QUẢNG CÁO ĐẦU TRANG

Collapse

Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Sập cầu Cần Thơ đang xây; hàng trăm người chết, mất tích

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #31
    Ðề: Sập cầu Cần Thơ đang xây; hàng trăm người chết, mất tích

    Tôi có một vài thắc mắc là tại sao nó không sập trước đó khoẳng 1 tiếng nhỉ. số công nhân (khoẳng 100 người ) làm gì dưới dầm cầu nhỉ. có phải có tác động nào của con người vào thời điểm đó không? Ví như có bác nào đó lỡ dại tranh thủ tháo dần giàn giáo (tranh thủ đẩy nhanh tiến độ).

    Một điều thắc mắc nữa là hôm qua coi TV, hôm nay đọc báo thấy rất nhiều cá nhân đơn vị ung hộ tiền cứu trợ , thế nhưng chẳng hề thấy bóng dáng xu hào nào của các nhà cung cấp Xi Măng, Sắt thép, Phụ gia.... cả. Chẳng lẽ có ăn thì tìm đến còn như bây giờ thì chuồn hả. được cái còn có mấy anh Bảo hiểm còn được được.

    Ghi chú


    • #32
      Ðề: Sập cầu Cần Thơ đang xây; hàng trăm người chết, mất tích

      Nguyên văn bởi themanor
      Qua vụ này mình thấy có 4 vấn đề mình quan tâm, có cùng quan điểm như trong bài báo này:
      http://www.tienphong.vn/Tianyon/Inde...5&ChannelID=15
      - Vấn đề VH trách nhiệm.
      - Vấn đề tổ chức quốc tang.
      - Vấn đề quyền lợi công nhân đưoợc mua bảo hiểm: mình nghĩ là vấn đề lớn nhất , theo mình biết tất cả hiện nay tất cả các công nhân xây dựng đều không được mua BH đầy đủ, nếu được mua cũng chỉ là có lệ, số tiền BH chỉ tượng trưng.
      - Xử phạt vi phạm ATLD, BH ở nước ngoài người ta phạt là giải thể doanh nghiệp, đi tù luôn còn trong vụ này tới giờ này mà còn không kết luận , không hiểu nổi ...
      MỜi các Bác có ý kiến:...
      Kết luận cụ thể thì có thể chưa nhưng đệ đơn từ chức thì nên làm rồi !

      Ghi chú


      • #33
        Ðề: Sập cầu Cần Thơ đang xây; hàng trăm người chết, mất tích

        hiện tại tôi nghĩ việc nên làm lúc này các thành của diễn đàn ketcau.com chúng ta làm một hành động nho nhỏ để có thể chia sẻ được nổi mất mát quá lớn đối với gia đình các nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ tai nạn sập cầu Cần Thơ.

        mấy anh ADMIN nên xem xét lại đề nghị này của rất nhiều thành viên trên diễn đàn ... còn nnhững việc khác ta nên tạm gác lại ........
        Thế giới phẳng
        Chiếc lexus và cây ôliu
        Chiến tranh tiền tệ
        Science is sexy
        ***GLOBE WARNING***

        Ghi chú


        • #34
          Ðề: Sập cầu Cần Thơ đang xây; hàng trăm người chết, mất tích

          Các bác cư tưởng tượng coi hệ cao 30m (tương đương với nhà 8~9 tầng) mà hệ đà giáo giản đơn như vậy, chống lên nền đất thiên nhiên vậy mà mấy anh bên Nhật dám làm. Em thì em chịu các bác ạ!. Ít ra cũng phải đóng cọc ở các trụ tạm chứ.
          Sử dụng dàn chống như của VN mình coi vậy mà hay các bác ạ.
          Mà cái này đúc hẩng quá ok luôn đi chứ, có điều hơi bị chậm tiến độ (6~7 ngày -> 1 đốt 2~2.5m). Liệu vấn đề nhà thầu có bị ép tiến độ hay ko để chọn biện pháp thi công như vầy thì theo các bac nghĩ có hay ko vậy?
          - Anh cauBTCT: anh "bắn" thành file ảnh (.bmp,.jpg) rồi chọn nút tải file lên (trong trang PHP này) là gữi được anh ạ!
          Attached Files

          Ghi chú


          • #35
            Ðề: Sập cầu Cần Thơ đang xây; hàng trăm người chết, mất tích

            Còn đây là ý kiến của một ông chuyên gia đưa ra nguyên nhân.

            http://www.ngoisao.net/News/Thoi-cuoc/2007/09/3B9C1224/

            Nguyên nhân sự cố sập cầu Cần Thơ đang được các nhà chuyên môn mổ xẻ, phân tích và đưa ra các giả thiết dựa trên dữ liệu ban đầu. Trong đó, ngoài 4 giả thiết về chất lượng thi công, nền đất công trình, còn có những câu hỏi liên quan đến kỹ thuật thi công giàn giáo cố định.

            Trước khi chờ quyết định cuối cùng của các cơ quan có trách nhiệm về nguyên nhân xảy ra sự cố, phóng viên đã trao đổi với ông Nguyễn Tuấn Anh, chuyên gia đầu ngành của ngành xây dựng Việt Nam, một số vấn đề xoay quanh sự cố sập đường dẫn cầu Cần Thơ.

            - Ông đánh giá như thế nào về sự cố này?

            - Thật là điều đáng tiếc khi chúng ta mất quá nhiều người như thế. Đây là một tai nạn quá lớn của ngành xây dựng Việt Nam từ nhiều năm nay. Thật lòng mà nói, đến thời điểm này tôi cũng không thể nào tin rằng có sự cố như thế. Tôi được thông báo thời gian bắt đầu và kết thúc của sự cố trên chỉ kéo dài trong 18 giây. Đây là thời gian của trạng thái cuối cùng. Về mặt chuyên môn, bất kỳ sự cố nào trong ngành xây dựng cũng có thời gian “ủ bệnh”. Vấn đề quan trọng là chúng ta có phát hiện ra những triệu chứng đó hay không cũng như những giải pháp để ngăn chặn những triệu chứng đó. Trong những triệu chứng ủ bệnh kỹ thuật, chỉ có yếu tố là nền đất yếu, dẫn đến trụ cầu bị lún.

            - Theo ông, nguyên nhân nào đã làm đường dẫn cầu Cầu Thơ như vậy?

            - Ngay thời điểm này, chưa có thể kết luận nguyên nhân nào gây ra sự cố đó. Cần có thời gian để các cơ quan chức năng vào cuộc để tìm ra nguyên nhân thuộc về chủ quan của nhà thầu, đơn vị thi công hay khách quan. Với kinh nghiệm của tôi, sự cố trên có thể do một trong 4 nguyên nhân sau:

            1. Có thể do trụ số 14 lún nên kéo theo hai dầm đường dẫn nối trụ 13 và 15 đổ theo.

            2. Bêtông đã đổ được hai ngày. Thời gian này đã đủ để bêtông bám vào sắt thép để tạo khối bêtông cốt thép. Còn trong trường hợp bê tông không đúng chất lượng sẽ tạo thành “tải” đè lên giàn sắt thép lót, tạo ra trọng lực lớn hơn tính toán ban đầu khi vẽ thiết kế.

            3. Có thể do sàn quá tải mà nguyên nhân chính là do lượng bêtông trải trên mặt dầm cầu đường dẫn không đúng chất lượng.

            4. Đây là nguyên nhân cộng hưởng 3 nguyên nhân trên với mức độ thấp hơn từng nguyên nhân độc lập. Tôi chú ý nhiều đến nguyên nhân cộng hưởng này.

            Khi xác định được một trong 4 nguyên nhân trên, ắt sẽ có câu hỏi ngược lại từ cơ quan có trách nhiệm: vậy thì nhà thầu đã làm gì để ngăn chặn nguyên nhân trên? Giả sử, nếu đúng là trụ 14 lún, sẽ có câu hỏi: vậy nhà thầu có quan trắc lún trước khi thi công không? Nếu nhà thầu không làm chuyện này, nhà thầu phải chịu trách nhiệm.

            - Sự cố sập hai dầm cầu có ảnh hưởng gì đến các trụ cầu còn lại?

            - Có thể có nhưng cũng có thể không. Về mặt nguyên tắc xây dựng, nếu sự cố xảy ra, phải kiểm tra lại toàn bộ các trụ cầu gần nhất. Nếu có vấn đề, nhà thầu phải gia cố, nếu không gia cố được, phải phá bỏ và làm lại từng trụ không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. Họ không dại gì mà để im như vậy. Họ phải làm một cách cẩn thận đảm bảo sự bền vững công trình và để tạo điều kiện làm việc bình thường trên công trường.

            - Ông đánh giá như thế nào về các nhà thầu tham gia dự án này?

            - Trong suy nghĩ của tôi không bao giờ lại nghĩ ra rằng có sự cố như vậy nhưng điều gì đến đã đến. Cách đây hơn một tháng, tôi có làm việc với họ. Là một chuyên gia, tôi nói thật thế này, không thể có điều gì chê trách họ về kỹ thuật và tổ chức thi công. Bộ Giao thông Vận tải sẽ cử các cơ quan chức năng khảo sát hiện trường, phân tích vật liệu, kết cấu để xác định đúng nguyên nhân. Nếu như sai sót thuộc về ai, bộ phận đó phải chịu trách nhiệm.

            Đã làm trong ngành xây dựng, ai cũng đều hiểu một nguyên tắc “bất di bất dịch”: giữa sự cố và chất lượng là sợi chỉ mong manh! Chỉ cần sơ sót nhỏ, từ chất lượng chuyển sang sự cố. Với các nhà thầu Nhật, tôi tin rằng, họ hiểu và ý thức được điều đó. Chúng tôi không cần nhắc nhở vì họ phải biết làm gì và làm như thế nào.

            Thi công bằng công nghệ cũ

            Theo kỹ sư Trần Hoàng Nam, Phó ban điều hành dự án cầu Thủ Thiêm, hệ đà giáo cố định là công nghệ cổ điển, xưa nay làm cầu ở Việt Nam vẫn sử dụng; nhưng hệ này phải đúng chuẩn mới thi công tốt và an toàn. Giống như xây nhà dân dụng hiện nay, sau khi đúc cột đà xong mới đổ sàn bêtông, có cốp pha và cây chống đỡ ở dưới.

            Trong khi đó với giàn cốp pha trượt công nghệ mới thực hiện xong một dầm cầu (một nhịp) hoàn chỉnh nằm trên những trụ cầu chỉ 17 ngày. Sau đó, thiết bị có hệ thống mở cốp pha và đẩy theo đường ray chuyển lên để đúc những nhịp kế tiếp. So với hệ đà giáo cố định phải hơn 1 tháng, tức hơn gấp đôi thời gian mới hoàn tất một nhịp cầu, và sau đó còn phải thu dọn đà giáo...

            Bên cạnh những ưu điểm, thi công nhanh, liên tục và an toàn cao thì giá giàn cốp pha trượt ngoại nhập này, theo kỹ sư Hoàng Nam, quy ra tiền đồng phải 22 tỷ. “Điều quan trọng hơn hết là buộc phải thử tải trước khi đúc dầm cầu, việc này có trong quy định của ngành”, kỹ sư Hoàng Nam nói. Tức là sau khi lắp đặt đà giáo cốp pha xong phải đưa những cục tải trọng lên, thử xem hệ đà giáo này có đủ lực chịu không. Ví dụ, theo tính toán, dầm cầu bê tông sẽ đúc nặng 30 tấn, phải thử tải từ 30 tấn trở lên.

            Trong năm nay cũng đã vài sự cố sập nhà, sàn bê tông, ô-văng do giàn giáo chống đỡ yếu, kết cấu không chuẩn mực, nền bị lún và thi công không đúng cách. Công nghệ cũ - đà giáo cố định xây cầu cũng tương tự, nếu không có biện pháp và thiết bị tốt về nhiều mặt, cả việc phải thăm dò kỹ tầng địa chất thì nguy cơ có thể sẽ xảy ra bất kỳ lúc nào.



            (Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

            Ghi chú


            • #36
              Ðề: Sập cầu Cần Thơ đang xây; hàng trăm người chết, mất tích

              Mấy bác kinh nghiệm nhiều, biết nhiều thì đâu có trả lời lung tung như mấy ổng này, làm sao báo hỏi được??
              Last edited by minhtuong; 29-09-2007, 09:01 PM.

              Ghi chú


              • #37
                Ðề: Sập cầu Cần Thơ đang xây; hàng trăm người chết, mất tích

                Nguyên văn bởi cauBTCT
                Theo những gì trên đây thì người viết chẳng có vẻ gì là 'chuyên gia', lại càng không phải 'hàng đầu'.
                1. Ông Tuấn Anh
                - Chẳng hiểu các vị căn cứ vào đâu mà gọi chỗ bị sập là 'đương dẫn'. Đấy là 2 nhịp biên của cầu chính, có dây văng hẳn hoi, gọi là 'cầu dẫn' cũng đã không thể được rồi.
                - Dù không là chuyên gia thì một kỹ sư xây dựng cũng không có những phỏng đóan quá sai về nguyên nhân sập cầu như thế. Thế nào là lún trụ 14? Trụ 14 được thiết kế nền móng cực chắc, dù có thi công cực ẩu cũng không có chuyện đó xảy ra, xưa nay chưa có cầu nào móng cọc mà trụ lún vài cm, nếu có nhận ra ngay.
                - nguyên nhân thứ 2 cực sai, thế nào mà bê thông không đạt chất lượng thì tăng tải trọng lên đà giáo, vớ vẩn quá, bê tông chưa căng cáp thì đè tòan bộ lên đà giáo chứ sao.
                - nguyên nhân 3 : không hiểu ông này nói gì.

                Ông Nam :
                Cốp pha trượt (MMS) chỉ có ưu điểm thi công nhanh hơn khi cầu có nhiều nhịp do không phải lắp đà giáo nhiều lần. Ở đây có 2 nhịp, ông định trượt từ đâu đi đâu? Lắp được MMS lần đầu có khi còn mất nhiều thời gian hơn đà giáo cố định, ông Nam thử nói xem ở cầu Thủ Thiêm các ông mất bao nhiêu thời gian mới đưa được bộ MMS lên nhịp đầu tiên, đấy là nhịp cầu thấp sát đất đấy. Nếu cứ cố đưa MMS vào cầu 2 nhịp thì thời gian phải lâu hơn và dễ tai nạn hơn đà giáo cố định nữa.

                Túm lại theo bài báo này thì các vị chẳng biết gì. Mà cũng lạ, sao những chuyên gia đầu ngành như thày Trung hay các bác giám đốc các ông ty cầu đầy kinh nghiệm thì không thấy ông báo nào hỏi. Đúng là báo Việt nam.
                NÊN ĐỢI KẾT QUẢ ĐIỀU TRA CỦA CÔNG AN. MIỄN ĐOÁN MÒ

                Ghi chú


                • #38
                  Ðề: Sập cầu Cần Thơ đang xây; hàng trăm người chết, mất tích

                  .............................................................................
                  Attached Files
                  so kute!!!!!

                  Ghi chú


                  • #39
                    Ðề: Sập cầu Cần Thơ đang xây; hàng trăm người chết, mất tích

                    .................................................................................
                    Attached Files
                    Last edited by ntbt; 02-10-2007, 11:17 PM.
                    so kute!!!!!

                    Ghi chú


                    • #40
                      Ðề: Sập cầu Cần Thơ đang xây; hàng trăm người chết, mất tích

                      bác nào tìm được nguyên văn thư tiếng Anh của giám sát Hiroshi Kudo [theo báo Tuổi trẻ] không?
                      post cho anh em tham khảo chính xác hơn!

                      Ghi chú


                      • #41
                        Ðề: Sập cầu Cần Thơ đang xây; hàng trăm người chết, mất tích

                        Bác nói cung đúng, vậy bác có tìm hiểu xem các GS đầu ngành nói về vấn đề này như thế nào không? Mình cũng chỉ biết thông tin qua báo đài thôi, mà có vẻ họ lý giải không thuyết phục cho lắm

                        Ghi chú


                        • #42
                          Ðề: Sập cầu Cần Thơ đang xây; hàng trăm người chết, mất tích

                          Những người không biết về kỹ thuật thi công cầu khi đọc các báo cũng khó có thể phân biệt, mỗi báo nói một kiểu đúng là chẳng biết được.
                          Hôm qua nghe tin tức trên TV thấy, ông bộ trưởng bộ GTVT bảo khi nào có kết luận chính thức về vụ sập cầu thì ông mới có quyết định từ chức hay không.
                          Hôm qua mới thấy các ông chủ đầu tư và các nhà thầu cũng như ông Bọ trưởng xin lỗi người dân.

                          Ghi chú


                          • #43
                            Ðề: Sập cầu Cần Thơ đang xây; hàng trăm người chết, mất tích

                            Nguyên văn bởi tranly
                            phóng viên đã trao đổi với ông Nguyễn Tuấn Anh, chuyên gia đầu ngành của ngành xây dựng Việt Nam
                            (Theo Sài Gòn Tiếp Thị)
                            Thì mấy tờ báo này có phải là tờ có uy tín đâu các bác nên chuyện bên cầu mà phỏng vấn ông bên ... xây dựng. Em nhớ hôm trước ông bộ trưởng học ngành ... luyện kim có nói là "đà ngang bị dịch chuyển" . Sự việc mới 1~2 ngày mà đã dám lên báo chí nói vậy. Em làm bên cầu nhiều mà đến giờ em chả bao giờ nghe nói "đà ngang" là cái gì các bác nhẩy.

                            Ghi chú


                            • #44
                              Ðề: Sập cầu Cần Thơ đang xây; hàng trăm người chết, mất tích

                              Vụ sập cầu này phải gây ảnh hưởng đặc biệt quan trọng đến việc thắt chặt quản lý và đào tạo kỹ sư ở Việt Nam.

                              http://www.ketcau.com/forum/showthre...8221#post48221

                              Theo TS. Vũ Quang Hưng từ Canađa, các kỹ sư tốt nghiệp Đại học ở Canađa luôn đeo một chiếc nhẫn bằng thép ở ngón tay út bàn tay thuận, chiếc nhẫn vừa là niềm tự hào vừa mang tính linh thiêng. Mọi người nói những chiếc nhẫn thép này được làm từ thép của cây cầu bị sập trên sông Lawrence năm 1907. Chiếc nhẫn này được đeo như để nhắc nhở người kỹ sư khi thiết kế, thi công.

                              Mỗi kỹ sư chúng ta hãy đeo một chiếc nhẫn thép làm từ giàn giáo bị sập ở cầu Cần Thơ!

                              * Tham khảo:
                              Mọi người có ý kiến gì nếu các thông tin sau đây là sự thật:
                              Có thử tải hay không?
                              http://www.bachkhoadanang.net/forum/...hp?p=7294#7294

                              Last edited by Re.V; 30-09-2007, 04:30 PM.

                              Ghi chú


                              • #45
                                Ðề: Sập cầu Cần Thơ đang xây; hàng trăm người chết, mất tích

                                Thật là một thảm họa...

                                Tôi thấy lý do cầu đổ thế nào tốt nhất là đợi kết quả điều tra cuối cùng. Như cây cầu mới đổ ở Mỹ, có người nào lên báo chí dám nói nguyên nhân ngay đâu.

                                Bác nào có bản vẽ nào của cây cầu này gửi lên đây cho mọi người biết không?

                                Sept_man

                                Ghi chú

                                casino siteleri bahis siteleri
                                erotik film izle Rus escort gaziantep rus escort
                                deneme bonusu veren siteler deneme bonusu deneme bonusu veren siteler
                                bahis siteleri
                                bahisnow giri? casinoslot sultanbet giri? grandpashabet giri?
                                hd sex video
                                Mobilbahis
                                antalya escort bayan
                                gaziantep escort
                                betpas gncel link
                                gaziantep escort
                                bonus veren siteler
                                pinbahis pinbahis dizitune.com
                                bostanci escort pendik escort
                                ?stanbul Escort
                                Car Fuck XXX ????? ???????? ?????? ? ???? ????? sexo gay gratis xxxx
                                betbonusking.com deneme bonusu
                                deneme bonusu veren siteler deneme bonusu veren siteler bonus veren siteler
                                gvenilir casino siteleri
                                Kacak iddaa Siteleri
                                mraniye escort sancaktepe escort
                                quixproc.com
                                Working...
                                X