Thông báo

Collapse
No announcement yet.

đường sắt cao tốc (HSR)

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #91
    Ðề: đường sắt cao tốc (HSR)

    Nguyên văn bởi trung ha
    Hiện nay mới chỉ chuẩn bị nâng cấp 2 sân bay quân sự lên thành sân bay dân dụng , 1 sân bay thì đang nằm trong dự định . Còn các ngoại trừ 5 sân bay quốc tế mới có loại máy bay lớn còn lại toàn máy bay 2 cánh quạt .
    Còn luận điểm của ông vẫn sử dụng sân bay quân dân dụng để phục vụ chiến tranh thì đúng là tôi phải gọi ông bằng cụ rồi... nhà quân sự đại tài. stop quân sự ở đây , ông quá giỏi .
    Xin lỗi anh em vì tôi tiếp tục phải sì pam chủ đề này:

    Thời chiến thì tất cả cách phương tiện đều phải được huy động vào chiến tranh. Vậy, lý do gì để 1 sân bay dân sự không thể trở thành sân bay quân sự được? Thiếu thiết bị hay kho hàng? ông chịu khó tìm hiểu chiến tranh Iran-Iraq nhé, lúc đó, tất cả các sân bay dân sự của Iran đã đều được dùng với mục đích quân sự.

    Đọc bài của ông, tôi thấy ông chả hiểu gì về quân sự hết, mà lại đi lên mặt dạy đời về quân sự với Ninh47xd. Ông nói ông nhầm xe tăng T72 và máy bay T85 à, nhầm kinh khủng thế??? Làm gì có chuyện nhầm "T85 không dám cất cánh" trừ khi ... thiếu kiến thức. Làm gì có chuyện vũ khí của Nga bán cho Iraq (vốn đã bị downgrade khi xuất khẩu) lại "hiện đại nhất lúc bấy giờ". Nói thêm nhé, hồi chiến tranh Iraq, không có vũ khí nào của Iraq có thể so sánh với vũ khí của Mỹ được.
    Last edited by helios; 30-05-2010, 02:45 AM.
    Endeavor Team- Professionalism makes difference
    Email: aiscdesigner@gmail.com

    Ghi chú


    • #92
      Ðề: đường sắt cao tốc (HSR)

      Nguyên văn bởi DotitiDo View Post
      Vậy nhưng, khi nghe ông phát biểu câu này (không dưới 3 lần ông nhắc tới từ "bọ xit") với đầy sự nhạo báng thì tôi cũng không thể .
      @DotitiDo:
      Quan điểm về đề Bauxite hay HRS nhiều khi phụ thuộc vào niềm tin.
      Không chỉ có Ninh47xd mà rất nhiều người khác, kể cả Đại Tướng Võ Nguyên Giáp và nhiều nhà khoa học, xã hội học đều phản đối. Nếu bạn từng vào trang bauxitevietnam.info thì bạn có thể thấy. Về HRS cũng thế, nhiều nhà khoa học, nhiều đại biểu quốc hội, nhiều người dân phản đối, những nước giàu hơn cũng không dám làm thì bạn có thể hiểu tính thiếu thực tiễn của dự án này. Hơn nữa, như bạn đã nói và ai cũng biết là dự án này sẽ phải được thông qua bất chấp mọi sự phản đối, thế thì làm sao có thể nói là ý đảng lòng dân được.
      Chúng ta có quan điểm chính trị và đức tin khác nhau nhưng đến đây để tranh luận về vấn đề HRS. Bạn tin vào mọi quyết định của chính phủ còn chúng tôi có nhiều lý do để nghi ngờ. Nếu chính phủ, hoặc là bạn có những số liệu chứng tỏ được dự án đó là khả thi, hiệu quả thì chúng tôi không nghi ngờ gì nữa (bây giờ thì chưa có một số liệu khả quan nào về HRS nhưng lại có rất nhiều số liệu chứng tỏ nó không hiệu quả và tác động xấu đến các dự án khác).
      Xin được nhắc lại vấn đề Bauxite: 3 thứ mà nhiều người lo ngại là vấn đề môi trường, giữ gìn văn hóa của dân bản địa và an ninh xã hội. Bài học của các nước Châu Phi khi để Trung Quốc đến khai thác mỏ cũng không nên bị bỏ qua. Vì thế, khi ai đó mỉa mai vấn đề Bauxite, họ đang nói 1 cách có cơ sở vững chắc đấy. Tôi thì tôi tin những phân tích của ĐT Võ Nguyên Giáp.
      Tôi có cảm giác rằng bạn rất tin vào chính phủ, vào lãnh đạo. Còn chúng tôi, chúng tôi chỉ khi có những con số đáng tin cậy. Chính trị gia, dù là cộng sản hay tư sản, họ cũng là người với những tham vọng cá nhân, có nhu cầu về tiền bạc, quyền lực và cũng có tâm huyết... nên không phải tất cả những việc làm của họ đều đáng tin cậy.

      Chúng ta, ai cũng có niềm tin của mình. Mong rằng có thể giảm thiểu những va chạm không cần thiết về vấn này.
      Endeavor Team- Professionalism makes difference
      Email: aiscdesigner@gmail.com

      Ghi chú


      • #93
        Ðề: đường sắt cao tốc (HSR)

        Nguyên văn bởi trung ha
        T là Tank ( tôi lấy ví dụ điển hình để nói bh vũ khí quá hiện đại, mà ông nói là dùng máy bay dân dụng để đưa hàng viện trợ thì quả là lạy ông bằng cụ )
        p/s tôi nhầm là T85 ( đúng ra là T72 )
        Thế thì lạy luôn đi vì:
        1. Tôi nói là sử dụng sân bay dân sự vào mục đích quân sự, không nói là lấy máy bay dân sự để chở hàng viện trợ, mà nếu dùng máy bay dân sự chở hàng viện trợ thì cũng chả có gì lạ lẫm cả.
        2. Trong chiến tranh, VN đã sử nhiều lần sử dụng hoặc cải tiến máy bay dân sự/ lưỡng dụng để tiếp tế cho bộ đội, thậm chí là tấn công. Ví dụ: Chiến dịch Mậu thân 1968, Việt Nam sử dụng nhiều lần IL18s để chuyển hàng viện trợ cho bộ đội đang bị vây ở Huế,
        Trước đó, VN đã dùng máy bay AN-2s (loại này bọn Nga nó dùng để chở gà và chăn cừu, phun thuốc trừ sâu, rải phân... trong các hợp tác xã nông nghiệp) tấn công và phá hủy căn cứ Rada Mỹ ở Pa thí (Lào), lắp máy phóng lựu và rocket pod để tấn công tàu biệt kích Mỹ.
        Endeavor Team- Professionalism makes difference
        Email: aiscdesigner@gmail.com

        Ghi chú


        • #94
          Ðề: đường sắt cao tốc (HSR)

          Nhân tiện có bài phát biểu của GS Phan Văn Trường liên quan đến 1 số thông tin DSCT , trong đó có cách huy động vốn , thời gian trả vốn,công nghệ,.. gửi thêm các bác một số thông tin về 3 dự án DSCT sắp được thực hiện tại Pháp

          http://www.allbusiness.com/construct...3465685-1.html

          Hiện nay chỉ có dự án lớn nhất , khoảng 340 km , trị giá khoảng 7.2 tỉ Euros là công bố tập đoàn trúng thầu ,Vinci ,...còn 2 dự án còn lại vẫn chưa công bố nhà thầu nhưng không hiểu sao dân tình ai cũng nói là nhà thầu sẽ là 2 tập đoàn đứng thứ 2 và thứ 3 của Pháp , Bouygues và Eiffage (Giá trị dự án lớn hơn sẽ thuộc về vị trí tập đoàn nào cao hơn !!!)

          http://www.vinci.com/vinci.nsf/en/pr...00330-1745.htm

          1 chút thông tin về DSCT ở 1 nước đã rất phát triển trong DSCT , anh em xem có thể có 1 chút so sánh về giá cả, phương thức huy động vốn , công nghệ thực hiện,...

          Ghi chú


          • #95
            Ðề: đường sắt cao tốc (HSR)

            Cũng như dự án Bôxit, dự án HSR sẽ được thông qua. Anh em mình nên đóng topic này lại thôi, mọi phán xét đúng sai có lẽ để cho con cháu sau này.
            Anh em xem bài này nhé.
            http://vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/Q...0/05/3BA1C5F8/
            Nguyên tắc sống là không sống theo nguyên tắc

            Ghi chú


            • #96
              Ðề: đường sắt cao tốc (HSR)

              Nguyên văn bởi arnold
              . Nếu có ai ủng hộ dự án này, có lẽ nên lập 1 danh sách ghi đầy đủ tên tuổi của họ, để về sau nếu có vấn đề gì mà còn biết túm đầu. Nếu không thì tình trạng "lỗi này là lỗi của tập thể" lại tiếp diễn thôi.
              Bác nói đúng, nhưng bệnh đổ tội tập thể là bệnh kinh niên, không chữa được đâu.
              Endeavor Team- Professionalism makes difference
              Email: aiscdesigner@gmail.com

              Ghi chú


              • #97
                Ðề: đường sắt cao tốc (HSR)

                Nguyên văn bởi ninh47xd
                Có bố còn bảo trong 10 năm nữa GDP VN tăng gấp 3, đủ điều kiện thực hiện dự án HSR => bình quân 1 năm tăng trưởng GDP phải ở mức 12%
                Chính phủ chỉ báo cáo tăng trưởng GDP, còn GNP thì sao? Để đánh giá thực lực của 1 đất nước, chỉ số GNP quan trọng hơn GDP nhiều.
                Mặt khác, tăng trưởng của VN là tăng trưởng không bền vững,phụ thuộc nhiều vào đầu tư nước ngoài, nên tăng trưởng cao đồng nghĩa với nhập khẩu tăng, nợ nước ngoài tăng.
                Theo mình biết, năm nào VN cũng bội chi ngân sách, năm nào cũng nhập siêu. Vậy thì lấy đâu ra tiền mà trả nợ? ...chắc chắn là lấy tiền đi vay để trả nợ rồi.
                Endeavor Team- Professionalism makes difference
                Email: aiscdesigner@gmail.com

                Ghi chú


                • #98
                  Ðề: đường sắt cao tốc (HSR)

                  "..Anh bạn cựu sinh viên Học viện Công nghệ Á Châu (AIT) khi đọc về công nghệ Mini Shinkansen ở Nhật Bản áp dụng cho khổ tàu 1m, thấy rất thú vị và tự đặt câu hỏi: "tại sao bộ phận chấp bút dự án không xem xét, đánh giá phương án này"?. Tuyến đường sắt hiện tại Hà Nội - TP.HCM khổ 1m, nếu tập trung đầu tư nâng cấp cải tạo bằng các kỹ thuật mới của Nhật thì hoàn toàn có thể nâng cao tốc độ chạy tàu gấp đôi (từ 60km/h lên 120km/h trung bình). Bên Nhật cũng chỉ có hơn 1000km đường Shinkanshen dùng rails khổ tiêu chuẩn 1m43, còn lại là hơn 20.000km đường rails 1067mm (lớn hơn VN 6.7cm, không đáng kể) và họ cũng đã nghiên cứu chạy shinkanshen trên khổ rails này thành công. Các lớp tàu cao tốc này gọi là Minishinkanshen, tốc độ tối đa có thể lên 240km/h, còn tốc độ hành trình khoảng 130km/h vì các tuyến này xây dựng từ lâu nên giao cắt với nhiều đường ngang và khu dân cư (tình trạng tương tự như Việt Nam)..."

                  Ngay trong đoạn đầu của bài viết, tác giả đã đưa ra câu hỏi gián tiếp bằng cách trích câu chuyện về anh bạn cùng học ở AIT. Nhưng quá tiếc là câu hỏi này quá ngây ngô và thậm chí thiếu tích cực. Xin lý giải như sau:

                  1. Đường sắt Việt Nam hiện tại sử dụng khổ đường 1000mm và 1435mm. Mặc dù khổ đường này được áp dụng cho mọi tuyến, nhưng số km đường sắt ở VN hiện vẫn là quá ít so với diện tích lãnh thổ và dân số, (2600 km). Trong đó, có gần 200km đường sắt khổ 1435 ở phía Bắc nối với nước tàu. Tuyến đường sắt Bắc Nam là tuyến dài chiếm đáng kể trong tổng chiều dài đường sắt cả nước, nhưng đồng thời cũng là tuyến độc đạo 1 đường ray. Tôi cho rằng ngành đường sắt đã tổ chức khai thác rất tốt tuyến này và khó có thể tăng hiệu quả khai thác cao hơn nữa.

                  2. Khổ đường sắt hẹp thông dụng ở Nhật là 1067mm, theo như cách viết trên, nghĩa là chỉ có chênh nhanh 6,7cm. Nhưng các bác này nghĩ đơn giản quá, chênh nhau 1mm thôi cũng đã phải điều chỉnh hoàn toàn dây chuyền chế tạo cũng như hàng loạt tiêu chuẩn kỹ thuật khác. Làm kỹ thuật không thể áng chừng đại khái thế được. Việc tự tạo một qui trình riêng tạo ra quá nhiều khó khăn và không thích hợp với sự phát triển chung, đặc biệt là khi trình độ kỹ thuật của nước mình chưa thể làm được.

                  3. Khổ đường 1435 rõ ràng giúp cho các chuyến tàu được vận hành ổn định hơn, cũng như không gian trên tàu được rộng rãi tiện nghi hơn, khắc phục được các hạn chế của khổ hẹp. Đó là điều không phải bàn cãi nữa. Một điểm quan trọng nữa, chính là với khổ đường rộng lơn cho phép tốc độ khai thác cũng tăng lên rất nhiều.

                  4. Không nên đi lại sai lầm của người Nhật trong việc sử dụng khổ đường hẹp. Sử dụng khổ đường 1435mm cho phép nhiều loại tàu ở các nước tiên tiến khác nhau có thể cùng khai thách ở Việt Nam, nghĩa là tạo ra môi trường đầu tư cạnh tranh hơn.

                  Tóm lại, có thể nói đường sắt Việt Nam là còn non trẻ về trình độ phát triển kỹ thuật với tổng chiều dài đường sắt là rất nhỏ so với nhu cầu. Việc chuyển hẳn sang khổ đường sắt 1435mm là rất hợp lý, trong khi tuyến cũ 1000mm cũng có thể tiếp tục khai thác. Vì vậy câu hỏi và cách đặt vấn đề như ở bài viết trên là rất ngây ngô, mang nhiều cảm tính và làm hạn chế rất nhiều tác dụng của bài viết. Tiếc quá.

                  Ghi chú


                  • #99
                    Ðề: đường sắt cao tốc (HSR)

                    Nguyên văn bởi tnlinh View Post
                    "..Anh bạn cựu sinh viên Học viện Công nghệ Á Châu (AIT) khi đọc về công nghệ Mini Shinkansen ở Nhật Bản áp dụng cho khổ tàu 1m, thấy rất thú vị và tự đặt câu hỏi: "tại sao bộ phận chấp bút dự án không xem xét, đánh giá phương án này"?. Tuyến đường sắt hiện tại Hà Nội - TP.HCM khổ 1m, nếu tập trung đầu tư nâng cấp cải tạo bằng các kỹ thuật mới của Nhật thì hoàn toàn có thể nâng cao tốc độ chạy tàu gấp đôi (từ 60km/h lên 120km/h trung bình). Bên Nhật cũng chỉ có hơn 1000km đường Shinkanshen dùng rails khổ tiêu chuẩn 1m43, còn lại là hơn 20.000km đường rails 1067mm (lớn hơn VN 6.7cm, không đáng kể) và họ cũng đã nghiên cứu chạy shinkanshen trên khổ rails này thành công. Các lớp tàu cao tốc này gọi là Minishinkanshen, tốc độ tối đa có thể lên 240km/h, còn tốc độ hành trình khoảng 130km/h vì các tuyến này xây dựng từ lâu nên giao cắt với nhiều đường ngang và khu dân cư (tình trạng tương tự như Việt Nam)..."

                    Ngay trong đoạn đầu của bài viết, tác giả đã đưa ra câu hỏi gián tiếp bằng cách trích câu chuyện về anh bạn cùng học ở AIT. Nhưng quá tiếc là câu hỏi này quá ngây ngô và thậm chí thiếu tích cực. Xin lý giải như sau:

                    1. Đường sắt Việt Nam hiện tại sử dụng khổ đường 1000mm và 1435mm. Mặc dù khổ đường này được áp dụng cho mọi tuyến, nhưng số km đường sắt ở VN hiện vẫn là quá ít so với diện tích lãnh thổ và dân số, (2600 km). Trong đó, có gần 200km đường sắt khổ 1435 ở phía Bắc nối với nước tàu. Tuyến đường sắt Bắc Nam là tuyến dài chiếm đáng kể trong tổng chiều dài đường sắt cả nước, nhưng đồng thời cũng là tuyến độc đạo 1 đường ray. Tôi cho rằng ngành đường sắt đã tổ chức khai thác rất tốt tuyến này và khó có thể tăng hiệu quả khai thác cao hơn nữa.

                    2. Khổ đường sắt hẹp thông dụng ở Nhật là 1067mm, theo như cách viết trên, nghĩa là chỉ có chênh nhanh 6,7cm. Nhưng các bác này nghĩ đơn giản quá, chênh nhau 1mm thôi cũng đã phải điều chỉnh hoàn toàn dây chuyền chế tạo cũng như hàng loạt tiêu chuẩn kỹ thuật khác. Làm kỹ thuật không thể áng chừng đại khái thế được. Việc tự tạo một qui trình riêng tạo ra quá nhiều khó khăn và không thích hợp với sự phát triển chung, đặc biệt là khi trình độ kỹ thuật của nước mình chưa thể làm được.

                    3. Khổ đường 1435 rõ ràng giúp cho các chuyến tàu được vận hành ổn định hơn, cũng như không gian trên tàu được rộng rãi tiện nghi hơn, khắc phục được các hạn chế của khổ hẹp. Đó là điều không phải bàn cãi nữa. Một điểm quan trọng nữa, chính là với khổ đường rộng lơn cho phép tốc độ khai thác cũng tăng lên rất nhiều.

                    4. Không nên đi lại sai lầm của người Nhật trong việc sử dụng khổ đường hẹp. Sử dụng khổ đường 1435mm cho phép nhiều loại tàu ở các nước tiên tiến khác nhau có thể cùng khai thách ở Việt Nam, nghĩa là tạo ra môi trường đầu tư cạnh tranh hơn.

                    Tóm lại, có thể nói đường sắt Việt Nam là còn non trẻ về trình độ phát triển kỹ thuật với tổng chiều dài đường sắt là rất nhỏ so với nhu cầu. Việc chuyển hẳn sang khổ đường sắt 1435mm là rất hợp lý, trong khi tuyến cũ 1000mm cũng có thể tiếp tục khai thác. Vì vậy câu hỏi và cách đặt vấn đề như ở bài viết trên là rất ngây ngô, mang nhiều cảm tính và làm hạn chế rất nhiều tác dụng của bài viết. Tiếc quá.
                    Anh tnlinh bắt đầu đi sâu vào kỷ thuật đường, sắt cao tốc tại Đức. Thời gian nầy kịp lúc
                    Còn có bạn nào đang tu nghiêp tại Nhật, Pháp, Hàn ... có kỷ thuật nầy xem dần thêm là vừa lúc. (Tôi có nghe kể vài người)
                    Công trình dài hạn, tuy tốn kém rất cao. Nhưng nếu VN ứng trước 40% vốn thì phải giử được khỏang 40% công việc cho các KSVN có khả năng cao chứ ? Chưa kể là môt số vật liệu thép có thể cung cấp bằng hàng nội (phải có đủ quality theo TC đòi hỏi). Lương Hướng cao vưng chổ làm ít nhất 10 năm.

                    ACE trong Diển đàng có ai chuyên môn về môn nầy không ? Chuẩn bị là vừa.

                    Ghi chú


                    • Ðề: đường sắt cao tốc (HSR)

                      Nguyên văn bởi trung ha
                      Có thể sử dụng cho bên " công " chứ khôg dùng cho bên " thủ "
                      Lại còn thế cơ đấy
                      Endeavor Team- Professionalism makes difference
                      Email: aiscdesigner@gmail.com

                      Ghi chú


                      • Ðề: đường sắt cao tốc (HSR)

                        Khi xem thông tin trên báo chí và trên mạng nghiêm túc, hình như thấy rằng:

                        - trong lý luận về phát triển số khách đi tầu từ tàu chậm kiểu Việt nam chuyển lên đi tầu cao tốc kiểu Nhật bản hình như đã kể đến cả các bà con nông dân đi bán rau cùng với người có tiền đang đi nghỉ mát. Có lẽ cần xem lại các con số này
                        GS.TS. Nguyễn Viết Trung - Trường ĐHGTVT Hà Nội
                        ĐT: 0913 555 194

                        Ghi chú


                        • Ðề: đường sắt cao tốc (HSR)

                          Sáng kiến: các bác nào phản đối dự án đường sắt cao tốc thì nên đăng ký tập trung lại. Tất cả sẽ được gửi sang nước Nhật đi thử tàu cao tốc, loại nhanh như máy bay ấy, rồi sau đó các bác về chúng ta cùng bàn lại, chứ các bác chưa đi chưa biết thì nói cũng bằng thừa. Ghi chú quan trọng: đi thử không mất tiền, có quà lưu niệm (ví dụ: tài liệu về hướng dẫn sử dụng tàu điện cao tốc,...).

                          http://vietnamnet.vn/chinhtri/201006...ao-toc-913657/

                          Ghi chú


                          • Ðề: đường sắt cao tốc (HSR)

                            Hỏi các bác giỏi phân tích:

                            "Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên nói, Quốc hội đã yêu cầu chủ đầu tư cung cấp thêm thông tin về đường sắt cao tốc Bắc - Nam. Ít nhất là phải chia thành 4 dự án: đường, tàu, đền bù giải phóng tái định cư và xây các nhà ga."

                            Các "dự án" được phân loại như trên thực sự là dự án? Hay thực chất chỉ là các hạng mục của một công trình (một dự án). Tất nhiên, tôi hiểu là một dự án lớn có thể chia thành nhiều dự án nhỏ.

                            Nếu tôi làm phần đường (DỰ ÁN ĐƯỜNG), rồi sau đó kẹt tiền thì sao nhỉ? Như vậy chỉ để thấy rằng, bản chất là không đổi, chỉ là cách nói hay cách thể hiện khác nhau mà thôi.

                            Ghi chú


                            • Ðề: đường sắt cao tốc (HSR)

                              Nguyên văn bởi ks.thanhtan
                              Vào ngày cuối cùng của kỳ họp (19/6), Quốc hội mới đưa ra quyết định cuối cùng đồng ý làm hay không làm và Topic này lúc đó hết nhiệm vụ của nó và sẽ chính thức Closed!
                              @ Khi đọc bài báo của Vietnamnet từ đường link trên, không biết mọi người thế nào nhưng tôi cũng cảm thấy an tâm từ lời nói người đứng đầu Chính phủ: Xin trích dẫn thêm từ bài viết cho rõ ràng:
                              "Trong giờ giải lao của phiên khai mạc kỳ họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao đổi với các đại biểu: “Đường bộ, đường biển, kể cả đường hàng không cũng tính hết rồi, không tải nổi nhu cầu đi lại, việc xây đường sắt cao tốc là cần thiết.
                              Ở Nhật Bản, tôi đi từ Tokyo xuống Osaka bằng tàu cao tốc, nhanh như máy bay, mà không có tai nạn gì. Cần nhớ là họ làm từ năm 1964, mà đến năm 1990 cũng mới trả xong nợ cho Ngân hàng Thế giới".
                              <table class="image center" width="400" align="center"> <tbody> <tr> <td></td></tr> <tr> <td class="image_desc">Tàu cao tốc Shinkansen của Nhật Bản.</td></tr></tbody></table>
                              "Cũng giống như mình vay ODA bây giờ rồi trả nợ trong 40 năm. Tôi đã yêu cầu tư vấn Nhật, Pháp, Đức, họ đều nói Việt Nam làm đường sắt cao tốc là phù hợp, nếu không thì chậm mất”,
                              Thủ tướng nói."
                              @ ks.thanhtan: (trong cái đoạn xanh đậm) thường thì trong các hội nghị lớn, bé, tổ chức ở nơi đâu trên toàn thế giới đều có thời gian giải toả stress giữa cuộc họp. Mục đích là giảm bớt căng thẳng. trong thời gian này thường toàn nói chuyện linh tinh dạng như là anh Ô ba ma khen chị mếc ken là có con chó rất đẹp. Thế nên cái việc trao đổi ngoài lề nó chả có ý nghĩa gì cả anh ạ. Chả hiểu anh an tâm vì cái gì ? Anh hiểu ý em rồi chứ ạ?

                              Mà em nói thật, lâu mới có cái chủ đề nóng hổi. Anh đóng cái topíc này là không được đâu

                              Topic này nó sẽ đánh giá xem nhận thức của anh em KSXD về kinh tế vĩ mô ra sao, nếu anh mà đóng là em ... đấy

                              @Ninh47xd: anh vote cho chú phát
                              @tbthanh : đưa ra topic này hay, việc mày nhờ tao chả tìm thấy cái mày cần. mày hỏi Quang xem. Nhưng mà mày mà làm cho dự án này thì tao hơi bị buồn (mặc dù xèng nhiều)
                              Last edited by yenhoangminh; 02-06-2010, 01:34 AM.
                              cò các loại
                              Vô tư, vô hận, vô nan sự - hữu tâm, hữu lực, hữu thành công

                              Ghi chú


                              • Ðề: đường sắt cao tốc (HSR)

                                Tôi ủng hộ đóng topic này lại đi thôi, kẻo nhiều anh em lại phân tâm trong công việc riêng của mình. Chúng ta bàn bàn cãi cái, cuối cùng thấy có khác gì mấy ông thày bói mù xem voi, ông sở cái tai, ông cầm cái đuôi rồi cứ thế mà phán con voi nó rộng nó dài thế thế . Sorry các bác, dạo này nóng nực quá mà lại mất điện nên em đùa tí cho nó đỡ căng thẳng. Các bác ạ, tôi nghĩ nên cứ chính danh mà sống, mình là kỹ sư, là dân kỹ thuật, thì bàn mấy chuyện kinh tế chính trị này thì có khác gì mấy ông kia.
                                Nghiêm túc thì tôi thấy có 3 điều thế này:
                                1, Việt Nam còn cần phát triển cơ sở hạ tầng, cầu đường hay không? Trả lời là còn, rất cần. Hỏi, làm đường sắt cao tốc có giúp ích được trong vấn đề giao thông ko, trả lời rất có ích.
                                2, Ta đang ko có tiền, tiết kiệm mà làm đường sắt cao tốc thì không được, vậy phải đi vay. Giờ cả thế giới có mấy bên cho việt nam vay, trả lời, chỉ có Nhật, Hàn, Pháp, Worldbank.... Thế không vay ODA Nhật thì nên vay ai...Trả lời là chịu. Sau ODA - Nhật thì chỉ thấy có Pháp đánh tiếng là cho vay để làm và dùng công nghệ TGV của Pháp. Mà 2 bên này cũng một ruột như nhau, chả ai cho không ai cái gì, thế nên vay Nhật có lẽ vẫn hơn.
                                3, Đã là đồng tiền đi vay, thì dân chúng ta trả nợ, vậy các bác cứ phát huy hết khả năng đóng góp đi. Mài dao mài kéo thật sắc, làm cho thật tiết kiệm, đảm bảo chất lượng, tự lấy đó là cơ hội để tiếp cận nghiên cứu, học hỏi thêm. Rồi tham gia vào quản lý, đừng để thất thoát, nước mình còn nghèo, nhưng lại nghèo nhất ở tinh thần đoàn kết, dám làm. Cứ công tâm mà làm vì dân vì nước thì chả ai nói được gì. Đâu có chuyện tham gia vào dự án thì được nhiều "xèng" nhưng hơi bị "buồn".
                                Tôi thấy các bác cứ bàn tán, chả biết tiến hay lùi, cũng chả đưa ra quyết sách gì hay hơn cả, rồi mấy hồi QL1 tắc nghẽn lại thì lại kêu ầm kêu ĩ lên.
                                Còn nhớ tinh thần Hưng Đạo Vương ngày xưa mong anh em binh sĩ người nào cũng tài giỏi, giết giặc lập công. Giờ tôi chỉ mong thanh niên việt nam ai cũng tiếng anh tiếng pháp thật pro, tin học, tài chính thật giỏi, mạnh khỏe về thể chất, vững vàng về tinh thần thì chả sợ gì chuyện vay nợ. Có ai làm giàu mà không đi vay, không sử dụng công cụ tài chính đâu?
                                Cái dự án đó chả ai dám nói nó tốt 10 phần, dở 10 phần, mà cũng chả có cái dự án nào không 5 này 5 kia. Nếu ta phát huy được cái tốt, hạn chế được cái nhược, thì mới thật là may mắn cho đất nước.
                                Cơ hội đến, không nắm lấy rồi cứ ngồi mà hối tiếc!
                                Last edited by ngayxuan; 03-06-2010, 01:34 PM.

                                Ghi chú

                                casino siteleri bahis siteleri
                                erotik film izle Rus escort gaziantep rus escort
                                deneme bonusu veren siteler deneme bonusu deneme bonusu veren siteler
                                bahis siteleri
                                bahisnow giri? casinoslot sultanbet giri? grandpashabet giri?
                                hd sex video
                                Mobilbahis
                                antalya escort bayan
                                gaziantep escort
                                betpas gncel link
                                gaziantep escort
                                bonus veren siteler
                                pinbahis pinbahis dizitune.com
                                bostanci escort pendik escort
                                ?stanbul Escort
                                Car Fuck XXX ????? ???????? ?????? ? ???? ????? sexo gay gratis xxxx
                                betbonusking.com deneme bonusu
                                deneme bonusu veren siteler deneme bonusu veren siteler bonus veren siteler
                                gvenilir casino siteleri
                                Kacak iddaa Siteleri
                                mraniye escort sancaktepe escort
                                quixproc.com
                                Working...
                                X