QUẢNG CÁO ĐẦU TRANG

Collapse

Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Giá trị chất xám của kỹ sư

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #61
    Ðề: Thế nào là kỹ sư xây dựng hàng đầu.

    Theo em thấy Các Mác, Picaso khi đương thời thì rất nghèo, sau khi mất đi thì trở thành vĩ nhân
    Các bác có khi nào nghĩ nếu kỹ sư giỏi thì cũng nghèo như thế không
    Nhìn lên trời xanh thấy thấy nhà cao cao
    Nhìn xuống đất thấy người đông đông

    Ghi chú


    • #62
      Ðề: Thế nào là kỹ sư xây dựng hàng đầu.

      Nguyên văn bởi nonnuoc View Post
      Theo em thấy Các Mác, Picaso khi đương thời thì rất nghèo, sau khi mất đi thì trở thành vĩ nhân
      Các bác có khi nào nghĩ nếu kỹ sư giỏi thì cũng nghèo như thế không

      Có phải Anh nonnuoc muốn nói đến hai vĩ nhân nầy không ?
      http://vi.wikipedia.org/wiki/Karl_Marx
      http://vi.wikipedia.org/wiki/Pablo_Picasso

      Trong wikipedia có tiếng việt, klic vào đây xem, mục đich của Các Mác,
      không phải để kiếm tiền làm giàu. Pablo Picasso lúc cuối đời cũng không nghèo như bạn ghi. Cả hai đều không là kỹ sư giỏi !

      Nếu bạn thật sự là kỹ sư giỏi thì cũng kiếm đủ hoặc dư giả để sống chứ không nghèo đâu.

      Còn nếu có lòng tham muốn thật giàu có, thì kỹ sư chỉ là bàn đạp để đi bước đầu, sau đó ... phải làm thứ khác rồi ! chứ không phải là kỹ sư giỏi chuyên môn đâu.


      Chấp nhận một câu bất hủ, đi vào "lịch sử "của Diển đàng kết cấu của bạn strukture:
      kỹ sư xây dựng HÀNG ĐẦU=không ĐẦU HÀNG bất cứ khó khăn.

      Xin góp chút ý mọn.

      Ghi chú


      • #63
        Giá trị chất xám của kỹ sư

        Chào cáo bác !
        tôi có vài dòng tâm sự về một kỹ sư xây dựng .
        Tốt nghiệp cấp 3 , lấy bằng tú tài . Luyện thi trong thời gian học cấp 3 mong muốn thi vào các trường danh tiếng và đậu luôn năm đầu để nở mày nở mặt với gia đình , bạn bè và thiên hạ . Sau khi cực khổ vừa học trên lớp vừa luyện thi đại học để bay vào SÀi Gòn thi cử và cuối cùng đậu được đại học năm đầu , mừng hết biết , Học 5 năm trời đại học ,bao nhiêu vất vả nào là mua sách vở ( SV nghèo mua sách là một vấn đề lớn) rồi kiếm tài liệu này nọ ngâm cứu cho ra trò . Để sau khi ra trường kiếm được chút cơm cháo sống qua ngày không thì chết đói . Sau khi ra trường , trình độ thì không phải là giỏi nhưng cũng biết nhiều thứ . Xin vào các công ty thì chẳng ai thèm quan tâm vì bảo là cty cần ít nhất 1 năm kinh nghiệm , Kiếm cơ hổi để phỏng vấn quả là trầy da tróc vẫy . Xin đừ que với vào được trong công ty thiết kế nhà phố . Thiết kế cho cty mỗi tháng nhận 2-3 chai tạm gọi là đủ sống không gái gú . làm được vài năm , trình độ thực tế về nhà phố là không thể nói là giỏi mà là quá ok . Nhưng khi nhận Kèo bên ngoài . Tưởng chừng là cơ hội đã đến thì té ra kèo chua như giấm . Người ta ăn không nỗi mới nhả cho mình hốt cú chót . Nhưng khi mình binh được phương án hay , thì giá trả cho mình 2 chai . CHịu trách nhiệm nhiều vì cột nhà kiến trúc yêu cầu bóp nhỏ , thay vì thông thường 200x200 là minimum , giời muốn biến thanh 100x200 --- để dấu vào tường cho đẹp . Nhưng làm thì được nhưng tính toán thì không thỏa , có phương án xử lý hay hơn thì trả có 2 chai . Quả là trình độ KSXD xem là hàng rẽ mạt . Tôi thấy bức xúc và không thèm làm nữa .
        Tiện đây mong các KSKC hay xem chất xám của mình là giá trị . VÌ công trình đứng vững được là nhờ KSKC . Nhưng sập đổ thì KSKC lãnh đủ . Nhà phố giờ thiết kế ẩu sập lia chia . Nên giá trị của 1 kskc phả được nâng cao hơn . Nhà phố giá trị bây giờ có kẻ làm 8000 ->10000 /mét vuông . Nghĩ là quá bèo . có vấn đề gì thì bóc lịch dài dài , tiền thiết kế KC không đủ cafe . Nên anh em ks chúng ta hãy xem lại mình để nâng cao giá trị chất xám lên gấp đôi . Bù lại công sức người ta học tốn kém vô cùng . Giá trị một mét vuông 20000-> 40000 trên mét vuông mới là xứng đáng .
        thân !
        Last edited by honeydiep; 04-07-2010, 11:47 PM.

        Ghi chú


        • #64
          Ðề: Giá trị chất xám của kỹ sư

          làm thiết kế như thế thì đói là phải ,thôi chuyển sang thi công đi bác ,vất vả tí nhưng kiếm đc hơn,phấn đấu sau này dễ lên quản lý hơn, làm thiết kế phọt phẹt lắm k ăn thua đâu

          Ghi chú


          • #65
            Ðề: Giá trị chất xám của kỹ sư

            e tưởng khi bác đã có kinh nghiệm 2 năm thì kiếm việc cũng đâu có khó khăn gì & việc thơm rất nhiều ??
            thôi cố gắng lên !!!!
            cố học để lấy cái chữ .....

            Ghi chú


            • #66
              Ðề: Giá trị chất xám của kỹ sư

              Mình có đọc một số bản vẽ kết cấu nhà phố và thấy rất ít thiết kế nghiêm túc , còn lại thì người ta chẳng tính toán gì , chỉ ngồi vẽ không, thậm chí còn vẽ lỗi quá nhiều, kích thước cấu kiện không hợp lý , bố trí thép lung tung. Sản phẩm như thế thì 10000đ/m2 là còn cao. Bạn honeydiep phải chọn công việc phù hợp hơn với khả năng mình thôi. Thân.

              Ghi chú


              • #67
                Ðề: Giá trị chất xám của kỹ sư

                Nguyên văn bởi ksminh
                ý của honeydiep là muốn nâng cái giá trị của kỹ sư lên gấp đôi . Theo tôi thường làm giá thiết kế từ A->Z một căn nhà phố thì KTS ăn gần 80 % còn lại là ks và M&E . nhiều khi các bố KST thiết kế kết cấu luôn . Hậu quả là nứt tè le và lúc đó đã alo cho tôi cầu cứu .
                Nhà cột 100 thì về phương diện chịu nén thì nhà 4 tầng là dư xăng . Nhưng về ổn định thì không đảm bảo , hơi mạo hiểm . Nên cũng nên làm ít nhất 150 để đảm bảo yêu cầu cấu tạo và ổn định .
                Giá trị của KSKC thời buổi này không như ngày xưa . Giá 10000 thì bản vẽ nhìn không thèm đọc , vì giá bèo như thế thì người ks vẽ cho có . thử trả giá 20000 -> 50000 thì xem , sản phẩm thế nào . Tiền nào của đó . Những sv mới ra trường , vì cần tiền , nhận thiết kế 500000 d / 1 cái nhà , phá giá . Nhưng họ đã vô tình bán chất xám 1 cách rẽ mạt .
                Nói thẳng ra KTS chịu trách nhiệm bằng 1/10000 KSXD = 1/1000 KS M&E . nhưng tiền nhận thì KTS gấp 1000 KSXD gấp 10000 KS M&E .
                nên xem lại , NÓi là KTS sáng tạo chứ thực chất bây giờ ăn cắp ý tưởng của người này người kia . chẳng có gì là sáng tạo . từ nhà phố đến cao tầng .
                So với KTS và KS bên Mỹ , giá trị của cả 2 là NGANG NHAU.

                em theo dõi các câu trả lời của bác ksminh ,thấy bác tham gia ngay từ ngày đầu thành lập diễn đàn ,thấy bác quả là một cao thủ về kết cấu ,bái phục ,bái phục

                Ghi chú


                • #68
                  Ðề: Giá trị chất xám của kỹ sư

                  Nói thật với các bác. Thời buổi này, làm kỹ sư xây dựng, vị trí của anh em mình là ngoài công trường. Ngồi làm tư vấn nghe chừng không ăn thua rồi. Trừ khi làm giám đốc.
                  Ngồi cày tổng kết ra một năm cho 200 Tr là cao rồi. Mà nhu cầu thì hơn thế nữa... Chán lắm :<
                  Kiến thức là vô tận(*_*) dhongthaivn@gmail.com (^_^) học hỏi thêm hoàn Thiện.

                  Ghi chú


                  • #69
                    Ðề: Giá trị chất xám của kỹ sư

                    Nguyên văn bởi dhthaivn View Post
                    Nói thật với các bác. Thời buổi này, làm kỹ sư xây dựng, vị trí của anh em mình là ngoài công trường. Ngồi làm tư vấn nghe chừng không ăn thua rồi. Trừ khi làm giám đốc.
                    Ngồi cày tổng kết ra một năm cho 200 Tr là cao rồi. Mà nhu cầu thì hơn thế nữa... Chán lắm :<

                    hix,một năm 200 triệu đã là ước mơ quá lớn đối với kỹ sư bình thường rồi ,e nghĩ sau này có tiền phải góp cổ phần ,cố phiều đầu tư vào đâu chứ cứ cày cả đời kỹ sư có mà chết đói hoặc chết vì kiêt sưc

                    Ghi chú


                    • #70
                      Ðề: Giá trị chất xám của kỹ sư

                      Nguyên văn bởi ksminh
                      KSXD là nghề bạc bẽo nhất . CHÁN
                      Nghe bác ksminh nói sao mà đau lòng thế, năm nay bắt đầu học năm thứ 4 rồi nghe bác nói e muốn bỏ nghề ghê. Cái gì cũng vậy a ơi không có lửa làm sao có khói, nếu như người KS làm tốt phần kết cấu thì tiền cũng phải ngang với KTS chứ nhưng những bản vẽ bên ngoài thì không phản ánh được điều đó nên người ta hạ giá của mình xuống, hoặc chính vì tiền thù lao không xứng đáng nên người ta thiết kế cho có vậy thôi gọi là tiền nào của ấy đấy, riết rồi đi vào nề nếp luôn. Nên người KS bị hạ thấp lúc nào cũng không biết. E có quan niệm thế này " KTS là một giấc mơ và KS là một phù thủy " tạm dịch KTS mơ một giấc mơ đẹp nhưng nó có thành hiện thực hay không là ở người KS. Em nói không đúng mong mọi người chỉ giáo thêm.

                      Ghi chú


                      • #71
                        Ðề: Giá trị chất xám của kỹ sư

                        Thời buổi này nó thế, một công trình thiết kế đã bị thằng chủ đầu tư xẻo mất 30% rồi còn lại 25% công ty xẻo luôn trừ tiền giấy mực khấu hao máy móc còn lại 40% chia cho kiến trúc, dự toán, kết cấu và cả cái thằng môi giới (nếu có) chẳng còn được bao nhiêu...Ôi cái ngành thiết kế ơi...đó là trường hợp lý tưởng tự kiếm được việc đấy, còn làm cho thằng khác nó đưa cho bao nhiêu chịu bấy nhiêu nó không đưa ừ thôi thì chịu...làm xong rồi đấy bèo bọt biết rồi đấy nhưng để lấy được tiền cũng đổ mồ hôi, thằng chủ đâu tư nó có tiền thì nó chuyển được trong thời gian ngắn còn khống á đợi đi nhé, có công trình tớ làm vài năm trước cũng có lấy được đâu...Nói thật chính vì thế mà nhiều ks bốc thuốc, ngày làm vài cái thử hỏi chất lượng ở đâu...mà phải nhanh thì lần sau mới được thuê tiếp...cho hỏi ở chỗ anh em có thế không...nói thật là việc thẩm tra thẩm định thiết kế cũng còn quá lỏng lẻo, tình trạng bốc thuốc còn phổ biến
                        Last edited by songthan1803; 06-07-2010, 12:01 PM.
                        Anh đâu buồn mà chỉ tiếc em không đi hết những ngày đắm say...Mỗi mùa hoa đỏ về hoa như mưa rơi rơi...như tháng ngày xưa ta dại khờ

                        Ghi chú


                        • #72
                          Ðề: Giá trị chất xám của kỹ sư

                          Thầy của em ở Trà Vinh là KTS chuên thiết kế nhà phố, hồi trước ổng là học trò của thầy Tất ( Nguyễn Văn Tất - phó tổng biên tập báo Nhà Đẹp), thầy vẽ 100.000/m2, nhưng từ xưa giờ thầy vẫn cưa đôi khi giao cho anh bạn kết cấu cũng tuổi.
                          Mình đứng ở góc độ kết cấu mà nói thôi, chứ thật ra KTS không phải người nào cũng vậy, em đồng ý là KTS bây giờ sao chép ý tưởng hơi bị nhiều, điều đó đã làm mất đi cái tầm quan trọng vai trò của một KTS, nhưng cũng chính vì lẽ đó đã tạo điều kiện cho mấy anh KC lấn sân, thậm chí cả KS cầu đường còn làm nốt cả mấy con nhà phố!
                          Cách đây khoảng 2 năm, theo em được biết thì thầy Tất nhận thiết kế 300.000/m2, còn bây giờ em không rõ, chắc khoảng 400 -500 gì rồi, mà có lẽ bây giờ thầy chỉ nhận thiết kế khu resort hay công trình công cộng thôi.Nói như thế không có nghĩa là đề cao vai trò của KTS để mà hạ thấp anh em KC, đất SG này thượng vàng hạ cám đều có cả, như thầy Tất đây là thượng đẳng rồi!
                          KTS có người vẽ được, cũng có người không vẽ được. Như KTS Hoàng Đạo Kính, làm thơ, viết văn thì trên cả tuyệt vời!
                          Trở lại vấn đề của anh em KC mình, như anh bạn gì ở trên nói em nghe thấy hay hay, KTS là ước mơ, còn KSXD la phù thủy, ông kts là người làm thiết kế, kiến thức công trình đâu thể so với dân da đen chúng ta, càng không thể có những nguồn thu khác sau khi chia 5 xẻ 7 cuốn dự toán!
                          Anh em mình được cái lời thế là ở công trình, ta là nhất!

                          Ghi chú


                          • #73
                            Ðề: Giá trị chất xám của kỹ sư

                            Nguyên văn bởi win86
                            Cái gì cũng có cái giá của nó đành chịu vậy, mỗi năm có hơn 1000 ksxd ra trường, công việc giá trị bèo bọt là thế đấy nhưng mình ko làm thì cũng có thằng khác liều mạng nhảy vào làm.
                            Một cái không hay của ngành XD nữa là; % giá trị của các hợp đồng thiết kế luôn rất thấp, đặc biệt là % của XDDD thì thấp thôi rồi.

                            Tiếp theo, cũng là đặc thù của XDDD ngoài % thấp là: giá trị HĐ thấp, thậm chí thấp đến không muốn làm nếu bạn chỉ cần nhìn sang giá trị của các HĐ cầu đường hay thủy lợi. Các bạn tra theo QĐ957 mới thay thế CV1751 của BXD thì thấy ngay thôi.

                            Điều đặc biệt tiếp theo: chuyên ngành bê tông có cấu kiện như của XDDD thì được nghiên cứu rất nhiều, do đó hàm lượng định tính trong thiết kế khá thấp, KS ít có điều kiện bốc thuốc mà không bị thẩm tra bóc mẽ vì thẩm tra cũng biết quá nhiều về các cấu kiện điển hình này rồi.

                            Tiếp nữa: XDDD có rất nhiều bộ môn, rất nhiều bộ phận hợp thành mới có thể hình thành nên 1 bộ hồ sơ hoàn chỉnh, chính vì lý do đó mà tương đương sẽ có rất nhiều bộ phận thẩm tra và thẩm định -> phong bì phong bao nhiều hơn so với các chuyên ngành khác rất chi là khủng khiếp...

                            Riêng với công trình vốn NN, do có nhiều bộ môn râu ria, nên nó lại bị thêm 1 cái là: phải đi qua nhiều Sở Ban Ngành...ôi thôi đủ cả: 1 cái bé tí cũng từ BQL tới Sở KH&ĐT, sau đó 1 vài Sở chuyên ngành tham gia nếu có liên quan và dc yêu cầu (như là Sở XD), sau nữa lại là chính ông chủ đầu tư (ví dụ Sở GT hay NN là chủ đầu tư) thẩm thêm 1 phát nữa -> phong bì phong bao...

                            Đang tính, đang nghĩ cách, đang suy xét...đau đầu.

                            Ghi chú


                            • #74
                              Ðề: Giá trị chất xám của kỹ sư

                              Nguyên văn bởi ksminh
                              còn KSXD đặc biệt là con gái nếu đi ngành này phải thiết kế hay bóc khối lượng chứ không thể cày bừa ngoài công trường được, KSXD là nghề bạc bẽo nhất . CHÁN
                              Hôm trước đưa đứa em đi thi trường GT, nhìn thấy bao nhiêu là con gái (không biết bố mẹ chúng nó đăng ký hộ hay ai "gà" cho). Tỷ lệ nhiều phết.

                              Lại thêm thằng cu em họ cũng loe ngoe thi XD. Hỏi mẹ nó thì mẹ nó bảo "nhà hoàn cảnh thế này còn cách nào cháu? Hay cho đi quân sự nhỉ?"

                              Ghi chú


                              • #75
                                Ðề: Giá trị chất xám của kỹ sư

                                Nguyên văn bởi cmengenie View Post
                                Một cái không hay của ngành XD nữa là; % giá trị của các hợp đồng thiết kế luôn rất thấp, đặc biệt là % của XDDD thì thấp thôi rồi.

                                .

                                Nói có sách, mách có chứng .Có ngay dẫn chứng đây ( công văn 1751 về định mức QLDU và tư vấn đầu tư xây dựng-Bộ XD ban hành )
                                + các bác đọc trang 13,14 ,15 thì rõ ngay định mức phí thiết kế ,cao nhất cũng chỉ mèng mèng có ~ 3% chi phí xây dựng tùy theo quy mô và loại công trình , quá bèo cho nên a e làm thiết kế đói là phải .
                                Attached Files
                                Last edited by chapchungdi; 06-07-2010, 01:33 PM.

                                Ghi chú

                                casino siteleri bahis siteleri
                                erotik film izle Rus escort gaziantep rus escort
                                deneme bonusu veren siteler deneme bonusu deneme bonusu veren siteler
                                bahis siteleri
                                bahisnow giri? casinoslot sultanbet giri? grandpashabet giri?
                                hd sex video
                                Mobilbahis
                                antalya escort bayan
                                gaziantep escort
                                betpas gncel link
                                gaziantep escort
                                bonus veren siteler
                                pinbahis pinbahis dizitune.com
                                bostanci escort pendik escort
                                ?stanbul Escort
                                Car Fuck XXX ????? ???????? ?????? ? ???? ????? sexo gay gratis xxxx
                                betbonusking.com deneme bonusu
                                deneme bonusu veren siteler deneme bonusu veren siteler bonus veren siteler
                                gvenilir casino siteleri
                                Kacak iddaa Siteleri
                                mraniye escort sancaktepe escort
                                quixproc.com
                                Working...
                                X