nhưng hiện tại FDO Provider chỉ hỗ trợ Oracle DB lên đang tìm cách khắc phục(lên không thể Up lên nhanh được), trước mắt mới xuất ra XML thôi, còn cập nhật ngược lại từ XML....chưa làm được.
      Last edited by Kidsmart1981; 10-10-2005, 07:46 PM.

      Ghi chú


      • #18
        Ðề: Dự án VNAutoDraw đang khởi động, cần ý kiến đóng góp.

        Bác thu tham khao o trong.Net Enterprise Library xem, o trong đó nó có nói cách Read and Write XML đay, nhung hoi khac la nó dùng XML đê set Configuration co, bac cu xem qua biet đâu lai tìm đuoc cái gì huu ích. (Rat tiec la em thì chua dùng XML làm DataBase bao h nên ko ro la bon nó có giong nhau ko)... Good Luck!!!

        Ghi chú


        • #19
          Ðề: Dự án VNAutoDraw đang khởi động, cần ý kiến đóng góp.

          Bạn babTQ
          Bạn nói thế là bạn chưa hiểu gì về XML rồi(don't mind!). Tôi cũng đã làm tương đối về XML, nhưng nếu dự án này đi theo hướng lưu trữ <--> xử lý bằng XML thì phải làm rất nhiều việc. Bản thân FDO APIs (Autodesk Feature Data Objects) cung cấp cho người phát triển cái gọi là FDO Provider for Oracle, lên đa số các đối tượng(feature Objects) trong Native DataStore(.dwg;.dxf) của CAD được Mapping qua Oracle Database thông qua FDO Provider (FDO Provider như cầu nối giao tiếp giữa dữ liệu CAD thuần túy và Oracle DB; gần giống như ADO.NET trong .NET Framework). Về lâu dài...tôi sẽ chọn XML làm cơ sở(đợi đến khi Autodesk có phiên bản 2 của FDO xem có nhiều thay đổi không...). Nhưng trước mắt, để sớm có mẫu thử tôi sẽ chọn Oracle(lúc đó người dùng sẽ phải có Oracle Cilent để có kết nối với DB).

          Tiện đây cũng nói một chút về XML.NET:
          XML là một chuẩn mở được sử dụng rộng rãi dùng để lưu trữ dữ liệu như một lớp trung gian(nếu ai làm về lập trình Web có thể thấy rõ điều này; XML thích hợp với những dự án cỡ vừa). Hầu như các công nghệ mới ngày nay đều hỗ trợ XML. Với môi trường IDE như VS.NET thì XML Design cũng khá dễ dàng và thân thiện hơn nhiều(tất nhiên không thể bằng những hệ quản trị CSDL tên tuổi được). Ưu điểm lớn nhất của XML là tính mở , chuẩn mực và free.
          Cũng nói luôn là, đã có người thực hiện việc mapping gần như toàn bộ .dwg sang XML rồi(thông tin chi tiết hơn tại CADdepot.com).
          Last edited by Kidsmart1981; 11-10-2005, 10:52 AM.

          Ghi chú


          • #20
            Ðề: Dự án VNAutoDraw đang khởi động, cần ý kiến đóng góp.

            Theo mình thì dùng CSDL còn XML chỉ là một cổng để nạp và suất dữ liệu thôi(Do hiện tại các chương trình hầu như đều hỗ trợ XML trong việc nhập suất)Còn CSDL làm nền tảng để phát triển.Sở dỹ mình nói như vậy vì nếu dùng CSDL thì mới có thể hỗ trợ làm viêc theo nhóm(Thiết kế bản vẽ,Phân tích kết cấu,Tính dự toán...)một cách có hiệu quả và không bị mất mát thông tin giữa các quá trình
            CSDL ở đây dùng MySQL là ổn hơn vì không phải trả tiền.

            Ghi chú


            • #21
              Ðề: Dự án VNAutoDraw đang khởi động, cần ý kiến đóng góp.

              XML như mục đích thiết kế của nó là một CSDL trung gian, nhưng việc phát triển thế nào (hỗ trợ nhiều truy cập ,đồng bộ)...là công việc của người lập trình. Cũng cần phân biệt Database với hệ quản trị cơ sở dữ liệu! Ở đây ứng dụng của mình không phải là ứng dụng độc lập(chỉ ở dạng third party) nên không có nhiều sự lựa chọn(chỉ có 2 lựa chọn XML hoặc Oracle, ngay cả Oracle cũng khá mới mẻ với mình. Nếu FDO hỗ trợ Jet hay SQL thì sẽ thuận lợi nhiều với mình), phụ thuộc rất nhiều vào framework- với mình là FDO APIs. Bạn làm ở hài hòa, bạn có thể để ý xem công ty có sản phẩm nào tương tự thế chưa. Rất cám ơn ý kiến đóng góp của bạn.
              Last edited by Kidsmart1981; 11-10-2005, 11:29 AM.

              Ghi chú


              • #22
                Ðề: Dự án VNAutoDraw đang khởi động, cần ý kiến đóng góp.

                Không phải.Ý của mình không phải như vậy.Bạn đã bao giờ nghe nói đến hệ thống thông tin tích hợp cho nghành XD chưa.Ở VN thì chưa có nhưng ở ngước ngoài thì phát triển rất tốt.(Mình chỉ nghe nói thế thôi)Hệ thống này làm nhiệm vụ liên kết các công cụ hỗ trợ thiết kế lại với nhau.DO bản thân các công cụ là rất tốt(Phân tích kết cấu,lập bản vẽ) nhưng để tạo ra một hệ thống có thể làm tốt tất các công việc đó là điều không tưởng(Ở thời điểm hiện tại)Thêm vào nữa là đòi hỏi tính năng làm việc theo nhóm của các hệ thống.Diều này thỉ chỉ có dùng CSDL thôi.(Chính là do không chạy độc lập==>Ở đây là một hệ thống lưu trữ và xử lý thông tin)Giả xử có một chương trình nào đó muốn câu dữ liệu đối với chương trình của bạn.nhưng bản thân nó không hỗ trợ XML thì đành bó tay hay sao.==>XML là một cổng giao tiếp với bên ngoài thôi.Mà mình không nhàm thì vai trò của XML cũng là thế

                Ghi chú


                • #23
                  Ðề: Dự án VNAutoDraw đang khởi động, cần ý kiến đóng góp.

                  rất vui được trao đổi với bạn
                  Thứ nhất, mục đích của ứng dụng của mình là tạo một CSDL ngoài cho các đối tượng trong CAD. Theo cách đó, một dự án CAD sẽ có tối thiểu 2 file(.dwg và 1 file CSDL), CSDL có thể ở phạm vi cục bộ hoặc ở phía server. bạn có thể tham khảo các dự án Map 3d để thấy rõ.

                  Thứ 2: Về XML, bạn nói nó là "cổng giao tiếp" là không đủ độ tường minh. XML là chuẩn để lưu trữ dữ liệu, các thành phần đều hỗ trợ quan hệ với nhau, hộ trợ truy vấn(thông qua XPath hay phần tăng cường thêm của Microsoft), và tường minh với người dùng(nếu không áp dụng lớp bảo mật và người dùng biết "what XML is"). Với những đặc trưng cơ bản đó, XML hoàn toàn có thể là một CSDL độc lập. Bạn có thể hỏi....tại sao còn dùng XML như là đầu vào- ra của các CSDL khác, đơn giản là để có thêm nhiều tính năng của CSDL đó. XML là CSDL, là "những viên gạch tốt", khi phải trả tiền cho nhưng CSDL thương mại...hãy nghĩ về điều này.
                  ...Nói một chút về dữ liệu(dữ liệu máy tính), mọi dữ liệu đều có thể Mapping sang tập hợp mã ANSI(thuật toán Base 64). Có thể thấy điều này khi nhúm một bức ảnh vào một tag image của XML.

                  Ghi chú


                  • #24
                    Ðề: Dự án VNAutoDraw đang khởi động, cần ý kiến đóng góp.

                    OK.Cái này đúng.Nhưng mình thấy thường XML chi làm công cụ vào ra trong các chương trình thôi.Có thể do kiến thức còn hạn chế.Mình cũng vừa hỏi thằng bạn làm về XML thì thấy là bạn có cái lý của bạn.Chúc bạn sớm thành công,

                    Ghi chú


                    • #25
                      Ðề: Dự án VNAutoDraw đang khởi động, cần ý kiến đóng góp.

                      Không có gì! Trao đổi để học hỏi và cùng tiến bộ(nhất là trong IT...luôn luôn cần sự học hỏi, rèn luyện, cập nhật). Cũng mong có thể trao đổi cùng bạn về những vấn đề khác nữa(như HH đã hay đang làm "cái tương tự" chưa?). Have fun!

                      Ghi chú


                      • #26
                        Ðề: Dự án VNAutoDraw đang khởi động, cần ý kiến đóng góp.

                        Một cái tương tự như bạn nói thì mình đã từng làm rồi.nhưng không dùng XML.Nó có thể kết nối AutoCad Với Lusas ,sap7.42 và Midas civil.Mình thấy vấn đề này rất hay và mĩnh cũng rất quan tâm.Chúc bạn thành công

                        Ghi chú


                        • #27
                          Ðề: Dự án VNAutoDraw đang khởi động, cần ý kiến đóng góp.

                          Cái bạn nói... có thể là không phải là "cái tương tự" . Biết bạn đã từng làm về ARX và thực hiện kết nối các đối tượng CAD với các ứng dụng khác, mình cũng muốn trao đổi thêm. Bạn thực hiện giao tiếp với các đối tượng CAD ở cấp độ nào:
                          - Thông qua ObjectID(getObject()...như cách làm thông thường của ARX, và thực hiện ghi vào bản vẽ qua các Transaction...)?
                          - Ở mức DXF Code(giao tiếp với bản vẻ qua định dạng DXF, định dạng này không thân thiện nắm)?

                          Cách tiếp cận của mình...không giống 2 cách trên(tiếp cận theo cách mà Map 3D và Land desktop làm).
                          Cách 1 ==> không đủ sức để quản lý cả bản vẽ với nhiều đối tượng (cứ hình dung vẽ 1 block --- 1 transaction, 1 trans lại là một quá trình đóng - mở...).
                          Cách 2 ==> Mình không đủ sự minh mẫn để hiểu rõ định dạng dxf, nếu có cũng khó có thể mapping sang một CSDL ngoài với sức cá nhân.

                          Ghi chú


                          • #28
                            Ðề: Dự án VNAutoDraw đang khởi động, cần ý kiến đóng góp.

                            Híc bao h bác viết xong cho em ngó qua cái đoạn XML nhé, cty em làm dotNet pro phết ( chắc cũng tầm nhất nhì VN), mà em cũng chưa được chiêm ngưỡng công nghệ đó bao h, bác viết xong chuyển giao cho em, em mang về cty bán ko khéo lại đc khối tiền
                            Last edited by babaTQ; 11-10-2005, 10:50 PM.

                            Ghi chú


                            • #29
                              Ðề: Dự án VNAutoDraw đang khởi động, cần ý kiến đóng góp.

                              Không biết bạn quan niệm thế nào,còn mình thì luôn coi một CSDL là mấu chốt của mọi vấn đề.bản thân một bản vẽ Autocad đã là một CSDL và có rất nhiều cách để tiếp cận đối với CSDL này.bạn có thể tham khảo bộ OMF...Họ có thể xây dựng các đối tượng để phù hợp với các bài toán cụ thể.còn nếu không muốn tiếp cận theo cach này thì bạn cũng có thể đọc một các chi tiết bản vẽ DWG và lọc các đối tượng thông qua layer hoặc màu...Như hiện tại các công ty thiết kế có quy củ đều xây dựng một bộ layer chuẩn(cái này rất hay đấy)ta có thể lọc các đối tượng thông qua cac layer.

                              Ghi chú


                              • #30
                                Ðề: Dự án VNAutoDraw đang khởi động, cần ý kiến đóng góp.

                                ObjectID chi lưu khi bản vẽ chưa bị tắt đi.còn khi tắt và bật lại thì Autocad sẽ cấp phát lại cho đối tượng một ID khác.vì vậy dùng ID là không thích hợp.Muốn dùng theo cách này thì phải dùng Handle của đối tượng

                                Ghi chú

                                Working...
                                X