Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Học viện Công nghệ Châu Á (AIT)

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #31
    Ðề: Học viện Công nghệ Châu Á (AIT)

    Cám ơn bác tranly đã góp ý. Nhưng chất lượng giảng dạy và nội dung các ngành học (tât cả các ngành) thì vẫn như xưa bác ạ (vì vẫn giữ tiêu chí và yêu cầu chung).

    Tuy nhiên chất lượng đầu ra có bị ảnh hưởng do có một số người ở VN sang học nhưng kém quá (lười hoặc IQ thấp) nên ảnh hưởng tinh hình chung, hiện nay AIT đang thắt chặt hơn. Mấy năm vừa rồi cũng có một số SV Việt Nam học 1 thời gian bị đuổi về:
    - năm 2005 có 2 NCS PhD bị đuổi (đều là GV 2 trường ĐH lớn ở miền Bắc VN)
    - năm 2006 có 1 SV hệ Thạc sỹ ngành kết cấu bị đuổi sau khi học 1 kỳ, 1 SV thạc sỹ học Quản lý XD hết 1 kỳ cũng bị đề nghị đuổi do học kém, sau đó anh em VN ở đây và mấy GS VN phải hỗ trợ thêm.
    Một SV Thạc sỹ kinh tế (học C3 ở chuyên Ams, bachelor ở USA), nhưng ko rõ do áp lực học vượt quá khả năng hay do học kém, nên cuối cùng phải về nước.

    Nhưng nói chung, anh em VN sang học, nếu chăm chỉ, chuyên cần, đồng thời tham gia luyện tập thể thao, sinh hoạt cộng đồng thì đều được kết quả tốt (hiện nay), về cơ quan làm việc tốt hoặc xin được HB PhD tiếp.
    Last edited by Nguyendv; 27-04-2008, 12:39 PM.
    Đinh Văn Nguyên, PhD, Assistant Professor,
    Dept. of Civil and Environmental System Engg,
    Konkuk University, Seoul, South Korea

    Ghi chú


    • #32
      Ðề: Học viện Công nghệ Châu Á (AIT)

      Thực ra AIT mới chỉ mở đào tạo TS tại VN duy nhất cho ngành DBA (Doctor of Business Administration, tạm dịch là Tiến sỹ quản lý kinh tế), xem
      http://www.som.ait.ac.th/acpr/dba.htm)

      Tất nhiên là hệ TS DBA này, đào tạo và tốt nghiệp vẫn theo tiêu chí chung của TS AIT, đó là luận văn phải có cái mới, được công bố ở ít nhất 1 tạp chí quốc tế top 3 của ngành hẹp + pass phản biện kín (Tôi đã nói kỹ ở trên). Còn tuyển sinh đầu vào thì không hẳn là dễ bác ạ, mà do cách tuyển khác ở VN thôi, còn vào học thì cũng khá nhiều ngươi bị đuổi về (đã nói ở trên). Tất nhiên rằng ai có năng lực + cố gắng thì yên tâm.

      Còn tất cả cách ngành khác, hiện nay chưa ngành nào mở tại Việt Nam cả (do các ngành công nghệ, kỹ thuật đều có yêu cầu về phòng thí nghiệm, thiết bị, tài liệu, và phải tiếp xúc với GS hướng dẫn thường xuyên). Trong tương lại (hi vọng thế) có thể xây dựng thêm Campus lớn ở VN, có đầy đủ KTX, lab thì anh em VN cũng có thêm cơ hội.

      Về việc Bộ GDDT VN ban hành quy chế đào tạo TS mới (đang dự thảo), trong đó có yêu cầu là 1 bài báo quốc tế, thì hoàn toàn đúng và hợp lý với xu thế thời đại thôi bác ạ. Về chi tiết các bác có thể vào diễn đàn Bộ GDDT để tham khảo + trao đổi rõ hơn:

      http://diendan.edu.net.vn/forums/893/ShowForum.aspx

      (Ý chung là, xưa nay trên Thế giới, việc làm TS là tạo ra 1 cái gì đó mới mà chưa ai làm + có ý nghĩa, nên việc y/c đăng 1 bài báo quốc tế là yêu cầu 6-700 năm nay rồi, tất nhiên là chẳng có quy định cụ thể ở các nước phát triển, vì ở các nước đó, người làm TS họ có lòng tự trọng nghề nghiệp cao, nên việc publish 1 bài báo là đương nhiên, cũng như là việc đi ra đường thì phải mặc quần áo vậy , ko cần quy định nữa).
      Last edited by Nguyendv; 28-04-2008, 12:01 PM.
      Đinh Văn Nguyên, PhD, Assistant Professor,
      Dept. of Civil and Environmental System Engg,
      Konkuk University, Seoul, South Korea

      Ghi chú


      • #33
        Ðề: Học viện Công nghệ Châu Á (AIT)

        Xin trả lời bác co1972nguyen,

        Hiện nay AIT-Civil chỉ có ngành Construction Engineering & Infrastructure Management (CEIM) (tức ngành Quản lý xây dựng và cơ sở hạ tầng) đào tại tại Việt Nam với 2 hình thức sau:
        (chi tiết các bác vào website xem, tôi chỉ cung cấp sơ lược các điểm chính)

        1. Master of Engineering/ Science:
        Xem: http://www.aitcv.ac.vn/fo/prospectiv..._sub.php?ID=43
        - Thời gian 22 tháng, có 2 kiểu:
        (1) học 1 kỳ ở AITCV (trung tâm AIT ở VN), 3 kỳ (học tiếp 1 kỳ, làm luận văn tốt nghiệp 2 kỳ) ở AIT Main Campus (AIT Thailand).
        (2) toàn bộ 4 kỳ ở AIT Thailand, kiểu này có học bổng Full, nhiều Fellowship của AIT và các tổ chức, quốc gia khác, tùy theo học lực của ứng viên.
        - Về giảng viên: Toàn bộ do Giảng viên AIT
        - Nội dung học: học 8 môn ở 2 kỳ (có thể học thêm các môn khác ở các ngành khác tùy thích dạng Audit/ sit-in không đăng ký thi), sau đó làm để cương (khoảng 2 tháng), bảo vệ để cương và nghiên cứu trong 10 tháng. Chương trình này đồng thời cung cấp kiến thức + khả năng nghiên cứu.

        2. Professional Master:
        Xem: http://www.aitcv.ac.vn/fo/prospectiv..._sub.php?ID=64
        - Thời gian 1 năm gồm học 2 kỳ (10 tháng) ở Việt Nam, 2 tháng làm khóa luận +thực tập tốt nghiệp có thể ở AIT Thailand, nước thứ 3, hoặc ở VN.
        - Tài chính: chủ yếu là do học viên, vì loại hình này mở ra do nhu cầu người học. Có một số ít Fellowship, Assistantship cho HV xuất sắc.
        - Về giảng viên: Toàn bộ do Giảng viên AIT sang giảng dạy. Có một số cựu SV AIT tham gia công tác tổ chức, liên hệ thực tập.
        - Nội dung học: cũng học 8 môn như là Master 2 năm, nhưng do thời gian làm LV tốt nghiệp chỉ 2 tháng, nên chỉ nhằm mục đích cung cấp thêm kiến thức cho học viên. Không phục vụ kỹ năng nghiên kíu cho người muốn làm PhD.
        - Professional Master này về bằng cấp và trình độ tương đương với Master 1 năm ở Châu ÂU (Anh, Pháp, Hà Lan...) (khi về VN, tôi gặp khá nhiều anh em khoe là vừa đi du học về, nhanh lắm, có 1 năm thôi, chính là loại hình này).

        Vì vậy, lựa cho hình thức nào tùy thuộc chủ yếu vào quỹ thời gian, tài chính và mục đích tương lai của từng người. Tuy nhiên, nếu học lực khá + có thể rỗi 1 năm thì nên apply sang học Master 2 năm.

        Về chuyện bằng Diploma mà bác co1972nguyen, thì đó chính là bằng Professional Master (mới đổi tên 1-2 năm gần đây).

        Nhưng theo quan điểm riêng của tôi, vẫn khuyến khích anh em kỹ sư XD đi học về kỹ thuật (kết cấu-Structural Engineering, hoặc là Geotech, Transport). Quản lý XD thì cũng cần thiết, nhưng người có trình độ hoàn toàn có thể tự đọc thêm được, hoặc tích lũy trong quá trình hành nghề.
        Last edited by Nguyendv; 27-04-2008, 12:46 PM.
        Đinh Văn Nguyên, PhD, Assistant Professor,
        Dept. of Civil and Environmental System Engg,
        Konkuk University, Seoul, South Korea

        Ghi chú


        • #34
          Ðề: Học viện Công nghệ Châu Á (AIT)

          Thông báo học bổng Thạc sỹ AIT cho khóa học 8/2008-5/2010.

          1. Các học bổng đã thông báo năm trước, năm nay vẫn tiếp tục cấp:
          - Trong năm nay và mấy năm tới, có một số học bổng toàn phần của chính phủ Hà Lan, chính phủ Na Uy (NORAD), Chính phủ Hàn Quốc (KOICA, KWATCO), Ngân hàng PT Châu Á (ADB), Tập đoàn Siam (Thái Lan), cho các ngành của khối Civil của AIT.

          - Năm vừa rồi (8/2007) có anh Sơn (ngsonbk), cựu SV ĐHBK TpHCM được HB toàn phần của chính phủ Hà Lan sang học ngành Kết cấu (và học khá, kỳ 1 vừa rồi đạt top 5 của lớp). Một số anh chị nữa cũng được HB ở các ngành khác.

          2. Ngoài ra có học bổng Deutscher Akademischer Austausch Dienst - German Academic Exchange Service (DAAD) của chính phủ Đức cho các ngành sau của Civil ở AIT:
          - Transportation Engineering (TRE)
          - Water Engineering and Management (WEM)
          xem: www.ait.ac.th/admissions/scholarships

          3. Ngoài ra có khá nhiều Fellowship (75%, 50%) của riêng AIT, của Chính phủ Thái cho các ứng viên có như cầu nhưng học lực chưa đủ xin Full Scholarship.

          4. AIT đang nhận hồ sơ xin học bổng cho khóa 8/2008 trên, đ/c nào quan tâm thì đọc lưu ý ở các bài trước và nộp sớm (trong tháng 3 thì fải).
          Đinh Văn Nguyên, PhD, Assistant Professor,
          Dept. of Civil and Environmental System Engg,
          Konkuk University, Seoul, South Korea

          Ghi chú


          • #35
            Ðề: Học viện Công nghệ Châu Á (AIT)

            Xin được thông báo, là School of Engineering & Technology, AIT (Trường Kỹ thuật và Công nghệ, trong đó có các ngành Civil như Kết cấu, Địa kỹ thuật, QLXD....) mới ban hành hệ thống "One stop information for prospective students".

            www.set.ait.ac.th/admissions/

            Tại đây có tất cả các thông tin (hoặc các link) cho các học viên tương lai. Chúc các bạn may mắn
            Đinh Văn Nguyên, PhD, Assistant Professor,
            Dept. of Civil and Environmental System Engg,
            Konkuk University, Seoul, South Korea

            Ghi chú


            • #36
              Ðề: Học viện Công nghệ Châu Á (AIT)

              Gởi tất cả các bạn quan tâm đến AIT tại Đà Nẵng,

              Hội thảo của Viện Công nghệ Châu Á (AIT) về “XÂY DỰNG & PHÁT TRIỂN CƠ SỞ HẠ TẦNG TẠI VIỆT NAM: XU THẾ VÀ THÁCH THỨC” được tổ chức lúc 13h30 ngày 02 tháng 04 năm 2009 tại Khách sạn Tre Xanh Trung Tâm (Green Bamboo Central Hotel) số 158 Phan Châu Trinh, Đà Nẵng.

              Trong buổi hội thảo, Ts. BHW Hadikusumo và Ts. Phạm Huy Giao thuộc Trường Kỹ thuật & Công nghệ (SET) - Viện Công nghệ Châu Á (AIT) có bài tham luận về Vai trò của Quản lý Dự án trong Công nghiệp & Thị trường Xây dựng và Địa kỹ thuật & Quản lý cho sự phát triển bền vững cơ sở hạ tầng của Việt Nam. Hội thảo sẽ là dịp cho các chuyên gia, giảng viên, sinh viên năm cuối tại các trường kỹ thuật, cán bộ kỹ thuật, các nhà quản lý trong doanh nghiệp xây dựng tại Việt Nam trao đổi về kinh nghiệm và những thách thức của các nước trong khu vực cũng như xu thế tại Việt Nam, đặc biệt xây dựng cơ sở hạ tầng trong bối cảnh cạnh tranh và khủng khoảng kinh tế, khi nguồn nhân lực trong quản lý và điều hành được coi là cốt lõi, là nhân tố phát triển vẫn còn nhiều hạn chế.

              Cũng trong hội thảo này, Trường Kỹ thuật và Công nghệ (SET) - Viện Công nghệ Châu Á (AIT) sẽ trình bày về các Chương trình đào tạo Thạc sĩ Chuyên nghiệp Chuyên ngành Quản lý dự án Xây Dựng, Địa kỹ thuật & Quản lý đang được thực hiện thành công tại Việt Nam và các nước trong Khu vực.

              Các bạn tại Đà Nẵng có nhu cầu có thể đăng ký tham gia.

              Ghi chú


              • #37
                Ðề: Học viện Công nghệ Châu Á (AIT)

                Các anh cho em hỏi, hiện tại e đang học song song 2 trường. 1 chính quy Xây dựng dân dụng của Kiến trúc HCM, 1 tại chức Quản trị kinh doanh của ĐH Mở. Em muốn sau này theo học ThS "Quản trị Dự án xây dựng" tại AIT. Tuy nhiên ngành XD em học rất tệ, chỉ có thể được TB khá. Ngành Quản trị thì có khả năng được bằng khá. Vậy có thể apply vào AIT không?
                (Em không quan tâm chuyện học bổng, chỉ là bỏ tiền đi học, yêu cầu đầu vào theo diện đóng tiền học như thế nào?) Chi phí cho 2 năm học ở Thái là khoảng bao nhiêu?

                Nhân tiện cho em hỏi luôn, em sắp làm luận văn tốt nghiệp ngành QTKD tại ĐH Mở, muốn chọn đề tài về Quản trị Dự án, đề tài này phải liên hệ và ứng dụng thực tiễn được cho ngành XD. Anh chị nào có thể gợi ý thêm giúp em, em xin cám ơn!
                Vật liệu xây dựng Thanh Bình
                Biên Hòa Đồng Nai

                Ghi chú


                • #38
                  Ðề: Học viện Công nghệ Châu Á (AIT)

                  Nguyên văn bởi SunRiver View Post
                  Các anh cho em hỏi, hiện tại e đang học song song 2 trường. 1 chính quy Xây dựng dân dụng của Kiến trúc HCM, 1 tại chức Quản trị kinh doanh của ĐH Mở. Em muốn sau này theo học ThS "Quản trị Dự án xây dựng" tại AIT. Tuy nhiên ngành XD em học rất tệ, chỉ có thể được TB khá. Ngành Quản trị thì có khả năng được bằng khá. Vậy có thể apply vào AIT không?
                  (Em không quan tâm chuyện học bổng, chỉ là bỏ tiền đi học, yêu cầu đầu vào theo diện đóng tiền học như thế nào?) Chi phí cho 2 năm học ở Thái là khoảng bao nhiêu?
                  Hiện tại AIT đã có chi nhánh tại VietNam , đào tạo 2 ngành : Địa kỷ thuật & QLDA .Thời gian học khoảng 1 năm , chi phí khoảng 15k$ . Để học tự túc thì cũng ko khó lắm , yêu cầu đầu vào là Ngoại Ngữ : nếu đã có TOEFL thì xem như được miễn ,còn nếu chưa có thì phải làm bài Test . Còn học ở nước ngoài thì thời gian và học phí double lên . Học ở VietNam thì thích hợp cho những bạn đang đi làm hơn .

                  Vài dòng .

                  Ghi chú


                  • #39
                    Ðề: Học viện Công nghệ Châu Á (AIT)

                    Một tin rất vui về AIT mà mình mới được cập nhật từ mạng cựu SV AIT.
                    "Chính phủ Thailan, do Bộ trưởng Ngoại giao Thailan thay mặt đã ký quyết định công nhận AIT là Tổ chức quốc tế Đa chính phủ (tạm dịch)"

                    --------------------------------------------------------------------------------
                    Tin trích dẫn:
                    AIT attains status of International Intergovernmental Organization
                    A landmark in Thailand’s higher learning was reached when the Minister of Foreign Affairs, H.E. Mr. Kasit Piromya signed the new Charter of the Asian Institute of Technology (AIT) on behalf of the Royal Thai Government, thereby initiating the process to grant it the status of an International organization. AIT becomes the first international organization in the field of higher learning in Thailand.

                    H.E. Mr. Kasit Piromya signing the new AIT Charter
                    Signing the charter, the minister congratulated AIT and stated that “AIT is recognized as a center of excellence in research and knowledge in Southeast Asia.” The Foreign Minister stated that the Royal Thai Government fully endorses the new Charter and that the Charter will be open for signature for one year from today, and it will become effective when the fifth country deposits its instrument of ratification with the Royal Thai Government.

                    Today, 12 countries and one intergovernmental organization signed the new AIT Charter. They include People’s Republic of Bangladesh, Kingdom of Cambodia, Republic of India, Japan, Federal Democratic Republic of Nepal, Islamic Republic of Pakistan, Republic of Philippines, Republic of Seychelles, Democratic Socialist Republic of Sri Lanka, Kingdom of Sweden, Kingdom of Thailand, Democratic Republic of Timor Leste and United Nations Development Fund for Women (UNIFEM).

                    Former minister of foreign affairs, H.E. Dr. Tej Bunnag, Chairman of the Board of Trustees of AIT, thanked the Ministry of Foreign Affairs (MOFA) and stated that the new Charter is the most significant development in the five decade long history of AIT. Dr. Tej, said the move is the fulfillment of the dream of the founding fathers of AIT, who had envisioned the creation of an international institute of higher learning in Asia.
                    ------------------------------------------------------------------------------

                    Tin đầy đủ, xin xem ở link sau:
                    http://www.ait.ac.th/news-and-events...-organization/
                    Đinh Văn Nguyên, PhD, Assistant Professor,
                    Dept. of Civil and Environmental System Engg,
                    Konkuk University, Seoul, South Korea

                    Ghi chú


                    • #40
                      Ðề: Học viện Công nghệ Châu Á (AIT)

                      AIT là môi trường đào tạo khá ok. AIT đòi hỏi đầu vào (tiếng Anh và chuyên môn) không quá cao nên nhiều cơ hội để được nhận vào trường. Nội dung học rất thực tế và mang tính áp dụng cao. Còn việc nghiên cứu tiếp thì đúng như bạn Toàn nói, nếu muốn làm tiếp phD ở AIT thì GPA trên 3.5 hoặc tương đương. Nếu ko đủ 3.5, bạn có thể học thêm credit để gỡ điểm, tất nhiên tốn tiền và thời gian. Chương trình đào tạo của AIT rất căng, đòi hỏi học viên rất tập trung. Thế nên dân AITians nói vui AIT là viết tắt của 3 chữ '' ăn ị thi''
                      Nếu có điều kiện, học hẳn bên Thái ắt hơn chương trình 1 năm ở Việt nam.
                      Gravitation is not responsible for people falling in love

                      Ghi chú

                      casino siteleri bahis siteleri
                      erotik film izle Rus escort gaziantep rus escort
                      deneme bonusu veren siteler deneme bonusu deneme bonusu veren siteler
                      bahis siteleri
                      bahisnow giri? casinoslot sultanbet giri? grandpashabet giri?
                      hd sex video
                      Mobilbahis
                      antalya escort bayan
                      gaziantep escort
                      betpas gncel link
                      gaziantep escort
                      bonus veren siteler
                      pinbahis pinbahis dizitune.com
                      bostanci escort pendik escort
                      ?stanbul Escort
                      Car Fuck XXX ????? ???????? ?????? ? ???? ????? sexo gay gratis xxxx
                      betbonusking.com deneme bonusu
                      deneme bonusu veren siteler deneme bonusu veren siteler bonus veren siteler
                      gvenilir casino siteleri
                      Kacak iddaa Siteleri
                      mraniye escort sancaktepe escort
                      quixproc.com
                      Working...
                      X