QUẢNG CÁO ĐẦU TRANG

Collapse

Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Dự án VNAutoDraw đang khởi động, cần ý kiến đóng góp.

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #31
    Ðề: Dự án VNAutoDraw đang khởi động, cần ý kiến đóng góp.

    Nguyên văn bởi babaTQ
    Híc bao h bác viết xong cho em ngó qua cái đoạn XML nhé, cty em làm dotNet pro phết ( chắc cũng tầm nhất nhì VN), mà em cũng chưa được chiêm ngưỡng công nghệ đó bao h, bác viết xong chuyển giao cho em, em mang về cty bán ko khéo lại đc khối tiền
    OK
    Gì chứ...."ngó" thì vô tư . Bạn cứ đợi nhá.

    To Cuong_gt41:
    Mình vẫn nói đến việc dùng CSDL. Nhưng tùy vào cách tiếp cận, khả năng...mà có những cách tiếp cận khác nhau. Bạn làm ở HH, có thể được tiếp cận với những framework mạnh...có thể cái nhìn sẽ khác. Nhưng nếu phát triển như môt người tự do(dựa trên những framework miễn phí - tất nhiên trừ bản CAD ***** ===> lúc đấy bạn sẽ suy nghĩ khác). Mình cũng đang xúc tiến để nhanh có một ví dụ minh họa...
    Việc đọc từ bản vẽ CAD như vẫn làm ở ARX cũng đã được tính đến, Nhưng bạn nhầm ý của tôi, ý của tôi không phải là để giao tiếp với các ứng dụng khác mà là tạo một nơi để quản lý các đối tượng cho thuận lợi hơn...(nói nhiều lúc này...là ko cần thiết, mọi người đợi một thời gian nữa sẽ có mẫu thử )
    Rất vui khi được trao đổi.
    Last edited by Kidsmart1981; 12-10-2005, 10:49 AM.

    Ghi chú


    • #32
      Ðề: Dự án VNAutoDraw đang khởi động, cần ý kiến đóng góp.

      Bạn biết không,đối với những người dùng Autocad ở mức "Sành điệu" thì việc quản lý các đối tượng của họ rất tốt(Các công cụ do Autodesk cung cấp là rất hoàn hảo nếu ta biết vận dụng).Thực ra làm một hệ thống để giao tiếp với các hệ thống khác mới thực sự có ý nghĩa trong lúc này.bạn có thể vận dụng đến ưu thế của một người biết ngoại ngữ,họ có thể giao tiếp với nhiều nền văn hóa khác nhau và tự làm cho mình trở nên hoàn thiện. Một bộ máy làm việc tốt là biết kết hợp những cái tốt của các bộ phận khác lại với nhau.
      Tranh luận để cùng tiến bộ...............................

      Ghi chú


      • #33
        Ðề: Dự án VNAutoDraw đang khởi động, cần ý kiến đóng góp.

        Tôi rất vui khi tranh luận với bạn, diễn đàn là nơi để trao đổi, học hỏi...để qua đó cùng tiến bộ. Cũng muốn mọi người có trao đổi thì lên đi vào chi tiết cụ thể, tôi ở đây ngoài vệc bày tỏ ý kiến- cách làm của mình ==> cũng với mong muốn những người có kinh nghiệm có thể góp ý, chỉnh lý lại cho...chứ không phải là những "ý kiến cụt lủn".
        Cúng nói luôn điều này khi bạn nói về việc cần thiết giao tiếp giữa các ứng dụng(đích đến của mình cuối cùng cũng là như thế) nhưng trước mắt cần hình thành "chuẩn giao tiếp" đã(đó chính là một CSDL ngoài như bạn nói). Đó là bước làm đầu tiên của mình hiên nay(dùng XML vì nó là chuẩn mở, có d-ủ sự linh hoạt và free, điều quan trong nữa là có một framework của Autodesk...hỗ trợ điều này - mới thôi).
        Cũng mạn đàm thêm về việc học ngoại ngữ: Ví dụ: tôi muốn nói chuyện với một anh bạn người Lào ==> tôi có thể học tiếng Lào, hoặc anh ta có thể học tiếng việt ===> nhưng cách làm nhiều hiệu quả hơn là: cả 2 cùng học tiếng Anh. Đến đây chắc bạn cũng hiểu.

        Thế lên trên đời mới có cái gọi là "chuẩn", mới có cái gọi là định dạng chung XML(có thể thấy rõ điều này khi hầu như các ứng dụng lớn - nhỏ đều hỗ trợ nhập - xuất XML)
        Mình không có tham vọng mapping tất cả các đối tượng của CAD sang XML(àm được thế chắc Autodesk mời về làm việc mất ) mà chỉ là một phần (phụ thuộc cho bước tiếp theo của ứng dụng...). Ý của tôi với của bạn không khác nhau là mấy, có thể đó chỉ là cách tiếp cận, cách nhìn vấn đề ở các góc độ khác.

        Còn bác nào muốn có một cái DWG --->XML để bán lại cho công ty, và xem cái XML nó thế nào có thể mua tại SoftCo.com. Mà bác phải chắc là bác bán được trên 289 $ môt bản đấy nhá --- Không là lỗ.

        Ghi chú


        • #34
          Ðề: Dự án VNAutoDraw đang khởi động, cần ý kiến đóng góp.

          Công nhận việc sử dụng XML là một ý tưởng rất hay, dù sao đó cũng là công nghệ của "tương lai", nhưng dù sao XML vẫn là XML, ít nhất đến bây h nó ko thể thay thế cho một hệ quản trị CSDL được ( nếu mà thay thế được thì các hệ quản trị CSDL đã tuyệt chủng rồi he he... ), đấy là trên lý thuyết, còn trên thực tế thì XML hiện tại chỉ dùng để lưu trữ các với các loại thông tin đơn giản (nói nôm na là ít thông tin) và không yêu cầu cao về bảo mật... nói chung là dùng cho các dự án cỡ nhỏ. Còn đối với các dự án lớn thì việc sử dụng hệ quản trị CSDL vẫn là ngon nhất ( cái này giống với ý kiến của bác Cuong_gt41).
          Đối với các đối tượng hình học trong Cad ngày nay ko thể quan niệm chúng chỉ là tập hợp của những đường thẳng và đường tròn mà còn kéo theo 1 đống "khỉ gió con tiều" gì nữa, và đi kèm là các mối quan hệ chằng chịt, vì thế việc sử dụng 1 hệ quản trị CSDL là hợp lý. Vì thế nếu việc bác Kidsmart có khả năng đơn giản hóa được các đối tượng này và lưu trữ chúng vào XML thì thật sự đó là một phát kiến vĩ đại, sử sách sẽ ghi tên bác , còn nếu bác chỉ dừng lại ở mức mấy đường thẳng và đường tròn thì đúng là chẳng có gì đáng nói cả
          Nói chung tranh luận nhiều mất thòi gian, bác cứ view cho anh em xem sản phẩm của bác ( bác bảo là đầu tuần mà bây h là chiều thứ tư rồi đây ). Nếu sản phẩm của bác thực sự ngon thì tất thảy mọi người sẽ ủng hộ bác
          Còn cái việc xem mặt cái XML thế nào thì chẳng phải đi đâu xa cả, ở diễn đàn ketcau.com này cũng có đấy, hé hé ...

          (^_^)== Đôi lời phọt phẹt gọi là góp ý (ST)==(^_^)

          Ghi chú


          • #35
            Ðề: Dự án VNAutoDraw đang khởi động, cần ý kiến đóng góp.

            Vui vì bạn đã nói thẳng vào những vấn đề kỹ thuật! Cũng trao đổi luôn với bạn:
            - Việc tôi bảo up kết quả lên trong đầu tuần là khi vẫn dùng hướng tiếp cận như vẫn làm trước kia với ARX. Nếu đi theo cách đó sẽ rất khó khăn khi phải mapping nhiều đối tượng của CAD(chủ yếu là khó khăn về tốc độ). Tôi đang thử cách tiếp cận khác nên mới cần trao đổi với những người có kinh nghiệm.
            - Hoan ngênh bạn đã "trao đổi" quá..5 dòng ===> nhưng khi bạn làm điều đó mới chứng tỏ bạn chả hiểu gì, biết gì về XML. Từ từ tôi sẽ phân tích cho bạn thấy và bạn Cuong_gt41 có thể check lại những ý của tôi cho khách quan, tôi không nói mình đúng 100%, nhưng ở đây là nơi giao lưu học tập:
            + Ở mấy lần post trước tôi đã lưu ý mọi người về tránh nhầm lẫn giữa CSDL và hệ quả trị cơ sở dữ liệu. Hai khái niệm đó là khác nhau, bạn lên đọc lại bài của Cuong_gt41 ==> nên nghe kỹ xem người khác nói gì rồi hãn "vỗ tay" không sẽ rất lố bịch. Bạn Cuong_gt41 check lại tôi chỗ này.
            + XML không phải chỉ là mấy dòng text ít ý nghĩa, mà là tính cấu trúc và sự linh hoạt của nó. Trước khi bạn muốn tranh luận với tôi về XML, bạn thử nói thế nào là chuẩn XML thế nào là XML Xpath... Nếu không tranh cãi với bạn là sự lãng phí lớn.
            + XML chỉ có thể lưu trữ những thứ đơn giản? Vậy tại sao các ứng dụng , định dạng phổ biến lại hỗ trợ xuất - nhập XML, XML thành định dạng phổ biến trên Internet ( bạn có thể hiểu được điều đó nói lên điều gì? Tôi để ý kiến của bạn và của tôi cùng một dòng ===> giúp bạn hình dung đấy ).
            + XML là công nghệ của tương lai? Ý trên cũng nói 1 phần rồi, thêm nữa tôi cho bạn cả địa chỉ nếu bạn muốn tìm hiểu.
            + Tôi nói điều nữa trong tranh luận với bạn về XML, bạn đừng hình dung XML như những tag của html, mà kể cả làm việc với xml không phải chỉ là typing trực tiếp vào đó...Hãy đọc thêm sách về XML và làm những thứ cụ thể.

            - Tôi làm ứng dụng này trước mắt vẫn là học tập, khám phá (nhưng không tách dời tính ứng dụng thực tế) có thể chưa đạt được kết quả nhưng tôi đã và đang làm.
            Vậy nhá , vẫn mong nhận được những trao đổi thẳng thắn của bạn. Như thế còn tốt hơn nhiều so với "không biết thì khen, không hiểu thì chê".
            Last edited by Kidsmart1981; 12-10-2005, 06:52 PM.

            Ghi chú


            • #36
              Ðề: Dự án VNAutoDraw đang khởi động, cần ý kiến đóng góp.

              Tôi đã nói với bác rồi, vấn đề ở đây ko phải là tranh cãi, nếu tôi copy paste nguyên si những định nghĩa và khái niệm từ trong sách ra thì chắc bác chẳng còn đất mà nói rồi. Còn việc sử dụng khái niệm hệ quản trị CSDL là ý tôi muốn nói về 1 phía mạnh hơn mà thôi, vì nếu xét về mặt lưu trữ dữ liệu thì XML cũng có thể nói là CSDL được. Còn xét về các tài liệu có sẵn trong tay thì chắc gì bác đã nhiều hơn tôi hé hé... Nhưng nếu bác đã có nhã ý muốn chỉ bảo thì tôi rất sẵn sàng học hỏi, bác có tài liệu thì cứ post lên forum cho anh em trong này học hỏi luôn thể, chúng ta vào đây là để học hỏi mà, chỉ mong bác chú ý lựa chọn tài liệu cho ngon ngon 1 tí, chứ đừng vào google mà search vội một đống xong thả vào cho anh em mấy trang link nhé --> pó tay luôn . Ah tiện thể tôi có cái link đến mấy quyển sách về XML các pác có hứng thú thì vào xem (ghi chú: cái link này tôi lấy ở trong quyển sách của tôi ra): http://www.wrox.com/WileyCDA/Section/id-105067.html

              Ah quên mất cái trang Vietnamese của bọn VoviSoft ( bọn này viết được cái đơn giản dễ hiểu vì là tiếng Việt , lại có 1 cái ví dụ nhỏ tin tin nữa, vui phết)
              http://www.vovisoft.com/xml/default.htm

              Vừa rồi tôi cũng phải nghiên cứu 1 cái nho nhỏ là: Dùng XML để lưu trữ cấu hình (configuration - ko biết tôi dịch ra tiếng Việt có đúng ko?), các bác có quan tâm thì vào đây xem nhá http://www.codeproject.com/csharp/RWConfigAppBlock.asp

              Còn nói về vấn đề kỹ thuật, tôi cũng ko chắc rằng bác đã làm các dự án có động chạm đến XML nhiều bằng tôi ko? Nhưng phải tự thú nhận là trong vấn đề này tôi cũng chưa phải là "thần" cho nên khi nghe bác Kidsmart nói đến vấn đề này tôi rất "máu" vì hi vọng sẽ được học hỏi thêm nhiều, vì cty tôi chủ yếu sử dụng XML trong các ứng dụng Web, thế nên cũng xin mạo muội trả lời câu hỏi của bác là tại sao XML phổ biến trên Internet vì đơn giản là nó "đơn giản": tức là gọn nhẹ, dễ truyền tải v.v.. chính vì thế nó còn là công cụ ưa thích để phát triển các ứng dụng cấp cao hơn như mobile chẳng hạn.
              Tất nhiên XML ko chỉ là những thẻ tag đơn giản, nó thậm chí được cấu tạo có tên bảng, tên trường, kiểu dữ liệu v.v...theo các bác thế có phải là CSDL ko???
              He he... nói lung tung thế thôi ko lại bị ném đá thì bỏ ***, các bác có quan tâm thì cứ lên Nguyễn Xí coi cọp mấy quyển sách về là "hót" hay như chim ngay.
              Tôi nói về vấn đề chính: vì tính chất đơn giản, gọn nhẹ lại là một chuẩn quốc tế nên việc sử dụng XML sẽ mang lại rất nhiều lợi ích to lớn. Việc lưu trữ các dữ liệu nhỏ trong XML coi như là ngon rồi, ko cần bàn cãi nữa, nhưng như tôi đã nói ở bài trước là các đối tượng hình học trong Cad ko thể coi là đơn giản được chưa kể các mối quan hệ lằng nhằng phức tạp, vì thế nếu ném được chúng vào XML thì quả thực là rất hay (các bác thử tưởng tượng bây h người ta chế tạo được 1 cái Boing 777 mà trọng lượng chỉ có 1kg thì chúng ta sẽ vui như thế nào ). Nếu được như vậy thì tôi nghĩ đến cái ngày tôi sẽ tự ngồi viết ứng dụng cho cái di động của tôi 1 chương trình tìm đường trong thành phố, với dữ liệu là cái bản đồ số của Hà Nội mà tôi sẽ đi xin về hé hé... ngon ko???
              Thế nên hơn tất cả mọi người khác tôi rất mong muốn bác Kidsmart thành công, bác đừng làm vỡ mộng anh em nhá, tiện thể hỏi bác luôn: cái sản phẩm đầu tiên bao h bác định cho anh em xem đấy?????

              (^_^)== Đôi lời phọt phẹt gọi là góp ý (ST)==(^_^)

              PS: Ph....ù.... gõ mãi cũng được hơn 5 dòng rồi.
              Last edited by babaTQ; 13-10-2005, 06:37 PM.

              Ghi chú


              • #37
                Ðề: Dự án VNAutoDraw đang khởi động, cần ý kiến đóng góp.

                Đồng ý là nói nữa cũng không giải quyết vấn đề gì ! Tôi đảm bảo trong 10 ngày nữa(từ hôm nay 13/10/2005...Tôi sẽ up cho mọi người xem modul xuất ra XML của tôi ---Chính xác là tôi đã làm được một phần rồi ). Bạn chờ 10 ngày nhá, OK?
                Trong lúc mọi người chờ đợi, mọi người có thể đọc cuốn "Morgan Kaufmann Publishers - System Architecture with XML" - tôi nghĩ nó hữu ích với những ai muốn tìm hiểu về XML(đây không phải là một cuốn chuyên biệt, nhưng có nhiều số liệu thống kê, nhìn XML dưới nhiều góc độ... - mọi người cứ đọc thử). Tài liệu dạng pdf -- khoảng gần 9 Mb, tôi đã thử Up lên nhưng không được. Vậy ai chưa có cuốn này và thực sự quan tâm, tôi sẽ gửi qua email cho.
                Last edited by Kidsmart1981; 13-10-2005, 01:36 PM.

                Ghi chú


                • #38
                  Ðề: Dự án VNAutoDraw đang khởi động, cần ý kiến đóng góp.

                  Tôi rất khâm phục ý tưởng táo bạo của bạn, thế nhưng cũng có vài điều muốn chia sẻ như sau
                  Tôi thấy dự án có quá nhiều tham vọng bởi thực tế cũng không có chương trình nào hỗ trợ vẽ tất mọi lĩnh vực (land thi chuyen cho duong, mecanical thi dung thiet ke co khi, mot so cai phần mềm tính cọc, có xuất bản vẽ cad thì cũng giới hạn cho cọc mà thôi). Nếu có thì tôi chỉ thấy có robot office là có mô dun xuất sang bản vẽ cad những gì mà nó đã design thôi! Vậy nên theo tôi bạn nên chọn cho mình một lĩnh vực để phát triển.
                  Thứ hai, bản vẽ cad chỉ là "vấn đề nhỏ" do các cad-men thực hiện. Nếu bạn làm cho một công ty lớn thì sẽ thấy, có người chuyên làm tổng thể (cần kinh nghiệm và nhạy cảm), người làm chủ nhiệm hạng mục (tính toán cực siêu, nắm chắc các qui trình) rồi mới tới các cad men chuyên ngồi "tẩy tẩy xóa xóa" như các bạn nói. Vậy nên nếu bạn giành tâm huyết cả đời cho lĩnh vực này thì tôi thấy bạn sẽ bị thiệt thòi đấy. Chưa kể phần mềm của bạn ra đời rồi sẽ bị *****, người ta chạy xong, lấy bản vẽ rồi save as sang của họ, chỉnh sửa tí là không thể nhận ra bản vẽ của bạn hay của người ta, có muốn kiện bản quyền cũng công toi!
                  Theo tôi, với khả năng lập trình vẽ cad của bạn, nên kết hợp với một bên chuyên môn cao nào đó để đảm bảo cả phần tính toán. Nếu bạn làm được như cuong_gt41 (kết nối các kết quả tính được từ các chương trình kết cấu khác sang bản vẽ cad) thì cũng đã tuyệt vời rồi.
                  Tôi đã trao đổi vấn đề này với một số đồng nghiệp cùng cơ quan, nếu bạn thích phát triển theo hướng tự động thiết kế cầu (vì ngành chính của tôi là cầu) thì chúng tôi hoàn toàn có thể giúp bạn ở phần tính toán. Chương trình của bạn sẽ đủ mạnh để các công ty thiết kế chỉ có nước bỏ tiền túi mua bản quyền để được đảm bảo kết quả tính.
                  Ngoài ra, ở chỗ tôi rất hay nhận được các dự án lớn, nếu bạn có thể cộng tác lập trình để làm nhẹ việc vẽ cad thì thật tốt, lúc đó có cả phí thiết kế cho bạn. Tôi không muốn hứa trước một điều gì hão huyền cả. Đôi điều góp ý vậy, mong bạn đừng chê là tầm nhìn thiển cận nhé!
                  Như tôi thấy bọn midas của hàn quốc có phần mềm chuyên tính toán mố trụ cầu, sau đó chuyển sang bản vẽ cad, bóc tách khối lượng tuyệt vời. Nếu bạn làm được việc khai báo thông số hình học qua CSDL thì tuyệt vời, đó chính là điều tôi mong đợi mà chưa làm được. Sau khi thành phần mố trụ, ta có thể tiếp tục cho các loại dầm I, dầm superT, dầm hộp định hình... Sau cầu giản đơn ta lại phát triển lên cho các kết cấu phức tạp hơn như cầu dây văng, dây võng, dầm liên tục, vòm thép nhồi bê tông... Cứ từng bước như vậy, lấy ngắn nuôi dài thì lo gì không thành công, mà rất khả thi!
                  Tôi nghe nói bên viện KHGTVT đã hoàn thành một chương trình tính và vẽ cầu dầm liên tục đúc hẫng cân bằng, tất nhiên là sau đó phải mất 1 ngày để chỉnh sửa lại bản vẽ thì phải, nhưng thế cũng đã quá tuyệt vời. Không biết thông tin có chính xác không, mong bác nào biết rõ thì chỉ bảo cho anh em với nhé! Thanks!

                  Ghi chú


                  • #39
                    Ðề: Dự án VNAutoDraw đang khởi động, cần ý kiến đóng góp.

                    Tôi rất cám ơn ý kiến đóng góp của bạn. Như tôi đã nói ở nhưng bài trước: Việc quản lý một số đối tượng của CAD bằng một CSDL ngoài (bao gồm cả thuộc tính hình học); và có thể vẽ lại "một số" đối tượng từ thông số bên CSDL ngoài(cái này rất gần với việc giao tiếp giữa các ứng dụng rồi ). Tôi luôn nói đến từ "một số" là để đánh giá, phân tích kỹ thêm về nhu cầu và mong muốn có những sự hợp tác như bạn nói(việc vẽ tự động và việc mapping dữ liệu từ dwg sang định dạng khác là 2 vấn đề khác nhau).
                    Trong thời gian tới (9 ngày nữa )...tôi sẽ show phần demo tôi đã - đang làm lên đây để mọi người đánh giá khả năng áp dụng.
                    Tôi hiểu việc "vẽ tự động" và ý nghĩa của nó. Do đó bạn có thể gửi chi tiết bài toán của bạn qua email cho tôi (chi tiết - ở trường hợp đơn giản nhất - bài toán mố cầu; bao gồm cả bản vẽ Block cơ bản, các kích thước, thông tin chi phối -- những thông số có thể tùy chỉnh để có được Block mong muốn khi cần...những thông tin bạn thấy là cần thiết khác. Tôi nắm được một kỹ thuật để vẽ lượng lớn các đối tượng mà không phải người lập trình CAD nào cũng biết --- SuperExtraTransaction, mà CSDL ngoài là một phần của kỹ thuật đó).

                    Liên hệ với tôi qua email: Kidsmart1981@yahoo.com

                    Ghi chú


                    • #40
                      Ðề: Dự án VNAutoDraw đang khởi động, cần ý kiến đóng góp.

                      [QUOTE=ngayxuan]
                      Tôi đã trao đổi vấn đề này với một số đồng nghiệp cùng cơ quan, nếu bạn thích phát triển theo hướng tự động thiết kế cầu (vì ngành chính của tôi là cầu) thì chúng tôi hoàn toàn có thể giúp bạn ở phần tính toán. Chương trình của bạn sẽ đủ mạnh để các công ty thiết kế chỉ có nước bỏ tiền túi mua bản quyền để được đảm bảo kết quả tính.
                      Ngoài ra, ở chỗ tôi rất hay nhận được các dự án lớn, nếu bạn có thể cộng tác lập trình để làm nhẹ việc vẽ cad thì thật tốt, lúc đó có cả phí thiết kế cho bạn. Tôi không muốn hứa trước một điều gì hão huyền cả. Đôi điều góp ý vậy, mong bạn đừng chê là tầm nhìn thiển cận nhé!
                      [QUOTE=ngayxuan]
                      ----------------------------------------------------------------
                      Trước tiên xin lổi bạn KIDSMART81 nhé, bài mình viết ko đề cập gì đến mục của bạn, mình ko có ý nghĩ câu bài đâu nhé.!

                      Anh NGAYXUAN nói rất hay!
                      Thật ra em vào room này thấy "hầu hết" là chữ mà không thấy mấy code gởi lên đây (hêhê trong đó cũng có em nhưng vì thấy các anh ở đây nói tới những cái .NET cao siêu quá em ko dám có ý kiến, hêhê bận kiếm cơm ăn nên dạo này ko cập nhật nữa. Theo em cứ bám theo LISP, ARX vì Autodesk cũng ko bỏ mấy ngôn ngũ này đâu. Ngay cả Autodesk đến giờ này cũng còn "lọng cọng" với 4 ngôn ngữ trong CAD làm Third party mà, phải hông mấy anh?). Ngành chính của em cũng là ngành cầu. Hiện nay em đã viết xong phần mềm vẽ mố chân dê, em đã và đang xài nó (2 năm) và các tiện ích khác. Em chọn VBA và 1 ít là LISP vì nó dể viết nên ko cần phải cad 2006,2007... hay hơn thế mới chạy được đâu hêhê. Chỉ cần 2000 kà OK. Nó chạy trong Cad, có giao diện windows, nên có thể đưa các hình vẽ kết cấu vào làm cho User dể dàng nhập dữ liệu. Việc nhập dữ liệu đầy đủ mất cở 10p. Xuất ra bản vẽ theo "phong cách Japan". (em inherit ý tưởng cũng từ Japan ra)
                      . Có luôn cả phần kiểm toán mố, móng cọc, cốt thép được xuất từ cad ra Word theo QT 79.

                      (Nếu anh nào muốn "nghía" nó thì gởi mail cho em, ducminh002@y.c. Em xẽ "quay phim" lại 1 số thao tác để anh xem chơi cho vui )
                      Thật ra em không phát triển thêm vì em biết hiện ở VN (rất hiếm thấy đấy nhé) có 2 phần mềm rất mạnh vẽ kết cấu mố, trụ là MIDAS abutment và 1 công ty nhật ở bên Etown Tân Bình cũng đang dùng 1 phần mêm na ná như MIDAS mố, trụ. Bên tụi Nhật thì bảo mật dữ quá, khó mà ăn cắp ra lắm, còn em nghe nói MIDAS đang chuẩn bị "Anh hóa" 2 module mố, trụ. Như thế thì 1-2 năm nữa nhất định anh em mình sẽ có MIDAS mố, trụ (chứ giờ tiếng Hàn chẳng biết u tê gì anh ạ). Nên có thể là các kết cấu mố, trụ thông dụng mình tương lai chắc không còn "cày" trên máy tính nữa đâu. Nếu anh muốn mướn người lập trình thì nên suy nghĩ đến những kết cấu khó khăn hơn anh ạ, ko cần thiết phải đi từ đơn giản đến phức tạp đâu. Quan trọng nhất là ý tưởng, giải thuật chứ người lập trình nếu có năng lực chỉ cần cung cấp đủ các thông số thì làm tới đâu cũng tới được anh ạ!
                      Vài lời chia sẽ!

                      Mình nghe có 1 số bạn bàn tán đến ROADPLAN bên hài hòa. Hiện nay ở DHGTVT Q9 đang dạy phần mềm này thay thế cho Nova. và 1 cái cũng hay và mới nữa là NOVAPOINT 3D (có nghe nói chưa mấy huynh )
                      Vài thông tin gởi các bạn!
                      From HCM city!
                      Last edited by Tran Duc Minh; 14-10-2005, 08:12 PM.

                      Ghi chú


                      • #41
                        Ðề: Dự án VNAutoDraw đang khởi động, cần ý kiến đóng góp.

                        Bác Minh nói rất chí lý, làm được như bác cũng là "cao thủ rồi". Tuy nhiên ưu điểm của lisp và VBA là dễ "tiếp cận, dễ viết" và o lo cad 2005 hay 2006 (arx thì phải chú ý đến phiên bản) thì nó cũng bất tiện bao nhiêu khi người lập trình muốn mở rộng qui mô, và không phù hợp với những dự án tham vọng. Tôi vẫn thích ARX hơn, mặc dù đã viết xong chương trình tự động vẽ mố và kiểm toán theo 272-01 bằng vba nhưng tôi vẫn o hài lòng lắm bởi mình viết cho mình dùng thôi, để người khác xem được code của mình thì họ chê là "dốt", hihi, giấu dốt mà, ai bảo tinh học chỉ là nghề tay trái thôi...hichic. Dù sao cũng mong bác cho tôi nghía qua phần giao diện bởi tôi không làm phần này, làm để dùng thôi mà, nên o quan tâm đến hình thức lắm... mong bác mail cho tôi theo địa chỉ cognngoc@yahoo.fr.
                        To bạn Kidsmart, tôi hiểu việc mapping trong cad và tự động hóa thiết kế là có khác nhau, việc chuyển thông tin từ cad sang các phần mềm khác để thay cho công đoạn nhập số liệu là rất quan trọng, nhưng như đã nói, trong tư tưởng của tôi thì mọi sự đều chỉ phục vụ cho thiết kế, dù có làm trời làm biển gì thì chạy xong, o ra bản vẽ , o ra tính toán, o được chấp nhận, o được duyệt thì cũng coi như là công toi, vậy nên tôi hay lẫn lộn hai vấn đề ấy với nhau, mong bạn thông cảm.
                        Ngoài ra tôi cũng quên không nói trước là bạn cần suy nghĩ kỹ trước khi đồng ý với tôi điều gì, bởi như đã nói, lúc đó chúng ta hợp tác trên cơ sở...., tôi không muốn giữa chừng thì dự án bị ngừng lại, mặc dù tôi vẫn chưa kiếm được nguồn tài trợ chính thức, nhiều nhiều cho dự án này.
                        Tôi cũng muốn bạn an tâm, tôi cũng biết midas đang được chuyển sang tiếng anh, nhưng điều đó không quan trọng với tôi, dùng giao diện tiếng hàn thì có sao, xem qua mấy cái help của nó là làm được ý mà. Có điều, phần mềm này cũng được giữ ghê lắm, chưa phổ biến ***** của nó ở VN nên ít người có mà dùng. Chuyện tôi muốn đi từ đơn giản đến phức tạp là có lý riêng. Nếu có nguồn tài trợ thì mình cũng phải thường xuyên có "kết quả cho người ta thấy mà tin tưởng chứ". Cứ ôm theo một cái trong tầm tay trước, rồi vươn xa hơn còn hơn là đòi hỏi tuyệt vời ngay từ đầu, nhỡ có vấn đề phát sinh, không hoàn thành đúng tiến độ cam kết thì chẳng còn ai tin bạn nữa, dù bạn có thuyết phục cách nào thì cũng một lần bất tín, vạn lần bất tin. Hi vọng bạn đồng ý với tôi điểm này.
                        Ngoài ra việc hợp tác sẽ rất nghiêm túc, tôi không thể gửi các thông số đầu vào cho bạn qua mail trong khi chưa có gì giữa hai bên, đây là nguyên tắc cần tôn trọng, mong bạn hiểu cho! Trong cơ chế cạnh tranh như bây giờ thì việc bảo mật thông tin là rất quan trọng, phải không nào.
                        Tôi xin lưu ý bạn một điều là mọi thông tin bạn đưa ra trên mạng đều được chúng tôi suy xét kỹ, kể cả các chương trình bạn dự đưa ra cho mọi người dùng thử, sẽ có người test lại và spy cả code để "kiểm tra" khả năng lập trình. Tôi chỉ muốn dự án được thực hiện qui mô và chuyên nghiệp nhất, mong bạn thông cảm. Chào bạn, chúc bạn mạnh khoẻ và thành công.
                        Sorry, đây là forum cho mọi người, vậy nên những gì tôi đề nghị với bạn kidsmart thì bất kỳ ai cảm thấy có năng lực và thích tham gia chúng tôi đều rất hoan nghênh, bởi khó có thể một hai người cùng thực hiện tất cả mọi việc!

                        Ghi chú


                        • #42
                          Ðề: Dự án VNAutoDraw đang khởi động, cần ý kiến đóng góp.

                          Có thể bạn hiểu không sát ý tôi lắm. Tôi không dễ đồng ý ngay đề nghị của bạn (mỗi bên cần phải làm, chứng tỏ nhiều điều... nếu muốn...).
                          Khi tôi nói mong muốn có sự hợp tác - thì ý sự hợp tác đó là những ý kiến đóng góp về chuyên môn(đó đơn giản chỉ là trong chuyên môn của bạn, của ai khác....cần cái gì - cụ thể hơn chút nữa) để sản phẩm có thêm tính định hướng. Tôi vẫn có thể phát triển theo hướng những tính năng chung --- và mỗi người có thể tìm thấy sự hữu ích nào đó, rất nhiều sản phẩm đi theo hướng đó bạn ah. Còn những vấn đề quá chuyên biệt ==> sản phẩm làm theo tính may mặc, thì còn phải cân nhắc thêm về tính hiệu quả... Khi tôi đề nghị bạn về yêu cầu của một bài toán cơ bản, tôi chỉ muốn biết yêu cầu của bạn đến đâu - vì từ trước những vấn đề chỉ trao đổi trên diễn đàn, và không ít tình huống hiểu sai vấn đề. Tôi không đòi hỏi một thiết kế hoàn chỉnh, một công trình cụ thể... tôi chỉ muốn bạn trình bày một cách khoa học bài toán của bạn (bạn hoàn toàn có thể tự nghĩ ra được mà...sao cho không lệch khỏi kịch bản cần giải quyết). Nếu có bài toán cụ thể, tôi có thể xem xét - nếu có thể đưa ra trong phần demo tới. Dẫu sao tôi vẫn tôn trọng ý kiến của bạn (nhưng không hiểu lắm về sự quá chặt chẽ này...).
                          Và dù sao vẫn không ảnh hưởng đến việc tôi demo những gì tôi làm (nhưng có thể bạn không thấy được những gì bạn cần trong đó ). Chúc bạn làm việc tốt.
                          Last edited by Kidsmart1981; 15-10-2005, 09:18 AM.

                          Ghi chú


                          • #43
                            Ðề: Dự án VNAutoDraw đang khởi động, cần ý kiến đóng góp.

                            xin lỗi Kidsmart hiện làm việc ở đâu mà làm cái dự án này thế?

                            Ghi chú


                            • #44
                              Ðề: Dự án VNAutoDraw đang khởi động, cần ý kiến đóng góp.

                              Các bác khi có ý định hợp tác thì không nên rào trước đón sau như thế,ai cũng cho mình lá số 1 còn người khác là công cụ....thì làm sao hợp tác được.

                              Ghi chú


                              • #45
                                Ðề: Dự án VNAutoDraw đang khởi động, cần ý kiến đóng góp.

                                Thế mới khó bạn Cuong_gt41 ah! Rút kinh nghiệm, tại đây chỉ trao đổi những vấn đề "chung chung", chi tiết cụ thể, riêng tư hơn hãy liên lạc qua email nhá.

                                Trả lời Duy Nguyen: Mình đang tìm việc....
                                Last edited by Kidsmart1981; 17-10-2005, 06:52 PM.

                                Ghi chú

                                Working...
                                X